Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 08-22-2014   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Tổng thống Ukraine muốn “giữ thể diện”cho ông Putin

Hôm 21-8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết sẽ đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin kiềm chế quân ly khai ở miền Đông để tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn.

Quân đội Ukraine đang tích cực bao vây hai thành phố do phiến quân ly khai thân Nga kiểm soát là Luhansk và Donetsk. Họ dường như đang chiếm ưu thế nên Tổng thống Poroshenko tỏ ra khá tự tin trước cuộc gặp với ông Putin vào tuần tới.

Ông Poroshenko cho biết sẽ "nhắc nhở" nhà lănh đạo Nga rằng ông có “một quốc gia hùng mạnh, một đội quân mạnh mẽ” đứng sau lưng, đồng thời tuyên bố như đinh đóng cột: “Để có được vị trí vững chắc trong các cuộc đàm phán ḥa b́nh, chúng ta phải mạnh mẽ, phải có sự thống nhất của nhân dân, đất nước và một đội quân mạnh mẽ”.

Nhà lănh đạo Ukraine có niềm tin vào thành công trước mắt, ông nói: “Chúng ta có khả năng bảo vệ chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lănh thổ. Hôm nay, chúng ta đang đấu tranh cho sự độc lập của Ukraine.

Cùng nhau, chúng ta chắc chắn sẽ giành chiến thắng”.


Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Reuters

Trong cuộc gặp giữa ông Poroshenko và Putin bên lề hội nghị giữa Liên minh Hải quan và Ủy ban Châu Âu vào ngày 26-8 tới, nhà lănh đạo Ukraine dư định kêu gọi người đồng cấp Nga kiềm chế quân ly khai, một mặt tiến đến kư kết thỏa thuận ngừng bắn.
Theo nhận định của giới phân tích,ông Poroshenko dường như có ư muốn giúp ông chủ Điện Kremlin không bị bẽ mặt v́ quân ly khai thất bại thảm hại.
Trước đó, Kiev cáo buộc Moscow đứng sau hậu thuẫn cho quân nổi dậy miền Đông bằng việc cung cấp thiết bị quân sự. Tuy nhiên, Moscow phủ nhận cáo buộc.


Quân đội Ukraine đang thắng thế trên chiến trường miền Đông. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến thăm Kiev vào ngày mai, 23-8. Mục đích chuyến thăm ngoài việc bày tỏ thông điệp ủng hộ chính phủ ông Poroshenko, bà Merkel c̣n muốn nhà lănh đạo Ukraine xem xét kêu gọi thỏa thuận ngừng bắn để tránh phải chịu phản ứng dữ dội từ Moscow.
Sau khi bao vây hai khu vực Luhansk và Donetsk, song song với việc thu được một số chiến thắng khả quan, quân đội Ukraine cũng chịu những tổn thất không nhỏ. Trong trận chiến với phiến quân ở thành phố Donetsk gần đây, Kiev mất 19 binh sĩ.
Bên cạnh đó, Vệ binh Quốc gia Ukraine phải gửi thêm súng cối và vũ khí chống tăng cho nhóm t́nh nguyện viên đang chiến đấu ở Ilovaisk.


Đoàn xe tải Nga đậu ở biên giới. Ảnh: AP

Trong khi đó, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) hôm 21-8 cho biết nhân viên hải quan Ukraine đă có mặt trên các xe tải chở hàng cứu trợ của Nga tại khu vực biên giới. Quan chức Laurent Corbaz hy vọng hàng cứu trợ sẽ được cung cấp sớm, có thể là ngay ngày 22-8.
Kênh truyền h́nh Nga Rossiya 24 đưa tin thanh tra và các quan chức ICRC đă bắt đầu kiểm tra đoàn xe, hiện nằm tại một trạm kiểm soát ở biên giới hai nước. Ngoài ra c̣n có lực lượng biên pḥng của Ukraine.
Theo ICRC, 35 nhân viên của tổ chức chỉ có mặt tại hiện trường để giám sát quá tŕnh kiểm tra, giúp đoàn xe thông quan sớm. Đoàn xe của Nga có tổng cộng 270 xe tải, rời Moscow ngày 12-8 và chở theo khoảng 2.000 tấn hàng viện trợ, gồm nhu yếu phẩm các loại.

P.Nghĩa (Theo Reuters, BBC)
NLD
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	taxi.jpg
Views:	0
Size:	28.5 KB
ID:	651482   Click image for larger version

Name:	WCFW.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	651483   Click image for larger version

Name:	Ynguyen.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	651484  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.