Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 08-29-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,320
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Chỉ đạo... bia, chỉ đạo...mồi!

Chuyện của nước ḿnh, càng để lâu càng thấy sự “để lâu hóa bùn” của muôn h́nh vạn trạng những điều quái dị không giống bất kỳ ai. Mới nhất là chuyện ông chủ tịch huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra hẳn một công văn, yêu cầu (thực ra là chỉ đạo) các cơ quan, công sở trong địa bàn huyện phải ra sức tiêu thụ… bia Sài G̣n với lư do của tỉnh nhà làm ra (!?)

Nền kinh tế thị trường của bất kỳ quốc gia nào cũng phải tồn tại, phát triển từ điều kiện tiên quyết: Thực hiện nghiêm chỉnh luật cạnh tranh công bằng (CTCB). Theo luật này, dù chỉ là quảng cáo, nhưng nếu có “hơi hướng”, “mùi” thiên vị, chà đạp, ép hạ sản phẩm khác đều bị phạt rất nặng. Ví dụ, nói bia của tôi ngon hơn bia của xí nghiệp A, nhăn hiệu B là điều không thể chấp nhận trong quảng cáo.

Trong khi đó, ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông c̣n ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích, không muốn. Đức Phật (Budha) dạy rằng có 3 điều không thể ép buộc là: t́nh cảm, sự dốt nát và khẩu vị. Tự cổ chí kim làm ǵ có chuyện quan nhơ nhỡ dám ra lệnh bắt “thần dân” phải ăn thứ này, uống thứ kia?

Ông chủ tịch huyện không những ngầm định vị bia SG tốt nhất mà ông c̣n ra lệnh bắt tất cả thuộc cấp phải uống cho dù có ai đó không thích - Ảnh: TL

Đất nước c̣n nghèo, cuộc sống có biết bao điều phải lo, vậy mà ông chủ tịch huyện Kỳ Anh đă quên mất rằng khi xưa – theo lời nhạc sĩ Nguyễn Văn Tư, nhạc sĩ đă sáng tác bài “Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh” trong bối cảnh qua Đèo Ngang – “đang nghèo”, thấy nghèo đến da diết, xót xa v́ “chim kiếm được quả chín hồng tươi, ta cố t́m lấy vài dăm quả”; từ đó, ông mới viết nên những câu hát và làn điệu bất hủ về một miền đất “lác đác ven sông rợ mấy nhà”. Ông chủ tịch huyện Nguyễn Văn Bổng kư công văn c̣n chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Vơ Kim Cự đi phát bia cho ngư dân (MTG, 10:15, 27.8.2014) th́ quả là hết biết về… văn hóa rượu bia(!)?

Chất uống có cồn, dù được tồn tại dưới bất kỳ dạng nào cũng là điều các quan chức không được phép khuyến khích dù với bất kỳ lư do ǵ. Ngư dân chuẩn bị ra khơi, điều khiển phương tiện giao thông (chưa nói đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên thực tế) mà lại được tặng bia để gián tiếp khuyến khích uống cho nhiều (nhiều có lẽ không say?) cũng là điều chỉ có ở xứ ḿnh. H́nh như các quan chức ở Hà Tĩnh không hề biết rằng rượu, bia là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những tai nạn giao thông thảm khốc trên cả nước?

Báo Hà Tĩnh đưa h́nh ảnh Chủ tịch UBND tỉnh Vơ Kim Cự nói chuyện và tặng quà cho ngư dân Nguyễn Văn Yên ở xă Thạch Long (Thạch Hà). Tuy nhiên, quà xuất hiện trong ảnh là 1 thùng... bia Sài G̣n - (Ảnh chụp lại màn h́nh báo Hà Tĩnh)

Báo chỉ đă ca thán rất nhiều lần về việc VN là một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất trên thế giới, đến 3 tỷ USD/năm (TT, 17.2.2014 -tính theo tỷ lệ lượng bia/đầu người/năm) trong khi lại là một trong những nước nghèo nhất! Nghịch lư đó, dù là người ít hiểu biết nhất cũng cảm thấy nhức nhối; tại sao lại khuyến khích bằng mọi cách (hay có thể là với mọi giá) uống bia càng nhiều càng tốt?

Nỗi buồn về quan chức nước ta hầu như ngày nào cũng có trên báo chí hàng ngày. Đại úy bắn thiếu tá, Phó GĐ “ngoại” đập ly bia vào đầu Phó GĐ “nội” ở B́nh Phước, tướng cướp được tặng danh hiệu mà địa phương… không biết(!), GĐ Sở để quên hàng tỷ đồng ở cơ quan, đều là những chuyện gây nên sự bất b́nh ghê gớm trong dư luận. Bây giờ, đến chuyện công văn “đẩy mạnh uống bia” th́ thử hỏi, đến khi nào mới khỏi kiếp khổ, kiếp nghèo?

Hà Văn Thịnh

(Một Thế Giới)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bia_zpti.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	653954  
vuitoichat_is_offline  
Old 08-29-2014   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

uống bia bao giờ cũng đi kèm thịt chó...không ai nỡ chối từ.
NongDan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.