Go Back   VietBF > Funny Boxes > Crimes News | Tin H́nh Sự

 
 
Thread Tools
Old 09-16-2014   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,900
Thanks: 9
Thanked 6,136 Times in 5,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Supseries Resize Lănh đạo xă Chàng Sơn nói ǵ về việc tuyển tù nhân vào làm việc?

Bí thư Đảng ủy xă Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) cho rằng, việc tuyển dụng tù nhân vào làm việc được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo một tờ báo phản ánh, mặc dù đang trong thời gian thụ án, nhưng tù nhân Phí Đ́nh Hưng, cựu Chủ tịch UBND xă (bị kết án 36 tháng tù treo); Nguyễn Văn Thiết, cựu cán bộ địa chính (bị kết án 24 tháng tù treo) vẫn được “ưu ái” tuyển vào làm việc tại UBND xă Chàng Sơn với những vị trí quan trọng. Phí Đ́nh Hưng làm kế toán, Nguyễn Văn Thiết làm tổ trưởng văn pḥng. Cũng theo tờ báo trên th́ việc làm này đă gây bất b́nh trong dư luận nhân dân, trở thành tiền lệ xấu làm mất tính nghiêm túc của chính quyền.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, một lănh đạo Hội cựu chiến binh của xă Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, vào tháng 8/2014, trong một cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy xă có thông báo về việc được sự đồng ư của UBND huyện Thạch Thất, nay Đảng ủy, UBND xă quyết định tuyển dụng, bố trí ông Phí Đ́nh Hưng và ông Nguyễn Văn Thiết vào công tác.
"Tháng 12/2013, ṭa án nhân dân huyện Thạch Thất đă tuyên phạt anh Hưng, nguyên Chủ tịch UBND xă, 36 tháng tù treo và anh Thiết, nguyên cán bộ địa chính xă, 24 tháng tù treo. Hiện nay, hai anh này vẫn đang trong thời gian chấp hành án phạt tù. Nhưng vào tháng 8/2014 vừa qua, lănh đạo xă có tiến hành triệu tập cuộc họp và thông báo là được sự chấp thuận của UBND huyện th́ xă tiến hành bố trí công việc cho hai anh này.
Anh Hưng được bố trí làm trợ giúp cho kế toán ngân sách xă c̣n anh Thiết, được bố trí làm công tác ở văn pḥng UBND xă.
V́ chúng tôi là ngành đoàn thể nên cụ thể về các văn bản chỉ đạo, chấp thuận việc bố trí công việc cho hai anh này thế nào th́ chúng tôi không nắm rơ mà chỉ được lănh đạo xă thông báo bằng miệng để biết. Sau khi có thông báo, tôi thấy, hai anh này vẫn đến tham gia giải quyết công việc tại UBND xă", vị này cho hay.
C̣n theo một lănh đạo Hội Người cao tuổi của xă Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội), ngay sau khi xă tiến hành bố trí lại công việc cho ông Phí Đ́nh Hưng và ông Nguyễn Văn Thiết, đă có không ít ư kiến của nhân dân bày tỏ sự bức xúc."Thực tế việc phân công lại công tác cho hai anh Hưng và Thiết như thế nào th́ chúng tôi cũng không nhận được văn bản cụ thể mà chỉ được lănh đạo xă thông báo bằng miệng trong cuộc họp.
Xă chúng tôi là xă làng nghề, làm ăn kinh tế th́ nhanh nhưng tham gia công tác th́ nhiều người không muốn nên dẫn đến việc thiếu cán bộ. Tuy nhiên, tôi thấy hai anh Hưng và Thiết đều đang trong thời gian chấp hành án mà lại phân công công tác như vậy th́ không ổn, không nên.
Cá nhân tôi, thực ḷng, dù có thương các anh này nhưng chỉ để trong ḷng chứ không nên đưa trở lại công tác trong lúc này. Sau khi hai anh này ra thực hiện công việc tại ủy ban được một số hôm th́ người dân ở xă bắt đầu có ư kiến bày tỏ sự bức xúc và c̣n có cả đơn thư gửi đi các nơi cho rằng, việc bố trí như vậy là không tôn trọng chính quyền, nói dối người dân...", ông này nói.
Tiếp xúc với chúng tôi, một số người dân cũng đă bày tỏ sự bức xúc trước việc bố trí cán bộ "lạ đời" như thế này ở xă Chàng Sơn.

Tù nhân Phí Đ́nh Hưng (bên phải) làm việc với các trưởng thôn ngày 15/8/2014. (Ảnh: Báo Người cao tuổi).
Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Bí thư Đảng ủy xă Chàng Sơn đă xác nhận thông tin về việc bố trí công tác cho ông Hưng, ông Thiết và cho rằng, việc này được thực hiện theo đúng Luật.
"Ông Hưng và ông Thiết chịu ba h́nh thức kỷ luật là mức án, khai trừ Đảng và kỷ luật hành chính. Sau khi ṭa án tuyên án treo th́ đă tiến hành khai trừ Đảng, xử lư hành chính.
Nhưng trong Luật cán bộ, công chức và bản án tuyên cũng đă nêu rơ, chỉ cấm đảm nhiệm chức vụ, lănh đạo c̣n không cấm làm việc b́nh thường.
Ở đây, người ta đă ở ngoài xă hội nhưng không cần thiết phải cách ly xă hội mà họ cần phải có quyền sống, quyền làm việc. Chúng tôi không dung túng ai cả, cứ đúng Luật mà làm", ông Hải cho hay.
Ông Hải cũng cho rằng, không riêng ǵ ở Chàng Sơn mà ở nhiều đơn vị khác tại Thạch Thất, cán bộ bị ṭa tuyên án treo vẫn làm việc b́nh thường, chỉ không được bổ nhiệm vào các chức vụ lănh đạo.
"Lănh đạo huyện cũng đă trao đổi với chúng tôi về việc này và khẳng định vấn đề không trái pháp luật", ông Hải nói.
Bí thư Đảng ủy xă Chàng Sơn cũng chia sẻ thêm: "Ở đây, chúng ta cũng c̣n nh́n vào cái t́nh con người. Như anh Hưng mấy chục năm công tác, phấn đấu, trước khi xảy ra vụ án th́ chưa hề bị khiển trách, đóng góp cho địa phương tuyệt vời, uy tín trong dân cao, c̣n chẳng qua, ở đây, tất cả là vấn đề cá nhân với nhau thôi.
Với anh Thiết, án tù treo đă tuyên, đă khai trừ Đảng và cảnh cáo, chuyển từ cán bộ địa chính sang làm cán bộ văn pḥng. Như tôi đă nói, Luật, bản án đă tuyên chỉ cấm đảm nhiệm chức vụ, lănh đạo chứ không cấm làm việc b́nh thường nên ở đây, không có vấn đề ǵ cả".
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc...
Ngày 18/12/2013, TAND huyện Thạch Thất đưa vụ án ra xét xử, ra Bản án số 58/2013/HSST, tuyên Phí Đ́nh Hưng, nguyên Chủ tịch UBND xă Chàng Sơn 36 tháng tù, Nguyễn Văn Thiết, Đảng ủy viên, cán bộ địa chính xă 24 tháng tù, Chu Văn Quang 20 tháng tù; tất cả đều hưởng án treo.
Thời gian thử thách dành cho Chu Văn Quang là 40 tháng, Nguyễn Văn Thiết là 48 tháng; riêng Phí Đ́nh Hưng, thời gian thử thách là 5 năm. Các cán bộ, đảng viên: Nguyễn Hoàng Hải, Chu Thế Huấn bị xử lí kỉ luật về Đảng với h́nh thức “Khiển trách”…
tm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lanh-dao-xa-chang-son-noi-gi-ve-viec-tuyen-tu-nhan-vao-lam-viec.jpg
Views:	0
Size:	62.6 KB
ID:	660522  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.