Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 10-07-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,836
Thanks: 9
Thanked 7,289 Times in 6,460 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Channel 4 của Anh làm phóng sự về nạn trộm chó ở VN

Chó đang là món ăn khoái khẩu ở Việt Nam, khiến loài thú cưng này trở thành mục tiêu săn lùng của bọn trộm chó. Chúng chăn giữ các con vật rất tệ khi chuyển đến ḷ thịt nhằm đáp ứng việc kinh doanh thịt chó đang bùng nổ. Đă xảy ra chuyện giết người chỉ v́ người ta thích ăn thịt chó để xả xui, hoặc tin rằng món chó giúp tăng khả năng đàn ông…

Đầu tháng 10, bộ phim phóng sự “Một thế giới không được biết đến: Bọn bắt chó ở Việt Nam” của kênh truyền h́nh Channel 4 (Anh) nêu chuyện trộm chó ngày càng tăng tại Việt Nam, cùng sự bức xúc của những người chủ con vật và hàng xóm của họ đă dẫn đến việc nhiều tên trộm chó bị đánh chết.

Nhà báo nữ Nelufar Hedayat, người thực hiện bộ phim phóng sự, viết trên báo The Mirror (Anh) rằng dù cô đă chuẩn bị kỹ tâm lư để đón nhận những trải nghiệm cực sốc và bạo tàn, những ǵ cô khám phá vẫn vượt ngoài trí tưởng tượng.


Phóng viên Nelufar Hedayat của kênh truyền h́nh Channel 4 tại một điểm thu mua và giết chó
Trộm chó kiếm 100 USD/đêm
Theo bộ phim, hàng ngày có hàng trăm con chó bị trộm khỏi chủ của chúng. Đàn chó bị nhốt trong chuồng, bị bắt ăn cơm nguội để tăng trọng và để có giá bán được cao. Bài viết đầu tiên Hedayat kể những ǵ cô phát hiện tại Việt Nam như sau:
“Mùi chó và mùi rác bẩn xộc thẳng vào cả căn pḥng, cùng tiếng sủa hoảng loạn của hàng trăm con chó bị lùa vào dăy chuồng sắt. Bên trong đă đầy chó xem ra vừa mửa cơm xuống sàn ướt.
Túm cổ một con chó, 4 người đàn ông lôi con vật tới phía sau pḥng, nơi một người nối ống với những xô đầy cơm. Anh ta nhét đầu ống kia vào cổ con vật và người thứ tư bơm cơm vào dạ dày con chó.
Con chó ta rít v́ đau, thải phân và tiểu sau khi bị rút ống và tống trở lại vào chuồng, nơi nó mửa ra số cơm nó vừa bị ép ăn. Tôi chứng kiến cảnh này xảy ra liên tục, không biết điều ǵ xảy ra với hàng trăm con chó ở đây?”.

Kinh khiếp trước những ǵ chứng kiến, Hedayat hỏi chủ tiệm rằng lũ chó có đau đớn hay không khi bị ép ăn như thế. Ông ta xua tay để trả lời, ư là: “Không, không, chẳng đau chút nào”.


Đàn chó bị nhốt trong chuồng, bị bắt ăn cơm nguội để tăng trọng và để có giá bán được cao
Một số nước khác cũng ăn thịt chó như Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan. Người ăn thịt chó ca ngợi món này giúp xả xui hoặc tăng cường khả năng đàn ông.

Trước đây, Thái Lan cũng nhập khẩu chó vào Việt Nam. Hàng trăm con được chở trên xe tải mà không được cho ăn, uống. Nhưng 6 tháng qua, tổ chức Soi Dog Foundation đă tăng cường nỗ lực để kéo giảm hoạt động này. Họ phối hợp với chính quyền Thái Lan để bắt bọn trộm chó, chấm dứt “con đường tơ lụa” thịt chó này.

Nhưng khi nguồn cung thịt chó cạn, cơ hội kiếm tiền h́nh thành cho bọn tội phạm nhanh chóng khai thác lỗ hổng trong nguồn cung và nguồn cầu của một thị trường béo bở.

Một tên trộm chó ở Hà Nội giải thích: việc trộm chó đang bùng nổ và chúng săn mồi ở các làng quê. Gă cho biết trong 10 năm “làm nghề”, gă đă trộm 3.000 con chó, to có nhỏ có.

Gă cũng thừa nhận gă và “đồng nghiệp” không quan tâm đó là chó cưng của ai, v́ chúng chẳng phải báo cáo ai, trong khi chúng thoải mái kiếm ra tiền. Ngoài ra, ở Việt Nam, trộm chó không bị xem là một tội phạm h́nh sự. Ngoài nguy cơ có thể bị buộc nộp phạt khoảng 100 USD, bọn trộm chó vẫn thản nhiên hoạt động.

Bọn trộm chó có thể kiếm được gần 100 USD mỗi đêm “hành nghề” và chúng ra tay rất nhanh. Mỗi ngày, có khoảng 7 tấn thịt chó được đưa một “chợ đen khổng lồ” ở thủ đô Hà Nội.

Bọn trộm chó thủ súng tự tạo, dao và cung tên và rựa để sẵn sàng đánh trả những chủ chó quyết chống lại chúng, thậm chí giết chết người chủ.


Bọn trộm chó có thể kiếm được gần 100 USD mỗi đêm “hành nghề”
68 người mất chó đánh chết 2 tên trộm chó
Nhưng ở Việt Nam, t́nh h́nh bị trộm chó căng đến mức không thể chịu nổi, nay một số làng quê đang đối phó.

Bọn trộm chó cũng bị đánh dă man, thậm chí bị chủ chó giết chết, nhằm bảo vệ con vật cưng khỏi số phận kinh hoàng bị bắt cóc, bị ngược đăi, bị làm thịt và bị ăn.

Nhiều vụ đánh chết bọn trộm chó đă trở thành tin nóng hổi trên các báo.

Riêng tại làng nọ ở miền trung Việt Nam, 68 người nhận tội đă giết chết 2 tên trộm chó. Họ nói chúng đă trộm 300 con chó của họ chỉ trong một năm.

Một phụ nữ mang thai nói với Hedayat: “Chúng tôi không đánh chết chúng, chỉ bẽ găy tay chân chúng cho chúng chừa”.

Thật là chuyện kỳ quái khi nghĩ đến việc một người có thể bị giết chỉ v́ ai đó muốn ăn thịt chó.

Nhưng bên cạnh đó là sự kinh hoàng trước việc ngược đăi đàn chó bị trộm.


Đàn chó với cái nh́n vô vọng trước sự thờ ơ của người qua đường

Hedayat kể những ngày ở Việt Nam, cô đă nh́n thấy những xe tải chở đàn chó bị trộm. Chúng nh́n vô vọng trước sự thờ ơ của người qua đường, đôi mắt chúng vô hồn.

Chúng bị đưa đến ḷ mổ hoặc nhà hàng, tiệm bán thịt chó, bị giữ vài ngày rồi bị giết ngay trước mặt đồng loại ở các chợ bên đường tại Hà Nội.

Tại một chợ nọ tràn ngập những chuồng sắt, mỗi chuồng có khoảng 500 con chó bị nhốt. Chúng sẽ dược cân để định giá. Lúc tất bật, một nhà giữ chó trên phố này đă xử lư khoảng 2.000 chó chỉ trong một ngày.


Những xe tải chở đàn chó bị trộm đưa đến ḷ mổ hoặc tiệm bán thịt chó, giữ vài ngày rồi giết chúng
Ngày rằm, ăn thịt chó xả xui
Hedayat nêu trong khi những nhà hoạt động bảo vệ loài vật đă lên án việc ăn thịt chó là một sự đối xử bạo tàn với loài vật, một bộ phận người Việt Nam vẫn chấp nhận món ăn dân dă này.

Cô hỏi một nhóm trẻ ăn thịt chó: “Thực khách của các tiệm đặc sản thịt chó ở Hà Nội, rằng họ có quan tâm thịt họ ăn đến từ đâu?”.

Câu trả lời: “Bọn tôi không biết, không quan tâm. Bọn tôi chỉ quan tâm nó có ngon không, và chúng tôi thích món này”.


Một bộ phận người Việt Nam vẫn chấp nhận món ăn dân dă này
Hedayat viết: “Thú ăn thịt chó lan nhanh v́ người Việt Nam nay có cuộc sống khá hơn, chuyển ḿnh khỏi sự đói kém hồi 30 năm trước để trở thành một quốc gia có sự thay đổi nhanh chóng về kinh tế.

Hedayat viết: “Người ta nay càng có nhiều tiền để mua thức ăn, đi chơi, tiệc tùng, và thịt chó rất phù hợp với văn hóa này”.

Người Việt Nam đều kéo nhau đi ăn thịt chó để mừng bất kỳ sự kiện nào, và nhất là vào cuối tháng âm lịch.


Mua thịt chó về nhà ăn xả xui
Hedayat kể: “Không hề có quy định an toàn vệ sinh và sức khỏe nào đối với việc giết chó, và tại ḷ mổ nọ, tôi đă chứng kiến một con chó bị lôi khỏi chuồng, bị đánh hai cú vào đầu khiến bất tỉnh trước khi nó bị cắt cổ”.
Hedayat cũng không thể quên cảnh kinh hoàng chó bị bắt ăn cơm tại một chợ chó ở làng Sơn Đông (miền bắc Việt Nam).

Hedayat khẳng định: cô và bộ phim không chống người ăn thịt chó, mà chỉ kể về một thế giới phi pháp luật trong lĩnh vực thịt chó ở Việt Nam, nơi mà bọn “c̣”, bọn trộm làm những điều không thể nói ra đối với loài chó để kiếm lợi nhuận, và những người thích ăn thịt chó hiếm khi quan tâm thịt chó từ đâu mà có.

Cô thừa nhận vào thời gian cuối cô ở Việt Nam, sự dă man kinh hoàng mà cô đă chứng kiến hầu như ám ảnh cô măi, nhưng cô hy vọng sau khi xem bộ phim phóng sự, người ta sẽ kết thúc sự tàn bạo tràn lan này.

Trần Trí (theo The Mirror, New York Daily News)
MTG
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	669971  
PinaColada_is_offline  
Old 10-07-2014   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Chó đang là món ăn khoái khẩu ở Việt Nam, khiến loài thú cưng này trở thành mục tiêu săn lùng của bọn trộm chó. Chúng chăn giữ các con vật rất tệ khi chuyển đến ḷ thịt nhằm đáp ứng việc kinh doanh thịt chó đang bùng nổ. Đă xảy ra chuyện giết người chỉ v́ người ta thích ăn thịt chó để xả xui, hoặc tin rằng món chó giúp tăng khả năng đàn ông…



* ăn thịt chó riết rồi sẽ thấy chán, kế theo là ăn thịt người, sẽ bổ dưởng hơn, cường dương và cường âm hơn, trường thọ hơn.

* Một thứ dân việt bẫn thiểu/tồi bại trong nước

laingo10_is_offline  
Old 10-07-2014   #3
nicewave
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
nicewave's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Location: Ashes to Ashes, Dust to Dust
Posts: 1,007
Thanks: 86
Thanked 92 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
nicewave Reputation Uy Tín Level 1nicewave Reputation Uy Tín Level 1
Default

ăn nhằm chó điên là mệt lắm
nicewave_is_offline  
Old 10-07-2014   #4
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quá hảnh diện cho xả hội bắc kỳ VC...............
Tia_qthinh_is_offline  
Old 10-07-2014   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

tội nghiệp gịng họ cu thun bị hóa kiếp BB

Last edited by cha12 ba; 10-07-2014 at 15:55.
cha12 ba_is_offline  
Old 10-07-2014   #6
huynhtrinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
huynhtrinh's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,795
Thanks: 194
Thanked 28 Times in 25 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1huynhtrinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

chi? co' dan bac' ky`cho' an thit. cho', moi' trom cho' ma`thoi,toi cha? bao gio`an thit. cho', nhin ten suc' vat. an thit. cho', lam`xau hô? dan toc. VN
huynhtrinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.