Bán "Thương hiệu Ấn" tại Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bán "Thương hiệu Ấn" tại Việt Nam
Trong cam kết gần đây với Việt Nam, Ấn Độ đă chứng minh khả năng quyền lực mềm của nó.

Kể từ khi các cuộc bầu cử của Narendra Modi làm Thủ tướng Ấn Độ, New Delhi đă xuất hiện quyết tâm tạo ra " hiệu Ấn Độ "bằng cách khai thác các nguồn lực sức mạnh mềm của nó. Điều này đă được rất nhiều về trưng bày tại cuộc họp Modi đă có với đối tác Việt Nam của ông Nguyễn Tấn Dũng, trong chuyến làm việc của cơ quan này đến New Delhi vào cuối tháng trước.



Hai nhà lănh đạo cũng là dịp để kư bảy hiệp định . Không ngạc nhiên, phần lớn các phương tiện truyền thông đă được hướng vào các vấn đề cứng rắn như Biển Đông, quốc pḥng, an ninh, hợp tác năng lượng và thương mại. Rơ ràng, những yếu tố này đóng một vai tṛ rất quan trọng trong quan hệ Ấn-Việt. Nhưng không ít hơn năm bảy giao dịch tập trung vào các khía cạnh của quyền lực mềm, giống như tôn giáo, giáo dục, truyền thông tương tác và hợp tác văn hóa. Đây là bằng chứng quan trọng rằng New Delhi đang khai thác các nguồn lực mềm của ḿnh để tăng cường quan hệ với nước láng giềng phía đông nam của nó.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj hiệu này trong thời gian cô đến thăm Hà Nội vào tháng Tám. Giải quyết Hội nghị bàn tṛn lần thứ ba về ASEAN-Ấn Độ Mạng lưới các xe tăng Think, Swaraj "nói về sự cần thiết phải lớn hơn người-với-người liên lạc, một chế độ thị thực thoải mái, và cũng có nhu cầu tăng cường kết nối trong khu vực."

Trước đó vẫn c̣n, tháng ba Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam t́m cách tăng sự hiểu biết liên văn hóa với các đầu tiên "Lễ hội của Ấn Độ", một chuyện mười ngày mà đă được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Một nỗ lực được cho là quan trọng hơn để tăng cường kết nối và hợp tác đến với việc giới thiệu gần đây của các chuyến bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Việt Nam. Bắt đầu từ 05 Tháng Mười Một 2014, các chuyến bay cung cấp truy cập dễ dàng hơn tạo điều kiện cho hợp tác kinh tế tốt hơn và tương tác giữa hai nước.

Quyền lực mềm phúc thẩm

Cựu Ngoại trưởng Ấn Độ Shashi Tharoor một lần nói rằng nó không phải là kích thước của quân đội, của nền kinh tế có vấn đề, ​​nhưng nó là quốc gia mà nói với các "câu chuyện tốt hơn" mà đủ tiêu chuẩn là một cầu thủ toàn cầu. Để đánh giá sự thành công của "câu chuyện của Ấn Độ" ở Việt Nam, chúng ta hăy nh́n vào các thành phần chính của quyền lực mềm của ḿnh tại Hà Nội. Rộng răi này có thể được phân loại thành các yếu tố chính trị, yếu tố tôn giáo, các yếu tố văn hóa, tăng cường sự tương tác truyền thông, chia sẻ các nguồn tài nguyên tri thức, và du lịch.

Trên khuôn mặt của nó, nó là khó khăn để hiểu được sức hấp dẫn của nền dân chủ lớn nhất thế giới cho một quốc gia cộng sản như Việt Nam. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của New Delhi cho Việt Nam bắt nguồn từ những yếu tố rất đă được xác định bởi một số học giả như một trở ngại cho chính sách ngoại giao mềm của ḿnh: nhiều bản sắc của Ấn Độ . Trong khi giữ lại bản sắc của nó như là một nền dân chủ, Ấn Độ cũng đă lưu giữ h́nh ảnh của ḿnh như là một chống thực dân, nhà nước không liên kết có hợp tác với Hà Nội ngày trở lại vào năm 1970. Bổ sung những mối quan hệ lâu dài, chính phủ Ấn Độ trong tháng 8 năm 2014 tuyên bố của Đạo luật Chính sách Hướng Đông , trong đó bổ sung độ nghiêng của Việt Nam để t́m phương Tây, tăng cường quan hệ chính trị của họ.

Yếu tố tôn giáo, quá, đă hành động như một chất kết dính cho Ấn Độ và Việt Nam trong nhiều thập kỷ nay. Tương tác tôn giáo Ấn-Việt có thể được truy nguồn từ nền văn minh Chăm cổ đại, khi người ta từ Orissa đi du lịch đến Việt Nam, cuối cùng giải quyết ở đó, trà trộn các nền văn hóa, phong tục, ngôn ngữ, tôn giáo, tín ngưỡng. Thậm chí ngày nay, những mối quan hệ tiếp tục giữ ư nghĩa. Chuyến thăm gần đây kết luận của Dũng tới Ấn Độ nh́n thấy kư một biên bản ghi nhớ về bảo tồn và phục hồi các di sản thế giới Mỹ Sơn, một trong những khu phức hợp đền Hindu quan trọng nhất trong khu vực Đông Nam Á được xây dựng bởi các vương quốc Champa.

Một tôn giáo mà đă đóng một vai tṛ rất quan trọng trong việc khai thác quyền lực mềm của Ấn Độ tại Việt Nam là Phật giáo. Hôm nay, Phật giáo được xác định là một trong ba tôn giáo lớn của Việt Nam và chiếm gần 16,4 phần trăm dân số. Với nền tảng này, nó không phải là đáng ngạc nhiên rằng trong cuộc họp gần đây, hai nước đă kư một biên bản ghi nhớ về việc thành lập trường Đại học Nalanda, tại Rajgir, các nơi sinh của Phật giáo. Với việc kư kết thỏa thuận này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ mười hai quốc tế để hỗ trợ dự án này.

Với một số dân số di cư đến Hà Nội trong thế kỷ 19, Ấn Độ và Việt Nam cũng chia sẻ mối quan hệ văn hóa mạnh mẽ. Hội đồng Quan hệ Văn hóa Ấn Độ (ICCR) đă cố gắng bảo vệ này bằng cách tổ chức một số lễ hội văn hóa; Tuy nhiên, nó vẫn chưa mở một văn pḥng văn hóa ở Việt Nam. Có suy đoán rằng điều này sẽ được thực hiện trước khi kết thúc năm . Trong khi đó, cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam đă và đang đóng vai tṛ quan trọng trong việc thúc đẩy sự tương tác và hợp tác văn hóa. Mặc dù một nhóm tương đối nhỏ của 2000 người, cộng đồng này là rất tích cực về văn hóa, kỷ niệm lễ hội lớn như Ấn Độ và Holi Diwali, giới thiệu người dân địa phương để truyền thống Ấn Độ. Swaraj trong thời gian cô không chỉ thừa nhận điều này nhưng cũng ca ngợi những đóng góp của cộng đồng người để phát triển của Việt Nam. Một chương tŕnh giao lưu văn hóa cho 2015-17 để tạo điều kiện giao lưu văn hóa và hợp tác sâu hơn cũng đă được kư kết trong khi thủ tướng Việt Nam là ở Delhi hồi tháng trước.

Các phương tiện truyền thông cũng đă được cụ trong việc khuyến khích sự hiểu biết giữa hai nước. Viết vào năm 2003, nhà phân tích chính sách đối ngoại của Ấn Độ C Raja Mohan quan sát , "Bollywood đă làm được nhiều hơn về ảnh hưởng của Ấn Độ ở nước ngoài hơn là những nỗ lực quan liêu của chính phủ." Trong khi ở Việt Nam những bộ phim đă bị cấm trong một vài năm " do các khoản thanh toán tiền bản quyền ", họ trở lại vào tháng Chín năm 2012. Khám với phụ đề tiếng Việt, bộ phim đă đưa ra những hiểu biết tiếng Việt thành văn hóa Ấn Độ. Trong những tháng gần đây, Ấn Độ và Việt Nam đă thể hiện sự quan tâm trong việc đa dạng hóa phương tiện truyền thông tương tác thông qua các cơ quan phát thanh tương ứng của họ. Một bản ghi nhớ gần đây giữa hai chính phủ kêu gọi hợp tác về phát thanh giữa Ấn Độ Bharti Prasar, và Đài Tiếng nói Việt Nam của Việt Nam để trao đổi các chương tŕnh nghe nh́n. Trong sự vắng mặt của một kênh tin tức quốc tế vốn nhà nước Ấn Độ, phương tiện truyền thông tương tác như thế này đóng một vai tṛ quan trọng.

Ấn Độ cũng đă có một vai tṛ quan trọng trong việc thiết lập một máy chủ của các tổ chức xây dựng năng lực ở Việt Nam. Năm 1977, Chính phủ Ấn Độ cung cấp chuyên môn kỹ thuật và trang thiết bị để thành lập các Viện nghiên cứu lúa gạo đầu tiên của Việt Nam: Đồng bằng sông Viện nghiên cứu lúa gạo Cửu Long (Viện lúa ĐBSCL). Aftab Seth, một cựu đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, đă ghi nhận rằng sự hỗ trợ này cho phép Việt Nam trở thành một trong những nhà xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, theo chương tŕnh kỹ thuật và Ấn Độ hợp tác kinh tế (ITEC), Ấn Độ có 150 suất học bổng cho Việt Nam hàng năm. Hôm nay, các công ty IT Ấn Độ hàng đầu như NIIT, APTECH và Tata Infotech, đă mở hơn 80 thương hiệu trên toàn Việt Nam, để phát triển các kỹ năng CNTT. Gần đây, hai nước chính thức năm ngoái tuyên bố rằng họ sẽ thành lập một trung tâm đào tạo CNTT tại các học viện quốc pḥng quốc gia của Việt Nam. Một bước ngoặt trong ngoại giao IT của Ấn Độ đến cuối tháng mười một khi Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên để có được một siêu máy tính từ Ấn Độ. Máy tính sẽ cung cấp năng lượng PARAM High Performance Computing sở của Việt Nam tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ấn Độ cũng đă đồng ư để giúp Hà Nội lập Forensic Laboratory Indira Gandhi High-Tech Cyber.

Trong khi Ấn Độ và Việt Nam đă chủ động đẩy mạnh sự tương tác trong các lĩnh vực chính trị, văn hóa, tôn giáo và trí tuệ, liên hệ người-với-người vẫn c̣n hạn chế. The Times của Ấn Độ báo cáo rằng du lịch giữa Ấn Độ và Việt Nam đă thấp đáng ngạc nhiên, mặc dù Ấn Độ trao cơ sở visa-on-đến cho công dân Việt Nam trong tháng Giêng năm 2011. Số lượng khách du lịch Ấn Độ thăm Việt Nam đă không mấy ấn tượng tương tự. Hoàng Thị Điệp, Phó chủ tịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lưu ư rằng người Ấn Độ chỉ bao gồm 10.000 7,5 triệu khách du lịch của Việt Nam vào năm 2013. Với sự khởi đầu của chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Việt Nam, những con số này có thể leo thang.

Rơ ràng, Ấn Độ có một số đ̣n bẩy nó có thể kéo để thực thi quyền lực mềm của ḿnh tại Việt Nam. Trong khi một số học giả cho rằng quyền lực mềm của Ấn Độ đă giảm ngắn mong đợi, các sự kiện gần đây cho thấy những nỗ lực của New Delhi trong khu vực này có thể là về để chịu một số trái cây. Một khảo sát Pew năm 2014 về sự phổ biến của các nước châu Á cho thấy rằng 67 phần trăm của Việt Nam có một điểm thuận lợi của Ấn Độ. Điều này có thể tăng lên khi Ấn Độ di chuyển về phía trước dưới sự lănh đạo mới của ḿnh để thúc đẩy "Nhăn hiệu Ấn Độ."

Sadhavi Chauhan là Senior Research Fellow, chiến lược quốc tế và Chương tŕnh Nghiên cứu An ninh, Viện nghiên cứu cao cấp, Bangalore.

Hannanews
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
Release: 11-26-2014
Reputation: 100


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	19.8 KB
ID:	695482  
Hannanews_is_offline
Thanks: 1
Thanked 7 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 10 Hannanews Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08762 seconds with 14 queries