Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-11-2014   #1
therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,181
Thanks: 22
Thanked 6,266 Times in 5,577 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Default Bé trai 2 tuổi chết sau khi uống thuốc dạo của “lang băm”

Sau khi cháu ăn xong bát cháo, anh Phúc pha thuốc trị nôn ói mua của thầy lang cho con uống. Một giờ đồng hồ sau, cháu bé có dấu hiệu khó thở, mệt mỏi, mặt mày tím tái và liên tục gào khóc. Thấy vậy, gia đ́nh đưa con đi cấp cứu, nhưng cháu bé đă tử vong tại BV.


Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Phạm Gia Phát, 2 tuổi, ở ấp B́nh Đông, xă Thanh Nhựt, huyện G̣ Đông Tây, tỉnh Tiền Giang, con anh Nguyễn Văn Phúc và vợ là chị Phạm Thị Cúc Chắt, ngụ xă Vịnh Hựu, huyện G̣ Công Tây tỉnh Tiền Giang.
Theo thông tin ban đầu, cháu Phát bị hiện tượng nôn khi uống sữa từ mấy ngày trước khi xảy ra vụ việc. Khoảng 7h sáng 2-12, lúc cho cháu Phát uống sữa th́ anh Phúc thấy bé tiếp tục nôn ói. Anh lấy nhiệt kế đo cho cháu th́ vẫn thấy b́nh thường. Lúc đó, thầy lang bên huyện Chợ Gạo thường qua bán thuốc đau lưng, nhức mỏi cho gia đ́nh ông bà ngoại cháu Phát, ghé vào nhà, giao bán thuốc cho ông bà. Anh Phúc có kể với thầy lang về triệu chứng nôn ói khi ăn của cháu Phát. Thầy lang này đưa cho anh một gói thuốc nhỏ, dạng bột tán và bảo là thuốc chuyên trị nôn ói cho anh Phúc để cho con uống, sau đó thầy lang ra về.


Bà Phạm Thị Chơn bà ngoại cháu kể lại sự việc.


Gần 9h sáng cùng ngày, anh Phúc cho cháu Phát ăn, cháu vẫn nôn ói và có biểu hiện nặng hơn. Anh Phát lấy gói thuốc của thầy lang ra pha vào nước cho cháu uống khoảng một muỗng cà phê, rồi sau đó giao cháu lại cho cô Vân (người trông trẻ) chăm sóc. Một tiếng đồng hồ sau đó, cô Vân thất thần cho ông bà ngoại cháu biết, người Phát nóng ran bất thường, cháu liên tục thở gấp và da tím tái dần. Hốt hoảng, cô gọi vợ chồng chị Cúc, anh Phúc về đưa cháu đi cấp cứu.
Được biết, sau khi phát hiện cháu Phát có những biểu hiện bất thường, gia đ́nh đă nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện G̣ Công Tây. Bác sĩ Trần Sơn Lâm, GĐ Trung tâm y tế huyện G̣ Công Tây cho biết, bé Phát nhập viện vào khoa cấp cứu lúc 10g ngày 2-12, với triệu chứng: “Bất tỉnh, da xanh, môi tím tái, tim ngừng đập”. Các y bác sĩ liền chuyển lên tuyến trên nhưng cháu đă tử vong trên đường đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy TP HCM.


Căn nhà bà Chơn, thầy lang đến bốc thuốc xảy ra việc chết người.

Bà Phạm Thị Chơn, 84 tuổi, bà ngoại cháu Phát cho biết: “Sáng hôm đó, anh Phúc bế cháu sang nhà ông bà để gửi cho cô Vân trông nom giúp để hai vợ chồng đi làm. Sau khi cho cháu ăn uống xong, cháu có vẻ khác thường. Đúng lúc đó, có thầy lang đến bốc thuốc cho vợ chồng tôi uống đau lưng, con rể tôi mới hỏi thầy lang về triệu chứng của cháu. Thầy lang cho gói thuốc bột màu trắng để cháu uống. Tới gần 9g sáng hôm đó, sức khỏe cháu xấu đi, anh Phúc lấy thuốc thầy lang ra cho cháu uống sau đó đưa cháu đi BV và cháu đă tử vong”.
Theo lời kể của ông Tám (ông ngoại cháu Phát): “Gia đ́nh ông có ba người con, một trai hai gái. Trong đó, chị Chắt là con út, tất cả con cái đều có gia đ́nh riêng. Chị Chắt là v́ mới sinh cháu Phát do ở gần nhà ông bà ngoại nên vợ chồng mang bé về đây cho ông bà chăm sóc giúp. Nhà nội ở xa và không tiện đường đi lại nên mới gửi cho bên ngoại. Do hai vợ chồng già yếu, hay đau lưng nhức mỏi v́ tuổi tác, t́nh cờ gặp được thầy lang đi bán thuốc dạo ở huyện Chợ Gạo giới thiệu có bài thuốc hay nên vợ chồng mới đặt thuốc của thầy uống mấy tháng nay. Không ngờ…”.
Nhiều hộ gia đ́nh ở xă Thạnh Nhựt huyện G̣ Công Tây thừa nhận, đă từng đặt mua và uống thuốc của thầy lang ở huyện Chợ Gạo không biết danh tính, tên tuổi và nơi ở rơ ràng này. Thầy lang này lâu lâu mới ghé qua nhà những người trong ấp, xă, bán thuốc theo yêu cầu trị bệnh của những hộ gia đ́nh, hàng xóm láng giềng nơi đây. Người mua thuốc không nhiều nên chẳng ai để ư, ông thầy lang này lấy nguyên liệu này từ đâu, xuất xứ ra sao, chỉ nghe những lời đồn thổi qua lời nói và cứ thế người dân cứ xin thuốc thấy về để… chữa bệnh.
Khi t́m hiểu, người trong ấp không một ai biết hành tung về gă thầy lang bí ẩn này, mọi người chỉ nghe nói ông thầy này ở xă Ḥa Định, huyện Chợ Gạo. Bà Tám Huệ, 74 tuổi, trú tại xă Thạnh Nhựt bức xúc nói: “Thầy tới tận nhà giới thiệu những bài thuốc “gia truyền”. Lấy ḷng được những người nhẹ dạ cả tin ở đây, nắm được t́nh h́nh bệnh tật nên thầy lang rất dễ thuyết phục được những người già. Thầy nói thuốc ǵ cũng có: Nhức mỏi, khớp… nói chung là đánh vào nhu cầu người dùng thuốc. Thuốc thầy lang chủ yếu là dạng sắc uống hoặc dạng viên. Thầy đến bán xong là đi, tôi cũng nghe một số người nói đă từng dùng thuốc của thầy lang này. Bây giờ nghe tin đứa bé tử vong sau khi uống thuốc của thầy, mọi người trong xă ai nấy cũng lo lắng sốt vó”.
Đem chuyện thầy lang ở huyện Chợ Gạo bán thuốc dạo đi hỏi nhiều người dân ấp B́nh Đông, chúng tôi được nhiều người xác nhận rằng, thầy lang này từng vào nhà họ để giới thiệu bán thuốc Nam đặc trị một số bệnh thường mắc phải. Một số người dân nơi đây đă được các cán bộ y tế và cán bộ văn hóa ấp, UBND xă tuyên truyền không nên dùng các loại thuốc không rơ nguồn gốc, xuất xứ của các thầy lang bán dạo nên nhiều người từ chối. Một số ít tin dùng là do hiểu biết c̣n hạn chế và tin vào lời giới thiệu suông.
Sự việc bé Phát tử vong sau khi uống gói thuốc mua của một thầy lang ở huyện Chợ Gạo đă được gia đ́nh cháu báo lên chính quyền địa phương. Bà Chơn cho biết thêm về gói thuốc lạ đó: “Gói thuốc mà cháu Phát uống là do mẹ cháu gọi điện cho ông thầy lang đó bảo mang tới nhà. V́ mấy hôm trước, mẹ cháu đă thấy cháu có biểu hiện khác thường nên mới gọi điện thoại cho thầy lang xin bốc thuốc, măi cho tối hôm 2-12, thầy quay lại sẵn tiện bốc thuốc cho chồng tôi, đă đưa gói thuốc đó bố cháu. Từ lúc cháu mất, gia đ́nh tôi liên tục gọi điện thoại cho thầy nhưng thầy lang đó vẫn không nhấc máy”.
Ông Huyền, trưởng ấp B́nh Đông cho biết thêm: “Việc một số người dân tin theo lời đồn đoán, giới thiệu của những người sống ở các ấp, xă lân cận về một số thầy lang vườn chữa được bệnh này, bệnh kia theo yêu cầu c̣n xảy ra nhưng dưới h́nh thức gọi điện thoại, hoặc có thể bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên, việc này khó biết trước để ngăn chặn. V́ thế, chúng tôi khuyến cáo người dân, nếu có con em hoặc người thân bị bệnh th́ gia đ́nh nên đưa vào bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để khám và điều trị, tuyệt đối không nên mạo hiểm t́m đến các thầy lang để khám chữa hoặc uống những loại thuốc không rơ nguồn gốc, xuất xứ mà các thầy lang vườn đưa cho, tránh hệ lụy sau này”.

therealrtz ⒸVietSN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	37.9 KB
ID:	705315   Click image for larger version

Name:	20.1.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	705316  
therealrtz_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.