Lợi ích bất ngờ từ rau diếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Lợi ích bất ngờ từ rau diếp
Một trong những lợi ích tốt nhất của rau diếp chính là cải thiện khả năng sinh sản. Ngoài việc bảo vệ sức khỏe của thai nhi, folate có trong rau diếp cũng giúp tăng cường khả năng sinh sản.

Lượng calo có trong rau diếp khá thấp, trong 100g rau diếp chỉ chứa khoảng 15 calo. Rau diếp có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như vitamin A và vitamin K và nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác.
Ngăn ngừa ung thư

Theo Viện Ung Thư và Hiệp Hội Ung Thư Mỹ th́ những thực phẩm giàu vitamin A và vitamin C có khả năng chống lại được một số bệnh ung thư. Rau diếp có chữa cả vitamin A và vitamin C nên có khả năng chống ung thư.

Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết khi mang thai và cho con bú

Axit folic có trong rau diếp giúp pḥng tránh bệnh thiếu máu khi mang thai. Điều này đă được chứng minh trong một loạt thí nghiệm trên những phụ nữ mang thai khi ăn rau diếp. Ăn rau diếp, rau bina, măng tây, đậu Hà Lan, súp lơ sẽ làm tăng axit folic hoặc vitamin B. Đối với phụ nữ mang thai, lượng vitamin B cần thiết trong khoảng thời gian 3 tháng cuối khi mang thai là 300-500 mcg. Nếu thiếu vitamin B sẽ dẫn đến thiếu máu hồng cầu khổng lồ.
Làm dịu khả năng t́nh dục

Các nhà nghiên cứu của đại học California đă tiến hành một loạt các thí nghiệm và nhận thấy rằng rau diếp có khả năng làm dịu khả năng t́nh dục. Mặc dù phát hiện này c̣n gây nhiều tranh căi, tuy nhiên rau diếp được khuyến cáo là tốt cho những người đàn ông bị xuất tinh sớm.
Cải thiện khả năng sinh sản

Rau diếp tươi có chứa cả folate và vitamin C. Folate giúp bảo vệ sức khỏe thai nhi khỏe mạnh trong suốt thời ḱ mang thai, đồng thời làm giảm các biến chứng. Ngoài ra folate cũng cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. Vitamin C tăng cường bảo vệ hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Rau diếp có chứa zeaxanthin có lợi ích trong việc cải thiện thị lực. Zeaxanthin là một chất có đặc tính chống oxy hóa, có lợi trong việc pḥng ngừa đục thủy tinh thể. Ngoài ra, các chất flavonoid trong rau diếp giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.
Xương chắc khỏe

Rau diếp giàu vitamin K, giúp xương chắc khỏe bằng cách hoạt động và làm tăng hàm lượng osteotrophic, giúp ngăn ngừa loăng xương. Vitamin K cũng làm giảm tổn thương năo bộ và do đó giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.
Giảm cân

Rau diếp cực ḱ tốt cho những người ăn kiêng bởi rau diếp chứa hàm lượng calo rất thấp. Thêm nữa, rau diếp cũng chứa nhiều nước giúp cung cấp nước cho cơ thể và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và tạo cảm giác no trong thời gian dài.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Rau diếp rất giàu axit folic, là chất được biết đến để giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Và ngoài ra axit folic c̣n pḥng tránh được bệnh thiếu máu.

Điều trị chứng mất ngủ

Ăn rau diếp giúp điều trị chứng mất ngủ v́ trong rau diếp chứa lactucarium – một chất gây ngủ.
tm

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-19-2014
Reputation: 43423


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rau-diep-2.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	710980  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06677 seconds with 14 queries