Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 12-25-2014   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,608
Thanks: 11
Thanked 12,800 Times in 10,205 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Giá mà “ông địa” có tai

“Sự cố sập hầm xảy ra là bất khả kháng, do yếu tố tự nhiên v́ địa chất yếu, trời lại mưa kéo dài cả tháng. Không ai lường được địa chất phức tạp như vậy”. Đây là lời phát biểu của chủ đầu tư sau “thảm họa Đạ Dâng” khiến 12 công nhân mắc kẹt trong vụ sập hầm ḷ suốt 82 giờ đồng hồ.

Sập ḷ là do “ông địa”. Sập ḷ là do ông giời. Sập ḷ là bởi “bất khả kháng”. Hóa ra công tŕnh 500-700 tỉ đồng cũng trông giời như cái ḷ vàng tặc. Thông thường như việc nứt cầu là tại trời mưa, như đường nẻ là tại nền địa chất yếu. Cách lư giải như vậy là rất rơ ràng. Rơ ràng ở việc chủ đầu tư ráo hoảnh, đang né hết trách nhiệm bằng cách đổ cả cho đất, cho giời, có khi c̣n là do cả số phận nữa.

Nó ráo hoảnh đến nỗi lời xin lỗi gắn kèm có vẻ ǵ đó như là sự khiên cưỡng.

Giá mà “ông địa” có tai, giá mà ông giời có mắt th́ chắc chắn cũng phải ngửa cổ hỏi giời rằng vậy th́ hàng tỉ tỉ đồng khoan thăm ḍ địa chất, hàng tỉ tỉ đồng thiết kế kỹ thuật th́ để làm ǵ (!?).

Cũng may là c̣n có người minh oan cho “ông địa”.

“Việc quy tội cho nền đất xấu là ngụy biện. Tôi đă từng làm nhiều công tŕnh có nền đất xấu hơn. Rơ ràng, nhà thầu quá chủ quan và thiếu các biện pháp an toàn cần thiết”- ông Hoàng Khắc Bá - chuyên gia địa chất công tŕnh nền móng (Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công tŕnh xây dựng) nói.

C̣n Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đ́nh Dũng th́ khẳng định: “Có thể do địa chất yếu, nhưng người khảo sát, người thi công phải có biện pháp...”. Với sự cẩn trọng cần thiết, bộ trưởng nói hiện tại chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân sập hầm, nhưng ông cho rằng cần phải để các chuyên gia, các cơ quan chức năng liên quan điều tra, xem xét một cách nghiêm túc.

Cuộc giải cứu thành công không phải là lư do, không thể coi như một cái thở phào để có thể đổ lỗi hết cho giời đất. Bởi chừng nào giời đất c̣n là nguyên nhân cho những thảm họa, chừng nào người ta vẫn nói đến sự cố bất khả kháng như một h́nh thức bao biện cho trách nhiệm th́ chừng đó những sự cố vẫn c̣n xảy ra và các cụ đă nói cấm có sai câu nào rồi “phúc bất trùng lai, họa đơn vô chí”.

Đào Tuấn

(Lao Động)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sap_STUD.jpeg
Views:	0
Size:	98.9 KB
ID:	715295  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.