Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 01-15-2015   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 117,530
Thanks: 9
Thanked 6,124 Times in 5,112 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Talking Thủ tướng: Nếu hàng trăm chỉ đạo với Vinashin được thực hiện…

“Với Vinashin, Chính phủ, Thủ tướng đă có hàng trăm văn bản chỉ đạo. Thủ tướng nhắc không được mua tàu cũ mà rồi tàu nát vẫn được mua về mà không ai biết…” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhắc lại bài học về hiệu quả, hiệu lực hoạt động điều hành của Chính phủ.Sáng 15.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ tŕ hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn pḥng Chính phủ.
Báo cáo về nhiệm vụ tham mưu tổng hợp phục vụ lănh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Chủ nhiệm Văn pḥng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng cho biết, trong năm, văn pḥng đă tiếp tục cải tiến, đổi mới công tác, tạo chuyển biến mạnh trong việc xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách (trọng tâm là các dự án luật, pháp lệnh thực thi Hiến pháp).
Năm 2014, Văn pḥng Chính phủ đă thẩm tra, tham mưu tổng hợp tŕnh 29 dự án luật, pháp lệnh, trong đó có nhiều dự án lớn, phức tạp; ban hành 42/48 văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, đạt 88%. Cơ bản khắc phục t́nh trạng nợ đọng văn bản (năm 2012 nợ 24 văn bản, năm 2013 nợ 17 và năm 2014 chỉ c̣n nợ 6 văn bản, trong đó không có văn bản nào thuộc thẩm quyền ban hành của Thủ tướng phải nợ lại).
Văn pḥng Chính phủ cũng tiếp nhận, xử lư hơn 95.000 văn bản trong năm, tổng hợp tŕnh lănh đạo Chính phủ hơn 14.600 công việc cần giải quyết; ban hành hoặc tŕnh cấp có thẩm quyền ban hành gần 24.300 văn bản. Hầu hết các ư kiến đề xuất độc lập của Văn pḥng đă được lănh đạo Chính phủ chấp thuận.
Tuy vậy, lănh đạo Văn pḥng Chính phủ vẫn xác nhận nhiều hạn chế trong năm 2014. Một số đề án trong chương tŕnh công tác được chỉ rơ là chưa bảo đảm tiến độ và chất lượng. Việc xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác chuyên môn c̣n chậm. Việc theo dơi, nắm bắt t́nh h́nh, tham mưu xử lư, chỉ đạo giải quyết các vấn đề dư luận xă hội quan tâm đôi khi chưa kịp thời; chưa có nhiều thông tin phân tích sâu sắc để chủ động định hướng dư luận hoặc phản bác thông tin sai trái.
Lănh đạo Văn pḥng Chính phủ xác định nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những hạn chế tồn tại đó là do chủ quan, ư thức trách nhiệm của một sốc án bộ, đảng viên, công chức chưa cao. Một số cấp uỷ Đảng chưa có biện pháp hữu hiệu nắm bắt diễn biến tư tưởng của đảng viên, chưa coi trọng công tác giám sát.
Việc đôn đốc, giám sát thực hiện chương tŕnh công tác trong một số trường hợp cũng c̣n thiếu quyết liệt. Chia sẻ thông tin trong phối hợp thẩm tra các đề án c̣n hạn chế chưa phát huy được trí tuệ tập thể.
Góp ư kiến thảo luận tại hội nghị, Phó Vụ trưởng Vụ tổng hợp Vũ Thiện Vương trả lời câu hỏi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt ra 1 năm trước: ai là người giúp Thủ tướng tổng hợp, theo dơi, đốc thúc, kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao cho các bộ, ngành, địa phương. Ông Vương khẳng định, Văn pḥng Chính phủ đă triển khai, thực hiện nhiệm vụ này tốt hơn hẳn, trong năm 2014.
Ngay từ đầu năm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn pḥng Chính phủ đă giao cho một Phó Chủ nhiệm Văn pḥng phụ trách, đốc thúc triển khai các văn bản, chỉ đạo xuống từng đơn vị, theo dơi và báo cáo, cập nhật việc thực hiện hàng tuần.
“Năm ngoái Thủ tướng hỏi, chúng tôi c̣n băn khoăn nhưng giờ, nếu được yêu cầu, sau 5 phút, chúng tôi có thể báo cáo ngay là bộ nào, cơ quan nào c̣n “nợ” thực hiện bao nhiêu văn bản, nợ quá hạn bao nhiêu ngày. Hàng tuần chúng tôi đều tổng hợp lại số liệu để thúc xuống, các bộ ngành c̣n nợ không thể “căi” được” – ông Vương khẳng định.
Đối chiếu với việc thực hiện nhiệm vụ này thời gian trước, ông Vương so sánh, vụ Vinashin xảy ra, rà soát lại mới thấy trong 1 năm trước đó, Chính phủ đă có 187 văn bản, quyết định nhắc nhở, chỉ đạo đối với tập đoàn này mà không có hồi âm, báo cáo kết quả thực hiện. Nếu chỉ 1/3 số văn bản này được thực hiện th́ đă không có hệ quả đáng tiếc như đă xảy ra.
Vụ trưởng Vụ pháp luật Phạm Tuấn Khải cũng nhắc một trăn trở của Thủ tướng về vấn đề nhân sự, con người trong bộ máy của Văn pḥng Chính phủ khi ư kiến, hoạt động tham mưu cho Thủ tướng, các Phó Thủ tướng vẫn có nhiều e dè, chưa phát huy được hết tinh thần chủ động, sáng tạo. Ông Khải cho rằng, đây là một nghịch lư khi các chuyên viên của Văn pḥng đều được tuyển chọn từ các bộ, ngành đưa về, đáng ra việc nắm thông tin, t́nh h́nh và tham mưu trong mỗi lĩnh vực theo dơi đều phải rất tốt.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ băn khoăn của các các bộ. Nhắc lại việc hàng trăm văn bản chỉ đạo Vinashin trước đây “mất hút” như đá ném ao bèo, Thủ tướng chỉ rơ: “Thủ tướng nhắc không được mua tàu cũ mà rồi tàu nát vẫn được mua về mà không ai biết, làm trái cũng không có đề xuất xử lư ǵ. Cuối cùng, là Thủ tướng, tôi đành chịu, phải nhận trách nhiệm… Cần rút kinh nghiệm từ việc này, chúng ta ban hành văn bản rồi th́ phải nắm được chỉ đạo đó được thực hiện đến đâu”. Thủ tướng nêu yêu cầu, mỗi chuyên viên của Văn pḥng Chính phủ soạn, tŕnh văn bản nào phải theo dơi, đôn đốc luôn việc thực hiện yêu cầu, chỉ đạo. Chính việc này thể hiện hiệu lực, hiệu quả của công tác điều hành.
Thủ tướng nhắc ngay việc hiện tại, vừa qua làm việc, Tổng Cục thuế, Tổng cục Hải quan đă cam kết giảm thủ tục, cắt giảm giờ nộp thuế, làm thủ tục hải quan xuống hơn 200 giờ nhưng đó mới chỉ là kết quả giảm trên giấy, thực tế triển khai như nào, Văn pḥng Chính phủ phải kiểm soát, nắm thông tin thay cho Thủ tướng xem doanh nghiệp phải mất bao nhiêu ngày làm việc này.
Thủ tướng cũng ghi nhận hướng tiến bộ tích cực của Văn pḥng trong năm 2014 qua nhiều việc chủ động tham mưu như vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng khiến 12 công nhân mắc kẹt, những vướng mắc trong quản lư người nghiện… để Chính phủ có hướng chỉ đạo kịp thời.
Thủ tướng lưu ư thời gian chuẩn bị có các sự kiện lớn của đất nước tới đây, những thông tin không đúng làm phân tâm xă hội, Văn pḥng Chính phủ phải chủ động nắm bắt, phải tổng hợp, tham mưu để để xuất Thủ tướng, các Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ phận thông tin phản hồi. Thủ tướng nhắc chủ động nắm bắt dư luận trên các mạng xă hội, triển khai tuyên truyền, đấu tranh bằng lư lẽ ngay trên “mặt trận” này để người dân thấy nhà nước vẫn luôn hiện diện, song hành.
Theo Dân Trí
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thu-tuong-neu-hang-tran-chi-dao-voi-vinashin-duoc-thuc-hien_QEMN.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	729269  
Romano_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.