Cùng tìm hiểu giao thừa bên Cali - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cùng tìm hiểu giao thừa bên Cali
Bên Nam California nơi có rất nhiều người Việt sinh sống hiện nay cũng diễn ra nhiều hoạt động Tết. Phải nói đến là tại các chùa, vì người Việt theo đạo Phật rất nhiều. Cùng vietbf.com khám phá về đón Tết tại chùa ở Cali nhé.

Trước một năm mới âm lịch đang đến và chỉ còn tính từng giờ, hầu hết các chùa tại Nam California, lớn như chùa Phật Tổ ở Long Beach, hay nhỏ như tịnh xá Giác Lý ở Westminster, đã được trang trí với các bông hoa, giăng lồng đèn, lau chùi các tượng Phật, chuẩn bị sẵn sàng để làm lễ đón giao thừa và tiếp đón hàng trăm ngàn Phật tử vào đêm thứ Tư hôm nay. Có chùa sẽ bắt đầu chương trình giao thừa bằng lễ Sám Hối, có chùa bằng tiết mục văn nghệ, và hầu như chùa nào cũng có phát lộc mừng xuân, tụng kinh cầu an.

Tại Quận Cam, một ngôi chùa sẽ có chương trình văn nghệ đón giao thừa tưng bừng như mọi năm, và đó là chùa Huệ Quang nằm trên đường Westminster, thuộc thành phố Santa Ana. Chương trình của chùa này được chiếu trực tiếp trên đài truyền hình Little Saigon TV.
Một ngôi chùa khác cũng có chương trình văn nghệ đặc sắc là chùa Điều Ngự nằm ở góc đường Chestnut và Hazard thuộc thành phố Westminster. Một số chùa quen thuộc ở khu phố Little Saigon cũng có văn nghệ trước khi bắt đầu lễ đón giao thừa, như chùa Phổ Đà nằm trên đường Hazard ở thành phố Santa Ana.



Đại Đức Thích Thường Tịnh đang cắm hoa tulip vào bình tại chùa Phật Tổ ở thành phố Long Beach vào trưa thứ Ba. Đại Đức Thường Tịnh cũng là thầy trú trì tại ngôi chùa này. Thầy cho biết chương trình đón giao thừa tại Phật Tổ sẽ bắt đầu với lễ Sám Hối vào chiều thứ Tư. Trong ba ngày đầu năm Ất Mùi 2015, chùa sẽ có tụng kinh Dược Sư để cầu an cho thế giới và tất cả các chúng sanh. (Hình: Phúc Quỳnh/Viễn Đông)

Trong khi đó, hầu hết các chùa đều bắt đầu chương trình đón năm mới bằng một buổi tụng kinh sám hối, như tại Phước Lộc Thọ Thánh Tự nằm trên đường Long Beach Boulevard ở thành phố Long Beach. Chùa này sẽ có Pháp Hội Niệm Phật và Bái Sám để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, trong suốt năm ngày từ thứ Tư hôm nay cho đến chiều Chủ Nhật 22 tháng Hai, do chư Tăng từ Vạn Phật Thánh Thành đến chủ trì.
Cũng tại thành phố Long Beach, chùa Phật Tổ nằm trên đường Orange Avenue sẽ có tụng kinh Sám Hối từ 7 giờ chiều thứ Tư. Ngôi chùa lâu năm này sẽ có tụng kinh Dược Sư cầu an trong ba ngày đầu năm Ất Mùi.



Quang cảnh trang trí đón xuân Ất Mùi bên ngoài chùa Phật Tổ nằm ở đường Orange Avenue, thành phố Long Beach vào trưa thứ Ba, 17 tháng Hai, 2015. (Phúc Quỳnh/Viễn Đông)

Trong mục Sinh Hoạt Cộng Đồng ở trang A8 của số báo Viễn Đông hôm nay, quí vị có thể xem qua chương trình đón giao thừa của một số chùa ở Quận Cam.
Sau đây là chương trình mừng năm mới Ất Mùi 2015 tại một số chùa tại Nam California:
Chùa Hương Tích ở đường Fifth, Santa Ana mừng Xuân Ất Mùi đêm thứ Tư và mừng lễ Xuân, chúc tết, phát lộc trong ba ngày Tết, thứ Năm 19/2, thứ Sáu 20/2 và thứ Bảy 21/2.
Phật Quan Âm Thiền Tự ở đường Santa Catalina, thành phố Stanton đón giao thừa từ 7 giờ chiều thứ Tư, chúc tết, phát lộc trong ba ngày đầu năm.
Phật Học Viện Quốc Tế ở đường Columbus Ave., North Hills, phía bắc Los Angeles làm lễ đón giao thừa lúc 11 giờ đêm thứ Tư.
Tịnh xá Giác Lý ở đường Titus St., Westminster mừng Xuân Ất Mùi với lễ sám hối cầu an từ 7 giờ chiều thứ Tư. Chùa này cũng có chương trình hành hương San Diego từ 6 giờ sáng Chủ Nhật, 22 tháng Hai.
Chương trình đón Xuân Ất Mùi tại chùa Diệu Quang ở đường West 5th Street, Santa Ana bắt đầu từ 7 giờ chiều thứ Tư đến sau 1 giờ sáng thứ Năm, có lễ cầu an mừng năm mới, múa lân.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-19-2015
Reputation: 44007


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,910
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	201.3 KB
ID:	743684  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,290 Times in 5,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07297 seconds with 14 queries