V́ sao người Việt thích Mỹ? P1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao người Việt thích Mỹ? P1
Dưới đây là một cảm nghĩ của một người từ Việt Nam lần đầu qua Mỹ. Người này đă phải chắt chiu tiết kiệm 30 năm mới có một chuyến du lịch qua được Hoa Kỳ. Nên biết người Việt làm cực nhọc một tháng ở VN cũng chỉ để ra được 1-2 triệu Đồng, nay làm bao năm mới tiết kiệm được số tiền lên đến vài ngàn Đô để hoàn thành giấc mơ Mỹ và Vietbf xin giới thiệu bài viết.

"Được đặt chân lên đất Mỹ là niềm mơ ước của tôi từ mấy chục năm trước. Tôi đi làm và kiên nhẫn ky cóp để dành mỗi năm 2 triệu (= $US 100) cho việc thực hiện ước mơ này. Ba mươi năm trôi qua tôi để dành được 60 triệu, kỳ này Việt Travel tổ chức đi Mỹ 1 tuần giá có 40 triệu quá rẻ nên tôi đặt vé liền, c̣n 20 triệu coi như chi phí linh tinh và mua sắm...Vậy là ước mơ lâu đời của tôi trở thành hiện thực!"
Không phải chỉ có cô A. mà h́nh như ai cũng thích đi Mỹ, ít nhất là 1 lần trong đời rồi chết cũng măn nguyện
Sau khi qua thủ tục cửa khẩu, lấy đầy đủ hành lư và đẩy ra khỏi cổng, ai cũng thở phào nhẹ nhơm, chuẩn bị tâm lư để hưởng thụ thiên đàng nước Mỹ. Bỗng hướng dẫn viên thông báo có 1 vị khách bị kẹt lại, không biết v́ lư do ǵ, nên cả đoàn phải chờ. Lúc đầu chúng tôi c̣n đứng lịch sự đợi, tưởng đâu 15' - 30', ai dè 1 tiếng rồi 2 tiếng vẫn chẳng thấy tăm hơi vị khách “đặc biệt” đâu? Xuống máy bay ai cũng mệt nhoài v́ giờ giấc bị thay đổi và v́ hành tŕnh bay quá dài, bây giờ lại phải chờ đợi quá lâu, ai nấy mệt mỏi ngồi ḅ lê ḅ càng dưới đất, rồi lại thêm đói bụng nên chúng tôi quay ra “x́ nẹt” HDV. Tội nghiệp HDV chỉ biết xin lỗi và cười trừ v́ anh cũng mù tịt không biết chuyện ǵ xảy ra cho vị khách đặc biệt kia. Họ không cho HDV tiếp cận vị khách. Họ đem ông ta vào pḥng và thẩm vấn trong đó. Thật là thiên đường đâu chẳng thấy, chỉ thấy địa ngục, nước Mỹ chào đón đoàn như thế này th́ số 10, chứ số 1 ǵ nổi!
Theo chương tŕnh dự định, trước tiên đoàn sẽ ghé thăm khu Little Saigon (một kiểu Saigon ngoài Việt Nam), nơi có cộng đồng người Việt sống tụ họp đông nhất thế giới. Tôi có cô bạn thân ở vùng này, tụi tôi đă liên lạc email và điện thoại hàng ngày trước khi đi; bạn tôi dặn khi nào xe lăn bánh đi Little Saigon th́ nhớ gọi báo tin để bạn ra đón gặp mặt. Đợi gần 3 tiếng rồi chắc bạn tôi đang nóng ruột chờ điện thoại, may quá thấy ông ngồi kế bên có điện thoại nói chuyện với người nhà ở Mỹ, tôi bèn xin cho gọi nhờ để báo tin cho bạn biết. Sau khi tóm tắt ngắn gọn là tôi đă đến Mỹ và bị chờ đợi vô vọng ở phi trường, tôi bèn "phang" cho bạn một hơi:
- Nước Mỹ số 1 của bạn ǵ ẹ quá, không có nổi 1 cái ghế cho khách ngồi. Cả đoàn du lịch hơn 40 người phải ngồi lê lết dưới đất với hành lư ngổn ngang trong mấy tiếng liền, ngó thiệt thảm! H́nh ảnh này quay phim chiếu lên chắc không ai dám tới Mỹ nữa!
Nói xong tôi thấy hả bớt ấm ức, nhưng tội nghiệp chắc bạn tôi bị "quê", dù thường ngày bạn thường khen tôi hiền lành và có "tâm Phật", bởi vậy mới biết muốn tu cũng tùy hoàn cảnh, và có bị thử thách mới biết tŕnh độ tu của ḿnh tới đâu?
Cuối cùng th́ sau hơn 3 tiếng chờ đợi dài lê thê, vị khách đặc biệt đă xuất hiện với nét mặt bơ phờ hốc hác. Ông cho biết v́ khuôn mặt ông giống 1 nghi can khủng bố, nên an ninh phi trường phải giữ ông lại thẩm vấn, điều tra, rồi chờ xác minh, v́ vấn đề an ninh của nước Mỹ là quan trọng hàng đầu. Như vậy nước Mỹ tiếng là "thiên đàng" nhưng vẫn không có b́nh an, mà khi không có b́nh an th́ sao gọi là thiên đàng được? Nh́n đâu cũng nghi thấy có khủng bố làm tụi tui bị vạ lây. Vị khách đặc biệt than thở:
- Không biết cha mẹ sinh ra tôi có khuôn mặt giống mấy thằng trời đánh khủng bố làm chi, để tôi chịu khổ rồi c̣n làm quư vị khổ lây. Phải chi tôi giống T.T. Obama th́ đỡ biết bao.
- Thôi thoát được là mừng rồi. Hú vía! tưởng đêm đầu tiên ở "thiên đường Mỹ" mà phải nằm đường ngủ rồi chứ
Khi xe lên xa lộ, tôi thấy xa lộ Mỹ cũng bị kẹt xe khủng khiếp giống ở Saigon, chỉ có khác ở Mỹ là xế 4 bánh, c̣n ở Saigon là xế 2 bánh. Như vậy chắc là môi sinh cũng bị ô nhiễm trầm trọng. Ở Nhật th́ khác, phương tiện di chuyển chính là tàu điện ngầm nên tôi thấy đường phố ít xe cộ và có vẻ yên tĩnh, ở mỗi ngă tư người ta c̣n làm tiếng chim hót khi khách qua đường nên không gian có vẻ b́nh an...
Sau một thời gian ngắn ở Mỹ, đi chơi nhiều nơi, thăm nhiều chỗ, cái ấn tượng ban đầu về nước Mỹ số 10 của tôi đă dần dần phai nhạt. Dựa vào thực tế những ǵ tôi trông thấy và trải nghiệm, tôi xin chia sẻ một số cảm nghĩ về nước Mỹ :
Rest Room (RR)
Người xưa cũng đă từng nhận định đây là nơi con người thể hiện một trong "tứ khoái" của ḿnh. Nay cái mà tôi “ấn tượng” nhất và khoái nhất của nước Mỹ chính là RR. Tôi khoái nhất là cái giấy lót bàn cầu sao mà nó mướt và sạch, ngồi lên mới thấy sướng làm sao! Tôi đă từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới, nhưng không ở đâu tôi thấy có "tiết mục" này. Không biết RR của vua chúa, của tổng thống ra sao, nhưng cái RR công cộng mà tôi “ấn tượng” nhất là RR ở nhà thờ Kiếng (Crystal Cathedral), sao mà nó lịch sự đẹp đẽ và sang trọng làm sao! Giờ đây tôi mới hiểu rơ tại sao người Mỹ đặt tên nó là “Rest Room” v́ đó là nơi người ta “thư giăn”. Mỗi lần tôi đi RR hơi lâu làm bạn tôi lo hỏi “Sao lâu vậy? có ǵ trục trặc không?". Thực ra tôi đang enjoy và thư giăn v́ tên nó là “Rest Room” mà!
Ở Mỹ chỗ nào cũng có RR miễn phí và rất sạch sẽ, ngay cả dọc các xa lộ thỉnh thoảng lại có Rest Area để người ta xuống đi RR, rồi đi tới đi lui thư giăn gân cốt. Điều làm tôi ngạc nhiên là không phải chỉ có con người mới được quan tâm mà ngay cả chó cũng được chiếu cố. Ở một khu Rest Area (CA), tôi nh́n thấy tấm bảng “Dog's Exercise Area” và cạnh đó là khu RR cho chó và có thiết kế sẵn một hộp đựng túi nylon để chủ nó lấy hốt “chất thải” rồi bỏ vô thùng rác gần đó cho vệ sinh. Cái vụ này không biết đến thế kỷ nào VN mới đạt tới. Đúng là người Mỹ có cái nh́n thực tế, nên thấy rơ nhu cầu thiết yếu của con người và giải quyết vấn đề một cách "tuyệt vời". Đối với những du khách tuổi về hưu th́ nhu cầu RR càng quan trọng hơn. Mỗi khi đi chơi đâu xa mối quan tâm hàng đầu của tôi chính là RR, t́m ra được mới thấy thoải mái, an tâm. Cám ơn nước Mỹ đă cho tôi sự an tâm đó khi đi du lịch Mỹ (và có lẽ cũng chỉ có duy nhất ở Mỹ).
Xin đừng xem thường chuyện RR và cho đó là chuyện “dơ bẩn” như ở Việt Nam. Các thành phố lớn, các khu du lịch sang trọng đều ít quan tâm đến việc xây dựng RR, thử hỏi du khách khi có nhu cầu mà không có chỗ giải quyết sẽ “khốn khổ” đến mức nào? Chắc phải mượn câu thơ của N. Du để diễn tả hoàn cảnh "éo le" này: "Đoạn trường ai có qua cầu mới hay". Nói tới đây tôi chợt nhớ câu chuyện vui về RR: Trên một chuyến xe đ̣ Saigon - Đà Lạt một chú ba tàu “mắc” quá, chịu hết nỗi bèn la lớn lên nói với bác tài: “Chời ơi! Làm ơn ngừng xe, cho ngộ xuống "đi", rồi nị muốn "ăn" bao nhiêu th́ "ăn", ngộ cũng cho hết...", khiến cả xe cười rần rần.

Vệ sinh và nước uống
Ở Mỹ vấn đề vệ sinh luôn được quan tâm, thùng rác có mặt ở khắp nơi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giữ vệ sinh công cộng. Tôi gần như không thấy rác xuất hiện trên đường phố hay trên xa lộ. Nghe nói xả rác trên xa lộ sẽ bị phạt rất nặng. Dân Mỹ từ người lớn tới trẻ em không bao giờ xả rác ngoài đường, họ có ư thức giữ ǵn vệ sinh công cộng rất cao. Tôi nh́n thấy một em bé mở viên kẹo ăn, rồi cầm giấy gói kẹo giữ trong tay cho tới khi t́m được thùng rác th́ mới vứt vô đó. Ngược lại khi tôi đi hành hương Ấn Độ th́ t́nh trạng vệ sinh thật khủng khiếp, những con ḅ ngang nhiên đi trên đường phố và vô tư ngừng lại để "ị" bất cứ lúc nào chúng muốn, nên phân ḅ đầy đường phố, không ai dọn dẹp, mùi xú uế xông lên khắp nơi, nhất là với khí hậu nóng bức miền xích đạo của Ấn Độ. Người dân nghèo th́ đỡ hơn ḅ một chút, họ biết chạy vô hai bên lề đường rồi cũng đứng, ngồi, tiểu, tiện tự nhiên thoải mái. Bây giờ nhớ lại tôi vẫn c̣n thấy rùng ḿnh. Hiếm thấy toilet công cộng ở Ấn Độ. Ngoài ra tôi c̣n nghe nói ở sông Hằng người ta thiêu xác người rồi thả xuống đó, rồi tiểu tiện, tắm giặt, gội đầu cũng ở đó. Thậm chí c̣n uống nước sông Hằng xem như là nước thiêng trị bệnh. Tôi nghĩ tôn giáo không chỉ góp phần nâng cao đời sống tâm linh con người mà c̣n phải góp phần nâng cao tŕnh độ hiểu biết về vệ sinh để bảo vệ sức khỏe người dân.
Bên cạnh đó, nước uống là một vấn đề cần thiết cho sức khỏe, người ta có thể thiếu ăn, nhưng không thể thiếu nước. Ở Mỹ ṿi nước công cộng để cho mọi người có thể tới uống có mặt ở khắp nơi : Công viên, phi trường, bịnh viện,trường học, rest area.... Nhưng tôi bị ám ảnh bởi “nước phong ten VN” thiếu vệ sinh nên mỗi lần đi chơi, phải đem theo nước chai, đem nhiều th́ xách nặng quá, đem ít th́ không đủ uống. Bạn tôi khuyến khích đem theo 1 chai nước thôi, uống hết gặp ṿi nước ở đâu th́ châm thêm, v́ Bác sĩ nói rằng nước “phong ten” ở Mỹ bảo đảm an toàn vệ sinh c̣n tốt hơn là nước chai, nhưng sao tôi vẫn thấy hơi ngán sợ bị đau bụng v́ bụng tôi hơi yếu. Một buổi sáng trước khi đi chơi, tôi xách nước theo nhiều hơn, v́ hôm qua thiếu nước mà mua dọc đường bị “chém” tới 3 $/1 chai nên bị “đau bụng” (dĩ nhiên là đau bụng v́ xót tiền, chứ không phải đau bụng kiểu kia). Tôi lẩm bẩm:
-Thiệt là nan giải không biết tính sao, sợ đau bụng kiểu này th́ lại bị đau bụng kiểu kia.
Bạn tôi cười nói:
- Hôm qua bạn xót tiền không dám mua nước, tôi đưa bạn chai nước , bạn uống hết sạch. Vậy bạn có thấy bị đau bụng không, nước lấy từ phong ten đó!
- Ủa vậy hả? vậy là ḿnh vô t́nh đă “past test” rồi, nước phong ten ở Mỹ thật an toàn, tôi uống nguyên 1 chai mà chẳng hề thấy đau bụng ǵ cả, vẫn khỏe re!
Ôi ! tốt quá, từ nay đi du lịch ở Mỹ, tôi an tâm không phải bận tâm về nước uống nữa, v́ ở đâu cũng có mà lại miễn phí. Thiệt là cám ơn nước Mỹ lắm v́ tôi có thói quen uống nước nhiều (do nghe lời BS dặn để tốt cho sức khỏe đó!)
(Kỳ 2 đăng thứ Hai, 16 tháng Hai, 2015)

Bài PHƯỢNG VŨ
(viết thay bạn thân)
VD

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-09-2015
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	12.6 KB
ID:	741297  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-20-2015   #2
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Họ đem ông ta vào pḥng và thẩm vấn trong đó. Thật là thiên đường đâu chẳng thấy, chỉ thấy địa ngục, nước Mỹ chào đón đoàn như thế này th́ số 10, chứ số 1 ǵ nổi!"

Nhửng thằng VC chó đẻ nầy ở dưới đóng phân hoài nên biết ǵ về văn hóa mà phê b́nh ???? nội thấy nó chạy xe ôm để dành 1 năm 2 triệu tiền hồ chó đẻ là biết rồi ! toàn là thứ ăn nhờ , ăn ké, gian xảo !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 02-20-2015   #3
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ít khi để tâm tới những bài viết dài ....nhưng tôi đă đọc hết bài nầy v́ nó thể hiện cái thật của nó ,không bị xuyên tạc bởi ư riêng của người viết.Nơi nào cũng có xấu và tốt tùy theo nhân sinh quan của từng con người .Thế giới không thể có "one size fit all"?!
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Old 02-20-2015   #4
thino2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thino2000's Avatar
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,355
Thanks: 1,632
Thanked 1,464 Times in 690 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 483 Post(s)
Rep Power: 18
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6thino2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Ít khi để tâm tới những bài viết dài ....nhưng tôi đă đọc hết bài nầy v́ nó thể hiện cái thật của nó ,không bị xuyên tạc bởi ư riêng của người viết.Nơi nào cũng có xấu và tốt tùy theo nhân sinh quan của từng con người .Thế giới không thể có "one size fit all"?!
Tao nghĩ h́nh như mày và cái đám côn đồ cộng sản có củng một thói xấu là láo toét
Maỳ nghĩ mày đă đọc hết bài văn sao !!!
Hahahah
Một người lái xe ôm mà có thể viết được một bài văn điều mà mày và cả thằng thủ tướng của mày sẽ không bao giờ làm được
Mày có bao giờ nghĩ rằng một người lái xe ôm có thể dành tiền mỗi tháng 2 triệu để được đi du lịch Mỹ sao???(tiền Việt không mất giá và anh ta không hề bị bênh.....)
Đúng là đồ láo toét
hehehe
Hơn nữa tao cho mày biết thùng rác ở Mỹ không thật sự có mặt mọi nơi đâu nhưng v́ người dân Mỹ họ có ư thức giữ ǵn vệ sinh đấy
hahaha

Last edited by thino2000; 02-20-2015 at 16:57.
thino2000_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to thino2000 For This Useful Post:
chu9chin (02-20-2015), ez4me (02-20-2015)
Old 02-20-2015   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Ít khi để tâm tới những bài viết dài .... .Thế giới không thể có "one size fit all"?!
có chứ ...cái bô th́ đúng là cái mà lé mong muốn nhất...1 bô đựng all!....hehehehehe
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 02-20-2015   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

thằng viết bài xạo ke...Nước Mỹ số 1 của bạn ǵ ẹ quá, không có nổi 1 cái ghế cho khách ngồi.....
hai nữa là mặt thằng VC nào cũng giống khủng bố hết...mấy đứa mua VISA, đem đồ không khai báo hay đồ cấm nó giữ lại....xạo quá....
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 02-20-2015   #7
chu9chin
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
chu9chin's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Posts: 8,943
Thanks: 1,073
Thanked 350 Times in 241 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 21
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6chu9chin Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Ít khi để tâm tới những bài viết dài ....nhưng tôi đă đọc hết bài nầy v́ nó thể hiện cái thật của nó ,không bị xuyên tạc bởi ư riêng của người viết.Nơi nào cũng có xấu và tốt tùy theo nhân sinh quan của từng con người .Thế giới không thể có "one size fit all"?!
.....


...Mă cha mày..........sống ở xứ tự do dân chủ ..th́ người dân có quyền nói lên tất cả những ǵ sai trái của chinh quyền .......
thằng viết bài này nó chửa khéo cái chế độ ăn tục nói phét mà bọn 5B chúng mày tôn thờ ....đọc th́ nên đọc hết bài và hiểu nghĩa của nó (đen & bóng) rồi mới b́nh luân ...để người khác không phải chửi nguyền rủa cái ngu mà không chịu học hỏi của chúng mày......
c̣n chúng mày chỉ lên đây chọc cho người ta chửi th́ cứ tự nhiên...........bọn tao nghèo v́ có làm có ăn.....c̣n tiếng chửi th́ bọn tao không bao giờ cạn......
chu9chin_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12586 seconds with 14 queries