Theo khảo sát thị trường của nhiều công ty, tổ chức kinh doanh trang mạng cho thấy tới hơn 70% người trong nước được hỏi sẽ không mua và tại Hải Ngoại là 99%, trong nước khi được hỏi nếu có tiền th́ bạn có mua Bphone không, kết quả cho thấy chỉ xấp xỉ 10% số người trả lời là có và số người được hỏi là những fan hâm mộ điện thoại thông minh. Nếu câu hỏi trên được đặt ra các vùng nông thôn tỉnh lẻ chắc chắn sẽ c̣n thấp hơn rất nhiều nữa.
V́ sao một sản phẩm "bom" tấn của tập đoàn côn an Việt Cộng làm ra lại có kết quả thảm hại như vậy. Chúng tôi đă có hỏi ư kiến của nhiều tổ chức và các nhân uy tín và đồng ư rằng điện thoại Bphone của công ty an ninh mạng Việt Cộng sản xuất có nhiều yếu điểm.
Thứ nhất phải kể tới giá cả, một chiếc điện thoại giá 11 triệu cho bản rẻ nhất không hợp lư với đại đa số thu nhập người Việt Nam.
Thứ hai đó là ác cảm khi điện thoại do một công ty Cộng Sản sản xuất nên độ uy tín và thương hiệu thấp.
Thứ ba công ty sản xuất thực tế từ trước tới nay chỉ sản xuất phần mềm diệt virus, phần mềm gián điệp cho cơ quan côn an chứ không phải là công ty sản xuất điện thoại công nghệ cao thuần túy.
Thứ tư cách thức quảng bá sản phẩm của công ty quá "nổ" làm cho người muốn mua cảm thấy bị "hụt hẫng hay lừa dối" khi khả năng điện thoại không như thực tế quảng cáo.
Thứ năm do công ty hô hào nên mua hàng Việt Nam, mua hàng Việt Nam là yêu nước đă phản tác dụng, chiêu bài này cho thấy sản phẩm quá kém cỏi nên mới phải kêu gọi như vậy. Người dân Việt Cộng đă quá chán ghét với chế độ độc tài Cộng Sản nhưng họ vẫn phải chấp nhận do bị bắt buộc. Nhưng một chiếc điện thoại không có quyền áp đặt độc quyền nên đă thấy rơ ngay phản ứng của quần chúng.
Thứ sau là mua hàng Việt nhưng thực ra là hàng Tàu, chính xác hơn là Việt Cộng lắp ráp, ruột Tàu được cài phần mềm gián điệp côn an.
Thứ bảy đó là khả năng duy tŕ chính sách hậu măi của sản phẩm, liệu mua xong sản phẩm bị hỏng có được sửa hay không v́ tác phong làm việc của các công ty Việt Cộng rất cẩu thả và hách dịch, nhất là công ty thuộc côn an Việt Cộng.
Và cuối cùng tổng kết sản phẩm do côn an Việt Cộng làm ra chỉ mang tính chất tuyên truyền chế độ là chính, không có mang tính chất kinh tế, hiệu quả công việc, v́ thế đă làm sản phẩm sụp đổ hoàn toàn. Qua đó một điều nữa chứng minh rằng người Việt Nam thực sự đă không c̣n bị thu hút bởi cái tṛ "yêu nước", mua hàng made in Việt Nam. Nhiều người Việt Nam đă cảm thấy thất vọng thậm chí xấu hổ với những tṛ lừa gạt của nhà nước và các công ty tay sai của họ. Ngay tại thế giới nhiều nước tân tiến như Anh, Đức, Canada, ÚC .... họ cũng thừa sức làm ra sản phẩm di động nhưng họ thật sự không làm v́ lư do không phải họ kém công nghệ mà thực chất là không hiệu quả kinh tế. Chỉ có người Việt Cộng cố làm ra điện thoại để "tự sướng".