Cao thủ vơ thuật hàng đầu TQ và cái chết thảm hơn cả thảm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cao thủ vơ thuật hàng đầu TQ và cái chết thảm hơn cả thảm
Chắc hẳn khi nhắc đến nhân vật này không ai quan tâm đến vơ thuật mà không biết. Thậm chí tên tuổi ông vượt xa khỏi lănh thổ Trung Quốc qua những h́nh ảnh, thước phim… Ông là một nhân vật nổi tiếng khắp Trung Quốc song cho đến lúc chết, Hoàng Phi Hồng thậm chí c̣n không có đủ tiền mua một chiếc quan tài cho ḿnh.




Bí ẩn cuộc đời Hoàng Phi Hồng: Chết không đủ tiền mua quan tài

Năm 2015, tṛn 90 năm ngày mất của Hoàng Phi Hồng. Như một cách để tưởng nhớ đến nhân vật được biết đến ở cả trong và ngoài Trung Quốc này, đệ tử đời thứ ba của ông - Hoàng Đạt Sinh đă có những chia sẻ làm thỏa ḷng trí ṭ ṃ và hiếu kỳ của người đời.

Cụ Hoàng Đạt Sinh năm nay 77 tuổi và là truyền nhân đời thứ ba của Hoàng Phi Hồng. Ông từng giữ chức phó chủ tịch hiệp hội vơ thuật Quảng Đông, Trung Quốc.


Cụ Hoàng Đạt Sinh - đệ tử đời thứ 3 của Hoàng Phi Hồng.

“Nhiều người biết rằng Hoàng Phi Hồng khi về già, lâm bệnh và qua đời tại Tây Quan (Quảng Châu, Trung Quốc). Điều đáng tiếc là đến giờ, người ta vẫn chưa t́m ra mộ của ông.

Các huynh đệ trong và ngoài nước đă giao cho tôi việc t́m mộ cụ nhưng đến nay, tôi vẫn chưa hoàn thành trọng trách đó”, Hoàng Đạt Sinh chia sẻ.

Hoàng Phi Hồng lúc sinh thời lẫy lừng khắp bốn phương nhưng đến khi về già, gia cảnh lại vô cùng đ́u hưu, nghèo khổ. Ông sống trong cảnh loạn lạc cuối nhà Thanh và giai đoạn đầu của thời kỳ Dân quốc.

Là Nhất đại tông sư của giới vơ lâm vùng Lĩnh Nam, Hoàng Phi Hồng đồng thời cũng là một danh y có tấm ḷng nhân đức, cứu giúp người hoạn nạn.

Tháng 10/1924, tổng trưởng thương đoàn Quảng Châu là Trần Liêm Bá được đế quốc Anh hỗ trợ, thừa lúc Tôn Trung Sơn bắc phạt, đă phát động bạo loạn vũ trang ở Quảng Châu, cả dải Quan Tây ch́m trong khói lửa.

Bảo Chi Lâm mà Hoàng Phi Hồng khổ tâm cả đời gầy dựng bỗng chốc trở thành đống tro tàn. Trước cảnh tượng đó, ông suy sụp nặng, uất ức thành bệnh mà qua đời vào ngày 17/4/1925, thọ 77 tuổi.

Khi đó gia đ́nh ông nghèo đến mức không có đủ tiền mua một cỗ quan tài. Các đệ tử nghe tin, liền góp tiền mua quan tài cho sư phụ.

Các sư phụ của Hoàng Đạt Sinh kể lại rằng Hoàng Phi Hồng được an táng tại núi Tượng Cương, phố Lưu Hoa, Nghĩa Trủng. Tuy nhiên cho đến nay, toàn bộ khu đó đă “chuyển ḿnh” thành nhà cao tầng.

90 năm đă thay đổi rất nhiều, khiến nguyện vọng t́m được mộ tổ Hoàng Phi Hồng của các đệ tử trở nên mong manh, khó trở thành hiện thực.


Chân dung Hoàng Phi Hồng.

Tiết lộ chuyện đời, truyện phim của Hoàng Phi Hồng

Cho đến nay, đă có hàng trăm bộ phim làm về Hoàng Phi Hồng thu hút được sự chú ư của khán giả trong và ngoài Trung Quốc. Thực ra, một số nội dung trên phim có nhiều chi tiết hư cấu so với thực tế.

Nhưng tại sao câu chuyện về nhân vật này lại trở lên phổ biến đến vậy?

Cụ Hoàng Đạt Sinh cho hay, đó là kết quả của một quá tŕnh nỗ lực không ngừng nghỉ của các đồ đệ Hoàng Phi Hồng như Lâm Thế Vinh, Lưu Trạm, Quan Đức Hưng…

Trong những bộ phim nói về nhân vật vơ trứ danh cuối đời Thanh này, có một người phụ nữ tên Thập Tam Nương. Theo cụ Hoàng Đạt Sinh, đây chính là h́nh tượng người vợ cuối cùng của Hoàng Phi Hồng.

Tên thật của bà là Mạc Quế Lan, từng bán thuốc tại Bảo Chi Lâm.

Mặc dù Hoàng Phi Hồng nổi tiếng với vơ thuật, múa lân, bốc thuốc nhưng con cháu ông ít người nối nghiệp cha, đặc biệt là nghiệp vơ thuật.

Nguyên nhân là bởi, người con trai giỏi vơ nhất của Hoàng Phi Hồng bị kẻ xấu hăm hại. Kể từ đó, ông không bao giờ cho các con ḿnh học vơ nữa.

Trong số các đệ tử của Hoàng Phi Hồng, Lâm Thế Vinh là giỏi vơ bậc nhất, từng dạy vơ trong quân đội Trung Quốc. Ông từng giành giải nhất trong cuộc thi vơ thuật mở rộng tại Quảng Châu.

Năm 1921, khi Lâm đến biểu diễn quyên góp cho cô nhi viện Quảng Châu, ông đă được Tôn Trung Sơn với danh nghĩa Tổng thống biểu dương và tặng huy chương làm bằng bạc.

Sau đó, Lâm Thế Vinh di dân sang Hồng Kong, kiếm sống bằng nghề dạy vơ và xuất bản sách dạy vơ thuật.

Sau khi Lâm Thế Vinh đi, truyền nhân của ông ở Quảng Châu tiếp tục thu nhận đồ đệ. Hoàng Đạt Sinh lúc nhỏ được cha cho theo học vơ của Ngô Thiếu Tuyền – một đệ tử của Lâm Thế Vinh.

Nhiều người cho rằng từ lâu Quảng Châu đă không c̣n truyền nhân của Hoàng Phi Hồng nhưng chỉ khi Lâm Đạt Sinh đánh được thế vơ tuyệt kỹ của sư tổ, ông mới được đệ tử khắp nơi thừa nhận.



Cuộc đời và sự nghiệp của Hoàng Phi Hồng đă được chuyển thể thành nhiều bộ phim truyền h́nh ăn khách.

Vơ đàn Quảng Châu thời xưa

Hoàng Đạt Sinh 18 tuổi đă bắt đầu dạy vơ. Vào những năm 50 ông mở trung tâm vơ thuật trên đường Đại Đức, Quảng Châu, sau là ủy viên phó chủ tịch Hiệp hội vơ thuật Quảng Châu, chủ nhiệm Ủy ban trọng tài.

Vào thời dân quốc, cảng Tây Đề - cảng được mệnh danh là “bến Thượng Hải” của Quảng Châu là chợ đầu mối rau quả và cá. Đây cũng là nơi làm ăn quy tụ của mọi loại người.

Pḥng thân hay tranh địa bàn là những hoạt động không thể không dùng vũ lực. V́ thế nên một ṿng quanh cảng đều là các vơ đường, phong trào tập vơ lên cao.

Theo lời cụ Hoàng Đạt Sinh, vị trí khách sạn Đại Đông Á trên đường Trường Đề chính là nơi náo nhiệt nhất Quảng Châu lúc bấy giờ. Ở đó có một sân khấu chuyên diễn tạp kỹ, ảo thuật, kịch.

Ngoài việc măi vơ, biểu diễn kiếm tiền, các sư phụ luyện vơ thời đó c̣n kiêm nhiệm cả công tác tuần tra, bảo vệ an ninh.

Ngày nay, truyền nhân của Hoàng Phi Hồng rộng khắp thiên hạ. Cụ Hoàng Đạt Sinh chia sẻ, sở dĩ cụ lựa chọn lưu lại Tây Quan, Bảo Chi Lâm khi xưa là để tiếp tục truyền lại những tuyệt học vơ thuật khi xưa của Hồng Quyền cho con cháu đời sau.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-09-2015
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,962
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12231117-1034286056634102-8770030-n-1447066586853-0-0-382-748-crop-1447066618794.jpg
Views:	0
Size:	97.7 KB
ID:	827176   Click image for larger version

Name:	bi-an-cuoc-doi-hoang-phi-hong-chet-khong-du-tien-mua-quan-tai.jpg
Views:	0
Size:	22.7 KB
ID:	827177   Click image for larger version

Name:	bi-an-cuoc-doi-h.oang-phi-hong-chet-khong-du-tien-mua-quan-tai.jpg
Views:	0
Size:	16.4 KB
ID:	827178   Click image for larger version

Name:	bi-an-c..uoc-doi-hoang-phi-hong-chet-khong-du-tien-mua-quan-tai.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	827179  

pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07531 seconds with 14 queries