Anonymous và đằng sau hành động “khiêu chiến” với IS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anonymous và đằng sau hành động “khiêu chiến” với IS
Sau khi “khiêu chiến” với IS, Anonymous đă công bố danh sách dài những tài khoản bị nhóm hacker này đánh sập. Tuy nhiên, có rất nhiều người trong đó có các hacker của các nhóm khác tỏ ra e ngại với hành động của Anonymous. Họ thắc mắc, không biết Anonymous có động cơ ǵ khi tiến hành hành động “khiêu chiến” với IS qua mạng internet?


Tuần trước, Anonymous đă phát động một cuộc "chiến tranh tổng lực" nhằm vào IS, kêu gọi người dùng tham gia vào một đợt "săn t́m quy mô lớn" các tài khoản mạng xă hội có liên quan đến tổ chức khủng bố này để đáp trả vụ tấn công đẫm máu tại Paris cách đây hơn một tuần. Nghe th́ rất chính đáng, nhưng càng ngày, càng xuất hiện nhiều lời cáo buộc từ những người khẳng định ḿnh hoàn toàn vô can nhưng vẫn bị Anonymous tấn công. Và cũng không ai rơ, một chiến dịch kiểu này có đem lại kết quả ǵ hay không, hay đơn giản chỉ là khiến Anonymous trở nên đ́nh đám một lần nữa?

Làn sóng phản ứng càng trở nên dữ dội trong 2 ngày gần đây, sau khi các thành viên tự xưng là Anynomous tuyên bố trong một video clip rằng nhóm đă triệt hạ 20000 tài khoản Twitter có liên quan đến ISIS. Họ cũng tuyên bố đă thông báo với nhà chức trách về các kế hoạch tấn công mà IS dự định tiến hành tại Mỹ và Paris.

Tuy nhiên, con số 20.000 này bị cho là ảo và "lập thành tích", bởi rất nhiều tài khoản chẳng có bất cứ dây mơ rễ má nào với IS. Bản thân FBI cũng phủ nhận họ nhận được bất cứ thông tin "cụ thể hay đáng tin cậy nào về một kế hoạch tấn công tại thời điểm này", dù Anonymous khẳng định nhóm đă phát hiện âm mưu tấn công vào trận đấu thuộc giải WWE diễn ra tại Atlanta đêm qua.

"Nhiều tài khoản bị treo, qua kiểm tra của chúng tôi, chỉ đăng tải thông điệp đồng cảm với ISIS. Đại đa số họ không phải là ISIS một cách rơ ràng. Nhiều tài khoản bị khóa chỉ v́ được viết bởi tiếng Ả-rập", trang Ars Technica cho hay.

Một hacker mũ trắng là th3j35t3r, người nổi tiếng là xung đột với Anonymous từ những ngày đầu, khẳng định Anonymous chỉ đang đánh lừa truyền thông với chiến dịch #OpParris. Anh này thậm chí c̣n gọi chiến dịch là "vở hài kịch của những sai lầm" và đăng tải một đoạn trao đổi được cho là lấy từ một thành viên của OpParis, thừa nhận danh tính của các tài khoản bị tấn công không thực sự được xác thực.

Trong khi đó, theo Daily Dot, Twitter cũng cố t́nh phớt lờ danh sách ngày càng dài các tài khoản do Anonymous tố cáo, bởi việc thẩm định chúng sẽ rất mất thời gian, chưa kể là c̣n không có độ chính xác cao. Bản thân Twitter và Telegram cũng đang làm việc rất vất vả để gỡ bỏ mọi tài khoản công khai có liên quan đến ISIS. Twitter thậm chí c̣n huy động các nhân viên biết tiếng Ả rập để xác minh những tài khoản nghi vấn.

Trong lúc đó, những kẻ ủng hộ ISIS cũng không khoanh tay ngồi nh́n. Một nhóm kênh Telegram mới vừa được sử dụng để phát tán thông tin hướng dẫn cách bảo mật tài khoản và thiết bị trước những vụ tấn công của Anonymous.

vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-25-2015
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	56.2 KB
ID:	832470  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 

Tags
động cơ, đánh bom, đánh bóng, anonymous, danh bom, danh bong, dong co, hacker, H́nh ảnh, hinh anh, khủng bố, khung bo, mục đích, muc dich, tấn công, tan cong, twitter
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06237 seconds with 14 queries