Người Việt tại Mỹ chưa thống nhất nên chưa chống nổi Cộng Sản? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt tại Mỹ chưa thống nhất nên chưa chống nổi Cộng Sản?
Dù ở Cali nhưng cũng đến hai cộng đồng và họ đều chưa thống nhất thành một nên việc để có thể chống Cộng từ bấy lâu chưa thể nhanh được. Không chỉ vậy cả hai đều toàn người giỏi đứng ra nên ai sẽ phải nhường ai đây?Cùng vietbf.com khám phá thêm.


Hai cộng đồng cần có thực tâm muốn thống nhất

Ông Bùi Thế Phát (thắt cà-vạt) đang bắt tay ông Nguyễn Kim B́nh, trước khi hai người phát biểu về việc t́m một giải pháp để thống nhất Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California với Cộng Đồng Việt Nam Nam California, trong buổi họp sáng Chủ Nhật vừa qua tại Thư Viện Việt Nam. Xem bài trang A9. (H́nh: Thanh Phong/ Viễn Đông)

Bài THANH PHONG

LITTLE SAIGON - Người Việt tỵ nạn cộng sản tại vùng Little Saigon hiện có hai Cộng Đồng đều do dân bầu, một là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California, và một là Cộng Đồng Việt Nam Nam California. Cả hai cộng đồng đều do hai ông kỹ sư giữ chức chủ tịch. Hầu hết người Việt tỵ nạn đều mong muốn hai cộng đồng t́m cách thống nhất để chỉ c̣n một Cộng Đồng Duy Nhất, hầu tạo sức mạnh đoàn kết, yểm trợ cuộc đấu tranh tại Việt Nam mau đến thành công.

Với ḷng mong ước đó, một buổi họp đă được tổ chức tại Thư Viện Việt Nam vào lúc 11 giờ trưa Chủ Nhật, ngày 3 tháng Một, 2016 để hai Ban Đại Diện Cộng Đồng có tiếng nói và lắng nghe ư kiến của đồng hương.

Thân hào nhân sĩ, đại diện các tổ chức, chính đảng, đoàn thể quân đội cũng như dân sự có mặt ngồi chật kín hội trường Thư Viện; tất cả đều có một ước muốn duy nhất là hai Cộng Đồng sớm thống nhất thành một.

Tại hội trường, ban tổ chức sắp xếp Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali (CĐVNNCL) ngồi bên phải (từ dưới nh́n lên), Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali (CĐNVQGNCL) ngồi bên trái, chính giữa là bàn chủ tọa. Thư Kư Đoàn ngồi bên phía CĐNVQGNCL.

Hai người trong ban tổ chức là cựu Thiếu Tá TQLC Trần Vệ và bà Trần Thanh Hiền làm MC. Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm. Hai MC thay phiên nhau giới thiệu quan khách. Ngoài những khuôn mặt quen thuộc trong các sinh hoạt của hai Ban Đại Diện Cộng Đồng c̣n có đại diện các chánh đảng, đoàn thể quân đội cũng như dân sự, và một số đông đồng hương cùng đông đảo cơ quan truyền thông.

Kế tiếp là phần tŕnh diện Ủy Ban Thường Vụ Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali do ông Phan Kỳ Nhơn giới thiệu. Ngoài ông làm Chủ Tịch c̣n có các ông Bùi Đẹp (Phó Chủ Tịch), bà Trần Thanh Hiền (TTK) và các thành viên Trần Vệ, Lê Quang Dật, Nguyễn Nhật Minh, Cao Hữu Vinh, Lê Đ́nh Sáu, Phan Đa Văn, Phan Văn Thuần, và Vơ Tấn Kha.

Ông Phan Kỳ Nhơn tuyên bố lư do, “Sở dĩ có cuộc họp hôm nay là do sự trăn trở của đồng hương, và mục tiêu buổi họp là để chúng ta đưa ra một phương hướng thế nào cho hai Ban Đại Diện Cộng Đồng thống nhứt trong tương lai.”

Ông nhấn mạnh, “Như thế không có nghĩa là chúng tôi áp đặt, hay nói một cách b́nh dân, chúng tôi là những viên gạch lót đường cho hai ban đại diện tiến tới thống nhứt. Chúng tôi rất vui mừng thấy hai ban đại diện cộng đồng có mặt ở đây, chúng ta nên dẹp bỏ mọi tỵ hiềm để cùng nhau thống nhứt thành một lực lượng, một sức mạnh chống lại bạo quyền cộng sản.”

Với tư cách một người cao niên, ông bày tỏ niềm vui v́ trong thời gian qua, cả hai ban đại diện đều tỏ ra rất khắng khít, sát cánh nhau trong mọi công tác ở cộng đồng này, và đây là bước khởi đầu trong tương lai đi đến thống nhất càng sớm càng tốt, không thất bại như 14, 15 năm về trước.

Kế đến, Bà Trần Thanh Hiền giới thiệu và mời ban đại diện CĐVNNCL lên ngồi vào vị trí đă ấn định gồm: ông Nguyễn Kim B́nh (Phó Chủ Tịch Nội Vụ), ông Nguyễn Quốc Bảo (Tổng Thư Kư) và ông Huỳnh Phước Lộc (Thủ Quỹ). Ông Nguyễn Kim B́nh cho biết, kỹ sư Ngăi Vinh (Chủ Tịch) v́ đă nhận lời từ trước tham dự lễ chào cờ đầu năm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ nên không tham dự buổi họp được.

Sau đó, bà Thanh Hiền giới thiệu CĐNVQGNCL gồm: kỹ sư Bùi Thế Phát (Chủ Tịch), ông Nguyễn Bảo (Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ), ông Nguyễn Long (Phó Chủ Tịch Nội Vụ), và ông Đinh Quang Truật (Chủ Tịch HĐ Giám Sát).

Tiếp theo, bà Thanh Hiền mời niên trưởng Nguyễn Văn Ức (Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại), cựu Thiếu Tá CSQG Phan Tấn Ngưu (Đại diện Liên Hội Cựu Chiến Sĩ), TS Phạm Kim Long (nguyên Ủy Viên Giáo Dục Orange County), ông Trần Trọng Đạt (Chủ Tịch Đại Việt Quốc Dân Đảng), và ông Nhan Hữu Mai (Phó Tổng Bí Thư, Ủy Viên Trung Ương VNQDĐ) lên bàn Chủ Tọa.
Đầu tiên bà Thanh Hiền mời ông Bùi Thế Phát và ông Nguyễn Kim B́nh lên sân khấu bắt tay nhau. Hai ông đă bắt tay nhau rất khắng khít. Sau đó, ông Nguyễn Kim B́nh được mời phát biểu trước rồi đến ông Bùi Thế Phát.

Cả hai ông, trong lời phát biểu đều mong muốn thống nhất, nhưng hai ông có hai quan niệm khác nhau. V́ lời phát biểu khá dài, chúng tôi chỉ tóm tắt các điểm chính của mỗi bên.

Ông Nguyễn Kim B́nh cho biết, “Suốt trong hơn 20 năm qua, chúng tôi đă sinh hoạt trong nhiều hội đoàn, đă hiểu những nguyên nhân khiến chúng ta chưa thống nhất thành một cộng đồng nên tiến tŕnh thống nhất, chúng ta phải làm từ từ, không thể hấp tấp, v́ t́nh trạng phân hóa cộng đồng đă kéo dài rất lâu, những mâu thuẫn sâu nặng và nội bộ, chúng ta không thể giải quyết trong ṿng sáu tháng hay một năm. Nếu dễ dàng th́ chúng ta đă có một Cộng Đồng duy nhất từ lâu rồi.

“Để giải quyết tận gốc vấn đề để cộng đồng thống nhất thật sự, chúng tôi quan niệm việc thống nhứt phải có tiến tŕnh hợp lư nhất, và phải tuyệt đối đi đúng tinh thần hai Nội Quy của hai cơ chế Cộng Đồng dựa trên ba tiêu chuẩn: Hợp lư, Dân chủ và B́nh đẳng, và CĐVNNCL đă có đề nghị cụ thể cho tiến tŕnh thống nhất ngay sau khi anh Phát đắc cử Chủ Tịch CĐNVQG, là thành lập một Ban Phối Hợp Thống Nhất. Hai Ban Đại Diện Cộng Đồng sẽ đề cử mỗi bên một số người tham gia đồng đều.

“Sau khi hai bên gặp nhau, Ủy Ban có thể mời thêm một số nhân sĩ tham gia, và Ủy Ban Phối Hợp Thống Nhất đó sẽ giải tỏa những mâu thuẫn, những khác biệt giữ hai cơ cấu tổ chức của hai cơ chế cộng đồng. Cái tiến tŕnh thống nhất sẽ c̣n rất nhiều cam go nhưng chậm và chắc, cho dù cuối nhiệm kỳ này nếu có một cộng đồng th́ đó là mong ước của anh em chúng tôi; Tuy nhiên, cho dù hai năm nữa chưa có Cộng Đồng thống nhất, chúng tôi có thể cam kết tiến tŕnh đó sẽ đi tới măi măi chứ không dừng lại qua ba bước gồm giai đoạn phối hợp, liên kết và thống nhất. Nếu có th́ giờ chúng tôi sẽ giải thích mỗi tiến tŕnh đi như thế nào.”

Tiếp theo là lời phát biểu của ông Bùi Thế Phát, Chủ Tịch CĐNVQGNCL, “Niềm mong ước của muôn ngàn người Việt tỵ nạn tại Nam California này là chúng ta có một cộng đồng hợp nhất, một cộng đồng thống nhất, có một tiếng nói duy nhất, đó là tiếng nói đại diện cho người tỵ nạn cộng sản để đấu tranh cho dân chủ, tự do cho 90 triệu đồng bào chúng ta c̣n kẹt trong nước.

“Hai-mươi năm đă quá đủ rồi, chúng ta cần có một cộng đồng thống nhất ngay từ giây phút này, v́ hoàn cảnh đất nước chúng ta không cho phép chúng ta mong rằng hai năm nữa, ba năm nữa, năm hay hai-mươi năm nữa chúng ta sẽ thống nhất thành một, mà phải thống nhất ngay trong giai đoạn này, không thể chần chờ thêm nữa. Nếu hai cộng đồng chúng ta có thực tâm thống nhất th́ rất dễ chứ không có nhiêu khê như mười mấy, hai chục năm qua.

“Nếu chúng ta có thực tâm th́ chúng ta không chỉ đứng trên sân khấu này bắt tay nhau hay nắm tay nhau đưa lên hứa với đồng hương chúng tôi sẽ thống nhất như trước đây. Nếu thực tâm, việc thứ nhất, chúng ta lắng nghe ư nguyện của đồng hương. Soạn thảo sơ lại các điểm cần, đúc kết hai Nội Quy lại rồi mời họp đồng hương lấy ư kiến chung thành một Nội Quy. Sau đó thành lập một ban tổ chức bầu cử gồm đại diện của cả hai bên Cộng Đồng, và có sự ứng cử khác của đồng hương. Sau bầu cử, chúng ta bắt tay nhau ủng hộ Cộng Đồng duy nhất đó.”

Ông Bùi Phát khẳng định, “Chúng tôi không thấy có lư do ǵ không thể thực hiện được trong sáu tháng sắp đến, và chúng tôi sẵn sàng giải tán CĐNVQGNCL để cùng nhau bầu lại một Cộng Đồng duy nhất.”
Sau đó, chủ tọa đoàn mời từng người ghi danh góp ư lên phát biểu. Hầu hết đều góp ư nên tiến hành ngay việc thống nhất một cộng đồng. Nếu hai Ban Đại Diện Cộng Đồng không thống nhất th́ đắc tội với đồng hương. Một vị đề nghị thành lập Ủy Ban Bầu Cử Thống Nhất Cộng Đồng, một người đề nghị cứ để càng nhiều cộng đồng càng tốt, không sao cả. Buổi họp có sự giúp vui văn nghệ của Nhóm Hát Quỳnh Hoa.

Mục đích chính của buổi họp là ghi nhận đóng góp ư kiến của đồng hương hầu t́m ra giải pháp thống nhất hai cộng đồng thành một, nhưng chưa thấy ai đưa ra được ư kiến nào khả thi nên việc thống nhất cộng đồng chưa biết đến bao giờ!

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-06-2016
Reputation: 43415


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,101
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	191.6 KB
ID:	846414  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,120 Times in 5,108 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-06-2016   #2
hallidayfr
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 150
Thanks: 6
Thanked 11 Times in 8 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 12
hallidayfr Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tay nào củng muốn lợi lộc cá nhân cả, chính vì vậy, làm sao đánh đỗ được CSVN /
Phải có người > vô trục lợi đứng ra cầm đầu thì may ra. bây giờ thì good luck...../

Người Việt Tha Hương vùng Canada
hallidayfr_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2016   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chính xác. Ngoài lư do tư lợi cá nhân của mấy ông kẹ ra c̣n có thêm 1 yếu tố chính đó là vc đă trà trộn trong hàng ngũ quốc gia và phá thối cộng đồng. Những phong trào nào đang tiến hành có chút thành quả là chúng vào phá thối biến thành tṛ hề. VNCH xưa nay vẫn luôn thua vc v́ cái chiêu tuyên truyền phá thôí này v́ chưa đủ gian manh và mưu mô như cs.
eaglevn_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to eaglevn For This Useful Post:
mumble (01-09-2016)
Old 01-06-2016   #4
myha
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 345
Thanks: 13
Thanked 80 Times in 52 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 69 Post(s)
Rep Power: 10
myha Reputation Uy Tín Level 1myha Reputation Uy Tín Level 1
Default

ừ làm ǵ th́ làm nhưng cái ghế tổng thống là của tui đó.
myha_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2016   #5
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Hon 1/2 dan hai ngoai la dan nam vung rui thi lam sao chong cong duoc...Tai mien Nam Cali la noi co nhieu hoi doan nhat the gioi...chua co noi nao co nhieu hoi doan bang tai khu Little Saigon...do la chieu tro cua dan nam vung muon chia re nguoi Viet hai ngoai...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2016   #6
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

hehehehehhehe
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 01-06-2016   #7
hongyen2000
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
hongyen2000's Avatar
 
Join Date: Aug 2011
Location: Usa
Posts: 3,377
Thanks: 170
Thanked 1,032 Times in 579 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 175 Post(s)
Rep Power: 16
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6hongyen2000 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hư danh ảo huyền mà nhửng con chó nầy chưa chịu từ bỏ...cho nên đến nay mỷ vẩn xài cộng sản sướng hơn..... chỉ cần nói chuyện với một con chó tốt hơn là phải bàn luận với 10 con chó ....tội nghiêp cho dân tộc sanh ra toàn lủ chó...
hongyen2000_is_offline   Reply With Quote
Old 01-07-2016   #8
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Người Việt tại Việt Nam c̣n quá thờ ơ, nghi kỵ, chia rẽ, mù quáng, ích kỹ, cá nhân, phó mặc vận mang đất nước cho Trời Đất, và dĩ nhiên chưa thống nhất nên chưa có thể lật đỗ hay giăi thể nổi cái đăng ngu đần độc tài Cộng Sản hay tận diệt cái chế độ tài nhà nước VN hiện tại rặc mùi Karl Max Lenin điên khùng ngu đần và ác độc!!!!

Wake up People!!!!! and take back the FREEDOM - LIBERTY - DEMOCRACY - HUMAN RIGHTS that you had been lost and your children don't even know of!!!!

It's late, yes!!, but still better than never!!!!!!!!

Your children will thank YOU for your action today!!!!!!!!!!!

Would you please, please, please!!!!!!!!!!!!!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
Gibbs (01-08-2016), mumble (01-09-2016)
Old 01-07-2016   #9
hmta1982
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
hmta1982's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 5,627
Thanks: 544
Thanked 1,312 Times in 803 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 297 Post(s)
Rep Power: 23
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7hmta1982 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tui nghĩ mục đích của bài viết này nhằm gây chia rẽ sức mạnh cộng đồng Người Việt Nam tỵ nạn ở nước ngoài
hmta1982_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hmta1982 For This Useful Post:
mumble (01-09-2016)
Old 01-07-2016   #10
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by myha View Post
ừ làm ǵ th́ làm nhưng cái ghế tổng thống là của tui đó.
Đây đâu phải họp đại hội bầy đàn vẹm khỉ đâu mà đ̣i làm xếp không ăn chuối .

Quote:
Originally Posted by hongyen2000 View Post
Hư danh ảo huyền mà nhửng con chó nầy chưa chịu từ bỏ...cho nên đến nay mỷ vẩn xài cộng sản sướng hơn..... chỉ cần nói chuyện với một con chó tốt hơn là phải bàn luận với 10 con chó ....tội nghiêp cho dân tộc sanh ra toàn lủ chó...
Chú đang nói về họ hàng nhà vẹm hay hàng xóm Chệt vậy ?

Quote:
Originally Posted by hmta1982 View Post
Tui nghĩ mục đích của bài viết này nhằm gây chia rẽ sức mạnh cộng đồng Người Việt Nam tỵ nạn ở nước ngoài
Bài viết th́ không đến nỗi ,nhưng tựa bài và những lời bàn thêm của người post th́ thấy rơ là chỉ làm chia rẽ thêm .
Mỗi người đều có một suy nghĩ và một sự chọn lựa cho ḿnh .Đối với ḿnh thống nhất hay không ,không phải là điều quan trọng .Cái quan trọng là có cùng hướng đi ,có hợp tác với nhau được hay không ;nhất là đừng có đâm sau lưng nhau ,làm lợi cho Vẹm khỉ là tốt rồi .
Vẹm khỉ có chạy về rừng hay không là do người dân ở VN phải đứng lên đánh đuổi chúng .Những người Việt hải ngoại nhiều nhất chỉ có thể giúp đỡ phương tiện hay tinh thần là chính .
Trong bản tin này ,khi đề cập đến chuyện hai ban đại diện người Việt ở Cali đang t́m phương hướng hợp nhất lại ...th́ chúng ta hăy khích lệ ,cổ vũ họ ,chứ tại sao lại nói những lời bi quan ,hay bơi móc những sai lầm trong quá khứ của họ ra ...để làm ǵ ? được cái ǵ ?
Cá nhân ḿnh chỉ cố gắng cho dù điều ḿnh làm ,lời ḿnh nói không thể tiêu diệt được CS ;ít nhất ḿnh cũng tránh không làm tổn hại đến ngưới Việt quốc gia tỵ nạn ,làm lợi cho CS .
hungnam_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hungnam For This Useful Post:
mumble (01-09-2016)
Old 01-07-2016   #11
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,312
Thanks: 174
Thanked 1,645 Times in 1,059 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Rất chính xác: Có hơn 1/2 dân hải ngoại là dân nằm vùng rồi th́ làm sao mà chống cộng đây...Tại miền Nam Cali là nơi có nhiều hội đoàn nhất, cũng là nơi ầm ỷ nhất.Hăy nh́n lại sau 40 năm cộng đồng và chúng ta toàn là đấu đá với nhau trên diễn dàng. C̣n các ông hội đoàn thị lại đấu nhau trên TV/RADIO rồi lại kéo*nhau ra nhà hàng đấu tiếp, thật là không biết xấu hổ! Có 1 đều rất là phổ biến ở đây, hơn 1/2 thành viên của các hội đoàn và các quân nhà cán chính của chế độ cũ lại về VN*(khúc ruột ngàn dặm) ít nhất 1 lần một năm. không biết dân ở hải ngoại có biết là đang đi lên vết xe cũ của trước 1975. Để rồi thành lập*(bầu) ra thành phần thứ ba, để rước giặc vào nha. trước mặt là chúng dùng chiêu bày chùa và nhà thờ để ru ngủ cộng đồng, y như chúng dùng trước 1975. Trước mặt th́ hăy nh́n đi, cả hai hội đoàn đang làm ǵ mà đến nỗi thiếu nợ thành phố ở Little Saigon, tất cả những hội đoàn ăn của cộng đồng hơn 30 năm qua, mà nầy chỉ có thiếu thành phố*$27,000 mà để không có hội chợ năm nay. Ngày nào từng hô hào: Phải giữ phong tục tạp quán, tổ tiên, ông bà,dân tộc quê hương. Giờ th́*(phong tục tạp quán, tổ tiên, ông bà, dân tộc, quê hương) của họ bị chó tha mất rồi, thật là cười ra nước mắt. Hy vọng cộng đồng hải ngoại và các hội đoàn khắp nơi có cái nh́n và nhận thức thấu đáo hầu t́m ra giải pháp hợp lư cho tương lai. Thật xấu hổ khi viết lên những lời này, v́ trong số đó ḿnh cũng là 1 người dân trong cộng đồng. Nếu có lỡ lời xúc phạm bề trên thị xin tha thứ cho kẻ ngu muội này, thành thật cảm ơn.../..
kietkml_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to kietkml For This Useful Post:
ez4me (01-07-2016), Gibbs (01-08-2016)
Old 01-08-2016   #12
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lời thật chói tai. Nhất là đối với đám Việt thụn, sẽ bị chúng chởi bới tả tơi cho mà xem hehehehe

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
Rất chính xác: Có hơn 1/2 dân hải ngoại là dân nằm vùng rồi th́ làm sao mà chống cộng đây...Tại miền Nam Cali là nơi có nhiều hội đoàn nhất, cũng là nơi ầm ỷ nhất.Hăy nh́n lại sau 40 năm cộng đồng và chúng ta toàn là đấu đá với nhau trên diễn dàng. C̣n các ông hội đoàn thị lại đấu nhau trên TV/RADIO rồi lại kéo*nhau ra nhà hàng đấu tiếp, thật là không biết xấu hổ! Có 1 đều rất là phổ biến ở đây, hơn 1/2 thành viên của các hội đoàn và các quân nhà cán chính của chế độ cũ lại về VN*(khúc ruột ngàn dặm) ít nhất 1 lần một năm. không biết dân ở hải ngoại có biết là đang đi lên vết xe cũ của trước 1975. Để rồi thành lập*(bầu) ra thành phần thứ ba, để rước giặc vào nha. trước mặt là chúng dùng chiêu bày chùa và nhà thờ để ru ngủ cộng đồng, y như chúng dùng trước 1975. Trước mặt th́ hăy nh́n đi, cả hai hội đoàn đang làm ǵ mà đến nỗi thiếu nợ thành phố ở Little Saigon, tất cả những hội đoàn ăn của cộng đồng hơn 30 năm qua, mà nầy chỉ có thiếu thành phố*$27,000 mà để không có hội chợ năm nay. Ngày nào từng hô hào: Phải giữ phong tục tạp quán, tổ tiên, ông bà,dân tộc quê hương. Giờ th́*(phong tục tạp quán, tổ tiên, ông bà, dân tộc, quê hương) của họ bị chó tha mất rồi, thật là cười ra nước mắt. Hy vọng cộng đồng hải ngoại và các hội đoàn khắp nơi có cái nh́n và nhận thức thấu đáo hầu t́m ra giải pháp hợp lư cho tương lai. Thật xấu hổ khi viết lên những lời này, v́ trong số đó ḿnh cũng là 1 người dân trong cộng đồng. Nếu có lỡ lời xúc phạm bề trên thị xin tha thứ cho kẻ ngu muội này, thành thật cảm ơn.../..
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 01-08-2016   #13
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,312
Thanks: 174
Thanked 1,645 Times in 1,059 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1581 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Xin chào cu*"qthinh" nghe danh từ lâu, nay mới được lănh giáo! xin đa tạ những lời thật là chí lư. h́ h́ h́...
kietkml_is_offline   Reply With Quote
Old 01-09-2016   #14
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by jakarta View Post
Tui đồng ư với bồ "ngàn phần chăm" luôn. Đó là lư do tui khoái gọi "tụi này" là lũ giá áo túi cơm... Chỉ có 27 ngàn mà không giải quyết xong, th́ làm cách mạng cái con mẹ ǵ... Huhuhu
Thế chú không thấy mấy thằng vẹm khỉ đầu đội bô ,tay cắp thúng ,hèn hạ thế mà vẫn làm cắt mạng hay sao? Thằng đầu đàn khỉ dĩ đại chết phơi xác ,c̣n lũ hạ bộ tiếp tục phát huy tinh thần ,bb chủ Chệt ,hoàn thành sự nghiệp cắt mạng nhân dân ,5B hoành tráng....
hungnam_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hungnam For This Useful Post:
Diệt Chó Điên (01-09-2016)
Old 01-09-2016   #15
tycoon
Banned
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 41
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 0
tycoon Reputation Uy Tín Level 1
Default

GỬI CÁI BILL 27 NGÀN ĐÓ GẤP TỚI CLE236@YAHOO.COM ĐỂ TUI THANH TOÁN GIÙM CHO. CÓ CÁI TẾT TA THÔI MÀ CŨNG KHÔNG TỔ CHỨC ĐƯỢC. CHẢ RA NGÔ RA KHOAI G̀ CẢ.
tycoon_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16143 seconds with 14 queries