Tài tử điện ảnh Việt "rơi lệ" khi chia tay nghiệp diễn và ánh đèn sân khấu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tài tử điện ảnh Việt "rơi lệ" khi chia tay nghiệp diễn và ánh đèn sân khấu
Đă từng là một “tài tử” điện ảnh đất Bắc trong mắt người hâm mộ một thời, với nhiều vai diễn ấn tượng, sâu sắc… Nhưng đang trong thời ḱ đỉnh cao của sự nghiệp, anh rút lui khỏi màn ảnh, khiến không ít người tiếc nuối và với anh đó là điều rất đau đớn.


Vơ Hoài Nam – tài tử điện ảnh đất Bắc một thời, để lại dấu ấn khó quên trong ḷng nhiều khán giả xem truyền h́nh với những vai diễn ấn tượng: ‘Đầu gấu’ Trọng ngang tàng của Vua băi rác, Chiến – anh công an gan dạ và đầy mưu trí trong Cảnh sát h́nh sự hay đồ tể Nam bất cần mà ‘sát gái’ của Chuyện phố phường… Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, được nhiều người yêu mến, nam nghệ sĩ ưu tú đột ngột rút lui khỏi màn ảnh khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Mới đây, chàng lăng tử Vơ Hoài Nam năm nào đă xuất hiện trong chương tŕnh Bốn mùa yêu thương của đài truyền h́nh và có dịp trải ḷng về những biến cố cuộc đời, về những cay đắng anh phải hứng chịu từ thuở thiếu thời, về cảm giác đau đớn khi quyết định gác lại sự nghiệp diễn xuất để dành thời gian cho gia đ́nh với 4 đứa con… Vợ anh, chị Lan Anh cũng bày tỏ cảm xúc về những tháng ngày chồng đi biền biệt, về người đàn ông mà chị cho là ‘kỳ lạ cực kỳ’ của ḿnh.

Vơ Hoài Nam bây giờ là một ông bố 4 con, một ông chủ quán nhậu mà vợ làm đầu bếp, các con phụ việc, bưng bê. Mấy năm trở lại đây, thi thoảng anh trở lại phim trường với tư cách một đạo diễn phim.

Vẫn phong cách phủi bụi, mái tóc bồng bềnh và cách nói chuyện chân thành, giản dị, Vơ Hoài Nam mang đến nhiều cảm xúc và những chiêm nghiệm ư nghĩa cuộc đời từ một người đàn ông từng trải với quá khứ ‘yêng hùng’, không ít sóng gió.

Vơ Hoài Nam từng là đứa trẻ chịu nhiều tổn thương v́ gia đ́nh tan vỡ. Cha mẹ ly hôn khi anh mới lên hai. Anh từng nói, ḿnh như một ‘sản phẩm lỗi’ của cha mẹ, v́ thế họ đă không đủ sức yêu thương anh. Họ trách cứ nhau và giận lây sang cả anh. Có thời gian, Vơ Hoài Nam vào Sài G̣n sống với ông nội, sau đó 13 tuổi lại trở về Hà Nội, đúng vào thời điểm mẹ kế đang mang thai.


Anh tâm sự : ‘Nó đă hẫng hụt về t́nh mẹ, t́nh cha, giờ lại thêm một cái t́nh mà bị ép buộc. Và nó không phục. Trong khi, người mẹ kế th́ luôn luôn đổ lỗi cho nó… và nhiều thứ lắm. Thậm chí có những lần mà suưt chút nữa th́ xảy ra án mạng’. Thế nên, ‘thằng bé’ Vơ Hoài Nam thuở ấy chẳng biết đi đâu về đâu cả, không biết đi ra đường với ai và về nhà với ai.

Mỗi khi nh́n lại thuở thiếu thời, anh cảm thấy rất tủi thân. Có những điều mà khi ấy anh đă không dám nh́n vào, không nhận biết được. Anh từng học nhiều thói xấu: đánh nhau, hút thuốc, uống rượu. Anh từng nói, ḿnh đă ‘ngập nửa bùn đen’…

Anh đă sống như cây cỏ, muốn lấy những ǵ ḿnh không có và ngoi thật nhanh lên để t́m ánh sáng. Cuộc sống lang bạt, nhà ga xó chợ đă đến với anh như một sự thôi thúc về cái đói và để giải phóng ḿnh khỏi sự ngột ngạt của gia đ́nh. Nhà ga, xó chợ đă từng biến anh sống như một tên lưu manh, côn đồ. Nhưng cũng chính nơi đó đă làm nên một h́nh ảnh diễn viên điện ảnh Vơ Hoài Nam lăng tử và tài năng.

Sống lang bạt từ thuở ấu thơ, từng đi xuất khẩu lao động, sau này đi đóng phim lại phiêu bạt khắp nơi rồi buôn ba lập nghiệp trong Nam – ngoài Bắc, nam diễn viên từng chứng kiến không ít cảnh đời khổ cực.

‘Tôi đi qua một khúc đường nào đó, tôi đi qua một quăng đời nào đó hoặc một khoảng nháy mắt nào đó, tôi nhận những bậc thầy về diễn xuất của tôi của ḿnh, như là trường hợp của những ông xích lô hay kẻ ăn mày… Những cái mà trường không thể dạy nổi, chỉ có đời dạy. Nhưng tôi đă thoáng qua, bắt gặp và tôi học. Tôi học rất nhanh và không bao giờ tôi quên những chuyện đấy’, Vơ Hoài Nam tâm sự.

Lớn lên thiếu t́nh cảm, thế nên anh càng thấu hiểu và thương cảm hơn với những mảnh đời cơ cực. Anh kể về nhiều trường hợp mà ḿnh bắt gặp đâu đó trong cuộc sống: ‘Tôi đă từng ở ngoài ga và tôi đă nh́n thấy một đứa em được chị cơng, mũi tḥ ḷ, xanh lét và trời mùa đông lạnh. Hồi đó đang là thời bao cấp. Tôi thấy mắt nó sáng rực lên, tôi chẳng hiểu chuyện ǵ. Nó nh́n vào một hàng phở mậu dịch th́ hóa ra là có một người đàn ông có việc bận ǵ đó mới ăn được 1/3 bát phở và phải đứng dậy. Khi người đàn ông vội đứng dậy th́ hai chị em lao vào và tôi thấy ánh mắt của cháu nó rất hạnh phúc, rồi chị đút cho em từng th́a phở. Trong khi ông đó lại bỏ tương ớt rất cay, thế là hai chị em nước mắt dàn dụa’…

Và chỉ chứng kiến bấy nhiêu, Vơ Hoài Nam đă cảm thấy ḿnh hạnh phúc hơn bao người… Anh nghẹn ngào, người đàn ông trong anh bật khóc. Anh xua tay tránh khỏi máy quay.

Tài tử họ Vơ tiếp tục kể câu chuyện về một đứa trẻ nằm ở ga tàu lạnh lẽo, nh́n ḍng người tấp nập bước lên những chuyến tàu trở về nhà. C̣n em, cũng ở ga tàu đó nhưng nằm chờ trời sáng, v́ em không biết về đâu. Rồi câu chuyện về một người cha, hẹn con ở hàng nước để đưa cho đứa con trai riêng những đồng tiền mà v́ một lư do nào đó, ông phải giấu giếm. Anh nói, đó là những người thầy của cuộc sống, thế nhưng ở đó lại ẩn chứa bóng dáng những thiếu hụt, những tổn thương và những khao khát của Vơ Hoài Nam trong đó. Và cũng chính v́ vậy, Vơ Hoài Nam luôn khao khát có một mái ấm gia đ́nh.

Vơ Hoài Nam bỏ nghề diễn, có người nói rằng anh đă chán màn ảnh, anh ‘làm cao’ mà từ chối nhiều kịch bản hay anh quá bận với cái quán nhậu ‘Bạn tôi’ của ḿnh, thế nhưng không phải. Nếu đă vậy, anh sẽ không có cảm giác đau đến thế.

Vơ Hoài Nam nói: ‘Phải gọi là đau đớn chứ không phải là tiếc. Tiếc là anh có thể mất năm chục – một trăm, anh mất một cái nhẫn nhỏ. Nhưng mất cả một sự nghiệp th́ nó là đau đớn, nó là vật vă…’

Nam diễn viên từng bảo, anh phải dành thời gian ‘trông’ gia đ́nh của ḿnh. Không riêng ǵ Hoài Nam, vợ anh – chị Lan Anh cũng bỏ nghề diễn viên múa để cùng gây dựng sự nghiệp kinh doanh và chăm lo 4 đứa con (1 trai, 3 gái) là Hoài Vũ, Hoài Anh, Hương Anh và Hoàng Anh.

Có nhiều nghệ sĩ đă từng phải để gia đ́nh lại phía sau để được sống và theo đuổi niềm đam mê. Bên cạnh những ánh hào quang của vai diễn cũng không thiếu những giọt nước mắt đă rơi xuống bởi sự mất mát, tổn thương nơi mái ấm gia đ́nh. Và mỗi người nghệ sĩ có những lư do riêng cho quyết định của ḿnh. Với Vơ Hoài Nam, anh đă lựa chọn gia đ́nh. Anh sợ, những chuyến đi diễn biền biệt ấy sẽ làm ḿnh ‘được th́ ít mà mất th́ nhiều’. V́ thế, anh chọn con đường an toàn hơn: ‘Thôi thà được ít hơn nhưng tôi sợ mất nhiều’.

‘Để gây dựng cho ḿnh một thứ ấm cúng nhất, hạnh phúc nhất, để các con không bị rơi vào những điều như tôi đă trải qua. Bỏ lại sự đam mê của ḿnh và đánh mất đi th́ nó đau đớn lắm, nó vật vă lắm chứ. Nhưng nói về gia đ́nh th́ nó không lớn lao bằng’, nam diễn viên thổ lộ.

vbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-15-2016
Reputation: 24328


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.6.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	849341  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,710 Times in 3,255 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-15-2016   #2
xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
xepdemden's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Default

good night
xepdemden_is_offline   Reply With Quote
Old 01-15-2016   #3
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bưng bô , liêm phân chế độ mà chẳng được ǵ nên buộc ḷng giả từ vủ khí !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

Tags
diễn viên vơ hoài nam, tài tử vơ hoài nam, Vơ Hoài Nam

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09789 seconds with 14 queries