Hướng dẫn viên "chui" Trung cộng dạt từ Đà Nẵng hoành hành ở thủ đô? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hướng dẫn viên "chui" Trung cộng dạt từ Đà Nẵng hoành hành ở thủ đô?
T́nh trạng du khách TQ đang đổ bộ với số lượng lớn vào các địa điểm du lịch ở Việt Nam. Bên cạnh Nha Trang, Phú Quốc và Đà Nẵng, Hà Nội cũng xảy ra hiện tượng HDV Trung Quốc hoạt động trái phép.



Đó là khẳng định của một số lănh đạo doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội khi nói về người Trung Quốc lao động trái phép dưới vỏ bọc HDV đưa khách đi tham quan.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtour khẳng định rằng: Ở đâu có khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, đặc biệt là khách Trung Quốc đi bằng đường bộ là ở đó có HDV “chui”.

Theo ông Hoan, thông thường ở khu vực quanh Hồ Gươm, hay phố cổ. Các HDV “chui” người Trung Quốc thường hoạt động vơi chiêu tṛ thuyết phục khách mua “option” rối nước và xích lô, mua cafe Việt Nam. Bởi họ biết, những chỗ như thế, rất ít khi có sự xuất hiện của lực lượng thanh tra du lịch, nên dễ bề làm chui.

C̣n theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty Du lịch Transviet thẳng thắn nói rằng, trên đất nước ḿnh, ở đâu có khách Trung Quốc là ở đó có HDV “chui”. Bởi đó là hiện tượng rất phổ biến, xảy ra lâu nay ở thị trường này.

Ông Đạt chia sẻ, có nhiều thủ đoạn những lao động bất hợp pháp này hoạt động dưới danh nghĩa HDV tại Việt Nam.

“Hoặc là họ đi cùng đoàn từ Trung Quốc sang, hoặc là họ nằm luôn ở Việt Nam chờ đoàn tới, rồi để đón đầu hoạt động. Cũng như ở Nha Trang, Đà Nẵng những HDV “chui” ở Hà Nội thường “chăn dắt” khách theo ṿng tṛn khép kín như: ăn uống, mua sắm, khách sạn…” - ông Đạt nói.

Không chỉ Công ty Du lịch Hà Nôi Redtour, hay TransViet khẳng định là tại Hà Nội có HDV “chui” là người Trung Quốc hoạt động mà nhiều đại diện công ty khác cũng đều khẳng định rằng; ở Hà Nội có HDV “chui” là người Trung Quốc hoạt động nhưng không nhiều và lộ liễu như ở Nha Trang hay Đà Nẵng.

Có nhiều đoàn khách Trung Quốc đến Việt Nam đi theo chương tŕnh tour du lịch Hà Nội - Hạ Long hoặc Hà Nội – Đà Nẵng, do vậy các “tourguide” chui Trung Quốc này hoạt động xuyên tuyến trong đó có Hà Nội, chỉ có một điều rằng, ở Hà Nội những người này hoạt động kín đáo hơn.

Giám đốc một công ty Du lịch tại Hà Nội c̣n cho biết, ngoài việc dụ khách đi mua café ở phố cổ Hà Nội, những HDV “chui” người Trung Quốc c̣n dụ khách của ḿnh đến mua sắm trang sức đá quư ở một vài khách sạn tại khu vực quận Tây Hồ, Hà Nội.

“Người Trung Quốc c̣n mở cửa hàng đá quư ngay tầng 1, trong khách sạn này để đón khách Trung Quốc, những người Trung Quốc sang Hà Nội du lịch hầu như đều được đưa khách vào mua hàng tại đây. Ngoài ra, trên đường từ Hà Nội xuống Hạ Long cũng có rất nhiều các cửa hàng tương tự như thế mở ra để chuyên phục vụ khách Trung Quốc” - vị này nói.

Ngoài những phản ánh của một số công ty du lịch tại Hà Nội về t́nh trạng HDV “chui” hoạt động ngay trên đất thủ đô, ông Đỗ Xuân Ngoạn, Giám đốc Công ty Du lịch Ḥn Gai c̣n tiết lộ; ở Hà Nội đang xuất hiện một số công ty cho Đài Loan và Trung Quốc mượn danh để đón khách. Người Trung Quốc vào thành lập công ty nhờ Việt Nam đứng tên rồi hoạt động. Họ thuê HDV là người Việt Nam nhưng không trả lương và để HDV tự kiếm tiền của khách.

Trước t́nh trạng, người Trung Quốc lao động trái phép tại Việt Nam dưới vỏ bọc HDV du lịch đang làm lũng loạn thị trường Hà Nội như trên, thiết nghĩ sở Du lịch Hà Nội cần sát sao hơn trong công tác quản lư, cần có biện pháp cứng rắn, quyết liệt... trả lại môi trường du lịch thu đô "trong sạch".


vietbf @ sưu tầm

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-21-2016
Reputation: 24366


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.22.jpg
Views:	0
Size:	98.8 KB
ID:	925628  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,720 Times in 3,264 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-21-2016   #2
Mathew
Banned
 
Join Date: Jun 2015
Posts: 645
Thanks: 166
Thanked 320 Times in 195 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 79 Post(s)
Rep Power: 0
Mathew Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thật khôi hài, lủ bá vơ "lạ" dạt vô xứ VC làm tiền vô tội vạ và tuyên truyền cho xứ "lạ" là đây là đất của ḿnh ! lủ "lảnh đạo" bán nước giả đui mù không thấy !
Mathew_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Mathew For This Useful Post:
phokhuya (08-21-2016)
Old 08-21-2016   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,537
Thanks: 57,996
Thanked 58,084 Times in 18,880 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8684 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by Mathew View Post
Thật khôi hài, lủ bá vơ "lạ" dạt vô xứ VC làm tiền vô tội vạ và tuyên truyền cho xứ "lạ" là đây là đất của ḿnh ! lủ "lảnh đạo" bán nước giả đui mù không thấy !
Không phải chúng không thấy hay là không biết, mà trên thực tế là không....làm ǵ được.
Ở trong nước chỉ cần có hơn 5 người tụ họp là đám chó săn đă ập đến rồi. Đám dân TC này đi ào ạt như vậy th́ làm ǵ có chuyện không biết. Không những vậy mà c̣n được tụi công an ch́m bảo vệ cho nữa là khác. Những người có ư kiến bất b́nh chẳng qua chỉ là người dân chứ không phải là cấp lănh đạo như bài viết.
Một người bán hàng rong trong nước cũng đủ khổ với đám chó côn an rồi. Nhưng tụi TC th́ lại tha hồ làm mưa, làm gió ở mọi nơi chúng đến. Thật là buồn cười.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08694 seconds with 14 queries