Ai dùng iPhone cũng nên biết cách sạc pin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ai dùng iPhone cũng nên biết cách sạc pin
Các cụ ta đă dạy: Của bền tại người. Nếu bạn là người sử dụng iPhone, hăy đọc bài này, nó sẽ có ích cho bạn để sử dụng iPhone bền và không làm giảm tuổi thọ của pin.

Hầu hết iFan đều đang sạc pin iPhone sai cách, dẫn đến hao hụt pin quá nhanh mà mọi người vẫn nghĩ đó là do phần cứng hay phần mềm gặp vấn đề.

Rút sạc khi sạc đầy

Theo nhà sản xuất pin Battery University, việc cắm sạc khi pin đă đầy ví dụ như cắm sạc qua đêm là điều vô cùng tối tệ với pin nếu diễn ra trong thời gian dài.
Khi chiếc điện thoại được sạc đầy 100%, nếu người dùng vẫn cắm sạc pin iPhone, máy sẽ vẫn ở chế độ sạc “nhỏ giọt” để giữ mức pin 100%. Chuyện này khiến viên pin luôn trong trạng thái “căng thẳng” cao độ và sẽ gây ra hiện tượng hao ṃn hóa học.




Ảnh minh họa.

Do đó, khi đă sạc đầy pin, chúng ta cần rút sạc khỏi thiết bị này, điều này cũng giống như chúng ta thư giăn cơ bắp sau 1 buổi tập cường độ cao. Nếu tiếp tục tập sau đó có thể dễ dẫn đến các chấn thương không đáng có.
Đâu phải lúc nào cũng cần sạc đầy 100%
Đặc biệt là khi bạn không có đủ thời giờ để làm việc đó. Cũng theo nhà sản xua6t1 này, pin Li-on không nhất thiết phải sạc đầy. Thực tế th́ việc sạc không đầy sẽ tốt hơn do như thế sẽ tránh được trạng thái pin quá căng khi tiếp xúc điện thế cao.



V́ thế, bạn có thể thoải mái rút sạc khi cảm thấy có việc gấp phải đi.
Cắm sạc ngay khi cảm thấy cần thiết
Viên pin của iPhone sẽ tốt hơn nếu người dùng thỉnh thoảng cắm sạc chúng thay v́ sạc liên tục trong 1 thời gian dài khi dung lượng pin sắp cạn kiệt. Trong thực tế, thời điểm tốt nhất để sạc pin là khi nó c̣n khoảng 10%, thông tin này được chia sẻ từ công ty Battery University – một công ty lâu năm trong lĩnh vực sản xuất pin smartphone, do đó bán có thể thoải mái cắm sạc bất cứ khi nào cần. Việc cắm sạc nhiều lần trong ngày không chỉ tối ưu cho viên pin của bạn mà c̣n giúp cho thiết bị không khi nào phải rơi vào t́nh cảnh thiếu pin.

Dùng ốp lưng khi sạc pin thiết bị
Ngoài tác dụng trang trí hay bảo vệ, trong vài trường hợp cụ thể, những chiếc ốp lưng lại chính là nguyên nhân khiến cục pin của iPhone nhanh chóng xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân là do nếu dùng ốp lưng khi sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị sẽ không thoát được mà sẽ bị giữ lại ở mặt sau và “thẩm thấu” ngược vào bên trong. Kết quả là viên pin của bạn lănh đủ.

Để thiết bị quá nóng
Các chiếc smartphone ngày nay dù của Trung Quốc hay những thương hiệu lớn như iPhone đều không thể sống sót dưới nhiệt độ quá khắc nghiệt. Nhiệt độ quá nóng sẽ khiến viên pin bị cạn nhanh hay có thể khiến chiếc iPhone của bạn đột tử. Ngược lại, nhiệt độ quá lạnh cũng không hề tốt tí nào, một chiếc iPhone b́nh thường chỉ chịu được tầm -20 độ C sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-29-2017
Reputation: 35547


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	211.jpg
Views:	0
Size:	24.5 KB
ID:	1032004   Click image for larger version

Name:	212.jpg
Views:	0
Size:	25.7 KB
ID:	1032005  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,254 Times in 6,428 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-29-2017   #2
homnay02
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2013
Posts: 35
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 11
homnay02 Reputation Uy Tín Level 1homnay02 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Op lung : la quai gi vay ? noi danh tu khong ai hieu
homnay02_is_offline   Reply With Quote
Old 04-29-2017   #3
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by homnay02 View Post
Op lung : la quai gi vay ? noi danh tu khong ai hieu
Apps running in the background? Phần màu đỏ làm ḿnh nghĩ chữ đó là apps in the background, nhưng phần màu xanh lại làm ḿnh không chắc hihihi


Quote:
Dùng ốp lưng khi sạc pin thiết bị
Ngoài tác dụng trang trí hay bảo vệ, trong vài trường hợp cụ thể, những chiếc ốp lưng lại chính là nguyên nhân khiến cục pin của iPhone nhanh chóng xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân là do nếu dùng ốp lưng khi sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị sẽ không thoát được mà sẽ bị giữ lại ở mặt sau và “thẩm thấu” ngược vào bên trong. Kết quả là viên pin của bạn lănh đủ.
laughster_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07967 seconds with 14 queries