Mẹ Nấm người bất đồng chứng kiến bị kết án 10 năm tù - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹ Nấm người bất đồng chứng kiến bị kết án 10 năm tù
VBF-Trong khi vụ HH Phương Nga đang rầm rộ được thả th́ vụ của Mẹ Nấm lại không được các báo chí loan tin nhiều. Theo đó Mẹ Nấm vừa bị kết án 10 năm tù. V́ việc phản đối Trung Cộng và Formosa công khai Mẹ Nấm đă bị kết tội.

NHA TRANG – Vào chiều thứ Năm, ṭa án của nhà cầm quyền cộng sản tại tỉnh Khánh Ḥa đă kết thúc với bản án 10 năm tù giam đối với cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người viết blog với bút hiệu Mẹ Nấm. V́ viết bài chống Trung Cộng xâm lấn lănh thổ Việt Nam và phản đối Formosa gây ô nhiểm biển miền Trung, Mẹ Nấm bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước” cộng sản.


Mẹ Nấm bị 10 năm tù
Cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị đưa ra trước ṭa án nhân dân cộng sản tại Nha Trang vào sáng thứ Năm. Đến chiều cùng ngày, cô bị tuyên án 10 năm tù v́ từng viết bài dưới bút hiệu Mẹ Nấm để lên tiếng trước nhiều vấn đề xảy ra ở trong nước, kể cả phản đối Formosa xả chất độc ở miền Trung và chống Trung Cộng xâm lăng Việt Nam. Mẹ của cô không được vào trong ṭa và bị cấm đưa áo trắng cho cô mặc. Khi nói lời sau cùng, Như Quỳnh gửi lời xin lỗi mẹ và hai con nhỏ “v́ những ǵ con làm đă làm khiến t́nh mẫu tử mẹ con bị chia cắt lâu dài, nhưng con không ân hận về những ǵ ḿnh đă làm.” (CAND)

Khi nói lời sau cùng, Như Quỳnh, 38 tuổi, đă gửi lời xin lỗi mẹ và hai con nhỏ. Cô nói, "Con xin lỗi mẹ và hai con v́ những ǵ con làm đă làm khiến t́nh mẫu tử mẹ con bị chia cắt lâu dài, nhưng con không ân hận về những ǵ ḿnh đă làm. Và nếu như phải lựa chọn lại, con sẽ vẫn làm như vậy."

Nữ blogger này nói thêm, cô sẽ tiếp tục đi con đường đă đi, đó là con đường tranh đấu cho dân sinh, dân quyền và giúp người dân vượt qua nỗi sợ hăi.

Một trong ba luật sư bào chữa cho Mẹ Nấm, ông Nguyễn Khả Thành, nói rằng bản án “quá nặng, hơn cả bản án dành cho tội phạm giết người.”


Ba trong những tên an ninh thường xuyên ngồi quán nước để theo dơi gần nhà gia đ́nh Mẹ Nấm. (H́nh gia đ́nh cung cấp)

Trong mấy năm qua, blogger Mẹ Nấm đă nhận được nhiều giải thưởng quốc tế về những đóng góp cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Thế nhưng v́ thường lên tiếng về những bất công xảy ra trong xă hội Việt Nam ngày nay, có bị nhà cầm quyền bắt tại nhà vào tháng 10 năm ngoái, trước mặt mẹ và hai con của cô. Mẹ của cô, bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, đă không được phép vào dự phiên ṭa ngày thứ Năm. Theo một nhân chứng nói với đài VOA tại Hoa Thịnh Đốn, ṭa nêu một lư do bên trong đă “hết chỗ,” dù vị luật sư bào chữa cho Blogger Mẹ Nấm khẳng định vẫn c̣n chỗ để sắp xếp cho bà Lan nếu cần.


Bên ngoài khu vực ṭa án Nha Trang, một nhóm bạn trẻ đă lấy băng keo dán vào miệng, đứng ngay cạnh tấm biển cấm xe qua lại để nói rằng thị đây là phiên ṭa bất công, dập tắt tiếng nói công chính và cấm người dân vào tham dự.

Trong khi đó, người ta có thể thấy rất nhiều những người lạ đóng vai “quần chúng nhân dân” lại được vào tận bên trong tham dự phiên ṭa. Bà Tuyết Lan phải theo dơi diễn tiến trong ṭa qua màn ảnh TV ở một pḥng riêng.

Trước ngày ra ṭa, Như Quỳnh có nhắn gia đ́nh gửi vào một chiếc áo trắng lịch sự để cô mặc tham dự phiên sơ thẩm. Bà Tuyết Lan đă gửi áo vào theo lời dặn, nhưng phía công an đă cố t́nh không cho Như Quỳnh mặc áo trắng ra phiên ṭa hôm thứ Năm.

Bà kể lại với đài BBC rằng "trong phần tranh luận họ không cho Quỳnh tŕnh bày hết ư kiến. Họ quy chụp giáo điều. Trong bản cáo trạng th́ họ ghi vậy nhưng lúc xét xử họ lấy mọi thứ ra để nói. Họ nói con tôi lợi dụng Hoàng Sa, Trường Sa, nói con tôi chống Trung Quốc làm ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế hai bên. Đó là nói láo!


Tại Hà Nội trong ngày thứ Năm, một số anh em đại diện các tổ chức xă hội dân sự đă gặp mặt để phản đối phiên ṭa xét xử bất công đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. (Dung Truong/ Facebook)

"Họ nói con tôi tuyên truyền không đúng về Formosa làm ảnh hưởng đến người dân. Và truy tố con tôi v́ tàng trữ bài thơ của Bùi Chát và bài hát của nhạc sĩ Tuấn Khanh"

Luật sư Vơ An Đôn, một trong ba luật sư có mặt tại phiên ṭa, nói với đài BBC tại Luân Đôn rằng gia đ́nh Mẹ Nấm và nhiều người đă biết trước từ cách đây hai tuần bản án sẽ là 10 năm tù.

"Những vụ án có liên quan đến an ninh quốc gia th́ luật sư có cũng như không. Chỉ nói mà chẳng ai nghe hết," ông Đôn nói với đài BBC.

Theo dự tính, tham gia bào chữa cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh gồm có bốn luật sư Lê Văn Luân, Nguyễn Hà Luân, Vơ An Đôn và Nguyễn Khả Thành. Tuy nhiên Nguyễn Hà Luân v́ lư do bất ngờ nên không thể tham gia bào chữa cho blogger Mẹ Nấm.


Sau phiên ṭa, nhiều người đă đến nhà riêng của Mẹ Nấm để ủng hộ tinh thần cho bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, người ngồi giữa cầm tấm biểu ngữ “Quỳnh vô tội.”

Tại cuộc họp báo trong khi phiên ṭa đang diễn ra, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN Lê Thị Thu Hằng nói phiên ṭa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang diễn ra công khai, đúng theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Về bản án 10 năm tù, luật sư Đôn cho rằng "bản án này mang tính chất răn đe rất là mạnh đối với những người có quan điểm trái ngược với chính quyền."

Sau phiên ṭa, bà Tuyết Lan có nói với đài VOA tại Hoa Thịnh Đốn, để cho biết rằng, trong những lời phát biểu sau cùng, con của bà đă tŕnh bày ba điểm như sau:

1. Quỳnh có quyền tŕnh bày những suy nghĩ của ḿnh trên Facebook. Trước đó, Quỳnh đă gửi rất nhiều đơn đề nghị nhằm thay đổi xă hội nhưng không một cơ quan nào trả lời, nên Quỳnh phải dùng Facebook để trải những suy nghĩ của ḿnh ra.

2. Người giám định đă áp đặt suy nghĩ của họ và ghép Quỳnh vào tội “chống phá nhà nước.” Quỳnh yêu cầu được đối chất nhưng ṭa không cho phép.

3. Yêu cầu vụ xử phải có sự giám sát của một tổ chức quốc tế nhân quyền.
Sau đó, Blogger Mẹ Nấm đă xin lỗi mẹ và các con v́ sẽ phải xa cách họ một thời gian dài v́ lư tưởng công bằng xă hội. “Nếu cho lựa chọn lại, làm lại từ đầu, Quỳnh vẫn chọn đi theo lư tưởng này,” bà Tuyết Lan thuật lại với đài VOA.


Mẹ Nấm tại ṭa án nhân dân ở Nha Trang ngày thứ Năm, 29 tháng 6, 2017. (TTXVN)

Trong khi đó, báo chí của nhà nước cộng sản đăng tải cáo trạng của ṭa án, cho biết: “Từ năm 2012 đến tháng 10-2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.”

Bà Tuyết Lan nói bản án 10 năm tù cho thấy cộng sản Hà Nội “sợ hăi con tôi” và sợ sự “cộng hưởng lan rộng.” Bà cho biết Mẹ Nấm chắc chắn sẽ kháng án, dù biết rằng ṭa án cộng sản sẽ không thay đổi lệnh từ Hà Nội. Cô sẽ có trong ṿng 15 ngày để kháng án.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt ngày 10 tháng 10, 2016 khi đang đi cùng bà Nguyễn Thị Nay đến nhà tù để đ̣i quyền được thăm nuôi con trai bà là tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Quốc Duy. Đây cũng là thời điểm khốc liệt trong cuộc chiến bảo vệ môi trường, chống tập đoàn xả thải Formosa mà Quỳnh là một trong những người hoạt động tích cực.

Trong hơn tám tháng, Mẹ Nấm đă bị giam tại Cam Lâm, Cam Ranh, là một trại tù có điều kiện rất khắc nghiệt. Trong thời gian bị giam cầm, Mẹ Nấm đă bị các cai tù cấm không cho mặc đồ lót và dùng băng vệ sinh, không được gặp người thân và luật sư.

Trước phiên xử một ngày, bà Tuyết Lan đă được gặp con gái trong khoảng 5 phút ngắn ngủi. Xung quanh khu vực ṭa án đă bị phong toả, một số người từ các tỉnh thành khác đến Nha Trang cũng đă bị theo dơi và bám sát. Khu vực nhà riêng của bà Tuyết Lan đă có hơn 10 tên an ninh của công an thường xuyên canh gác.
Từ chiều thứ Tư, các ngả đường dẫn đến toà án đă xuất hiện nhiều xe đặc chủng của công an, xe bus và nhiều mật vụ đứng rải rác thành từng nhóm.

Cô Trịnh Kim Tiến, người đi cùng bà Tuyết Lan đến ṭa án ngày thứ Năm, cho VOA biết an ninh xung quanh khu vực Ṭa án Nhân dân tỉnh Khánh Ḥa vào ngày thứ Năm, 29 tháng 6, được thắt chặt.

Cô cho biết, “Hai bên đường Phan Bội Châu họ rào chắn bằng hàng rào không cho người đi bộ vào chứ đừng nói người tham dự phiên ṭa. Sau hàng rào chắn là những xe trật tự đô thị bít bùng, họ dàn ra và an ninh mặc thường phục ngồi xung quanh rất đông.”

Từ sáng sớm thứ Năm, t́nh h́nh Nha Trang nói chung và khu vực ṭa án nói riêng đă bao trùm trong không khí căng thẳng. Mẹ, anh trai tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Quốc Duy là bà Nguyễn Thị Nay và Nguyễn Văn Chưởng bị an ninh chặn đường, bị ép “đi làm việc” tại công an phường Mỹ Ca, Cam Ranh.

Bà Tuyết Lan cùng blogger Trịnh Kim Tiến đi bộ tới trụ sở ṭa án trong ṿng vây của công an, mật vụ. Họ không thể vẫy xe taxi hoặc xe bus v́ bị an ninh ngăn cản. Người nhà của bà Lan sau đó đă dùng xe máy chở bà đến ṭa trước 8 giờ sáng. Bà không được vào bên trong, phải ngồi ở pḥng ngoài và xem màn ảnh. Trong khi đó cô Trịnh Kim Tiến bị chặn ở ngoài và bị yêu cầu tắt điện thoại khi cô đang quay h́nh trực tiếp.

Trước khi diễn ra phiên ṭa, nhiều tổ chức quốc tế lên tiếng kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Mẹ Nấm.

Tổ chức Ân Xá Quốc Tế nhận định phiên xử diễn ra trong bối cảnh “t́nh h́nh nhân quyền của Việt Nam có vẻ đang tệ đi, với số vụ bắt giữ gia tăng, tự do đi lại bị hạn chế, đe dọa và bạo lực đối với những người bảo vệ nhân quyền và các nhà hoạt động chính trị, cũng như đàn áp tự do quyền tự do ngôn luận nói chung.”

Phil Robertson, phó giám đốc Ban Á Châu của Tổ Chức Theo Dơi Nhân Quyền (HRW) nói trong một thông cáo, “Vấn đề bê bối trong vụ này không phải là những ǵ Mẹ Nấm nói, mà là thái độ của Hà Nội cứ khăng khăng cự tuyệt thay đổi các điều luật hà khắc, vi phạm nhân quyền để trừng phạt các nhà bất đồng chính kiến ôn ḥa khiến uy tín quốc tế của Việt Nam bị xấu đi.”

Luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định đă bày tỏ sự phẫn nộ trên Facebook: "Không phải chế độ này có thể tồn tại thêm ít nhất 9 năm nữa để có thể giam cầm chị Mẹ Nấm hay không, mà chắc chắn trong cuộc đời của ḿnh, chị sẽ có dịp nh́n thấy sự cáo chung của chế độ đă kết án chị."

Cô Trịnh Kim Tiến, là một blogger thân thiết với Mẹ Nấm, người cùng bà Tuyết Lan đến ṭa, nói với BBC, "Thực sự đây là một mức án quá gây bức xúc, sự phi luân, đốn mạt. Đây là sự thù hằn theo kiểu riêng tư, chứ không phải lợi dụng chức quyền để bức tù người phụ nữ đơn thân.

"Không có bằng chứng xác thực, vô cùng mơ hồ, vô lư. Đây là một mức án quá kinh khủng cho một người phụ nữ đơn thân với hai con nhỏ.

"Họ coi thường dư luận, coi thường người dân, như thể ư kiến người dân không có giá trị ǵ hết. Nếu như chị Quỳnh mà bị tuyên án tám đến 10 năm th́ bất ḱ ai cũng bị đi tù chỉ v́ nói lên sự thật. Mức án này là mức án hành vi vô nhân đạo."

Trong mấy năm qua Như Quỳnh đă bị bắt nhiều lần v́ tham gia các hoạt động dân sự, đ̣i dân quyền, biểu t́nh phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo tại Biển Đông, và phản đối tập đoàn Formosa của Đài Loan trong vụ việc cá chết hàng loạt tại miền Trung.

Bà là điều phối viên của mạng lưới Blogger Việt Nam, thành viên của các tổ chức "Người Việt Yêu Nước" và "Tuyên Bố Công Dân Tự Do".

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được Tổ Chức Theo Dơi Nhân Quyền trao giải Hellman Hammett năm 2010 dành cho những người cầm bút bảo vệ tự do ngôn luận.

Năm 2015, Tổ Chức Bảo Vệ Quyền Dân Sự trao cho cô Giải thưởng Của Năm. Tháng Ba năm 2017, cô được nhận giải Những Người Phụ nữ Quốc Tế Can đảm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-30-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: 06-30-2017 : 15:03 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	1063842   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	111.3 KB
ID:	1063843   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	72.4 KB
ID:	1063844   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	67.8 KB
ID:	1063845  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	57.5 KB
ID:	1063846   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	44.9 KB
ID:	1063847  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Hanna For This Useful Post:
nguoiviet1969 (07-01-2017)
Old 06-30-2017   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,707
Thanks: 21,822
Thanked 29,818 Times in 9,131 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4034 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hèn với giặc ác với dân , ai phản đối chính sách bưng bô của nhà nước đều đi tù
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
cha12 ba (07-01-2017), nguoiviet1969 (07-01-2017), tctd (06-30-2017)
Old 06-30-2017   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,967
Thanks: 0
Thanked 7,721 Times in 4,041 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2161 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Mẹ Nấm người bất đồng chứng kiến bị kết án 10 năm tù
Là "chính kiến" chứ không phải "chứng kiến" nhé ông chủ VBF...
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
cha12 ba (07-01-2017), tctd (06-30-2017)
Old 06-30-2017   #4
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Mẹ Nấm người bất đồng chứng kiến bị kết án 10 năm tù"

Xin hỏi, "bất đồng chứng kiến" và "bất đồng ư kiến" giống nhau hay khác như thế nào?

Và nếu khác nhau, th́ khi dịch sang tiếng Ăng lê (English) những câu này sẽ được viết ra sao?

Kể từ ngày khỉ TS và lủ ngố U Minh Hạ 5 căn Cà Mau lên nắm quyền hành sinh sát nước VN, bọn này xài những danh từ quái gở rừng rú ngu đần lố bịch xảo trá làm chính bản thân của ḿnh càng đọc càng ngu thêm!

Cám ơn thật nhiều!!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
cha12 ba (07-01-2017), nguoiviet1969 (07-01-2017), tctd (06-30-2017)
Old 06-30-2017   #5
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,967
Thanks: 0
Thanked 7,721 Times in 4,041 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2161 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by QueMe View Post
"Mẹ Nấm người bất đồng chứng kiến bị kết án 10 năm tù"

Xin hỏi, "bất đồng chứng kiến" và "bất đồng ư kiến" giống nhau hay khác như thế nào?

Và nếu khác nhau, th́ khi dịch sang tiếng Ăng lê (English) những câu này sẽ được viết ra sao?

Kể từ ngày khỉ TS và lủ ngố U Minh Hạ 5 căn Cà Mau lên nắm quyền hành sinh sát nước VN, bọn này xài những danh từ quái gở rừng rú ngu đần lố bịch xảo trá làm chính bản thân của ḿnh càng đọc càng ngu thêm!

Cám ơn thật nhiều!!
Chào QueMe,

"Bất đồng ư kiến" chỉ là disagreement in opinion, c̣n "người bất đồng chứng kiến" là những chữ vô nghĩa không có trong tiếng Việt. Bài viết này được VBF lấy từ nơi khác về post lại nơi đây và bị sửa tựa đề, nên cũng không hẳn là lỗi của Việt Cộng.

Chữ đúng là "người bất đồng chính kiến", trong English là "dissident", là người có ư kiến ngược lại với đường lối chính trị của nhà cầm quyền.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
canh_n2000 (07-01-2017), cha12 ba (07-01-2017), laughster (06-30-2017), QueMe (06-30-2017)
Old 06-30-2017   #6
perpetuum
Banned
 
Join Date: Jun 2017
Posts: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 0
perpetuum Reputation Uy Tín Level 1
Default

Em Nấm vậy là có 10 năm rảnh rang "viết biểu ngữ" mái thoái, mà c̣n lại được nuôi cơm, khỏi cần làm lụng ǵ cho mệt, Nấm nhỉ? Chúc "em" công thành danh toại nhe!
perpetuum_is_offline   Reply With Quote
Old 06-30-2017   #7
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 21
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Bất đồng là bọn phăn động ISIS om bom giết người ,c̣n phăn động theo kiểu chết nhác mà muốn anh hùng th́ núp bóng chờ người 'nhác ma" nhân quyền......Đám nầy có biết nó là kẽ thù của nhân loại khi dùng báo chí nói ngược chỉ xuôi,ngay Tổng thống Mỹ c̣n chữi đám báo chí là đám ăn hại.Nếu tranh đấu th́ công khai minh bạch,không sợ chết.Như vậy mới anh hùng.....
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Old 07-01-2017   #8
hungnam
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 3,878
Thanks: 1,121
Thanked 3,490 Times in 1,879 Posts
Mentioned: 15 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 756 Post(s)
Rep Power: 15
hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5hungnam Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Bất đồng là bọn phăn động ISIS om bom giết người ,c̣n phăn động theo kiểu chết nhác mà muốn anh hùng th́ núp bóng chờ người 'nhác ma" nhân quyền......Đám nầy có biết nó là kẽ thù của nhân loại khi dùng báo chí nói ngược chỉ xuôi,ngay Tổng thống Mỹ c̣n chữi đám báo chí là đám ăn hại.Nếu tranh đấu th́ công khai minh bạch,không sợ chết.Như vậy mới anh hùng.....
Nên cái đám chó chết 5B cho vẹm khỉ th́ cứ nhận,đừng có nào là tui chỉ nói lên ư kiến riêng ,tui không binh Vẹm khỉ.... TT Mỹ không những chỉ chửi đám báo (cô đồng) chí (rận) mà .... c̣n chuẩn bị tống cổ hết lũ ăn bám ,bầy phá hoại này về rừng TS...sống với khỉ....
hungnam_is_offline   Reply With Quote
Old 07-01-2017   #9
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bọn VC thâm hiểm chúng xử "mẹ Nấm" 10 năm tù để răn đe cho những ai chống lại chúng.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15242 seconds with 14 queries