Đến Sài G̣n không thể không nhắc đến hủ tiếu mực gịn sật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến Sài G̣n không thể không nhắc đến hủ tiếu mực gịn sật
Bạn đă thưởng thức món hủ tiếu này ở Sài Thành chưa? Nếu chưa bạn hăy đến quán ăn ở quận Phú Nhuận nhé. Thực khách mê mẩn món này luôn đó.

Bạn sẽ thấy tô hủ tiếu mực được tŕnh bày rất bắt mắt với mực, thịt viên, trứng cút và chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách đi kèm, những miếng mực tươi được xắt khoanh vừa ăn, có độ gịn sật, ăn rất thú vị.

Say ḷng với 3 món hủ tiếu ngon tuyệt của người Hoa ở Sài G̣n
Với thực khách sành ăn ở Sài thành, nhiều người không lạ ǵ quán hủ tiếu mực ở một quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Quán mở bán gần chục năm nay, rất đông khách, nhất là những người muốn đổi khẩu vị.

Để chế biến món ăn này cần rất nhiều nguyên liệu để tạo nên một hương vị đặc trưng. Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc vừa ăn, mực tươi rửa sạch, thái miếng, sau đó cho vào chút rượu trắng, gừng, để trong khoảng 15 phút rồi trụng qua nước sôi cho chín tái. Mực khô rửa sạch, thái miếng. Ngoài các nguyên liệu chính ra, c̣n có thêm các loại rau như cần, hẹ. Hành, tỏi băm nhuyễn, xương heo chần nước sôi, ngâm nước đá để làm nguội, sau đó rửa lại cho thật sạch. Hủ tiếu muối dai sợi chần qua nước sôi rồi cho vào ngâm nước đá làm nguội, vớt ra để ráo. Thịt nạc rửa sạch, thái nhỏ rồi băm cho nhuyễn.

Một tô hủ tiếu đầy đủ có giá 57.000 đồng. Bạn sẽ thấy tô hủ tiếu được tŕnh bày rất bắt mắt với mực, thịt viên, trứng cút và chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách đi kèm. Những miếng mực tươi được xắt khoanh vừa ăn, có độ gịn. Nước lèo được nấu từ khô mực nên có vị ngọt và thơm.



Khi khách gọi, đầu bếp sẽ trụng hủ tiếu trong nước sôi rồi cho vào tô, xếp lên trên lớp thịt rồi múc nước lèo đổ vào. Trước khi mang ra cho khách, đầu bếp c̣n rắc lên chút tiêu và hành lá cho thêm phần sinh động, bắt mắt.

Cái thú vị nhất của món hủ tiếu mực là nước lèo có mùi thơm rất đặc trưng, sợi hủ tiếu do được ngâm lạnh nên dai, không quá mềm. Nước lèo rất thơm mùi khô mực.

Khi ăn, nhân viên sẽ phục vụ một chén muối tiêu xanh để chấm với mực cho đậm đà. Khách có thể gọi hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm hoặc hủ tiếu tôm mực với giá từ 40.000 đồng một tô. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi mực hoặc tôm thêm với giá 32.000 đồng một tô; thêm thịt, trứng cút, hủ tiếu với giá 15.000 đồng một tô.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-08-2018
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,039
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	61.4 KB
ID:	1186625  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
hnr (03-09-2018)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07062 seconds with 14 queries