Bỏ ngay lập tức những thói quen làm hại da mặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ ngay lập tức những thói quen làm hại da mặt
Ai cũng muốn ḿnh có một làn da mịn màng trong sáng. Nhưng bạn đă làm ǵ để có làn da mà ḿnh mong muốn. Trước tiện nên từ bỏ một vài thói quen này xấu sau.

1. Sờ tay lên mặt



Trên tay chúng ta có rất nhiều loại vi khuẩn, chưa kể đến những bụi bẩn, dầu mỡ,... mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc mỗi khi chạm vào thứ ǵ đó. Thử tưởng tượng mỗi lần chạm tay lên mặt là cũng “bôi” biết bao nhiêu loại vi khuẩn, chất bẩn lên da. Chưa kể đến thói quen “táy máy” nặn mụn trứng cá mỗi khi sờ tay lên mặt nữa. Việc bạn dùng tay sờ lên mặt và sờ lên các nốt mụn đang sưng tấy dễ dàng giúp vi khuẩn xâm nhập và làm t́nh trạng mụn bạn càng tệ hơn.

Do đó, hạn chế chạm tay lên mặt là cách giúp da bạn khỏe hơn phần nào. Nếu bạn muốn dùng tay trực tiếp thoa mĩ phẩm, nặn mụn,… phải đảm bảo tay bạn đă được rửa bằng xà pḥng và lau khô.

2. Uống ít nước

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước, v́ thế nếu cung cấp đầy đủ nước sẽ góp phần cải thiện sức khỏe tốt nhất. Việc đào thải các chất độc đa phần thông qua việc tiểu tiện, tiết mồ hôi,… do đó nước đóng vai tṛ là “con thuyền” mang các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Làn da của bạn rất cần nước, biểu hiện cụ thể nếu một ngày bạn uống nước đầy đủ và đi ngủ đúng giờ, sáng hôm sau da bạn sẽ căng và mịn màng. Ngược lại, da bạn rất có thể sẽ xỉn màu và trở nên khô ráp. Việc hấp thụ nước dù qua nhiều cách thức khác nhau như: uống trực tiếp, ăn trái cây, uống sữa, canh trong các bữa cơm, nhưng cơ bản bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

3. Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu hay bị bóng nhờn th́ rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng gây hại cho làn da.

Vậy nên chỉ nên rửa mặt 1-2 lần/ngày, nếu quá 2 lần/ngày không chỉ khiến da bị kích ứng, khô ráp mất đi độ ẩm tự nhiên mà c̣n kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bă dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễ gây mụn.

4. Lười tẩy trang

Hăy thử tưởng tượng lớp kem lót, BB cream, phấn lót, phấn nền, phấn mắt, son môi…nếu như để qua đêm mà không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít, làn da không được thở sẽ làm cho mụn dễ dàng xuất hiện. Chưa kể ban đêm là thời gian làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi và lớp da chết được loại bỏ sẽ dày lên gây ra t́nh trạng da sạm, mất độ ẩm và nhanh chóng bị lăo hóa.

V́ thế hăy tập cho ḿnh thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ, nếu không chẳng mấy chốc da mặt bạn sẽ bị viêm nhiễm gây nên nhiều chứng bệnh.

5. Thức khuya

Nói đến thức khuya đa phần ai cũng biết tác hại của nó. Nhưng thật sự đây là một thói quen rất khó bỏ bởi rất nhiều lý do nhưng cao nhất có lẽ là do: mạng xă hội, phim ảnh, nghe nhạc hoặc chơi game vào ban đêm càng gây cho làn da của bạn trở nên khó phục hồi.

Thức khuya cộng với sử dụng thiết bị di động làm da lăo hóa nhanh hơn sau tuổi 30. Sau một ngày dài làm việc, từ 10h - 5h sáng là khoảng thời gian cơ thể phục hồi nhanh nhất v́ thế nên bạn nên ngủ ở thời điểm này để da được tái sinh mạnh mẽ nhất.

6. Sử dụng khăn tắm hoặc khăn mặt sai cách

Dùng khăn tắm hoặc khăn mặt không được giặt hàng tháng sẽ khiến da mặt bị khô. Không những thế, các chất bản tích tụ trong khăn c̣n thấm ngược vào da và lỗ chân lông.

Giải pháp lí tưởng là giặt khăn tắm một hoặc 2 lần mỗi tuần để đảm bảo cho khăn tắm và khăn mặt được sạch sẽ. Nếu không kịp giặt khăn, bạn có thể lấy tạm một chiếc khăn mới để sử dụng cho đến khi giặt khăn cũ.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-03-2018
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,049
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	221.jpg
Views:	0
Size:	80.7 KB
ID:	1198446  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07547 seconds with 14 queries