Cách hàng không tính giá vé máy bay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách hàng không tính giá vé máy bay
Hăng hàng không dựa vào đâu để tính giá vé máy bay? Bạn đă bỏ tiền "mua" ǵ ngoài dịch vụ check-in và kư gửi hành lư? Bạn có biết trong đó 10% giá vé là để trả lương cho phi công và tiếp viên không?

Những hăng hàng không thường tiết lộ họ tính toán chi phí vé máy bay như thế nào. Dù biết điều này, bạn cũng không thể quyết định giá vé, nhưng sẽ hiểu ḿnh đang bỏ tiền "mua" những ǵ ngoài dịch vụ check-in, kư gửi hành lư hay đồ ăn, thức uống.


Nhiên liệu: 26%

Nhiều người có thể tin rằng, hẳn máy bay phải có sức mạnh ma thuật để cất cánh. Sự thật là chúng cần dùng nhiên liệu - một trong những thứ chiếm tỷ lệ nhiều nhất trong vé máy bay.

Những ḍng máy bay khác nhau sẽ đốt cháy lượng nhiên liệu khác nhau khi vận hành. Bạn có thể dễ dàng t́m thấy thông tin này trên website của các hăng hàng không hoặc nhà sản xuất máy bay.

Để h́nh dung nhiên liệu đắt đỏ tới mức nào, bạn có thể tham khảo phép tính sau. Hoàn thành chuyến bay 10 tiếng, một chiếc máy bay phản lực cần tới 70 tấn nhiên liệu có giá 42.500 USD.

Hành khách và hành lư: 26%

Trước hết, khoản này bao gồm những dịch vụ như thức ăn, nước uống, chăn gối và công cụ giải trí trên máy bay. Từ khâu nhận hành lư kư gửi, đưa vào kho cho đến vận chuyển trên cả máy bay lẫn sân bay... đều được tính phí.

Không chỉ vậy, bạn c̣n phải tính đến dịch vụ tổng đài, website, thống kê và chăm sóc khách hàng... Bản thân các dịch vụ mặt đất cũng tốn kém như khi cất cánh, kiểm tra an toàn bay, cho máy bay dừng đỗ tại sân bay...

Dịch vụ hàng không: 16%

Phần này liên quan đến bảo hiểm, sửa chữa quy mô nhỏ như sơn lại vỏ máy bay, bảo dưỡng định kỳ...

Tiền lương: 10%

Toàn bộ nhân viên của một hăng bay từ phi công, tiếp viên hàng không cho tới các bộ phận chăm sóc khách đều cần trả lương xứng đáng với công sức họ bỏ ra.

Khấu hao và chi phí thuê: 8%

Máy bay sau khi mua sẽ giảm giá trị do khấu hao theo thời gian. Nếu hăng bay mua máy bay, họ sẽ chịu trách nhiệm cho khoản này. Nhưng nếu một hăng hàng không thuê máy bay, hành khách chính là người phải trả tiền thuê.

Quảng cáo và vận hành: 5%

Đây là khoản tiền các hăng hàng không dùng cho chiến dịch marketing, khuyến măi, thuế và một số chi phí khác. 5% có thể thay đổi, tùy theo quốc gia một hăng bay hoạt động.

Các chi phí khác: 9%

Thời tiết có thể ảnh hưởng tới lịch tŕnh bay hoặc gây nên những vấn đề nghiêm trọng hơn. Đó là lư do các hăng bay phải phối hợp chặt chẽ với những trung tâm dự báo khí tượng thủy văn để giảm thiểu nguy hiểm từ thời tiết.

Ngoài những chi phí vận hành và dịch vụ tại sân bay, các hăng c̣n phải trả tiền để trạm kiểm soát không lưu theo dơi đường bay của từng chuyến.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-04-2018
Reputation: 16815


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,601
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	1213282  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,034 Times in 2,660 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06274 seconds with 14 queries