Công nhân làm việc tại kho Amazone phải đi tiểu tại chỗ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Công nhân làm việc tại kho Amazone phải đi tiểu tại chỗ
Do áp lực công việc đè nặng kinh khủng, công nhân đến đi tiểu cũng phải tiết kiệm thời gian, thậm chí phải đi tiểutvào thùng rác v́ nhà vệ sinh ở xa. Điều này được chính công nhân của Amazon trên khắp thế giới lên tiếng.

Một cựu nhân viên Amazon kể lại lần anh phải ngưng làm việc v́ một mùi khó chịu phát ra từ thùng rác trong kho hàng. Thứ mùi “không thể lẫn vào đâu được” này khiến anh tin rằng các đồng nghiệp của ḿnh đă phải đi tiểu vào thùng rác được đặt nhiều trong kho hàng thay v́ đi vào nhà vệ sinh cách đó khá xa. Cùng là công nhân bốc xếp, anh hiểu lư do của việc này.

Lư do là v́ họ sợ không đạt chỉ tiêu, nên nhiều công nhân phải đi tiểu ngay vào các thùng rác trong kho hàng để tiết kiệm thời gian làm việc. Với họ, việc đi vệ sinh thậm chí trở thành một cách dùng thời gian xa xỉ. Công nhân buộc phải làm như vậy v́ sợ rằng đi vệ sinh sẽ quá mất thời gian và họ sẽ không đủ th́ giờ để hoàn thành chỉ tiêu khắc nghiệt mà ḿnh được giao.


Amazon bị các công nhân tố mội trường làm việc quá áp lực khiến họ không có cả thời gian đi vệ sinh

Một nghiên cứu độc lập khác cũng đă chỉ ra rằng 3 trên 4 nhân viên tại các cơ sở của Amazon ở Anh đều rất sợ đi vệ sinh v́ lo ngại rằng nó sẽ tiêu tốn thời gian làm việc của ḿnh. Một báo cáo khác được đưa ra trong ngày thứ 2 vừa qua dựa trên phỏng vấn của 241 nhân viên Amazon cũng nêu lên khá nhiều câu chuyện tiêu cực về t́nh trạng làm việc căng thẳng tại các kho chứa hàng của Amazon ở Anh.

Một vài nhân viên được phỏng vấn đă nói rằng chỉ tiêu bị đẩy lên rất cao, có người c̣n không dám cả đi vệ sinh "Tôi không dám uống nước v́ sợ không có cả thời gian đi vệ sinh."

Một nhân viên khác của Amazon cũng cho biết: "chỉ tiêu năm nào cũng bị đẩy cao thêm. Tôi nghĩ là ḿnh phải mọc thêm 2 chân nữa mới chạy đủ 100% chỉ tiêu, 2 chân để chạy và c̣n lại để đi vệ sinh trong giờ nghỉ. Phải đóng gói, chuyển 120 sản phẩm mỗi giờ thực sự là một gánh nặng rất lớn."

"Bạn phải gói 2 sản phẩm trong mỗi phút. Bạn c̣n không có cả thời gian để uống nước v́ nếu uống sẽ phải đi vệ sinh và sau khi đi, một máy quét sẽ gửi tin nhắn với chỉ tiêu dành cho bạn, giục bạn phải làm nhanh hơn cho kịp chỉ tiêu."

Nhiều người nh́n Amazon như nhà bán lẻ số một thế giới với tốc độ giao hàng nhanh chóng chỉ trong vài giờ. Điều này đạt được chủ yếu nhờ vào khả năng quản lư kho siêu việt. Đây cũng là trái tim của hệ thống vận hành.

Công ty này có 16 kho hàng như vậy chỉ tính riêng ở Anh. Ở đó, hàng ngh́n công nhân mỗi ngày lấy hàng trên kệ, đóng gói vào trong đúng hộp và chuyển chúng đến với khách hàng sao cho đạt hiệu suất cao nhất. Nhưng hiệu suất này có cái giá của nó.

Những người công nhân bốc xếp trong kho hàng của Amazon phải di chuyển liên tục theo một lộ tŕnh không định trước để thu thập hàng hoá, quét từng món với một máy quét bằng tay có chức năng đo thời gian giữa các lần quét.


Amazon nổi tiếng với tốc độ làm việc và hiệu suất cao khi người mua hàng muốn mua sản phẩm
Amazon có cả một hệ thống để kiểm soát và biết được tốc độ chuyển hàng của các công nhân trong kho của ḿnh từ giá để hàng tới nơi di chuyển. Chính v́ vậy mà công ty này có một chế độ giới hạn thời gian nghỉ đối với nhân viên cũng như chỉ tiêu xếp đặt hàng hóa. Nhân viên sẽ bị cảnh cáo nếu không đạt đủ chỉ tiêu hay nghỉ quá thời gian quy định.

Theo các công nhân này, những việc như là trao đổi với đồng nghiệp, ra ngoài uống nước hay t́m rất lâu mới thấy một món đồ sẽ được cho là "lố giờ" và công nhân bị đánh dấu phạt (penalty point). Khi số lượng dấu phạt đạt ngưỡng, họ bị đuổi việc.

Theo mô tả của một công nhân tại Đức, công nhân đi làm sẽ phải để hết ví, điện thoại và các tài sản khác trong những tủ đồ nhỏ. Trong kho có nhiều camera, nhưng không có ai chịu trách nhiệm trông đồ cả. Việc mất trộm là thường xuyên.

Sau khi cất đồ, các công nhân đứng xếp hàng để đi qua một máy ḍ kim loại giống như hệ thống tại sân bay. Nếu ai đó mang theo thứ ǵ không được phép, họ buộc phải quay lại tủ đồ để cất và xếp hàng lại một lần nữa.

Những giờ nghỉ được chia thành quăng ngắn cũng là một chính sách mà những người này bức xúc. Theo họ, giờ nghỉ trưa kéo dài 30 phút th́ họ đă mất 20 phút cho hai lượt xếp hàng qua máy ḍ kim loại. 10 phút c̣n lại chỉ đủ để hút một điếu thuốc, ăn nhanh thứ ǵ đó, ngồi nghỉ một chút là hết.


Tuy nhiên mặc cho những cáo buộc mà các công nhân nhiều nước lên tiếng, Amazon vẫn một mực phủ nhận
Ngoài giờ nghỉ trưa th́ họ c̣n có 2 lượt nghỉ ngắn khác trong suốt ca làm việc dài 10 tiếng. Có uống nước khi làm việc hay không cũng là một chuyện cần cân nhắc, v́ mỗi lần đi vệ sinh sẽ mất 10-15 phút rồi.

Một công nhân bốc xếp tại Anh vào năm ngoái từng lên tiếng sau khi lên cơn hen trong khi làm việc và phải nhập viện. Căn bệnh khiến anh không chịu được mật độ di chuyển quá nặng nề. Sau khi xuất viện, anh được chuyển sang bộ phận đóng gói, công việc cho phép ngồi một chỗ nhiều hơn.

“Tôi thấy đỡ hơn nhiều, nhưng chỉ sau 2 ngày th́ họ lại chuyển tôi ra kho v́ không có đủ nhân viên bốc xếp. Họ khăng khăng dù tôi tŕnh bày t́nh trạng sức khoẻ của ḿnh. Tôi không có lựa chọn nào khác hơn làm việc ḿnh được giao”.

Trước đó, công nhân Amazon tại Đức đă có một cuộc biểu t́nh phản đối đại gia công nghệ này về chế độ đăi ngộ tồi tệ cùng với việc trốn thuế. Họ biểu t́nh ngay bên ngoài trụ sở chính của Alex Springer, nơi chủ tịch Jeff Bezos của Amazon đang được trao một giải thưởng. Trong bài phát biểu nhận giải, Bezos nói: “Tôi rất tự hào về điều kiện làm việc ở Amazon, và tôi cũng rất tự hào về mức lương chúng tôi đang trả cho nhân viên của ḿnh.”

Trong một phản hồi về những vấn đề do nhân viên tại các kho hàng nêu ra, Amazon trả lời

"Amazon cung cấp một môi trường làm việc an toàn, khách quan cho hàng ngàn người lao động trên khắp nước Anh, có mức lương khá cạnh tranh cũng như lợi ích khác. Chúng tôi không nhận được bất ḱ sự xác nhận nào rằng những người tham gia khảo sát đó là nhân viên của Amazon và do đó cũng sẽ không xem xét, xếp các khiếu nại này vào việc xảy ra trong khu làm việc của ḿnh."

"Chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng ḿnh cung cấp một môi trường lành mạnh cho tất cả các nhân viên và tháng vừa rồi, bản thân Amazon cũng được LinkedIn vinh danh là nơi làm việc được nhiều người hướng đến nhất, xếp thứ 7 trong danh sách tại Anh Quốc, xếp thứ nhất tại Mỹ. Ngoài ra, Amazon cũng đă cung cấp những chuyến tham quan thực tế để khách hàng có thể nh́n thấy tận mắt quy tŕnh làm việc để xử lư đơn hàng sau khi có lệnh mua của khách trên Amazon."

Amazon khẳng định thêm là ḿnh không hề tính thời gian nhân viên đi vệ sinh và công ty này chỉ đặt chỉ tiêu cho các nhân viên dựa theo thành tựu mà họ đạt được trước đó. Công ty c̣n cho biết thêm là đă tổ chức những khóa huấn luyện để giúp mọi người cải thiện cũng như sử dụng ngày nghỉ phép, xin nghỉ ốm một cách đúng quy định tại công ty.

Về chính sách đánh giá theo thang điểm, Amazon cho biết đó là chuyện trước kia. “Chúng tôi đă thay đổi nó sau khi nhận được phản ánh của các công nhân rồi. Bây giờ, nếu có ai đó bị ốm, chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp để hiểu hoàn cảnh của từng trường hợp. Chúng tôi hoàn toàn đứng về phía các công nhân”.

Jeff Bezos, CEO của Amazon được ghi nhận là người giàu nhất thế giới theo thống kê của Bloomberg hồi tháng 2/2018 với tổng tài sản 121 tỷ USD, đẩy Bill Gates xuống vị trí thứ hai.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-07-2018
Reputation: 33502


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,306
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpeg
Views:	0
Size:	272.8 KB
ID:	1215041   Click image for larger version

Name:	32.1.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	1215042   Click image for larger version

Name:	32.2.jpg
Views:	0
Size:	107.4 KB
ID:	1215043  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,273 Times in 5,583 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 05-07-2018   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,365
Thanks: 0
Thanked 5,874 Times in 3,182 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 967 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

amazon ở đâu chứ ở Mỹ là không có tṛ nầy nghe.
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Minhrau For This Useful Post:
Blue10 (05-08-2018), tctd (05-08-2018)
Old 05-08-2018   #3
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

giấc mơ Mỷ !! làm việc với Mỷ đái trong quần c̣n chưa đạt chỉ tiêu, bạn gói hàng với tốc độ nhanh hơn robot, không biết ông CEO Amazon có xếp được quần x́ của vợ với 30 giây không
omega_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10387 seconds with 14 queries