Cả Đông Nam Á đang hướng về VN - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cả Đông Nam Á đang hướng về VN
Người hâm mộ khắp Đông Nam Á chúc Việt Nam chiến thắng. Những lời chúc được gửi tới các cầu thủ "rồng vàng". Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhật lọt vào ṿng 1/8 tại Asian Cup 2019.


Poster cổ động cho đội tuyển Việt Nam của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) với những lời chúc bằng ngôn ngữ của các quốc gia khác trong Đông Nam Á đă bị loại khỏi Asian Cup. Ảnh: AFC

Việt Nam, đương kim vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào tới tứ kết của cup châu lục Asian Cup đang diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Fox Sports cho hay người hâm mộ từ các quốc gia ASEAN đă bị loại khỏi giải đang thể hiện tinh thần đoàn kết để thầy tṛ Huấn luyện viên Park Hang-seo viết tiếp câu chuyện cổ tích ở giải châu Á.

Các fan bóng đá Thái Lan bày tỏ sự tiếc nuối khi "những chú voi chiến" bị Trung Quốc đánh bại và phải ra về sớm nhưng bày tỏ niềm tin rằng "những chú rồng vàng" sẽ tạo ra một lịch sử mới cho chính ḿnh cũng như ASEAN.

Họ đánh giá cao tinh thần chiến đấu, sự tập luyện chăm chỉ và tinh thần đồng đội của các tuyển thủ Việt Nam, xem đây là "những ǵ mà mọi người có thể học hỏi và nên trân trọng".

"Tôi nghĩ Việt Nam có một đội bóng tốt, chiến thuật hợp lư và tinh thần đồng đội cao", Teerapatra, một cổ động viên Thái Lan, nói. "Việc họ lọt vào tứ kết không phải là ngẫu nhiên. Với sự dẫn dắt của HLV Park, tôi tin họ sẽ chơi tốt trước Nhật Bản".

"Chúng tôi nghĩ đây là lúc chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ với họ v́ họ xứng đáng được như vậy. Chúng tôi tự hào về các bạn, Việt Nam, và chúng tôi chúc đội tuyển của các bạn may mắn trong trận đấu này", một cổ động viên khác nói.

Với người dân Campuchia, những người hùng Việt Nam mang lại hy vọng và niềm cảm hứng sau một năm thất bại về bóng đá. Họ tin rằng các cầu thủ Việt Nam có thể tiến xa hơn bởi từng đánh bại những đội bóng lớn nhờ những tiến đạo tấn công sắc bén và hàng thủ mạnh.

"Là anh em ASEAN, chúng tôi mong được chứng kiến Việt Nam vượt qua ṿng tiếp theo của Asian Cup. Họ thực sự là niềm hy vọng của cả Đông Nam Á tại giải vô địch châu lục danh giá này", một fan Campuchia nói. "Màn tŕnh diễn của họ ở ṿng bảng và ṿng 16 đă khiến mọi người trong ASEAN tự hào. Tiến lên Việt Nam".

Các cổ động viên Myanmar thậm chí lạc quan rằng Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản và khẳng định các fan bóng đá từ khắp ASEAN sẵn sàng ủng hộ cho Việt Nam trong cuộc quyết chiến với "Samurai Xanh".

"Nói về các cầu thủ Việt Nam th́ không chỉ kỹ thuật, năng lực mà cả đạo đức của họ cũng đứng hàng nhất", Wai Yan Phyo Khine, một người Myanmar, nói. "Trong trận đấu loại trực tiếp, họ đă gây sức ép lên Jordan bằng lối chơi phản công và chúng ta có thể chứng kiến màn tŕnh diễn ấn tượng của thủ thành ở loạt penalty".

Các fan Myanmar đánh giá Nhật Bản là một trong những đội mạnh nhất châu Á nhưng chưa thể hiện tốt tại giải lần này. "Chúng tôi tin rằng Rồng Vàng có thể có một cơ hội tốt để tiến lên nếu hôm nay là ngày của họ!", một người Myanmar khác nêu ư kiến.


Xuân Trường và các đồng đội vui mừng khi giành quyền đá tứ kết Asian Cup. Ảnh: Anh Khoa

Việt Nam và Philippines từng nhiều lần đối đầu nhau tại các giải quốc tế, gần đây nhất là khi các học tṛ của HLV Park loại đối thủ tại AFF Cup 2018. Trước đó, Philippines từng giành chiến thắng trước Việt Nam tại giải đấu khu vực này vào các năm 2010 và 2012.

Bất chấp điều đó, những chiến thắng của Việt Nam tại Asian Cup 2019 đă chứng minh sự phát triển của bóng đá ASEAN, trong đó có Philippines. "Philippines là một đội tuyển đang lên trong những năm gần đây và chúng tôi vui mừng khi được phát triển cùng các quốc gia khác ở Đông Nam Á", một fan Philippines nói.

Với người dân Malaysia, thành tích mà đội tuyển Việt Nam đạt được là tất cả những ǵ họ mơ ước". Nỗi buồn sau thất bại tại trận chung kết AFF Cup vẫn c̣n chưa nguôi nhưng họ thừa nhận rằng đội nhà đă để thua một đối thủ thực sự tài năng và Việt Nam đă đặt ra nhiều tiêu chuẩn tích cực cho bóng đá khu vực rất đáng vui mừng.

Các fan Malaysia đánh giá việc Việt Nam lọt vào tứ kết giải châu Á là kết quả của một quá tŕnh phấn đấu lâu dài, sau loạt thành tích như lọt vào giải World Cup U20, chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Games, vô địch AFF Cup và bây giờ là nằm trong tốp những đội giỏi nhất châu Á.

"Người Malaysia đă mơ về điều này từ rất lâu nhưng Việt Nam đang hoàn thành giấc mơ đó. Họ đă làm được và vẫn chưa dừng lại", một cổ động viên nói.

Với các fan Indonesia, bóng đá nước nhà "đang đi bộ" trong khi Việt Nam "chạy đua với tốc độ tia chớp". Với màn tŕnh diễn tại Asian Cup, họ thừa nhận rằng cùng Thái Lan, Việt Nam là một trong những đội bóng giỏi nhất ở Đông Nam Á.

"Chúng tôi tin rằng Việt Nam có thể làm Đông Nam Á tự hào với những ǵ họ đạt được ở Asian Cup 2019, thậm chí từ đầu giải, chúng tôi đă có cảm giác họ là những người có thể tạo ra tác động lớn trong số 3 đội bóng ASEAN", Aun Rahman, nói. "Chúc Việt Nam may mắn! Hăy làm Đông Nam Á tự hào và đánh bại Nhật Bản bằng sự tài năng của các cầu thủ cùng chiến thuật của huấn luyện viên".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-24-2019
Reputation: 24808


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vn1.jpg
Views:	0
Size:	189.2 KB
ID:	1331404   Click image for larger version

Name:	vn2.jpg
Views:	0
Size:	150.6 KB
ID:	1331405  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,860 Times in 3,391 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-24-2019   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,069
Thanks: 59,345
Thanked 59,785 Times in 19,383 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Sủa cho lắm, vào gặp đội của người "Lạ" th́ chân cẳng rụng rời đá chó ǵ nữa.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07416 seconds with 14 queries