VN Kinh tế Nga Sô, Trung Cộng xuống dốc, Khách sạn Nha Trang, Khánh Ḥa ngày một ế ẩm nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Supseries Resize Kinh tế Nga Sô, Trung Cộng xuống dốc, Khách sạn Nha Trang, Khánh Ḥa ngày một ế ẩm nặng
Khách sạn Nha Trang, Khánh Ḥa ngày một ế ẩm nặng. Nha Trang, Khánh Ḥa, thành phố du lịch biển nổi tiếng nhất Việt Nam đă rơi vào suy thoái theo nền kinh tế Nga Sô và Trung Cộng, một phần nữa là khách sạn nơi đây đă xây quá nhiều.


Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Ḥa, năm 2017, toàn tỉnh có 650 cơ sở lưu trú với gần 29.000 pḥng nhưng đến cuối năm 2018 đă tăng lên 750 cơ sở với 39.400 pḥng.

Trong đó, 111 cơ sở được công nhận 3-5 sao với 20.028 buồng, các cơ sở 1-2 sao chiếm 5.570 buồng, c̣n lại là các cơ sở không thực hiện công nhận sao. Tuy nhiên những con số trên chưa tính đến hàng ngàn căn hộ du lịch (condotel) đă đi vào hoạt động trên địa bàn Khánh Ḥa.

Trong khi lượng du khách đến Khánh Ḥa chỉ đạt 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018, đă dẫn đến t́nh trạng thừa pḥng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Ḥa cho biết, những năm trước, du khách tăng mạnh khiến Nha Trang – Khánh Ḥa cháy pḥng, nên nhiều doanh nghiệp đầu tư khách sạn ồ ạt. Đến nay, các khách sạn đồng loạt đi vào hoạt động khiến lượng pḥng tăng đột biến, nhiều khách sạn buộc hạ giá pḥng để cạnh tranh.

Ông Đào Trọng Tùng - Giám đốc Vietnamtourism tại Nha Trang - đơn vị chuyên dẫn khách Trung Cộng đến Việt Nam cũng thừa nhận t́nh trạng các khách sạn hạ giá pḥng để thu hút khách xảy ra khoảng từ sau nửa năm 2018.

“Giá pḥng các khách sạn 5 sao có giảm nhưng thực sự không rơ ràng. Riêng khách sạn từ 4 sao trở xuống giá pḥng giảm mạnh do phải cạnh trạnh với các căn hộ du lịch và để thu hút khách”, ông Tùng nhận định.

Theo ông Tùng, trước đây để giữ pḥng cho các đoàn khách Trung Cộng các công ty phải mua pḥng và trả tiền trước cho các khách sạn. Trung b́nh công ty phải chi từ 3-5 tỷ đồng tại mỗi khách sạn để mua pḥng nếu không sẽ không có pḥng cho khách lưu trú.


Tuy nhiên thời gian gần đây chỉ cần đặt trước 1-2 tháng và các đơn vị lữ hành không chịu lỗ nếu khách không lấp đầy pḥng.

“Hiện Khánh Ḥa có khá nhiều căn hộ du lịch có chất lượng, dịch vụ tương đương các khách sạn 5 sao nên tạo ra sự cạnh tranh về giá. Cụ thể, trước đây chúng tôi thường mua dư pḥng và nếu khách hủy tour chúng tôi phải mất số tiền đó. Tuy nhiên, hiện nay chúng tôi có thể hủy các pḥng dư này mà không mất tiền”, ông Tùng nói.


Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Ḥa, cũng cho rằng trong năm vừa qua việc các khách sạn xây mới ồ ạt đi vào hoạt động đă khiến lượng cung buồng pḥng vượt cầu.

Bên cạnh đó là sự cạnh tranh quyết liệt của các condotel có chất lượng, dịch vụ tương đương các khách sạn 4-5 sao. “Một condotel có chất lượng pḥng tương đương khách sạn 3-5 sao đang cho thuê với giá từ 500.000 - 1.500.000 đồng/căn hộ, chỉ bằng một nửa giá khách sạn. Du khách nội địa, thậm chí các tour Trung Quốc, Nga đang hợp đồng thuê lại khiến giá pḥng ở các khách sạn cạnh tranh quyết liệt.

Việc giảm giá pḥng khiến lợi nhuận của khách sạn đi xuống buộc phải cắt giảm một số dịch vụ khiến chất lượng có thể đi xuống”, ông Thành nh́n nhận.

TS Lê Chí Công – Trưởng khoa Du lịch Đại học Nha Trang nhận định, du lịch Khánh Ḥa đă nỗ lực rất nhiều trong những năm qua để phát triển tuy nhiên việc qui hoạch vẫn chưa đồng bộ và đi đúng trọng tâm.

“Địa phương cần phải có nghiên cứu về sức chứa của điểm đến cũng như có qui hoạch trong phát triển cơ sở lưu trú. Nếu chúng ta nhắm đến đối tượng chi tiêu cao, đẳng cấp th́ không thể phát triển chiều rộng mà đầu tư vào chiều sâu nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú.


Hiện nay, về mặt số lượng qui mô có thể thấy Khánh Ḥa ổn về cơ sở lưu trú và buồng pḥng nhưng chiều sâu vẫn chưa ổn.

Khánh Ḥa cần có sự quản lư về giá, doanh nghiệp cũng phải phối hợp với nhau để tạo sự đồng bộ. Hiện nay, giá pḥng của chúng ta c̣n thấp và chưa tương xứng, buồng pḥng của chúng ta tốt nhưng giá thấp”, vị tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế du lịch nhận định.

Cùng quan điểm với TS Lê Chí Công, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Ḥa cho biết, hiện các khách sạn chưa có sự thống nhất giá. “Chúng tôi đă nhiều lần kiến nghị cần có một mức sàn và các khách sạn phải cam kết không được bán dưới mức sàn đối với tiêu chuẩn 3-5 sao để giữ chất lượng cũng như nâng tầm du lịch Khánh Ḥa nhưng đến nay vẫn chưa t́m được tiếng nói chung”, ông Thành cho biết.

Dưới góc nh́n quản lư, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho rằng đây là cơ hội, bởi thời gian qua các khách sạn c̣n thụ động trong việc quảng bá và xúc tiến.

"Các khách sạn một mặt phải nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời phải tiến xúc tiến, marketing chứ không nên ỷ lại vào cơ quan nhà nước. Năm qua, Sở Du lịch tổ chức hơn 10 đợt tiếp xúc thị trường du lịch ở Nha Trang nhưng các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch không mấy mặn mà.

Nếu như thời gian trước lượng khách tự t́m đến các khách sạn do thiếu pḥng th́ đến nay nếu các khách sạn không quảng bá và có chất lượng thấp sẽ dần mất khách", bà Thanh cho hay.

Có thể thấy 3 yếu tố khiến du lịch Nha Trang đang gặp khó khăn, kinh tế Nga và Trung Quốc giảm tốc, Khách sạn nguồn cung quá lớn và môi trường biển đi xuống.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-02-2019
Reputation: 75212


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,652
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhatrang (1).jpg
Views:	0
Size:	86.2 KB
ID:	1334955   Click image for larger version

Name:	nhatrang (2).jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1334956   Click image for larger version

Name:	nhatrang (3).jpg
Views:	0
Size:	86.1 KB
ID:	1334957  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,157
Thanked 15,716 Times in 6,766 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 669 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-02-2019   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

trọng lú và fuck đầu bu khóc ṛng
Newton_is_offline   Reply With Quote
Old 02-02-2019   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

C̣n Việt kiều "ngu" đi đâu hết rồi?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
phokhuya (02-04-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09133 seconds with 14 queries