Chính trường rối loạn, chính trị gia Thái t́m đến thày bói? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính trường rối loạn, chính trị gia Thái t́m đến thày bói?
T́nh h́nh Thái Lan hiện nay đang rất phức tạp. Cuộc tổng tuyển cử đang đến gần. Lo lắng, chính trị gia Thái Lan t́m đến thầy bói...

Với nhiều diễn biến kịch tính gần đây liên quan đến hoàng gia Thái Lan, các chính trị gia nước này đang t́m đến thầy bói để được dự báo về kết quả cuộc tổng tuyển cử cuối tháng 3.

"Bản đồ vẽ tay các cḥm sao và quỹ đạo hành tinh cho thấy Thái Lan đang oằn ḿnh trước ngưỡng cửa của một năm với nhiều sự thay đổi. Những v́ sao đă ở đúng vị trí. Sẽ có sự thay đổi lớn, một cuộc đối đầu lớn, một cuộc đàm phán lớn".

Đó là lời nhận định của một trong những thầy bói "huyền thoại" được các chính trị gia Thái Lan t́m đến, nhà chiêm tinh học Pinyo Pongcharoen, với AFP.

Là chủ tịch Hiệp hội Chiêm tinh Quốc tế Thái Lan, lời dự báo của Pinyo có thể thiếu tính chính xác nhưng lại có sức nặng với người Thái. Từ lâu ông đă chuyển sang làm thầy bói, gợi ư cho người dân về các vấn đề học hành, kinh doanh, t́nh yêu cũng như chính trị.


Và chính trị hiện là chủ đề bàn tán phổ biến, sau một loạt những sự kiện kịch tính diễn ra trong bối cảnh Thái Lan chuẩn bị bước vào cuộc tổng tuyển cử ngày 24/3.



Nhà chiêm tinh học Pinyo Pongcharoen cho rằng sẽ có "sự thay đổi lớn, một cuộc đối đầu lớn, một cuộc đàm phán lớn" trong chính trường Thái Lan thời gian tới. Ảnh: AFP.Dấu hiệu từ những v́ sao
Hôm 8/2, nhà vua Thái Lan Maha Vajirusongkorn đă dập tắt quyết định tranh cử thủ tướng của chị gái, công chúa Ubolratana, cho rằng đây là hành động "rất không phù hợp" và vi hiến. Trước đó, công chúa chấp nhận lời mời trở thành ứng cử viên đại diện tranh cử thủ tướng của đảng Thai Raksa Chart, đảng vốn có liên kết với gia tộc Shinawatra quyền thế.

Đây là hành động chưa từng có trong lịch sử Thái Lan bởi thành viên hoàng gia Thái Lan được coi là có địa vị cao hơn đảng phái chính trị và thường đứng ngoài chính trường. Biến động chính trị làm dấy lên tin đồn về khả năng xảy ra đảo chính lật đổ chính quyền quân sự của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đương nhiệm.

Với kinh nghiệm từng đoán biết được tương lai của một cựu thủ tướng (giấu tên), thầy bói Pinyo cho rằng sẽ có cuộc tranh đấu giữa các lực lượng "tự do và bảo thủ".

"Đó là cuộc chiến giữa những người có tư tưởng mới và những người giữ cách nghĩ cũ", ông nói và từ chối giải thích chi tiết.

Edoardo Siani, nhà nhân chủng học văn hóa tại Đại học Kyoto, cho rằng lịch sử Thái Lan luôn có dấu ấn của chiêm tinh học, khi mọi bước ngoặt biến động từ các cuộc đảo chính, biểu t́nh và cái chết yểu của chính phủ dân sự đều được thể hiện qua các v́ sao.

Trong cuộc sống thường ngày, người Thái thường nhận ra ư nghĩa biểu tượng và có ư thức về ngày, địa điểm cũng như màu sắc tốt lành. Các chính trị gia đă tận dụng điều này, ông Siani nhận định.



Công chúa Ubolratana (thứ 2 từ trái sang) đứng cùng các thành viên hoàng gia Thái Lan, bao gồm cố quốc vương Bhumibol Adulyadej (giữa), vào năm 2012. Ảnh: AP.
Việc đảng Thai Raksa Chart tuyên bố công chúa Ubolratana tranh cử được cho nhằm mục đích nhấn mạnh mối liên hệ của công chúa với cha ḿnh, quốc vương quá cố Rama IX và em trai bà, nhà vua Rama X.

"Việc làm đó là để sắp xếp một cá nhân theo vũ trụ lớn hơn", Siani nói.

"Ngành công nghiệp" bói toán sống dựa vào tính bất ổn của chính trường Thái Lan bởi các đảng phái không thể thảo luận cởi mở với phía đối thủ do chia rẽ sâu sắc và pháp luật đầy kiểm soát.

"Bạn không biết điều ǵ sẽ xảy ra, v́ vậy bạn quan tâm đến những lời tiên tri có thể cho bạn câu trả lời", ông Siani nói thêm.

Cách bói toán của người b́nh dân
Trong khi giới thượng lưu thường t́m đến các nhà chiêm tinh học, người dân thường Thái Lan lại khá ưa thích bói bài tarot. Những người xem bói bài cung cấp nhiều câu trả lời cụ thể hơn các bản đồ chiêm tinh phức tạp.

Dao Dao, người xem bói bài tarot ở quận trung tâm Bangkok, lật lên lá bài "Bánh xe may mắn" và nhận định: "Vâng, (tướng Prayut) sẽ lại trở thành thủ tướng".

Linh cảm của Dao Dao về tương lai Thủ tướng Prayut trùng khớp với dự đoán của Warin Buaviratlerd, nhà chiêm tin học trong quân đội nổi tiếng, đă quen biết tướng Prayut được 20 năm.

"Nhóm người đang phục vụ đất nước hiện nay sẽ quay lại và phục vụ một lần nữa", Warin nói với AFP và cho biết ông tin rằng thời kỳ của gia tộc Shinawatra đă kết thúc.



Người dân thường Thái Lan khá ưa thích h́nh thức xem bói bài tarot. Ảnh: AFP.
Chính trường Thái Lan đă nằm dưới sự lănh đạo của tỷ phú, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra trong gần hai thập kỷ. Đảng của ông và các thành viên trong đảng đă giành chiến thắng trong mọi cuộc bầu cử kể từ năm 2001.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng quyết định tranh cử chớp nhoáng của công chúa Ubolratana đă làm suy giảm vị thế của ông Thaksin, và nếu đảng Thai Raksa Chart bị giải thể, điều này sẽ giáng một đ̣n nghiêm trọng lên cơ hội tranh cử của các đảng liên kết với gia tộc Shinawatra.

"Thời kỳ của gia tộc Shinawatra đă kết thúc", Warin nói.

"Kết quả sẽ khiến chúng ta kinh ngạc"
Fongsanan Chamornchan, cựu nhà báo đă chuyển sang hành nghề bói toán một năm trước, không khẳng định chắc chắn về số phận của chính trường Thái Lan. Bà cho biết nhiều chính trị gia t́m đến bà do công việc nhà báo trước đây, và câu hỏi phổ biến nhất là liệu cuộc bầu cử có thể được tổ chức trong năm nay hay không.

Bất chấp những tin đồn gần đây về khả năng xảy ra đảo chính, bà Fonsanan vẫn kiên quyết: "Không có đảo chính. Chúng ta sẽ hướng tới một cuộc bầu cử và nhậm chức".

Tuy nhiên, sự hiện diện của "sao Thiên Vương ở Bạch Dương" có nghĩa người thắng cuộc trong tương lai vẫn c̣n thay đổi liên tục.

"Tôi không dám dự đoán ai sẽ là thủ tướng... Tất cả những ǵ tôi biết là kết quả cuộc bầu cử sẽ khiến chúng ta kinh ngạc", bà nói với AFP.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-14-2019
Reputation: 35571


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	313.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	1340691   Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	63.9 KB
ID:	1340692   Click image for larger version

Name:	312.JPG
Views:	0
Size:	130.8 KB
ID:	1340693  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,257 Times in 6,431 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07824 seconds with 14 queries