Chẳng ai bênh vực khi khách Việt "bóc mẽ" khách sạn lừa đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chẳng ai bênh vực khi khách Việt "bóc mẽ" khách sạn lừa đảo
Những vụ 'bóc mẽ' khách sạn nhưng lại gặp phản ứng ngược của khách Việt. Chẳng ai bênh vực cô gái trong hoàn cảnh này. Vy bị khách sạn tính tiền cao gấp đôi giá ban đầu.

Với sự phát triển của mạng xă hội, du khách dễ dàng góp ư, đánh giá các nhà hàng, khách sạn để nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, không ít người dựa vào đó để ra yêu sách, gây áp lực với các cơ sở.

Chị Linh, quản lư nhà hàng, khách sạn 2 sao ở Thanh Hóa cho biết ḿnh đă gặp t́nh huống như vậy vào tháng 6, đúng dịp cao điểm hè. Một đoàn khách gồm 12 người lớn, 3 trẻ em tới khách sạn ăn trưa. Ban đầu, họ gọi cơm suất giá 30.000 đồng một đĩa, nhưng sau đó chuyển đặt hai mâm, yêu cầu ngồi pḥng VIP, có điều ḥa, không gian yên tĩnh, riêng tư. Thực đơn khách gọi gồm cơm, canh, 5-6 món mặn và nước ngọt. Tổng hóa đơn hết hơn 1,5 triệu cho đoàn 15 người.


Hóa đơn hai mâm 15 khách có giá 1.560.000 đồng, ngồi ăn pḥng VIP tại khách sạn của chị Linh bị khách cho là đắt đỏ như giá khách sạn 5 sao. Ảnh: NVCC.

Khi nh́n thấy hóa đơn, một người trong đoàn khách tỏ thái độ tức giận. Họ cho rằng nhà hàng "chặt chém" khách và tuyên bố sẽ đăng sự việc lên Facebook. "Người này mắng chửi nhà hàng đến mức anh lái xe của đoàn phải vào xin lỗi chúng tôi v́ áy náy và ngượng", chị Linh nói. Tuy nhiên, nhà hàng kiên quyết không giảm tiền v́ giá các món ăn đă được niêm yết sẵn trên menu và đă thông báo với khách mỗi khi họ gọi món.

Vài phút sau, chị Linh đọc được bài tố cáo cơ sở của ḿnh làm ăn "chộp giật, ép khách" trên mạng xă hội, kèm ảnh nhà hàng và thực đơn bữa trưa hôm đó. Tuy nhiên, phần lớn b́nh luận đều cho rằng nhà hàng lấy giá b́nh dân và chỉ trích thái độ, cách ứng xử của nam du khách trên. Cuối cùng, người này đă xóa bài viết.

Chị Linh cho biết làm trong ngành dịch vụ phải nhẫn nhịn khách, nhưng bản thân vẫn không thể chấp nhận trước cách hành xử của một số người. "Tôi chỉ mong khi có chuyện xảy ra, mọi người nên đứng vào vị trí của nhau để cùng giải quyết", chị nói.


Nhiều khách du lịch khi đi xa thường có tâm lư sợ bị các nhà hàng địa phương tính giá đắt. Ảnh: Phương Anh.

Trường hợp của Hạ Vy, một nữ du khách đến từ Hà Nội cũng tương tự. Vy cùng bạn bè đă đặt pḥng khách sạn trước khi đến Nha Trang du lịch. Tuy nhiên, đến nơi, cô gặp một phụ nữ địa phương và được mời thuê khách sạn với giá 500.000 đồng một đêm. Giá này rẻ hơn một nửa so với giá pḥng đă đặt trước, cộng thêm việc khách sạn kia không yêu cầu đặt cọc, nhóm của Vy quyết định hủy pḥng và đổi sang địa điểm mới.

Mọi việc êm đẹp cho đến khi Vy trả pḥng khách sạn mới. Chủ khách sạn yêu cầu nhóm của Vy trả tiền pḥng gấp đôi so với giá họ nói ban đầu. Thắc mắc th́ Vy nhận được câu trả lời: Giá 500.000 đồng là ngày đầu tiên, c̣n mỗi ngày tiếp theo giá một triệu. Trong khi đó, các pḥng đều nhỏ, bí và sàn vệ sinh không sạch. Cuối cùng, v́ đă bị họ giữ chứng minh thư, nhóm của Vy đành phải trả đúng số tiền khách sạn yêu cầu.

Bị lừa, nữ du khách lên mạng kể lại toàn bộ câu chuyện. Tuy nhiên, phần lớn b́nh luận không đứng về phía Vy v́ nhóm cô đă hủy pḥng khách sạn ban đầu sát giờ. "Đó là cái giá bạn phải trả, v́ cư xử không đàng hoàng với khách sạn đặt trước", "Thật không hiểu nổi, hủy pḥng khách sạn đă đặt trước ngay sát giờ nhận pḥng. Vậy thiệt hại của họ, ai chịu đây?"... là những ư kiến với Vy. Cuối cùng, cô gái đành khóa phần b́nh luận v́ ít người cảm thông với ḿnh.


Một số trang web cho phép du khách đặt pḥng không cần cọc và được phép hủy trước 1-2 ngày. Tuy nhiên, tùy vào thời gian hủy trước ngày nhận pḥng, mà giá pḥng thay đổi. Ảnh: Phương Anh.

Hoàng Hà, chủ một khách sạn 3 sao ở Phú Quốc cho biết anh luôn coi khách hàng là thượng đế nhưng cũng sẵn sàng từ chối phục vụ những người hay làm khó dễ nhân viên. Anh kể, một khách làm hỏng máy sấy tóc của khách sạn nhưng khi trả pḥng lại đổ lỗi cho nhân viên dọn dẹp. Thậm chí, họ c̣n quay video mạt sát nhân viên rồi dọa tung lên mạng.

Tuy nhiên, khi khách nhận pḥng, anh Hà đă cho nhân viên đi cùng để kiểm tra đồ dùng theo từng danh mục và tích vào. Cả hai cùng kư vào biên bản ghi nhận mọi thứ đều hoạt động tốt. Với bằng chứng của ḿnh, khách sạn của anh nhận được nhiều lời an ủi, động viên sau sự cố.

"Trên mạng xă hội, nhiều người thông minh và hiểu chuyện, không phải những người dễ bị dắt mũi. Chỉ cần không làm sai, bạn không cần phải sợ bất kỳ lời đe dọa tố cáo nào", anh Hà cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-03-2019
Reputation: 16817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,683
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	59.4 KB
ID:	1411113   Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	189.9 KB
ID:	1411114   Click image for larger version

Name:	16.png
Views:	0
Size:	246.5 KB
ID:	1411115  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,035 Times in 2,661 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 07-04-2019   #2
xanhblue
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 5,533
Thanks: 129
Thanked 914 Times in 663 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 166 Post(s)
Rep Power: 17
xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5xanhblue Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ở trong rừng th́ xử theo luật rừng, riết rồi dân VN nào củng tráo trở.
xanhblue_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08545 seconds with 14 queries