Lại nổ súng ở Texas: 5 chết, 21 bị thương! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lại nổ súng ở Texas: 5 chết, 21 bị thương!
8/31/19

NEW YORK TIMES – HOUSTON – Theo tin của nhà hữu trách, năm người đă bị mất mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ xả súng giữa ban ngày đầy táo bạo ở các thành phố Midland và Odessa của West Texas vào hôm thứ Bảy, khi một tay súng lái xe trên đường xa lộ và đường phố nổ súng vào người dân, người lái xe và người mua sắm.

Vụ tấn công đă gây hoảng sợ tại hai thành phố kết nghĩa cách nhau khoảng 20 dặm với tổng dân số khoảng 263,000 dân cư ngay vào đầu cuối tuần của lễ Lao động, chỉ vài tuần sau khi một tay súng giết chết 22 người tại một siêu thị Walmart ở El Paso.
Các sĩ quan cảnh sát và quân đội tiểu bang đă cố gắng không cho các tài xế lái xe trên xa lộ. Một trường đại học địa phương kêu gọi sinh viên và thầy giáo ở trong pḥng kư túc xá và văn pḥng của họ. Một đài truyền h́nh ở Odessa, KOSA-TV, đă di tản pḥng thu của họ trong khi họ đang trực tiếp đưa tin nóng.

Ba nhân viên thực thi công lực đă bị bắn, theo cảnh sát cho biết. Các quan chức cho biết tay súng, một người đàn ông ở độ tuổi 30, đă chết, mặc dù họ từ chối xác định nhân thân của anh ta hoặc mô tả cách anh ta chết thế nào. Giám đốc Sở Cảnh sát Odessa, Michael Gerke, cho biết động cơ không được biết, nhưng cuộc tấn công đă bắt đầu tại một điểm dừng giao thông. Ông nói thêm rằng đă có báo cáo về một tay súng thứ hai nhưng chưa được xác nhận.

Các quan chức liên bang đă theo dơi cuộc tấn công và các nhân viên của F.B.I. và các cơ quan khác đă cử thêm nhân viên đến khu vực này.

Thị trưởng của Midland, Jerry Morales, cho biết vụ xả súng bắt đầu ngay sau 4 giờ chiều trên xa lộ Liên tiểu bang 20 và Quốc lộ 191, kết nối Midland với Odessa. Khi cuộc tấn công đang diễn ra, cảnh sát ở Odessa nói trên Facebook rằng một tay súng đang lái xe xung quanh nổ súng loạn xạ vào những người đi đường.

Junior Bejarano, 20 tuổi, một công nhân tại nhà hàng Twin Peaks ở Odessa, vừa mới dọn dẹp bàn th́ nghe thấy tiếng súng nổ bên ngoài vào khoảng 4:30 chiều. Đây là một sự hỗn loạn chỉ trong vài giây, anh nói. Người dân gào thét, lật ghế, làm rớt đĩa.

Vài phút sau, anh và các công nhân khác đi ra ngoài và thấy một vài chiếc xe có vết đạn ở một ngă tư gần đó, trong làn đường rẽ của đường E. 42 gần Đại lộ Parkway. Anh nghe thấy một người phụ nữ la hét và chạy đến xe của cô với các đồng nghiệp.

Bên trong, anh ta nói rằng anh ta nh́n thấy một bé gái ngồi trên xe mà khuôn mặt, áo và vạt áo dính đầy máu. Một trong những đồng nghiệp của anh ta, cũng là một nhân viên y tế, đă kiểm tra đứa trẻ cho đến khi các nhân viên y tế làm nhiệm vụ đến và nói rằng cô ấy dường như đă bị bắn vào vai.

Cô ấy c̣n tỉnh táo, nhưng cô ấy bị chảy đầy máu, ông Bejarano nói. Thật là kinh khủng khi thấy một điều ǵ đó như thế.

Bên trong một chiếc ô tô khác ở làn đường rẽ, ông Bejarano cho biết một phụ nữ lớn tuổi đang thở hổn hễnh sau khi một viên đạn rơ ràng đi xuyên qua cửa sổ bên ghế của khách của cô và sau đó lại xuyên qua cửa sổ bên tài xế của cô, chỉ không trúng cô ta mà thôi.

Cô ấy run lẩy bẩy/ Cô ấy đang bị chảy máu, nhưng vết thương dường như là do vỡ kính chứ không phải từ viên đạn. Nói cô ấy thật sự không thể nói chuyện được.

Vụ nổ súng đă làm rung chuyển ông Bejarano và những người khác, khi họ nói rằng họ không bao giờ mong đợi được nh́n thấy tên thị trấn của họ trên phần tin tức quốc gia và đề tài đang được theo dơi trên phương tiện truyền thông xă hội.

Một nhân chứng khác, Ernest Villanueva, 24 tuổi, cho biết anh đang lái xe về phía tây trên Xa lộ Liên tiểu bang 20 từ Midland đến Odessa khi anh đến gần một chiếc xe truck màu xanh và một chiếc xe mui kín màu bạc bị thủng lỗ đạn. Xe không có người, ông Villanueva nói và cho biết thêm rằng ông nh́n thấy các xe cảnh sát Midland đang tiến về phía Odessa.

Trong sự hỗn loạn, cảnh sát đă đáp lại tiếng gọi của một vụ nổ sung tại Trung tâm thương mại Music City, nơi đài tin tức truyền h́nh CBS 7 có xưởng phim của nó. Khi các phóng viên trực tiếp tường tŕnh về vụ xả súng khiến năm người chết, họ đă bị chính quyền ra lệnh rời khỏi trường quay.

Họ tiếp tục tường tŕnh tin tức thông qua micro của họ, mô tả cảnh rác rưởi và giày dép bị bỏ lại bởi những người mua sắm chạy từ trung tâm thương mại. Sau khi cảnh sát lục soát trung tâm thương mại và xác định các cú gọi về tiếng súng là không có cơ sở, các phóng viên đă trở lại trường quay.

Vụ tấn công xảy ra chỉ bốn tuần sau một trong những vụ xả súng hàng loạt nguy hiểm nhất trong lịch sử Texas, khi một tay súng 21 tuổi nổ súng tại một Walmart ở thành phố biên giới El Paso vào ngày 3 tháng 8 và giết chết 22 người. Midland là khoảng 300 dặm về phía đông của El Paso.

Vụ nổ súng El Paso vẫn c̣n chưa nguôi ở Texas, và các cuộc tấn công vào thứ Bảy hôm nay đă gây thêm lo lắng và sợ hăi cho nhiều người, bao gồm các nhà lập pháp và các quan chức thực thi pháp luật. Một số ít những người bị thương trong vụ nổ súng Walmart vẫn c̣n điều trị trong bệnh viện, và Ủy ban An toàn Texas mới thành lập đă tổ chức cuộc họp thứ hai vào thứ Năm để thảo luận về cách chống khủng bố trong tiểu bang và các nhóm cực đoan trong tiểu bang. Thống đốc Greg Abbott, người thành lập ủy ban sau vụ nổ súng El Paso, đang lên kế hoạch để có mặt ở Odessa vào sáng Chủ nhật.

Faith Sanchez, 20 tuổi, sinh viên năm thứ hai tại Đại học Odessa, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng vụ nổ súng El Paso đă đè nặng lên tâm trí cô. Vào thứ bảy, cô đang ăn tại Texas Roadhouse với gia đ́nh th́ tin tức về vụ nổ súng lan rộng.

Trong khi chúng tôi đang ăn, mọi người đều hoảng loạn và tự hỏi liệu chúng tôi có nên chạy ra ngoài không, cô Sanchez nói. Họ đă thông báo với chúng tôi rằng họ đă khóa cửa.

Hai thành phố chị em Midland và Odessa là một phần của trung tâm văn hóa của West Texas, thị trấn năng lượng và dầu mỏ trong lưu vực Permian thường phát triển mạnh hoặc suy yếu tùy thuộc vào giá dầu. Đó là một khu vực màu đỏ kiên cố (Cộng Hoà) của Texas mang trong ḿnh mối liên hệ với tổng thống với niềm tự hào – Midland là quê hương của cả cựu Tổng thống George W. Bush và vợ ông, Laura Bush.

Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ điều này sẽ xảy ra ở đây, cô ấy nói. Rất nhiều người bị sốc. Chúng tôi sợ hăi.

Nguyễn Dương

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 09-01-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	odessa-midland-shooting-21332.jpeg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	1445509  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
RealMadrid (09-01-2019)
Old 09-01-2019   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

cu tiep tuc no sung di
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09296 seconds with 14 queries