Kẻ sát hại bé Nhật Linh có thể lănh án tử - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kẻ sát hại bé Nhật Linh có thể lănh án tử
Thông tin mới về vj bé Nhật Linh bị giết tại Nhật Bản. Đề nghị tử h́nh kẻ giết bé Nhật Linh ở phiên ṭa phúc thẩm lần 2. Trong phiên ṭa phúc thẩm lần 1 xử án chung thân với bị cáo giết hại bé Nhật Linh nhưng Viện Kiểm sát tối cao cho rằng cần phải tử h́nh.

Hôm nay (26/9), tại Ṭa án tối cao Tokyo, phiên ṭa phúc thẩm lần hai xét xử bị cáo Shibuya Yasumasa tội giết hại bé Lê Thị Nhật Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đă được tiến hành.



Lư do có phiên ṭa phúc thẩm lần 2 là do Viện Kiểm sát tối cao cho rằng do bị cáo Shibuya bị kết tội tù chung thân ở phiên ṭa phúc thẩm lần 1 là quá nhẹ, cần phải tử h́nh.

Viện kiểm sát cho rằng bị cáo Shibuya vốn là Chủ tịch Hội phụ huynh của trường bé Nhật Linh theo học, đáng lẽ ra phải bảo vệ cháu, nhưng đă có ác ư, lừa gạt và giết hại cháu. Đây là hành vi cực kỳ tàn nhẫn, do đó phán quyết ở phiên phúc thẩm lần 1 với mức tù chung thân đối với bị cáo là quá nhẹ, cần phải tử h́nh.

Luật sư bào chữa của bị cáo cho rằng những chứng cứ mà bên cảnh sát thu thập được đều không có căn cứ và sai luật và cần phải hủy bỏ. Bị cáo không có tội.

Anh Lê Anh Hào, cha của bé Lê Thị Nhật Linh cho rằng bị cáo Shibuya được phán quyết vô tội th́ thế giới này sẽ trở thành thế giới mà ai cũng có thể phạm tội.

Anh khóc và nói rằng anh không thể quên được h́nh ảnh cháu, nếu cháu c̣n sống th́ bây giờ cháu đă lên lớp 6 (năm cuối cùng của bậc tiểu học Nhật Bản). Cứ nh́n thấy các cháu học sinh đă từng học với bé Linh đến trường là bản thân anh tự hỏi tại sao Linh không được đến trường. Điều mong mỏi bây giờ là bản án tử h́nh đối với Shibuya phải được thực thi.



Anh Lê Anh Hào tại buổi họp báo ở phiên ṭa phúc thẩm lần 1.
Trước đó vào ngày 6/7/2018, tại phiên ṭa phúc thẩm lần 1, Chánh án Ṭa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đă ra phán quyết với bị cáo trong vụ sát hại em Lê Thị Nhật Linh. Cụ thể, bị cáo Yasumasa Shibuya bị tuyên án tù chung thân với tội danh giết người.

Bị cáo Shibuya Yasumasa, 47 tuổi, bị bắt hồi năm 2017 v́ t́nh nghi sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Cô bé mất tích ngày 24/3/2017, trên đường đến trường tiểu học Mutsumi Daini ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Cơ quan chức năng t́m thấy thi thể em 2 ngày sau tại mương nước cách nhà 10km.

Viện Kiểm sát đưa đưa ra kết luận rằng, ADN của nạn nhân và bị cáo đă t́m thấy trong các vật chứng là trùng khớp, chứng cứ cho thấy bị cáo là kẻ giết người.

Mặc dù tôn trọng pháp luật Nhật Bản, anh Lê Anh Hào đă không đồng ư với phán quyết mức án tù chung thân đối với bị cáo Shibuya, và anh đă kháng cáo lên Ṭa án tối cao Tokyo.

Anh cũng cho biết, hiện tại anh đă lập trang web bằng tiếng Nhật và tiếng Anh để kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng người Nhật Bản và thế giới với mục đích kêu gọi sau vụ bé Lê Thị Nhật Linh, tất cả các em bé trên thế giới sẽ được sống an toàn, và không c̣n những kẻ ác quỷ như Shibuya.

Đây là vụ án được dự luận Nhật Bản đặc biệt quan tâm, bởi nó liên quan tới an ninh trường học Nhật Bản đang có xu hướng mất an toàn. Tất cả những hăng truyền thông lớn như NHK, Asahi Shimbun, Yomiuri, truyền h́nh Fuji, TBS… đều đến đưa tin và truyền h́nh trực tiếp về vụ án.

Nhân dân Nhật Bản phẫn nộ trước tội ác của kẻ giết người. Nhiều người dân Nhật Bản đă kêu gọi sự ủng hộ đối với gia đ́nh bé Lê Thị Nhật Linh./.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-26-2019
Reputation: 36091


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,764
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	602.jpg
Views:	0
Size:	82.5 KB
ID:	1459739   Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	142.3 KB
ID:	1459740  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,424 Times in 6,590 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08992 seconds with 14 queries