Tướng Kiều Lương: V́ sao Trung Quốc sẽ thống trị thế giới ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Kiều Lương: V́ sao Trung Quốc sẽ thống trị thế giới ?
Ông Kiều Lương là một tướng Không Quân của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc đă về hưu, hiện là giáo sư đại học. "Trung Quốc muốn chiếm Đài Loan và khẳng định thế bá quyền của ḿnh với thế giới". Đây chính là tuyên bố của tướng Kiều Lương (Qiao Liang) trong bài trả lời phỏng vấn trên tờ tạp chí Bauhinia (Zijing) của Trung Quốc đăng tại Hồng Kông và được tạp chí « Conflits » (Các cuộc xung đột) của Pháp dịch toàn văn.

Ảnh minh họa. Quảng trường Thiên An Môn, Trung Quốc. © Wikipedia common

Tạp chí « Conflits » nhận định « Lắng nghe những ǵ Trung Quốc nói để hiểu rơ hơn Trung Quốc, nhăn quan của nước này về thế giới, cũng như hệ tư tưởng của nước này là một điều thiết yếu để đối mặt với một trật tự thế giới mới ». Tạp chí Pháp nói rơ ông Kiều Lương là một tướng Không Quân của Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc đă về hưu, hiện là giáo sư đại học. Ông cũng là tác giả của nhiều tập sách chuyên về chiến lược, trong số này có cuốn “La Guerre Hors Limite” (tạm dịch là Cuộc chiến vô giới hạn”), được dịch và phát hành tại Pháp.

Với tờ báo chuyên về địa chính trị và lịch sử này của Pháp, những phân tích của tướng Kiều Lương, tuy mang tính chất cá nhân, không đại diện cho chính phủ Trung Quốc, nhưng cũng đáng để nghiền ngẫm, v́ ít nhiều ǵ cũng nằm trong đường hướng suy nghĩ của giới chức cao cấp Trung Quốc và như vậy cho phép hiểu rơ hơn về những tham vọng của Trung Quốc. RFI Tiếng Việt xin giới thiệu tóm lược bài phỏng vấn.

Đế quốc Hoa Kỳ đang hồi suy tàn

Đầu tiên hết, tờ « Conflits » nhắc lại bối cảnh cuộc phỏng vấn. Dịch Covid-19 nay đă được khống chế ở Trung Quốc. Tuy nhiên, người ta không thể phớt lờ rằng sự lây lan của dịch bệnh và phản ứng dây chuyền trên thế giới rất có thể gây ra một « cú sốc » thứ hai rất lớn cho Trung Quốc. Gần đây, Hoa Kỳ mở các chiến dịch sơ tán công dân của họ tại nhiều nước và kêu gọi tất cả các doanh nghiệp Mỹ cũng phải di tản (theo như ghi nhận của phía Trung Quốc).

Thêm vào đó, tổng thống Trump kư « Taipei Act – Đạo luật về Đài Loan » vào lúc dịch bệnh hoành hành dữ dội tại Mỹ. Hoa Kỳ đang che giấu những âm mưu ǵ sau những hành động bất thường đó ? Dịch bệnh sẽ có những tác động quan trọng ra sao đối với trật tự thế giới ? Liệu có xảy ra xung đột giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ hay không ? Trong bối cảnh hiện nay, Trung Quốc sẽ phải phản ứng ra sao ?

Trước tiên, ông Kiều Lương đánh giá rằng vị thế siêu cường của Mỹ đă bị suy yếu từ bao lâu nay, kể từ khi nước này không c̣n duy tŕ nền sản xuất công nghiệp, mà ông Kiều Lương cho là một yếu tố quan trọng từng giúp nước Mỹ thắng hai cuộc Đại Thế Chiến và thống trị thế giới trong hơn 70 năm qua.

« Cho dù Hoa Kỳ vẫn sở hữu công nghệ cao, có đồng đô la và có nhiều binh sĩ, nhưng tất cả những yếu tố này cần có một sự hỗ trợ của ngành sản xuất chế biến. Không có công nghiệp sản xuất chế biến, ai hỗ trợ cho công nghệ cao? Ai hỗ trợ cho đồng đô la? Ai hỗ trợ cho quân đội Mỹ ? »

Nước Mỹ ngày nay là một siêu cường công nghiệp « ma », có nhiều bằng sáng chế, làm chủ nhiều công nghệ, nhưng lại phải dựa vào công nghiệp sản xuất chế biến của Trung Quốc để biến những « tấm bằng sáng chế » đó thành sản phẩm. Và cuộc khủng hoảng virus corona đă phơi bày một cách « tàn nhẫn » t́nh trạng suy thoái này, mà ví dụ điển h́nh nhất, theo tướng Kiều Lương, là t́nh trạng thiếu máy trợ thở.

« Trong lúc này, hăng Medtronic của Mỹ đă vi phạm hoàn toàn quyền sở hữu trí tuệ về máy trợ thở của ḿnh và đă để các nước khác sản xuất, đặc biệt là Trung Quốc. V́ sao ? Phải chăng là v́ những yếu tố nhân bản và đạo đức được đặt lên trên hết trong trường hợp này ? Tôi không phủ nhận là có khả năng đó, nhưng điều quan trọng hơn chính là Mỹ không c̣n khả năng sản xuất máy trợ thở mà họ có bằng sáng chế. Trong số 1.400 chiếc, hơn 1.100 chiếc được sản xuất ở Trung Quốc, kể cả khâu lắp ráp sau cùng. Đây chính là vấn đề của nước Mỹ ngày nay. Họ có trong tay một nền công nghệ mũi nhọn, nhưng lại không có phương pháp và khả năng sản xuất, cho nên phải dựa vào nền sản xuất của Trung Quốc. »

Sai lầm của Hoa Kỳ và phương Tây là chỉ chăm chút cho các ngành công nghệ cao và xem thường các ngành công nghiệp cấp thấp, để rồi giờ đây gánh lấy hậu quả nhăn tiền là không thể sản xuất lấy một chiếc khẩu trang y tế để chống dịch.

Với ông Kiều Lương, việc tổng thống Mỹ Donald Trump và các lănh đạo phương Tây hô hào tái dịch chuyển sản xuất chẳng qua chỉ là một tṛ đánh lừa công luận. Các nước châu Á khác không đủ nguồn nhân công giá rẻ dồi dào và có tay nghề bằng Trung Quốc. Nhưng nếu dời nhà xưởng về trong nước, sản phẩm có nguy cơ mất tính cạnh tranh trong dài hạn.

Ông nói : « Dịch bệnh hiện nay làm lộ rơ hơn nữa sự thiếu vắng đau đớn ngành công nghiệp chế biến, khiến nhiều người bị mất nguồn sinh kế, nhưng liệu có dễ để khôi phục lại nền sản xuất này hay không ? Đâu rồi các chủ doanh nghiệp, các kỹ sư và những lao động có tay nghề ? Giá nhân công ở Mỹ cao gấp 7 lần so với tại Trung Quốc. Làm thế nào tạo ra được lợi nhuận cho các doanh nghiệp? Cho dù chính phủ có giảm thuế và người lao động có tự động giảm lương đến một nửa, th́ đó cũng chỉ là những biện pháp khẩn cấp trong ngắn hạn ».

Theo ông Kiều Lương, rủi ro lớn nhất đối với Mỹ là đồng đô la có nguy cơ mất thế độc quyền nếu các công ty, nhà xưởng của Mỹ hồi hương, như tuyên bố của tổng thống Donald Trump:

« Mắt khúc mía không dễ nhai chút nào. Để cung cấp thanh khoản cho các nước khác, th́ cần phải mua sản phẩm của họ. Nhưng nếu tái khởi động ngành sản xuất chế biến, th́ không cần mua hàng hóa của người khác. Như vậy sẽ có ít đồng đô la lưu hành sang các nước khác và khi những nước đó tự giao dịch với nhau, họ sẽ phải t́m đồng ngoại tệ khác. Liệu đồng đô la Mỹ có sẽ c̣n duy tŕ bá quyền được nữa hay không ? »

Đài Loan : Sớm hay muộn cũng phải trở về với Hoa Lục

Liên quan đến vấn đề Đài Loan, ông Kiều Lương xác định lập trường không thay đổi của Bắc Kinh là Đài Loan phải được hợp nhất với Hoa Lục. Chỉ có điều giờ là chưa phải lúc, bởi v́ theo ông Kiều Lương, khái niệm chủ quyền quốc gia bây giờ không chỉ gói ghém trong hai chữ « lănh thổ » nữa.

« Trong thế giới hiện nay, chủ quyền kinh tế, chủ quyền tài chính, chủ quyền không gian mạng, chủ quyền về quốc pḥng, chủ quyền đối với các nguồn tài nguyên, lương thực, chủ quyền trong đầu tư, sinh học, văn hóa… và nhiều khía cạnh khác có liên quan đến các lợi ích và sự sống c̣n của các nước, tất cả những yếu tố này thuộc phạm trù chủ quyền quốc gia. »

Thế nên, người ta cần phải cân nhắc đâu là vấn đề ưu tiên, lănh thổ là điều quan trọng, nhưng cũng không v́ thế mà lơ là các chủ quyền khác.

Khi được hỏi v́ sao tổng thống Trump kư « Taipei Act » vào lúc này, ông Kiều Lương cho rằng đây c̣n là một vấn đề chính trị.

« Điều chủ yếu ở đây là v́ chính phủ Mỹ, Quốc Hội và các nhà hoach định chính sách đang gặp khó khăn ở Mỹ, kể cả trong việc đối phó với dịch bệnh lẫn trong việc thiếu sản xuất, nên cần phải gạt bỏ vấn đề nan giải này. Thế nhưng, do không có giải pháp cho mọi vấn đề, Hoa Kỳ không thể nào để cho Trung Quốc yên thânʺ. »

Ngoài ra, tướng Kiều Lương cũng không phủ nhận ư định của chính quyền Washington dùng hồ sơ Đài Loan như là một công cụ để gây bất ổn cho Trung Quốc. Nhưng vị tướng Trung Quốc về hưu này khẳng định Đài Loan sẽ không thể đi đến độc lập và ông nghi ngờ khả năng Hoa Kỳ sẵn sàng « đổ máu » v́ nền độc lập cho Đài Loan. Ông cảnh báo, mọi ư đồ dùng vũ lực để giành độc lập cho Đài Loan sẽ đối mặt với quyết tâm và khả năng hợp nhất Đài Loan của Trung Quốc.

Covid-19 : Thời huy hoàng của Mỹ và phương Tây đă điểm

Cuối cùng khi được hỏi, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, đang hoành hành trên toàn cầu, sẽ tác động ra sao đến diện mạo thế giới, ông Kiều Lương nhận định, bản thân dịch bệnh này không khủng khiếp bằng hai cuộc đại chiến. Nhưng dịch Covid-19 như là « giọt nước sau cùng đến để phá vỡ ṿng chu kỳ toàn cầu hóa và động lực của tiến tŕnh toàn cầu hóa này », đồng thời gióng chuông báo hiệu thời suy tàn của phương Tây đă đến.

« Tại sao dịch bệnh diễn ra lúc này lại làm cho toàn bộ thế giới phương Tây lúng túng ? Điều cốt lơi là không phải để biết dịch bệnh khủng khiếp đến mức độ nào, mà là để nhận thấy là đối với cả Hoa Kỳ và phương Tây, đă qua rồi cái thời huy hoàng, và họ phải đối phó với trận dịch này vào lúc mà họ đang suy tàn. Dịch bệnh xảy ra vào lúc này, dù chỉ như một cành cây nhỏ rơi xuống, nhưng cũng đủ làm găy lưng con lạc đà, vốn dĩ đang bước đi khó nhọc. Đây mới chính là nguyên nhân sâu xa nhất. »

Với những lời lẽ không chút ṿng vo, tướng Kiều Lương cho rằng, sau trận dịch này, Hoa Kỳ và các nước phương Tây chắc chắn sẽ phải « gắng gượng hồi phục ». Nhưng phải mất đến bao lâu ? Ông Kiều Lương dự báo : phương Tây sẽ mất ít nhất từ một đến hai năm để khôi phục nền kinh tế và thoát khỏi cơn chấn thương tâm thần này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-14-2020
Reputation: 67730


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,661
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	152.9 KB
ID:	1582119  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,806 Times in 10,211 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-14-2020   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Mỹ làm bá chủ thế giới th́ ko sao.
Chệt khựa mà làm th́ chỉ có nước giao trái đất lại cho nó ... T́m hành tinh khác mà sống.
eaglevn_is_offline  
Old 05-14-2020   #3
St-Valentine
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
St-Valentine's Avatar
 
Join Date: Feb 2015
Posts: 788
Thanks: 154
Thanked 255 Times in 151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 77 Post(s)
Rep Power: 10
St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4St-Valentine Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Mỹ làm bá chủ thế giới th́ ko sao.
Chệt khựa mà làm th́ chỉ có nước giao trái đất lại cho nó ... T́m hành tinh khác mà sống.
Yên tâm mà sống ở Trái Đất , chuyện này không bao giờ xảy ra , lịch sử đă chứng minh những người đầy tham vọng làm bá chủ thế giới đều tự đào hố chôn ḿnh nếu không có quyền lực mềm.
St-Valentine_is_offline  
Old 05-14-2020   #4
monkey2006
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
monkey2006's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,437
Thanks: 838
Thanked 505 Times in 331 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 370 Post(s)
Rep Power: 19
monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4monkey2006 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mac du bai bao nay cho thay TC se thong tri the gioi nhung cung phai cam on tac gia vi da cho thay nhung diem kem coi cua he thong chinh tri, kinh te Tay phuong. Phai noi la nho Covid-19 ma sau nay the gioi se biet them ve muu do cua TC, tu do se co nhung cach giai quyet de TC KHONG the thong tri the gioi.
monkey2006_is_offline  
Old 05-14-2020   #5
SARS.CoV.2
Banned
 
Join Date: Apr 2020
Posts: 60
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 8 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 0
SARS.CoV.2 Reputation Uy Tín Level 1SARS.CoV.2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tiếc quá nhỉ... Phải mà em Hillary làm TT cộng thêm với lũ 3QueĐàoNgũCCCC rùm beng th́... "thuận buồm xuôi gió" mộng bá chủ rồi... Ui chà! Đéo nén nổi tiếng thở dài thườn thượt đấy chứ lị.....
SARS.CoV.2_is_offline  
Old 05-14-2020   #6
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,181
Thanks: 483
Thanked 6,438 Times in 2,684 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1257 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thằng Chó đẽ Kiều Lương đây nè, nhìn mặt giống Chó Xà Mâu hay không?
OroValley_is_offline  
Old 05-15-2020   #7
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cứ nói lư thuyết hoài, cứ qua hành động lên đài đấu tay đôi 1 lần với chú Sam đi..cho biết đời là ǵ đi ! Cho ra lẽ 1 lần ai là bá chủ thế gian này đi....
HonThienViet_is_offline  
Old 05-15-2020   #8
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Sau vụ dịch Virus Vũ hán này chả có nước nào trên thế giới ưa tụi chệt 5-SVPK cả ..ngoại trừ tụi làm việc trong hành chánh tại Hanoi mớ khoái tỷ tê tụi chệt cộng mà thôi ...
HonThienViet_is_offline  
Old 05-15-2020   #9
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Mỹ làm bá chủ thế giới th́ ko sao.
Chệt khựa mà làm th́ chỉ có nước giao trái đất lại cho nó ... T́m hành tinh khác mà sống.
Vâng , Mỹ làm bá chủ, dân Mỹ đi chơi đây đó xứ này xứ nọ , dân chúng trên thế giới hỏng sơ bị mất tích hay bị cướp đi nội tạng... Chớ tụi Trung + mà làm bá chủ th́ dân tụi nó đi đến đâu cũng có nạn mất tích, mất nội tạng cho mà coi ..
HonThienViet_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13068 seconds with 14 queries