SỨC MẠNH CỦA NGỌN LỬA . - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 06-05-2020   #1
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default SỨC MẠNH CỦA NGỌN LỬA .

Ngày 25 tháng 5 , 2020 lúc 8:08 tối sau khi nhận được báo cáo từ tiệm Cup Foods toạ lạc gần ngă tư Chicago Avenue và 38th Street có người xử dụng tiền giả , tờ 20 đô la . Bốn cảnh sát viên của thành phố Minneapolis đă đến và bắt anh George Floyd , trong quá tŕnh bắt giữ của 4 cảnh sát , đặc biệt là cảnh sát viên tên Derek Chauvin đả dùng đầu gối chèn lên cổ Floyd trong ṿng 9 phút , mặc dù Floyd đă kêu lên :"Tôi Không thể Thở ".Cuối cùng sau khi xe cấp cứu của cảnh sát đến th́ anh Floyd đả tử vong . Pḥng giảo nghiệm quận hạt Hennepin cho biết anh Floyd tử vong v́ nhiều yếu tố kết hợp , như tiền sử bệnh tim , bệnh phổi cùng kết hợp với yếu tố ngạt thở khi bị chèn cổ gây ra tử vong .



Khi thi hài Floyd được đưa về Texas để mai táng ,th́ gia đ́nh Floyd đă thuê hai cơ quan giảo nghiệm tư nhân để xác định lại yếu tố đưa đến cái chết của Floyd ,kết quả cả hai cơ quan đều xác định bị ngạt thở là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong. Và gia đ́nh anh đă kháng cáo lên văn pḥng Tổng Chưởng Lư Keith Ellison.

Dựa trên báo cáo mới nhất của Giám đốc y tế Andrew Baker đă đưa ra các chi tiết lâm sàng, bao gồm Floyd đă xét nghiệm dương tính với virus COVID-19 vào ngày 3 tháng 4 nhưng có vẻ không có triệu chứng. Báo cáo cũng ghi nhận phổi của Floyd có vẻ khỏe mạnh nhưng anh ta bị hẹp động mạch trong tim và nguyên nhân chính gây ra tử vong là bị ngạt thở .
Hôm thứ Tư, Công Tố Viên quận Hennepin là Mike Freeman và Tổng Chưởng Lư Keith Ellison tuyên bố rằng một tội danh giết người cấp độ hai đă được đệ tŕnh buộc tội cựu cảnh sát viên Derek Chauvin ,tăng lên một bậc so với trước đó là cấp độ ba . Ngoài ra, ba cựu sĩ quan khác liên quan đến vụ bắt giữ George Floyd gây ra tử vong cũng bị buộc tội và bị giam giữ. Tiền thế chân tại ngoại được ấn định cho Chauvin là 1 triệu đô la và 750 ngàn đô la mỗi người cho 3 cảnh sát viên c̣n lại .

Sáng sớm thứ năm, Tổng Thống Trump đă nói: "Tôi cảm thấy rất, rất tồi tệ, về cái chết của George Floyd sau khi bị c̣ng tay và đă bị cảnh sát thành phố Minneapolis bắt giữ. Đó là một cảnh tượng rất sốc."

Một cô gái da màu 17 tuổi đả quay lại đoạn phim và đưa lên mạng xă hội cho thấy cảnh sát viên Derek Chauvin của thành phố Minneapolis quỳ ấn đầu gối vào cổ Floyd, bỏ qua tiếng kêu của Floyd . "Tôi không thể thở " gần 9 phút trước khi cho là bất động và qua đời, đă gây ra xúc động và những cuộc biểu t́nh bùng ra trên toàn quốc, sau đó đả biến thành những cuộc nổi loạn đầy bạo lực.

Tại thành phố New York ,bạo loạn đập phá đă xảy ra , mặc dù đả hết sức ngăn chặn ,nhưng lực lượng cảnh sát càng lúc càng yếu thế v́ không được sự trợ giúp của Hội Đồng Thành Phố , Thị Trưởng Bill de Blasio có con gái cũng bị bắt trong đám biểu t́nh , ông từ chối sự giúp đở của tiểu bang trong việc gởi vệ binh quốc gia đến phụ giúp cho lực lượng cảnh sát , Ông và Thống Đốc Andrew Cuomo đả xẩy ra tranh cải trong việc giải quyết nạn phá phách , cướp bóc lộng hành , không tuân thủ lệnh giới nghiêm của thành phố .

July 12,2017 thị trưởng New York Bill de Blasio trong đám tang một cảnh sát hy sinh v́ nhiệm vụ đă bị toàn bộ cảnh sát dự lễ quay lưng lại với ông , và hôm nay trong lễ tưởng nhớ Floyd ở Brooklyn ông cũng bị người tham gia la hét chống đối và hô to khẩu hiệu đ̣i ông từ chức khi ra về .
Trung Sĩ Ed Mullins hội trưởng hiệp hội tương trợ New York nói với phóng viên Laura Ingraham của Fox News .
"Tổng Thống Trump đang theo dơi t́nh h́nh. Tôi đang yêu cầu Tổng Thống làm ơn, xin vui ḷng gửi ngay nhân viên Liên Bang đến thành phố New York và theo dơi những ǵ đang diễn ra", Mullins nói. "Nếu Thống Đốc Cuomo không dùng Vệ Binh Quốc Gia ngay lập tức, th́ chính phủ Liên Bang sẽ phải bước vào."

Đó là t́nh trạng khẩn cấp không chỉ riêng New York mà hơn 40 thành phố trên khắp Hoa Kỳ , có những thành phố chính quyền phải thoả hiệp với người biểu t́nh , có những nơi nhân viên công lực ,hay vệ binh quốc gia tham gia quỳ một gối để ủng hộ phong trào tranh đấu ôn hoà .

Ngay trong những ngày đầu Thị Trưởng Minneapolis đả tặng khẩu trang , nước uống cho người biểu t́nh ,yêu cầu họ tôn trọng giăn cách xă hội , cho tới Los Angeles sau hai ngày đấu tranh ôn hoà ngay trước tư dinh thị trưởng , ông Eric Garcetti thị trưởng hôm nay đă nhượng bộ bằng cách cắt giảm ngân sách của cảnh sát trong tài khoá năm tới, để xây thư viện , trường học , công viên ,trong những khu đông đúc người da màu , nhưng đại diện phe biểu t́nh vẫn cho đó là chưa đủ . Ngoài ra phía biểu t́nh cũng đ̣i hỏi là phải cất chức ông Cảnh Sát Trưởng và bà Công Tố Viên của quận hạt , và phía hội đồng thành phố cũng không tán thành đề nghị nầy của ông .Được biết , hôm qua trước khi đưa ra quyết định này ,ông cũng đả ra khỏi nơi cư trú , quỳ một gối và cầu nguyện chung với những người biểu t́nh trước tư dinh của ông .

Giải pháp ôn hoà của các thị trưởng cũng không làm dịu được làn sóng bạo lực , tối hôm qua tại New York một người biều t́nh đả giật súng , sau khi đâm vào cổ một cảnh sát và bắn vào ba cảnh sát khác ,hắn đả bị bắn hạ , hung thủ hiện đang được điều trị tại bệnh viện NYU trong t́nh trạng nguy ngập .

Tại Richmond , tiểu bang Virginia , người biểu t́nh đă đốt phá một toà nhà ở Broad Street. Đội trưởng đội cứu hoả Will Smith không nén được xúc động khi ông cho biết những người biểu t́nh đă chặn đoàn xe cứu hoả đến ứng cứu những trẻ nhỏ đang mắc kẹt trong toà nhà chung cư . Đội cứu hoả đả phải dùng vũ lực hầu mở một con đường bị chặn bởi xe của những người biểu t́nh chắn lại .Cuối cùng th́ mọi người trong nhà cũng được cứu thoát ,
"Khi bạn gặp vấn đề chính đáng mà nó bị tước đoạt không rơ lư do, điều đó không thể chấp nhận được đối với tôi. Không thể chấp nhận được với Sở cảnh sát Richmond và không thể chấp nhận được đối với Thành phố Richmond."ông kết luận.(PoliceOne.com)

Tội phạm lan tràn , nhân viên công lực không được sự ủng hộ mạnh mẻ của các hội đồng thành phố yếu kém chủ hoà và bất lực tạo ra một cơn lốc bạo lực khắp cả nước .Nó như một cơn đại dịch mau chóng lan tràn khắp nơi ,hàng ngày trên truyền thông chỉ nghe tin cướp phá , phóng hoả , tội phạm , những cuộc biểu t́nh ôn hoà chỉ là phần nhỏ , bên lề .
Tại sao ? v́ biểu t́nh ôn hoà với chủ trương" BLM " Back Lives Matter , một phong trào đ̣i quyền b́nh đẳng , quyền sống cho người Mỹ gốc Phi Châu khởi đi từ năm 2013 sau khi George Zimmerman được tha bổng trong vụ bắn chết thiếu niên người Mỹ gốc Phi Châu Khayvon Martin vào tháng 2/2012.

Nhưng cuộc biểu t́nh đă bị lợi dụng , bị khích động bởi một nhóm quá khích tên là Antifa - Anti-Facist mục tiêu thành lập của nhóm nầy là Chủ nghĩa tư bản (capitalism) của Mỹ . Nhóm này là nhóm thiên tả cực đoan (far-leftist). Được sự ủng hộ của các kẻ theo cánh tả giàu có trong giới tài tử Hollywood , chính trị gia khuynh tả hay các nhà tài phiệt , họ đả đứng đàng sau xúi dục các cuộc biểu t́nh ôn hoà trở thành các cuộc bạo động dưới danh nghĩa BLM .

Âm mưu càng rơ rệt khi cường độ của những cuộc bạo động dâng cao , mọi cuộc bạo động đều xảy ra sau cuộc biểu t́nh ôn hoà , ai đó đă cung cấp gậy gộc , dao búa ,bom xăng, từng pallets gạch đá đă được chuyển tới trước trên lộ tŕnh đoàn biểu t́nh sẽ đi qua . Điểm chính là ngoài những nhóm biểu t́nh ôn hoà trước những cơ quan công quyền để chia đi lực lượng cảnh sát , nhóm đông bạo lực một hướng khác , tập trung biểu t́nh trước những cơ sở thương mại hay những trung tâm mua sắm lớn chờ thời cơ khởi động cướp bóc đốt phá , nhân viên công lực v́ bị phân tán khắp nơi nên không đủ sức để dẹp loạn . Tính mạng và tài sản của dân chúng Hoa Kỳ rỏ ràng đang là một tấm khiêng che chắn cho một âm mưu .

Trên Twitter Tổng Thống Trump viết :" Những tên côn đồ nầy đă đánh mất đi sự tưởng nhớ trong danh dự của George Floyd, và tôi không để điều đó xảy ra " ông tweet.

Tổng thống Trump không phải là vị Tổng Thống đầu tiên dùng chử côn đồ "thugs" để kêu những tên cướp bóc gây bạo loạn ,dưới nhiệm kỳ cùa Tổng Thống Obama củng đă xảy ra nhiều cuộc đụng chạm sắc tộc điển h́nh là năm 2014, trong cuộc biểu t́nh đốt phá làm rung chuyển thành phố Ferguson,Tiểu Bang Missouri, liên quan tới vụ cảnh sát bắn chết thiếu niên 18 tuổi Michael Brown, Obama khẳng định ông "không thể cảm thông cho tất cả những ai đang hủy hoại chính cộng đồng của ḿnh" và kêu gọi người biểu t́nh tôn trọng pháp luật.Ông củng đă gọi những thành phần đốt phá và cướp bóc là "thugs" đám côn đồ .

Tổng Thống Trump đả trấn an những Thống Đốc , hứa sẽ đưa vệ binh quốc gia đến những nơi cần thiết để hổ trợ cảnh sát địa phương và nếu cần ông sẽ dùng tới quân đội , lời hứa cùa Tổng Thống Trump một lần nữa gây nên một làn sóng chỉ trích từ những chính trị gia đảng Dân Chủ , họ cho rằng Tổng Thống Trump đă đi quá xa trong việc dùng đến những lực lượng quân sự để đối phó với chính người dân Hoa Kỳ .

“Tôi đang huy động tất cả các nguồn lực của Liên Bang và địa phương, dân sự lẫn quân sự, để bảo đảm quyền của người dân Hoa Kỳ theo quy định pháp luật”.
“Tôi đă mạnh mẽ đề nghị Thống Đốc các Tiểu Bang xử dụng lực lượng Vệ Binh Quốc Gia để kiểm soát các đường phố. Các Thị Trưởng và Thống Đốc phải chấp nhận hiện diện của lực lượng nầy , và dùng sức mạnh nầy lấn áp cho đến khi các hoạt động bạo lực được kiểm soát”.
“Nếu Thành Phố hoặc Tiểu Bang nào không chấp nhận, nếu có những hành động cần thiết nào để bảo vệ tính mạng, và tài sản của người dân, tôi sẽ điều quân đội Hoa Kỳ đến và nhanh chóng giải quyết vấn đề”, Tổng Thống Trump mạnh mẽ khẳng định .

"Đối với Tổng Thống, đây là điều mạnh mẽ và quan trọng để gửi một thông điệp rằng những kẻ bạo loạn, những kẻ cướp bóc, vô chính phủ, họ sẽ không thắng thế," Thư Kư báo chí Toà Bạch Ốc bà Kayleigh McEnany tuyên bố trong một cuộc họp báo chí .

Trong khi đó bà Nancy Pelosi đả khẩn cấp ra một đạo luật ngăn chặn Tổng Thống Trump trong nổ lực dẹp loạn , tái lập an ninh , nhưng ông Chủ Tịch đa số khối Cộng Hoà tại Thượng Viện McConnel đă bác bỏ và tuyên bố những điều Tổng Thống Trump đang làm là cần thiết .

Cuộc chiến chống lại làn sóng bạo lực trở nên khó khăn hơn khi vấp phải những Tiểu Bang hay Thành Phố đang được cầm quyền bỏi một chính quyền đảng Dân Chủ . Những Tiểu Bang hay thành Phố nầy có những luật lệ lỏng lẻo về luật bảo lănh và tiền thế chân tại ngoại Bail Bonds, là một lổ hổng rất lớn của luật pháp , cho phép tội phạm bị bắt được thả ra nhanh chóng để có cơ hội trở lại con đường phạm tội .

Những Tiểu Bang như : New Jersey, California, Illinois và các Tiểu Bang khác đang hạn chế việc sử dụng tiền thế chân bảo lănh, Bail Bonds . Tiểu Bang New York là một trong số ít các Tiểu Bang băi bỏ tiền thế chân bảo lănh cho nhiều tội ác mà không cho các thẩm phán chính phủ quyết định xem xét liệu người đó có đe dọa đến an toàn công cộng hay không , quyết định có giam giữ chúng hay không. Đó là vấn đề không thấy được sự ảnh hưởng trong cuộc sống thường nhật , nhưng trở thành vấn đề rất to lớn của của Thành Phố , Tiểu Bang và Liên Bang phải đối phó với làn sống bạo loạn mà trong đó đa phần là những kẻ có tiền án h́nh sự vẫn nhởn nhơ ra vào cơ quan luật pháp và tiếp tục gây án mà không có một phương thức chế tài nào hữu hiệu.

C̣n những Tiểu Bang của Đảng Cộng Hoà chấp chánh luật Bail Bonds vẫn c̣n hiệu lực th́ có những cơ quan hội đoàn với nhiều danh nghĩa để giúp những kẻ phạm tội , điển h́nh là các tài tử Hollywood như : Steve Carell and Seth Rogen,Chrissy Teigen .Cùng lúc các nhân viên của chiến dịch tranh cử của Joe Biden đă đăng trên Twitter bản copy các khoản đóng góp mà họ đă đóng góp cho Quỹ Tự Do Minnesota, một tổ chức phi lợi nhuận trả tiền thế chân bảo lănh cho những ai không có khả năng đóng tiền thế chân, theo FOX News.

Tại Wilmington,Tiểu Bang Delaware là quê nhà của Joe Biden ông đă thực hiện quỳ một gối để bày tỏ sự ủng hộ của ông với đoàn biểu t́nh .

Từ cái chết đau thương , không đáng có của George Floyd , cho dù có tội ǵ đi nữa , th́ anh cũng đáng được cán cân của công lư phê phán một cách b́nh đẳng như tất cả những người đang sinh sống trên đất nước nầy . Sự dùng vũ lực quá đáng dẫn đến cái chết của anh tuy không phải là một sự cố ư , gia đ́nh anh và những người c̣n sống hôm nay vẫn được quyền v́ anh mà đ̣i hỏi sự công bằng cho cái chết của anh , nhưng con đường đ̣i hỏi thực thi công lư ấy không phải là con đường bạo lực , để cho những người vô tội khác phải gánh lấy nổi đau thương , tan nát gia đ́nh , tài sản mồ hôi nước mắt cùng với nổi oan khiên như anh .

Đại dịch Covid-19 tạm lắng dịu , các Tiểu Bang đang mở cửa từng phần , sau ba tháng đóng cửa , tất cả chỉ mới bắt đầu điều chỉnh để trở về cuộc sống b́nh thường với nhiều hậu quả từ vật chất tới tinh thần do dịch bệch mang lại , cơn sóng bạo lực chợt dấy lên bao trùm một lần nữa , CDC trung tâm pḥng chống dịch bệnh toàn quốc vừa có buổi họp với báo chí hôm qua 4 ,tháng sáu cho biết làn sóng dịch bệnh có thể bùng phát mạnh hơn lần vừa qua , v́ những người đi biểu t́nh đă không tuân thủ giăn cách xă hội và đeo khẩu trang đúng cách .

Ngọn lửa đấu tranh được thắp lên cho thế giới biết tới sự khát vọng công bằng ,chân lư của con người đúng nghĩa cần có , ngọn lửa đấu tranh sẻ trở thành vô nghĩa khi được thắp lên để chứng tỏ sự tham vọng , âm mưu với một ư đồ nào khác .

Hơn lúc nào hết , đây là thời điểm chúng ta phải sáng suốt phân tích , nhận định ,để biết được đâu là ngọn lửa chánh nghĩa ,xử dụng đúng SỨC MẠNH CỦA NGỌN LỬA soi sáng công lư ,đồng thời xác định rơ đâu là ngọn lửa của tham vọng ,âm mưu đê hèn .Nếu sai lầm hôm nay , có thể sẻ đưa đến hậu quả vô cùng tai hại cho tương lai , v́ ngọn lửa âm mưu và tham vọng sau khi đốt cháy tất cả chỉ để lại cho chúng ta một đống tro tàn ,và bóng tối thê lương sẽ bao trùm chúng ta măi măi .

Ông Đạo Long an
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	unnamed (5).jpg
Views:	0
Size:	45.7 KB
ID:	1594355  
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 10 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 06-05-2020   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,139
Thanks: 2,579
Thanked 3,542 Times in 1,799 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 627 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dù là đảng phái nào th́ tinh thần thượng tôn pháp luật là trên hết, không bao che cho những cảnh sát lộng quyền, cũng không phong thánh cho kẻ tội phạm. Mọi hành động mị dân như ông Binden để kiếm phiếu khác nào tṛ hề. C̣n cựu tổng thống Obama cũng vậy, kêu gọi sửa lại luật Hoa Kỳ vậy lúc ông đang làm tổng thống không lẽ ông không thấy có chút kỳ thị nào xảy ra cho dân da đen sao ?

Last edited by bs098; 06-05-2020 at 23:35.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to bs098 For This Useful Post:
Old 06-05-2020   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,946 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Bài viết thật tuyệt.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 06-05-2020   #4
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Bài viết thật tuyệt.

Ghét nhất là mấy chuyện Bạo động , cướp bóc , đốt nhà đốt cửa .. luôn lẩn mấy tụi lợi dụng thời cơ để tuyên truyền có mục đích làm lợi cho cái chính trị thối tha và rẻ tiền của ḿnh .. ......... Hy vọng 1 ngày không xa Nước Mỹ sẻ trở lại yên b́nh như xưa ..
SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
Old 06-05-2020   #5
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,946 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Ghét nhất là mấy chuyện Bạo động , cướp bóc , đốt nhà đốt cửa .. luôn lẩn mấy tụi lợi dụng thời cơ để tuyên truyền có mục đích làm lợi cho cái chính trị thối tha và rẻ tiền của ḿnh .. ......... Hy vọng 1 ngày không xa Nước Mỹ sẻ trở lại yên b́nh như xưa ..
Hy vọng của bác cũng là thất vọng của đám thổ tả. Tụi nó hốt bác giờ á.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 06-06-2020   #6
SlyGuy
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
SlyGuy's Avatar
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 1,696
Thanks: 5,948
Thanked 3,274 Times in 1,244 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1296 Post(s)
Rep Power: 19
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8SlyGuy Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Hy vọng của bác cũng là thất vọng của đám thổ tả. Tụi nó hốt bác giờ á.


Hốt được cứ việc Hốt .. Thân nầy kể bỏ ...... nhưng Bạn PK với HL là người bị Hốt trước đó ... Tôi nằm sau cùng .. c̣n dư dả thời gian để chạy ..

SlyGuy_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to SlyGuy For This Useful Post:
hoanglan22 (06-06-2020), longhue (06-06-2020), luyenchuong3000 (08-21-2020), phokhuya (06-06-2020), trungthu (06-06-2020)
Old 06-06-2020   #7
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by bs098 View Post
Dù là đảng phái nào th́ tinh thần thượng tôn pháp luật là trên hết, không bao che cho những cảnh sát lộng quyền, cũng không phong thánh cho kẻ tội phạm. Mọi hành động mị dân như ông Binden để kiếm phiếu khác nào tṛ hề. C̣n cựu tổng thống Obama cũng vậy, kêu gọi sửa lại luật Hoa Kỳ vậy lúc ông đang làm tổng thống không lẽ ông không thấy có chút kỳ thị nào xảy ra cho dân da đen sao ?


" Ngọn lửa đấu tranh được thắp lên cho thế giới biết tới sự khát vọng công bằng ,chân lư của con người đúng nghĩa cần có , ngọn lửa đấu tranh sẻ trở thành vô nghĩa khi được thắp lên để chứng tỏ sự tham vọng , âm mưu với một ư đồ nào khác .

Hơn lúc nào hết , đây là thời điểm chúng ta phải sáng suốt phân tích , nhận định ,để biết được đâu là ngọn lửa chánh nghĩa ,xử dụng đúng SỨC MẠNH CỦA NGỌN LỬA soi sáng công lư ,đồng thời xác định rơ đâu là ngọn lửa của tham vọng ,âm mưu đê hèn .Nếu sai lầm hôm nay , có thể sẻ đưa đến hậu quả vô cùng tai hại cho tương lai , v́ ngọn lửa âm mưu và tham vọng sau khi đốt cháy tất cả chỉ để lại cho chúng ta một đống tro tàn ,và bóng tối thê lương sẽ bao trùm chúng ta măi măi
"
anhhaila


trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
Old 06-06-2020   #8
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,193
Thanks: 21,589
Thanked 37,458 Times in 12,693 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7198 Post(s)
Rep Power: 68
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by SlyGuy View Post
Hốt được cứ việc Hốt .. Thân nầy kể bỏ ...... nhưng Bạn PK với HL là người bị Hốt trước đó ... Tôi nằm sau cùng .. c̣n dư dả thời gian để chạy ..

Hốt tui hay hốt bác pk th́ cứ thế mà hốt nhưng khi tui PHANG th́ cứ thế một đám vào hốtĐơn kiếm diệt quần ma nói theo kiểu kiếm hiệp
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 06-06-2020   #9
longhue
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 2,807
Thanks: 6,545
Thanked 3,909 Times in 1,337 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 596 Post(s)
Rep Power: 23
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8longhue Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Bài viết thật tuyệt.
Tui ủng hộ anhaila làng này viết thêm nhiều bài nhận định t́nh h́nh về bối cảnh hiện tại. Quá hay và rất ư là sâu sắc, tiện đây co` một bài của tác giả ở trang web khác mời các bác chiêm ngưởng ư lộn lèo nên nói lại là thưởng thức về tên Joe ngủ gục và đảng dân chủ nhà ta rất ư là hùng tài đởm lược hehehe chắc nghe chửi nữa quá. Mong các bác niệm t́nh thứ lỗi....



Góc nh́n: Joe Biden và Đảng Dân chủ với phong cách cam chịu ‘không thể thở nổi’
06/06/20, 15:39 Thế giới 23

Cái chết của George Floyd – một kẻ mạt hạng, không phải v́ màu da của gă mà bởi tiền sử bất hảo, v́ sao lại được Đảng dân chủ và ứng cử viên số 1 cho vị trí Tổng thống Mỹ của họ là Joe Biden phải quỳ gối?
Góc nh́n: Joe Biden và Đảng Dân chủ với phong cách cam chịu ‘không thể thở nổi’Joe Biden quỳ gối v́ cái chết của George Floyd. (Ảnh: fb Lâm Mạnh Di)

Thật kỳ lạ khi với tư cách là những nhà lănh đạo, là cựu Phó Tổng thống Mỹ lại buông sự kiêu hănh để tưởng niệm cái chết của George Floyd.

Có một câu nói thế này: Nam nhi tất hạ hữu hoàng kim, khởi khẳng đê đầu quỵ phụ nhân (Nam nhi dưới gối có vàng ṛng, há chịu gập gối lạy đàn bà).

Tất nhiên, George Floyd không phải là đàn bà, nhưng là một tên lưu manh ra tù vào tội, một diễn viên phim con heo, một tay nghiện ngập, và là một kẻ điên sẵn sàng dí súng vào phụ nữ ḥng kiếm được chút tiền.

Nước Mỹ lấy đại bàng là biểu tượng chứng minh cho sự kiêu hănh của người Mỹ dựa trên lịch sử anh hùng của họ. Lật lại lịch sử, tổ tiên người Mỹ mang huyết thống của những người Anh ưa mạo hiểm, yêu tự do và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn. Là quốc gia lănh đạo thế giới, đứng đầu thế giới trên các mặt trận kinh tế, quân sự, và cả tự do dân chủ, Joe Biden cùng Đảng Dân chủ sao lại không có sự tôn nghiêm tối thiểu như vậy?

Vị tổng thống Mỹ tiền nhiệm là Obama, một đại diện của Đảng Dân chủ dường như cũng có phong cách khá ‘èo uột’.

Một trong hai địch thủ lớn mà nước Mỹ phải đối mặt trên bàn cờ thế giới là Nga. Trong suốt hai nhiệm kỳ của ḿnh, Obama đă sử dụng đường lối ngoại giao hết sức mềm mỏng. Cựu Tổng thống Mỹ đă để Putin ‘vuốt mặt’ khi sáp nhập bán đảo Crimea, chia rẽ và đánh đổ phương Tây, củng cố cái ghế Tổng thống của Assad, thậm chí là can thiệp bầu cử Mỹ. Nguyên nhân là v́ Mỹ đă rút quân khỏi Afghanistan và Iraq.

Mỹ dưới thời Obama dường như không có bất cứ biện pháp nào với Trung Quốc. Sự bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông đă không gặp nhiều cản trở. Biden và Obama cùng nhau, đă mắt nhắm mắt mở cho quốc gia cộng sản lớn nhất thế giới này quân sự hóa các đảo nhân tạo ở biển Đông.

Trung Quốc đă cướp của nước Mỹ hàng ngh́n tỷ đô thông qua đánh cắp tài sản trí tuệ và gian lận thương mại. Cứ theo cách nói của Trump, Trung Quốc đă ‘hăm hiếp’ nước Mỹ nhưng cặp bài trùng thảm họa Joe – Obama vẫn cứ ‘cam chịu’ nó và chỉ hét lên yếu ớt ‘không thể thở nổi’.

Người ta vẫn luôn đặt câu hỏi tại sao Trump lại có thể thắng cử Tổng thống Mỹ? Khẩu hiệu ‘Make America Great Again’ tại sao lại có sức lôi cuốn như thế? Trump đă chiến thắng trong một thế trận ‘ngược gió’, nhưng có đúng thế không?

Thiên thời, địa lợi, nhân ḥa là ba yếu tố cần đặt lên bàn cân để quyết định ai là người chiến thắng. Chính trường Mỹ, không nghi ngờ ǵ là sân nhà của Hillary Clinton, người ta vẫn luôn nói rằng bà ta đă có sự chuẩn bị quá kỹ. Đảng Dân chủ và Hillary hoàn toàn đă nắm hết địa lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Thế nhưng, ‘nhân ḥa’ lại là yếu tố đưa Trump lên vị trí ngang ngửa với Hillary. Người dân Mỹ, con đại bàng ấy từ lâu đă ‘khát khao’ sự tôn nghiêm và kiêu hănh. Hillary cùng Đảng Dân chủ chỉ là một đám đàn bà nhu nhược không đem lại cho họ điều ấy. Nhưng Donald Trump với khẩu hiệu ‘Make America Great Again’ cùng phong cách cứng rắn của ḿnh đă thức tỉnh họ.

Cuối cùng, niềm tin vào Chúa chính là ‘thiên thời’ đă giúp Trump bước qua Hillary để đạp vào vị trí quyền lực nhất thế giới. Và những ǵ ông làm 4 năm qua cho thấy người Mỹ đă tin tưởng đúng người. Trump thực sự đă giúp quốc gia của ḿnh lấy lại vị thế, khiến cho nước Nga nhún nhường, Trung Quốc run rẩy và nhận được sự tôn trọng của bạn bè quốc tế.

Hành động quỳ gối của Đảng Dân chủ cùng với ứng viên Tổng thống của họ trước một kẻ cặn bă là một sự sỉ nhục cho toàn thể Hoa Kỳ. Đó cũng là ấn chứng cho sự nhu nhược như là yếu tố di truyền của phái cực tả, sự yếu đuối ẩn sau vỏ bọc lưu manh của chính họ.

Từ Thức
longhue_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to longhue For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18417 seconds with 14 queries