Ông Trump bất ngờ "ca ngợi" hành vi dùng hơi cay giải tán người biểu t́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump bất ngờ "ca ngợi" hành vi dùng hơi cay giải tán người biểu t́nh
Tổng thống Mỹ Donald Trump đă hoan nghênh việc sử dụng hơi cay và các biện pháp vũ lực khác để giải tán những người biểu t́nh ở thành phố Minneapolis, gọi đó là “một cảnh tượng đẹp” và miêu tả động thái phản ứng của lực lượng Vệ binh Quốc gia giống như “dùng dao cắt bơ”.

Ông Trump hoan nghênh những nỗ lực giải tán người biểu t́nh của lực lượng cảnh sát Mỹ (Ảnh: AP)

"Tôi sẽ không bao giờ quên được điều này. Bạn đă nh́n thấy cảnh tượng này trên đường rồi đấy…họ rất ngay hàng thẳng lối. Ôi chao, họ chỉ cần đi thẳng. Và vâng, có một chút hơi cay và có thể là một số thứ khác,” ông Trump nói trong bài phát biểu khai mạc tại một hội nghị bàn tṛn về các chính sách và vấn đề chủng tộc tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ hôm 11.6, “Sau đó, đám đông được giải tán. Đến cuối buổi tối hôm đó, một buổi tối thật ngắn ngủi, mọi thứ đă ổn.”

Phát biểu trên của ông Trump diễn ra trong bối cảnh Nhà Trắng vẫn chưa công bố biện pháp mới nào để hỗ trợ việc đối phó với các cuộc biểu t́nh chống lại các hành vi phân biệt chủng tộc sau vụ việc công dân da màu George Floyd bị sĩ quan cảnh sát da trắng Derek Chauvin dùng chân chèn vào cổ đến tử vong, đang làm xă hội nước Mỹ bị chia rẽ sâu sắc.

Dù không chỉ đích danh George Floyd trong phát biểu của ḿnh, nhưng Tổng thống Trump cho rằng sự cố chấp và những định kiến mà xă hội Mỹ đang phải đối mặt “​sẽ nhanh chóng qua đi một cách dễ dàng.”

“Tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể đạt được tiến triển nào hay chữa lành bất kỳ thương tổn nào, nếu hàng chục triệu người Mỹ tử tế vẫn bị quy chụp là những kẻ cố chấp hoặc phân biệt chủng tộc,” Tổng thống Mỹ nói.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng chỉ trích phần lớn các cuộc biểu t́nh diễn ra tại các thành phố trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả thành phố Minneapolis, nơi George Floyd bị giết hại, đồng thời phác thảo một số biện pháp mà ông cho là phù hợp với nhu cầu hành động của đất nước trong thời điểm hiện tại.

Trao đổi với những người tham gia hội nghị bàn tṛn, Tổng thống Trump cho biết ông đang soạn thảo một số lệnh hành pháp để “khuyến khích các sở cảnh sát trên toàn quốc đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên nghiệp nhất hiện nay về việc sử dụng vũ lực, bao gồm cả các chiến thuật giảm leo thang t́nh h́nh.” Ông cũng chỉ trích những đề xuất cắt giảm ngân sách của lực lượng cảnh sát và tái phân bổ chúng cho các dịch vụ xă hội như nhà ở và giáo dục.

“Chúng ta phải tôn trọng và quan tâm đến lực lượng cảnh sát của chúng ta. Họ đang bảo vệ chúng ta. Và nếu được phép làm đúng bổn phận của ḿnh, th́ họ sẽ là những người tuyệt vời,” ông Trump nói. “Dù ở bất kể nơi nào, bạn đều gặp phải những quả táo xấu, nhưng chúng không quá nhiều.”

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 06-12-2020
Reputation: 139963


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	51.8 KB
ID:	1598533  
kentto_is_offline
Thanks: 2,337
Thanked 7,256 Times in 2,452 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07277 seconds with 14 queries