Chuyện ǵ cũng có thể xay ra hay phải xảy ra. God Bless America! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 07-20-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Chuyện ǵ cũng có thể xay ra hay phải xảy ra. God Bless America!

07/20/20

Ngay từ diễn văn nhậm chức của ông Trump ngày 20-1, ông đă báo động cả nước Mỹ ông ta sẽ phát động hàng loạt cuộc “xuống đường” chính trị với quần chúng da trắng la hét sau lưng để “Make America Great Again” nhằm phá vỡ sự b́nh thường hiện tại và xây dựng một “sự b́nh thường mới” – new normal - mà nay người ta đang nói nhiều - dưới sự đạo diễn kiến trúc của ông ta.
Những chuyện nghịch lư, bất thường, trắng trợn, trơ trẽn cứ kéo dài mà không nh́n nhận sai lầm, lố bịch, không sửa chửa đến mức được coi là b́nh thường thay v́ tạm thời hay nhất thời… Người ta nay gọi là “b́nh thường mới” (the new normal), phủ nhận những giá trị, mẫu mực có tính truyền thống làm nên nước Mỹ. Trong cuộc chiến hủy hoại trật tự b́nh thường của nước Mỹ, ông mở ra những mặt trận về y tế, thuế khóa, di dân, đồng thời liên tục, thường trực mạt sát cá nhân vào những đối thủ chính trị, giới truyền thông xă hội và cũng không từ cả những người trong đảng không làm theo đúng ư ông hay không đạt được hiệu quả ông muốn.

Một câu hỏi quan trọng trong cuộc thăm ḍ này: Bạn có c̣n tự hào, có c̣n tin tưởng vào nền dân chủ nước Mỹ nữa hay chăng. Ngay cả trong số những người ủng hộ ông Trump, có đến 25% bày tỏ sự phân vân, nghi ngờ của ḿnh. Dĩ nhiên, những người theo ông Trump th́ cho rằng những người Dân Chủ đă không để yên cho ông làm việc, cho nên ông phải tweet phản ứng suốt ngày theo phương châm: “người ta đánh ḿnh một, ḿnh phải đánh lại mười” – nhưng sự thật th́ ngay cả một số người trong đảng Cộng Ḥa cũng chống ông Trump, hay ông Trump cũng chống họ (Hỏi các ông Bob Corker, John McCain, Jeff Flake, Mitch McConnell…).

C̣n những người Dân Chủ, họ ngày càng thận trọng với ông Trump v́ không muốn bị mắc bẩy, bị ông xem như trẻ con, đưa ra cây kẹo vờn qua vờn lại trước mặt và rồi cất dấu sau lưng (như trong vụ ngân sách, mức nợ và giảm thuế). Đảng Dân Chủ vừa công kích ông Trump vừa tố đảng Cộng Ḥa “đồng lơa với tội ác”. Và đó cũng là điều mà Thượng nghị sĩ Jeff Flake của đảng Cộng Ḥa cũng đă lên tiếng.

Bởi vậy mà trong chính trị dân chủ thời nay với ông Donald Trump, thỏa hiệp rất khó giữa hai đảng, bởi v́ ngay chính thỏa hiệp giữa ông Trump và đảng của ông c̣n không có huống ǵ thỏa hiệp giữa hai đảng. Câu hỏi mà người ta nay đang đặt ra: Đảng Cộng Ḥa của ai? Của ông Trump hay của “establishment” – những người chính thống trong tổ chức quyền lực của đảng. Nội chiến đang xảy ra trong đảng Cộng Ḥa, trong đảng Dân Chủ. Cón đâu nữa thới giờ làm việc cho dân cho nước!

Sự tự hào, tin tưởng của người dân vào sự vĩ đại của nước Mỹ đang lung lay mạnh chính là v́ ở chỗ ông Trump miệng nói “Make America great again”, nhưng hành động th́ “Make America greatly mean”. Ông manh tâm làm sụp đổ một trật tự quốc tế vốn có trên nền tảng một nước Mỹ vĩ đại. Chẳng ai không “nghi ngờ” quan hệ của ông với Putin, với Nga, làm ăn của ông với Trung Quốc, và “động thái” phiêu lưu ở Trung Đông (Iraq, Afghanistan, Iran, Israel…). Những đồng minh truyền thống của Mỹ ở Tây Âu, Đông Á… nay đều phải “sợ” sự lănh đạo cũa Mỹ và đang phải tự liệu t́m đường v́ không c̣n tin ở sự vĩ đại của nước Mỹ.

Tất cả những biến chuyển này trong trật tự trong nước và trật tự thế giới chỉ trở thành một ám ảnh sau khi ông Trump đă ở Ṭa Bạch Ốc đúng chín tháng mười ngày. Theo dư luận, th́ trách nhiệm này phải qui phần lớn cho Tổng thống Donald Trump, người vừa mới ăn mừng chín tháng đầu tai qua nạn khỏi, mà không biết bước vào tháng mười câu chuyện đă khác đi nhiều.

Thực ra, dường như ông Trump đă biết được chuyện ǵ sẽ xảy ra, hay đang xảy ra. Cho nên trong tuần lễ trước Ngày Ma Quỉ Halloween, ông bất an, bồn chồn, đứng ngồi không yên thấy rơ. Ông cứ cầuTrời khấn Phật cho dư luận đừng nh́n vào ông nữa, quay qua hướng khác. Và ông chưa nghĩ đă làm. Ông ra lệnh công bố toàn bộ hồ sơ mật liên quan đến vụ ám sát Tổng thống John F. Kennedy cách nay gần đúng 54 năm (21-11-1963).

Nhờ đó chúng ta biết được “chính thức” Tổng thống kế nhiệm Lyndon B. Johnson từng cho rằng chính ông Kennedy ra lệnh giết Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm - bị chết vào ngày 2-11, cho nên bị quả báo 20 ngày sau đó trong tay của Lee Harvey Oswald. Theo giám đốc CIA thời đó, Richard Helms, ông Johnson đă đưa lên ư đó lửng lơ, không nói thêm v́ sao ông nghĩ vậy. Tuy nhiên, các sử gia Mỹ vẫn cho rằng ông Kennedy đồng ư với cuộc đảo chánh, nhưng nghĩ rằng Đại sứ Henry Cabot Lodge sẽ đảm bào an toàn cho ông Diệm, hay các tướng lănh Saigon sẽ không phạm phải sai lầm ngu xuẩn đó. Kennedy không ngờ được cả ông Lodge và ông Dương Văn Minh th́ đúng hơn.

Ngày chủ nhật 29-10, tức một ngày trước khi Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller được đại bồi thầm liên bang cho phép bắt và truy tố ba người của ông Trump trong vụ án Nga thông đồng với ban vận động tranh cử của ông Trump trong bầu cử tổng thống năm 2016 để triệt hạ bà Hillary Clinton (ứng cử viên của đảng Dân Chủ) và đưa ông Trump lên, ông Trump c̣n gào lên trong twitter, bác bỏ chuyện “câu kết” giữa Nga và Trump là “phony” (giả tạo), “witch hunt” (săn bắt phù thủy).

Vấn đề, trong suy luận của người b́nh thường, là những cơ quan t́nh báo của Mỹ đă kết luận chính phủ Nga đă tận t́nh t́m cách giúp ông Trump thắng cuộc. Câu chuyện cũng rơ: Putin vẫn coi Tổng thống Barack Obama và bà Clinton (ngoại trưởng của Obama) là “chơi không được”, trong khi ông Trump đúng là “dễ chơi”, v́ căn bản ông chỉ là người làm ăn, chỉ biết lợi nhuận mà thôi. Trong khi đó, Nga là một thị trường béo bở, không thể để “chiến tranh lạnh” mới làm hỏng chuyện kinh doanh được.

Bởi vậy, làm sao người của Putin chẳng t́m cách móc nối với người của ông Trump đề cho biết hảo ư của KGB và hỏi : “How can we help you?”. Chẳng phải ông Trump trong thời gian vận động tranh cử từng công khai kêu gọi cả Vladimir Putin (một tên lưu manh đang đe dọa làm sụp đổ trật tự thế giới để tái lập đế chế Sa Hoàng Nga Slavic) hay Julian Assange (một tên lưu manh khác chuyên nghề ăn cắp trên mạng Wikileaks), Nga hăy giúp ông làm việc bất hợp pháp, đột nhập mạng điện thư của bà Clinton và phanh phui những email riêng tư của bà. Ngay từ đó, những ai không phải là người da trắng siêu đẳng ủng hộ ông Trump hẳn phải thấy đường lối của ông Trump khá giống chủ trương của mafia: làm ǵ cũng được, miễn đạt được mục đích.

Ông Trump đă tweet ỏm tỏi để xoay dư luận nh́n về một hướng khác, sau khi ngày trước đó (thứ bảy 28-10) CNN đưa ra tin cuộc điều tra của ông Mueller vốn rất được giữ kín đă có kết quả khởi đầu và ngày thứ hai 30-10 sẽ công bố tên tuổi của những người bị truy tố trong đợt đầu. Một số người Cộng Ḥa theo ông tại Hạ Viện đang xúi ông đ̣i mở cuộc điều tra về “câu kết” giữa bà Clinton và người Nga để phá ông Trump trong bầu cử, dựng “Hồ sơ giả mạo” (về ông Trump) bằng cách chi đến 12 triệu đô-la để làm hồ sơ này. Đúng là sự bế tắc, tuyệt vọng có thể làm cho người ta thành điên hay ngu.

Nhất là một khi đă có máu điên trong người. Điều tra đang nhằm vào việc người Nga đă thông đồng với ban vận động tranh cử của ông Trump để phá bà Clinton, thế mà nay ông dựng ngược, tố người Nga thông đồng với bà Clinton để phá ông. Chăng ai không thấy ông đă “nice” với Putin quá mức (Trump rất miễn cưỡng, né tránh, và chậm trễ trong những biện pháp chế tài Nga), và Putin cũng đă khả ái đầy đủ, rất tự chế trong hành động với Mỹ sau này bởi v́ biết người của ḿnh c̣n đó. Chính Putin vừa lên giọng nhân nghĩa và dạy đời, nói người Mỹ phải biết kính trọng và “tử tế” với tống thống của ḿnh.

Cái gọi là “Russian dossier” này là của ông Christopher Steele, ông vốn là một điệp viên t́nh báo cao cấp của Anh (M-1), ông đă điều tra chuyện Nga đang đặc biệt quan tâm đến chuyện móc nối với phía ông Trump trong cuộc bầu cử. Chính những tiết lộ có tính cảnh báo đầu tiên của ông từ năm ngoái đă làm cho người ta hiểu ai đứng đàng sau ông Trump trong cuộc chạy đua vào Ṭa Bạch Ốc. Nhưng ông Trump vẫn tweet trong cách chống chế của ông: “Chưa hề thấy người Cộng Ḥa PHẪN NỘ & ĐOÀN KÊT như thế khi không có điều tra về Clinton làm Hồ sơ Giả (bây giờ là $12.000.000?)…” (Never seen such Republican ANGER & UNITY as I have concerning the lack of investigation on Clinton made Fake Dossier (now $12,000,000?). Và ông không ngừng trút ra: “… Uranium cho đến thỏa thuận với Nga, hơn 33.000 điện thư bị xóa, Comey can thiệp, và c̣n nhiều chuyện nữa. Thay vào đó, người ta nh́n vào chuyện giả tạo Trump/Nga…” (...the Uranium to Russia deal, the 33,000 plus deleted Emails, the Comey fix and so much more. Instead they look at phony Trump/Russia,....).

“Sự “thông đồng” không có thực. Người Dân Chủ đang chơi tṛ Săn bắt Phù thủy tệ hại (và xấu xa cho đất nước) v́ mục tiêu chính trị xấu xa, nhưng người Cộng Ḥa đang chống lại quyết liệt chưa từng thấy. Có quá nhiều TỘI LỖI nơi Dân Chủ/Clinton, và nay sự thực đang tuôn ra. PHẢI HÀNH ĐỘNG”. Ông c̣n cho rằng phia đảng Dân Chủ đang mượn cớ điều tra này để chống lại kế hoạch “thiêng liêng” của người Cộng Ḥa giảm thuế cho “người dân” sẽ được bàn căi trong mấy tuần tới đây. Ch́ có điều một người b́nh thường cũng biết rằng kế hoạch giảm thuế này chỉ nhằm làm giàu thêm cho những người đă giàu quá đủ và làm yếu đi những người đă yếu.

Theo dơi vụ án này là chuyện phức tạp ngoài sức người thường. Chúng ta chỉ ghi nhận những điều răi rác thu lượm được và diễn đạt chủ quan một cách khách quan. Trong ba nhân vật “được” truy tố chính thức ngày thứ hai, nổi tiếng nhất là Paul Manafort, 68 tuổi, một người sinh ra chỉ quen thủ đọạn mua bán địa ốc và thích làm chính trị theo sách vở realtor, nắm cả hai đầu mua đầu bán. Manafort đă có máu buôn bán chính trị từ hồi nhỏ - giống Lă Bất Vi – nên từ năm 1980 (cách nay 37 năm) đă làm ăn với Donald Trump. Ông ta có tiếng trong nhiều chuyện, nổi nhất từ khi được đề cử làm trưởng ban điều hành tranh cử cho ông Trump trong hai tháng, cho đến khi bị thay thế v́ có điều tra đă nhận tiền đút lót của một nhóm chính trị của Ukraine thân Nga mà không khai báo. Paul Manafort vốn là cố vấn số 1 của Viktor Yanukovich của Ukraine từ năm 2004, giúp ông này thắng cử tổng thống năm 2010. Yanukovich vừa nổi tiếng là người của Putin, vừa tham nhũng số 1, nhà cửa nguy nga tráng lệ như lâu đài của vua chùa thời xưa. Và đương nhiên phản quốc cho nên bị dân chúng nổi dậy lật đổ. Manafort không chừa, cho nên vẫn làm việc với phe nhóm cua Yanukovich thân Nga t́m cách lật đổ Tổng thống Petro Poroshenko hiện nay và vận động cho ông Trump Mỹ chấm dứt viện trợ kinh tế và quân sự cho Ukraine.

Người ta nói Manafort được Trump sủng ái v́ Manafort là chiếc cầu nối giữa Putin và Trump. Nay ông bị kết tội “âm mưu chống Mỹ” (conspiracy against the United States) – nôm na là phản quốc. Và CNN nói Manafort bị tội rửa tiền bán nước cầu vinh 18 triệu đô la với một danh sách dài dằng dặc những khoản: $5.4 triệu cho một công ty tu bổ nhà; $1.3 triệu cho công ty ánh sáng và giải trí ở Florida; hơn $1 triệu cho một công ty thảm cổ; gần $900.000 cho một tiệm trang phục nam giới ở New York; làm cảnh trí ngoài sân vườn $820,240; cửa hàng áo quần ở Beverly Hills, California: 520,440; trả cho người buôn đồ cổ ở New York: $623,910…Thuê lao động tại Florida: $432,487; mua xe Mercedes Benz: $62.750… Tóm lại, Manafort là người bán trời không văn tự nên ném tiến qua cửa sổ. Vốn thân thiết với Trump, ông ta từng giùp con của Trump đi gặp người Nga.

Manafort và Rick Gates, một luật sư tay chân của Manafort đă không nhận tội ghi trong cáo trạng, nhưng hai người vẫn bị quản thúc tại gia và sẽ ra ṭa. Nhân vật thứ ba là George Papadopoulos, cố vấn vận động tranh cử của ông Trump đă nhận tội nói láo với cơ quan FBI về thời điểm gặp gỡ những người trung gian cho Nga. Papadopoulos đă nhận rằng những cuộc găp gở này diên ra khi Papadopoulos đang làm việc cho Trump, không phải trước khi đó.

Ông nói ông đă gặp người Nga khi họ nói có những “tin bẩn” có thể phương hại đến bà Hillary Clinton.
Rơ rệt hiện nay Papadopoulos là “nghi can” nguy hiểm nhất cho Trump. Ông Trump hôm thứ ba lại tweet rằng cáo buộc “collusion” là “fake” và Papadopoulos là một cận thần ở dưới của ông – nhỏ quá, không mấy ai biết. Thậm chí ông c̣n biếm nhẽ Papadopoulos bị buộc vào tội nói dối chứng tỏ chẳng đáng tin. Cho dù Papadopoulos có nói đối cũng chỉ v́ Trump! Dĩ nhiên đó chẳng phải là lời nói thật đáng tin của ông Trump! Chính ông Trump từng khen ông này là “excellent guy” và đưa ông vào ban cố vấn đối ngoại! Một bức h́nh CNN đưa lên cho thấy trong một cuộc họp của ban an ninh đối ngoại ông Trump đă tweet lên hồi tháng ba năm ngoái, Papadopoulos chỉ ngồi cách ông Trump một người.

Dĩ nhiên bây giờ c̣n quá sớm!

Dĩ nhiên đây chỉ là bước đầu của môt người toan tính cẩn thận và đă có kế hoạch cho những bước kế tiếp – như ông Robert Mueller. Ông đă “cởi lên lưng cọp”, trừ phi ông Trump đủ hay dư sự gan liều mà sa thải ông!
Dị nhiên v́ thế ông Trump sẽ đứng ngồi không yên, tâm thần càng thêm bất ổn, và có làm ǵ cũng chỉ cho qua chuyện. Người ta lại càng lớn tiếng bắt ông đi khám bác sĩ tâm lư!

Dĩ nhiên, ngay cả những “chứng cớ từ hoàn cảnh” (circumstantial evidence) cũng đă có thể cho người b́nh thường thấy chuyện ǵ đă xảy ra (chăng phải ngẫu nhiên) và do đó chuyện ǵ có thể xay ra hay phải xảy ra (có tinh cách đương nhiên)!

God Bless America!

HOÀNG NGỌC NGUYÊN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vvab.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1622079  
cha12 ba_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Old 07-20-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

God Bless America!

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(       (((((((23.jpg
Views:	0
Size:	474.8 KB
ID:	1622174  
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 07-21-2020   #3
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 8
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
2015
Trump’s latest attempt to sell himself to Republican voters came in the form of a birther attack against Ted Cruz, the recently-announced presidential candidate who humorously launched his campaign in front of a bunch of Liberty University students who didn’t want to be there.

Trump not only gave Cruz a hard time for being born in Canada, but also claimed that Cruz ripped him off by using the line, “Make America Great Again.”

He said:

“The line of ‘Make America great again,’ the phrase, that was mine, I came up with it about a year ago, and I kept using it, and everybody’s now using it, they are all loving it,” Trump said.

“I don’t know I guess I should copyright it, maybe I have copyrighted it.”
Reagan Slogan 1980

Reagan Slogan 1984
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rs-189998-18692_lg.jpg
Views:	0
Size:	1.52 MB
ID:	1622390   Click image for larger version

Name:	VHE_Campaigns_IL.2012.2.45.4.jpg
Views:	0
Size:	83.3 KB
ID:	1622391  
Đôla Trăm_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Đôla Trăm For This Useful Post:
cha12 ba (07-21-2020), nangsom (07-21-2020), tayden (07-22-2020), wonderful (07-21-2020)
Old 07-21-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

God bless america.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(        (((((((211534.png
Views:	0
Size:	949.4 KB
ID:	1623049  
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Antoan (02-17-2021), baolunbeau (01-30-2021), hohoang (08-03-2020), tayden (07-22-2020), thoigian (08-03-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13020 seconds with 14 queries