Đặc trưng của người càng sống càng hưởng phúc dày, gặp nhiều may mắn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đặc trưng của người càng sống càng hưởng phúc dày, gặp nhiều may mắn
Sở hữu những đặc điểm sau đây chắc chắn là một người phúc đức. Và như thế, chẳng có lư do ǵ ngăn cản được họ nhận phúc báo trong cuộc sống.

Trên thế gian này, ai cũng đều mong muốn có một cuộc sống may mắn, thuận lợi, tốt đẹp. Như vậy bản thân vừa không phải lo cơm ăn áo mặc, vừa có thể dốc sức giúp đỡ những người cần sự trợ giúp hơn.

Nhưng trong cuộc sống, có những người được ưu ái cả đời b́nh yên, có người lại cả đời vất vả long đong; có người thời trẻ có thể gặp nhiều trắc trở nhưng về già th́ ngày một phát đạt; có người những tưởng cả đời thuận lợi giàu sang, nhưng đến cuối đời lại bị bệnh tật đói khổ bủa vây, chịu cảnh già thê lương c̣m cơi.

Ai cũng đều hy vọng bản thân có cuộc sống tốt đẹp, số mệnh của mỗi người tốt hay không đều do bản thân ḿnh mà ra. Muốn có được vận mệnh tốt, bản thân mỗi người phải tự cố gắng đi lên.

Thông thường, những người càng sống càng có phúc, hưởng trọn sự may mắn thuận lợi trong cuộc sống đều có 6 đặc điểm sau đây.



1. Lương thiện

Chúng ta vẫn thường nghe câu: "Nhân chi sơ, tính bản thiện", "thiện" đă định sẵn, là bản tính vốn có của con người.

Khi một ai đó gặp khó khăn sẽ luôn có người sẵn sàng ra tay trợ giúp, đây chính là tinh thần tương thân tương ái, là bản thiện của con người.

Khi chúng ta giúp đỡ người khác, phúc báo sẽ tự động t́m đến với chúng ta. Rồi vào một ngày nào đó, chính sự giúp đỡ, thiện ư không vụ lợi ấy sẽ mang đến một món quà hay thậm chí là một chiếc phao cứu sinh đầy bất ngờ và ư nghĩa với chính chúng ta.

Một người tốt bụng, sống ngay thẳng sẽ nhận lại được phúc khí, may mắn. Họ luôn thoải mái, vui vẻ khi giao tiếp với người khác. Nhưng lương thiện cũng cần có mức độ, bởi quá lương thiện có khi sẽ trở thành điều "ác".

Chỉ có người thiện lương vừa phải mới có thể mang phúc báo đến cho chính ḿnh và người thân, c̣n lương thiện một cách mù quáng sẽ chỉ khiến vận may của con người bị bào ṃn đi mà thôi.

2. Có tấm ḷng rộng lượng

Trên đời này có 10 chuyện th́ đến 8, 9 chuyện là không như ư. Nếu không thể khiến ḷng ḿnh khoan thai nhẹ nhơm th́ mỗi ngày trôi qua chỉ toàn nỗi dày ṿ.

Người hay tính toán chi ly nhỏ mọn khi phải nh́n nhận một người một việc đều sẽ rất thiển cận, đó là đang tự hạn chế tầm nh́n bản thân. Cho dù mệnh có tốt cũng khó mà thành tài.

Người có tấm ḷng độ lượng, trạng thái tâm lư cũng tự nhiên sẽ tốt hơn. Điều này cũng giúp họ có thêm năng lượng để xử lư những chuyện quan trọng hơn.

Ngoài ra, mối nhân duyên của những người có tấm ḷng rộng lượng đều khá tốt, hiếm khi xảy ra mâu thuẫn với người khác, nhờ đó có thể tích lũy thêm được nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

3. Trân trọng hạnh phúc đang có

Một khi đă giao thiệp với người khác th́ sẽ luôn có người tốt người xấu, v́ thế hăy đối xử tốt với tất cả mọi người xung quanh, trân trọng hiện tại và những ǵ đang có, như vậy mới có thế tạo nên vận may, mang lại may mắn cho bản thân.

4. Kiên tŕ và nỗ lực

Trên đời này có hai điều cực ḱ quư giá, chính là sự nỗ lực và ḷng kiên tŕ. Rất nhiều người cảm thấy hai điều này khó thực hiện.

Cũng giống như khi Socrates bảo các học tṛ của ḿnh làm bài tập xoay cánh tay 300 lần mỗi ngày, cả lớp đều cảm thấy cực kỳ đơn giản, nhưng đến cuối cùng, người có thể kiên tŕ đến cùng chỉ c̣n một người.

Người có thể kiên nhẫn, không ngừng vượt khó, nỗ lực khắc phục khó khăn mới có thể giành được sự ưu ái của thần may mắn, nắm bắt được nhiều cơ hội cũng như đi được xa hơn, cao hơn.

5. Không ngừng học tập

Xă hội hiện đại ngày nay phát triển rất nhanh, nếu chúng ta không bắt kịp thời đại, không ngừng trưởng thành sẽ rất dễ bị đào thải ra khỏi xă hội. Đây cũng chính là ư nghĩa của câu "sống đến già, học đến già".

Giậm chân tại chỗ chính là đang thụt lùi. Chỉ có học tập mới giúp chúng ta không ngừng tiến lên, không ngừng tích lũy cô đọng lại bản thân, đến cùng sẽ giúp chúng ta hoàn thiện chính ḿnh để rồi có được phúc báo tốt đẹp nhất.

6. Vô tư

Con người luôn có những tư lợi, nhiều khi tư lợi một chút là chuyện hết đỗi b́nh thường. Dù là dân thường bé nhỏ hay quư tộc cao sang cũng đều có lập trường và sự kiên tŕ không giống nhau.

Nhưng bất luận thế nào, chỉ cần có thể đồng cảm, suy nghĩ v́ người khác trước, không làm chuyện tổn hại đến người, tránh làm việc trái lương tâm th́ có thể giảm bớt tạo nghiệp, tích được nhiều phúc đức, về sau phúc báo sẽ tự t́m tới chúng ta.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-24-2020
Reputation: 7607


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	162.5 KB
ID:	1624359  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,335 Times in 2,893 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07771 seconds with 14 queries