3 lý do mà bạn CÓ THỂ không bao giờ nhìn thấy 'stimulus check' thứ ha - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 08-27-2020   #1
nangsom
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default 3 lý do mà bạn CÓ THỂ không bao giờ nhìn thấy 'stimulus check' thứ ha

3 lý do tốt mà bạn có thể không bao giờ nhìn thấy lần kiểm tra kích thích thứ hai

Phần lớn người Mỹ đã dán mắt vào tin tức để tìm kiếm bất kỳ cập nhật nào về đợt kiểm tra kích thích lần thứ hai. Trang reddit.com dành riêng cho các cuộc thảo luận về việc tiền trợ cấp kích thích kinh tế đã có hơn 25.000 thành viên tham gia. Và số lương tìm kiếm "Tiền trợ cấp kích thích kinh tế đợt thứ hai" trên Google được ghi nhận lên đến 190 triệu kết quả.

Tất cả những tin tức này đều có một điểm chung là – KHÔNG CÓ TIẾN TRIỂN GÌ MỚI.


Sự thật là chúng ta không có câu trả lời nào gần hơn chúng ta vào ngày 7 tháng 8 khi các cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đi đến kết thúc không suôn sẻ. Chúng tôi biết rằng cả Đạo luật 'Heroes Act' được thông qua bởi Đảng Dân chủ Hạ viện và Đạo luật HEALS do các Đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện đưa ra đều bao gồm Khoản thanh toán tác động kinh tế (EIP) $1.200 đô la. Chúng tôi cũng biết rằng Tổng thống Trump ủng hộ một khoản thanh toán kích thích. Và chúng tôi biết rằng một số đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện có thể sẽ giới thiệu một dự luật kích thích cắt giảm mà không cần 'stimulus check' lần thứ hai.

Và chúng ta vẫn đang chờ đợi.

Tuy nhiên, điều mà ít người đang nói đến là ba lý do thuyết phục khiến Washington có thể không gửi một khoản tiền trợ cấp khác.

1. Kiểm tra kích thích không nhắm vào người nghèo

Việc kiểm tra kích cầu đầu tiên cũng như các khoản thanh toán được đề xuất trong luật hiện hành không nhắm vào những người nghèo. Thay vào đó, chúng được gửi đến những người có số tiền lên tới 75.000 đô la cho những người khai thác đơn lẻ và 150.000 đô la cho những người lập trình chung. Thậm chí một số người làm nhiều hơn những giới hạn đó sẽ nhận được một phần thanh toán. Trong khi một số người trong nhóm này đang cần tiền, nhiều người thì không.


Mỹ. Cục điều tra dân số đã thực hiện một cuộc khảo sát để hiểu cách mọi người chi tiêu lần kiểm tra kích thích đầu tiên. Trong số hơn 73.000 người được khảo sát, 15,7% sử dụng tiền để trả nợ. 14,1% khác dự định chủ yếu tiết kiệm tiền. Tất nhiên, nhiều người trong số những người được khảo sát đã chi tiền cho các nhu cầu thiết yếu, chẳng hạn như tiền thuê nhà, điện nước và hàng tạp hóa.


Sự khác biệt về cách mọi người sử dụng kích thích giảm phần lớn theo đường thu nhập. Trong số những người kiếm được 25.000 đô la trở xuống, 87,6% đã chi tiền kích cầu để đáp ứng chi phí.


Một nghiên cứu thứ hai của Trường Quản lý Kellogg thuộc Đại học Northwestern cũng cho kết quả tương tự. Nó dựa trên nghiên cứu của mình trên dữ liệu giao dịch từ SaverLife, một tổ chức phi lợi nhuận giúp mọi người tạo ngân sách. Trong khi thu nhập trung bình của những người được lấy mẫu chỉ bằng khoảng một nửa mức trung bình của cả nước, nghiên cứu vẫn kết luận rằng cách mọi người chi tiêu khi kiểm tra kích thích dựa trên thu nhập và tính thanh khoản (tức là họ có bao nhiêu tiền mặt).


Nghiên cứu kết luận rằng viện trợ có mục tiêu hơn, chẳng hạn như trợ cấp thất nghiệp tăng cường, có thể là một giải pháp tốt hơn so với một biện pháp kích thích khác:


"Rằng bất kỳ chính sách nào nhắm vào những người dễ bị tổn thương nhất về kinh tế (chẳng hạn như đề xuất mở rộng bảo hiểm thất nghiệp chẳng hạn) có thể cũng sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế nói chung - thậm chí có thể nhiều hơn việc gửi ngân phiếu kích thích cho nhiều người Mỹ."


Cuối cùng, có một số dấu hiệu cho thấy nhiều người đã sử dụng biện pháp kích cầu để mua bán cổ phiếu. Một nghiên cứu cho thấy những người kiếm được từ 35.000 đến 75.000 đô la đã tăng giao dịch cổ phiếu 90% trong tuần sau khi nhận được khoản thanh toán kích thích đầu tiên.


Nói tóm lại, việc kiểm tra kích thích được gửi tới rất nhiều người đang rất cần tiền. Họ cũng đi chơi với rất nhiều người không cần thiết. Cuối cùng thì Thượng nghị sĩ Mitch McConnell đã đúng khi nói rằng các khoản thanh toán kích thích giúp ích nhiều nhất cho những người kiếm được dưới 40.000 đô la.

2. Giảm kích thích sẽ thêm hàng nghìn tỷ vào nợ quốc gia

Trong bối cảnh nhiều người không cần kiểm tra kích thích sẽ là một sự gia tăng đáng báo động ở Mỹ. nợ công. Trong khi ít người tranh luận nghiêm túc về nhu cầu kích thích trong đại dịch Covid-19, nhiều người lo ngại về tài chính của đất nước chúng ta khi chúng ta thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay.


Thông qua bốn gói cứu trợ Covid-19 bao gồm Đạo luật CARES, chúng tôi sẽ thêm khoảng 2,5 nghìn tỷ đô la vào khoản nợ. Chỉ riêng Đạo luật CARES sẽ tăng thêm từ 1,7 đến 1,8 nghìn tỷ đô la theo CBO. Dưới đây là tóm tắt về tác động dự kiến đối với việc đi vay:


Đạo luật ‘Heroes Act’ khi được thông qua sẽ tiêu tốn thêm 3,4 nghìn tỷ đô la. Ngay cả khi giảm 1 nghìn tỷ đô la theo đề xuất của Đảng Dân chủ, chi phí của nó sẽ vượt quá Đạo luật CARES. Và một số đề xuất thậm chí còn đắt hơn. Thượng nghị sĩ Kamala Harris (D-CA) đã đề xuất một chương trình kiểm tra kích thích sẽ trả cho một gia đình 5 người $ 10.000 một tháng cho đến khi cuộc khủng hoảng Covid-19 kết thúc. Một ước tính đưa ra mức giá cho đề xuất của cô ấy là 600 tỷ đô la một tháng.


Để so sánh, Hoa Kỳ chính phủ chi khoảng 1,3 nghìn tỷ đô la mỗi năm cho các chương trình tùy ý, bao gồm ít hơn 700 triệu đô la cho quốc phòng. Toàn bộ ngân sách hàng năm trong năm tài chính 2019 là 4,4 nghìn tỷ đô la và tổng doanh thu là 3,5 nghìn tỷ đô la. Do đó, chỉ riêng Đạo luật Anh hùng đã gần bằng chi phí cho toàn bộ doanh thu của chính phủ liên bang trong một năm. Tổng chi tiêu của Covid-19 có thể dễ dàng cộng thêm 15% vào nợ quốc gia, tùy thuộc vào những khoản cứu trợ nào được thông qua.


Bất kể một người đứng ở vị trí nào trên chính trường, thật dễ hiểu tại sao một số người lại lo ngại.


3. Biện pháp cứu trợ khác hiệu quả hơn so với Kiểm tra kích thích thứ hai

Nếu không có đợt kiểm tra kích thích thứ hai, Quốc hội có thể định hướng chi tiêu theo những cách có mục tiêu hơn. Chủ yếu trong số đó là mở rộng trợ cấp thất nghiệp nâng cao. Khi Quốc hội không đạt được thỏa thuận, ông Trump đã sử dụng một bản ghi nhớ hành pháp để gia hạn 300 đô la một tuần cho các khoản thanh toán thêm. Đó là một hệ thống phức tạp và có thời hạn. Cần có một kế hoạch dài hạn hơn, với nhiều chuyên gia lưỡng đảng cho rằng khoản trợ cấp hàng tuần 400 đô la là câu trả lời.


Một số cấp độ viện trợ của nhà nước và địa phương cũng có thể nhắm vào mục tiêu cứu trợ rất cần thiết. Do hầu hết các bang không thể vay để tài trợ cho các hoạt động, họ phải cắt giảm chi phí để bù đắp cho sự thiếu hụt ngân sách do đại dịch mang lại. Điều này lại gây tốn kém công việc cũng như các dịch vụ quan trọng. Trong khi nhiều người tranh luận về số tiền mà chính quyền tiểu bang và địa phương sẽ nhận được, họ rõ ràng cần một số mức viện trợ.


Và Chương trình Bảo vệ Biên chế đã được xem như một thành công. Nó giúp các công ty giữ nhân viên trong biên chế và nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng. Việc sử dụng các nguồn lực hạn chế cho các chương trình này và các chương trình cứu trợ có mục tiêu hơn khác, vì điều này có thể không được ưa chuộng, là việc sử dụng các quỹ hạn chế tốt hơn so với khoản thanh toán kích thích thứ hai.


Nhưng Liệu Một đợt Trợ giúp Kích Thích Thứ Hai Có Xảy Ra Không?

Có lẽ. Chúng ta đang ở trong một năm bầu cử quan trọng, và rất ít chính trị gia muốn nói với cử tri rằng séc thứ hai là điều không cần bàn cãi. Và trong khi một số người ở Washington phản đối một vòng EIP khác, thì nhiều người ủng hộ nó. Tất nhiên, thời gian sẽ trả lời.



Nguồn Forbes: https://www.forbes.com/sites/robertb.../#19ee84c37c71
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	256.4 KB
ID:	1643729   Click image for larger version

Name:	6.png
Views:	0
Size:	58.8 KB
ID:	1643732  
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (08-27-2020)
Old 08-27-2020   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cứ chờ đi sau RNC thì thấy Poll xuống nhiều thì bơm cái này vô ắt lên
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (08-27-2020)
Old 08-27-2020   #3
wonderful
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"3 lý do mà bạn CÓ THỂ không bao giờ nhìn thấy 'stimulus check' thứ hai "

Thất vọng và buồn quá.
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-03-2021), hohoang (09-10-2020), thoigian (09-10-2020)
Old 08-27-2020   #4
wonderful
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Cứ chờ đi sau RNC thì thấy Poll xuống nhiều thì bơm cái này vô ắt lên
Cầu xin cho Poll xuống nhiều thì hy vọng...được bơm tiền.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-03-2021), cha12 ba (08-27-2020), hohoang (09-10-2020), thoigian (09-10-2020)
Old 08-27-2020   #5
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Cứ chờ đi sau RNC thì thấy Poll xuống nhiều thì bơm cái này vô ắt lên
Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
Cầu xin cho Poll xuống nhiều thì hy vọng...được bơm tiền.


Mình cũng đang trông mong poll xuống thật nhanh để cho bà con có $1200 checks đi shopping.
laingo10_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (08-27-2020), wonderful (08-27-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10540 seconds with 14 queries