V́ sao nhiều phụ nữ da Trắng hối hận v́ đă bầu cho Trump?(Phần 2) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 09-22-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default V́ sao nhiều phụ nữ da Trắng hối hận v́ đă bầu cho Trump?(Phần 2)

09/21/20

Phần 1: https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1388492

Ở Hạt Bucks của Pennsylvania, Nora Schreiber McDonough là một cựu thành viên Đảng Cộng ḥa và một người mẹ của ba sinh viên đại học, làm công việc trợ lư hành chính tại một nhà thờ Thiên chúa giáo. Cô giờ đang nghiên cứu các h́nh ảnh và đoạn phim từ các cuộc biểu t́nh ở Portland để t́m kiếm bạn bè con trai cô.


Anh giờ đang học tiến sĩ kinh tế tại Trường Đại học Oregon. Cô nói rằng thằng bé không hoạt động trên tiền tuyến, v́ nó phải dạy học ở Eugene.

Cô cảm thấy phấn khởi rằng rất nhiều người Mỹ hiện đang bàn luận về t́nh trạng phân biệt chủng tộc ở nhiều cấp độ và hệ thống trong xă hội. Cô cũng vô cùng bất lực trước việc Trump và các đồng minh dường như không thể chịu được những cuộc biểu t́nh bất bạo lực.


“Đầu tiên, họ không muốn những người biểu t́nh quỳ gối, rồi họ cũng chẳng thích việc giơ nắm tay lên để biểu t́nh trong khi hát Quốc ca, và rồi họ cấm luôn quyền được lên tiếng ư? Lạy chúa. Vậy người biểu t́nh phải làm cái ǵ vậy?” McDonough nói. “Không chỉ mỗi người da đen, những người biểu t́nh ngoài kia c̣n bao gồm mọi giới tính, mọi màu da và mọi định hướng nữa.”

Cô đă nghĩ về việc biểu t́nh trực tiếp ngoài kia, xong cô quyết định “vũ khí” của ḿnh sẽ là phản biện lại những thông tin giả mạo mà cô t́m thấy trên Facebook.

McDonough cảm thấy xấu hổ khi biết rằng trước khi Trump được đảng Cộng ḥa đề cử vào năm 2016, cô sẽ là người đứng về phía ông. Nhưng những vụ tấn công cha mẹ người Hồi Giáo của một người lính đă hi sinh tại Iraq, việc ông nhạo báng một nhà báo khuyết tật, việc ông b́nh phẩm khiếm nhă về phụ nữ và rất nhiều chuyện khác. Cô không thể bầu cho Trump được nữa, vậy nên cô đă bỏ phiếu cho đại diện bang Ohio John Kasich của đảng Cộng ḥa. Ngay sau khi nghe bài phát biểu nhậm chức của Trump - khi nghe vị tổng thống mới miêu tả viễn cảnh về một quốc gia trải đầy những cảnh tàn sát - cô đă đổi sang ủng hộ đảng Dân chủ và không có ư định sẽ thay đổi quyết định này.

Cô định sẽ bỏ phiếu cho Biden, người mà cô tin rằng sẽ xây dựng lại và thống nhất đất nước. Cô dành hàng giờ đồng hồ mỗi ngày để kiểm chứng những bài đăng của các người bạn theo đảng Bảo thủ của ḿnh, cũng như cung cấp thật nhiều thông tin chính xác.
Sự thẳng thắn của cô đă gây tổn hại tới vài mối quan hệ bạn bè cũng như họ hàng. Song, cô mong rằng những bài đăng cũng như thông điệp của cô sẽ tới được với những người cũng đang nghi ngờ tại sao họ đă bỏ phiếu cho Trump.

“Tôi cảm thấy như ḿnh đă vứt phiếu bầu của ḿnh đi và để cho việc này xảy ra, và tôi nghĩ rằng tôi cần phải đứng lên cho sự thật,” cô chia sẻ. “Đă có người bảo tôi rằng tôi thô lỗ, rằng tôi quá quyết đoán. Thậm chí chính gia đ́nh tôi c̣n khuyên rằng, tôi không nên đăng lên Facebook, rằng đấy không phải mục đích của nó. Và tôi đáp rằng: Nghe này, khi con già rồi, con muốn nh́n lại trang cá nhân của ḿnh và nhớ rằng con đă đứng lên v́ một thứ ǵ đó.”

McDonough, cũng như rất nhiều phụ nữ khác, vô cùng hối hận v́ đă không bỏ phiếu cho Clinton. Là một người theo đảng Cộng hoà, cô đă do dự trước việc bầu cử cho một ứng cử viên đảng Dân chủ, và cô cũng mong rằng Clinton đă phản biện lại Trump một cách mạnh mẽ hơn trong các buổi tranh biện. Những người khác thậm chí không thể chỉ ra lư do chính xác khiến họ không thích Clinton.

Trump đă dành được phiếu bầu của những người phụ nữ da trắng vào năm 2016 với ít nhất là 2 phần trăm điểm và nhiều nhất là 12 phần trăm, dựa theo khảo sát của những người đă bỏ phiếu. Những cuộc khảo sát gần đây đă chỉ ra rằng phụ nữ da trắng phân vân giữa Biden và Trump, và họ cũng nghi ngờ khả năng lănh đạo của Trump hơn đàn ông da trắng.

Đa phần những người phụ nữ da trắng với bằng cử nhân bỏ phiếu cho Clinton vào năm 2016 đang tiếp tục tích cực ủng hộ Biden. Dựa theo số liệu thống kê và khảo sát, những người phụ nữ da trắng mà không có bằng cấp bỏ phiếu cho Trump chiếm từ 23 đến 33 phần trăm điểm trong cuộc bầu cử năm 2016. Một cuộc khảo sát của Washington Post-ABC News vào tháng 8 cho thấy rằng Trump đang dẫn trước Biden 16 điểm trong nhóm đối tượng này.

Johnette Ann Michaels, 54 tuổi, là một người theo đảng Cộng ḥa và đă bỏ phiếu cho Trump vào năm 2016 với hy vọng nền kinh tế quốc gia sẽ được cải thiện. Với tư cách là bà mẹ của hai người con trong quân đội Mỹ, cô cho rằng ḿnh không bao giờ có thể vote cho Clinton, bởi cô cho rằng những sự thiếu nhất quán trong lời giải thích của Clinton về vụ tấn công năm 2012 ở Benghazi là dối trá.

Cô đă không ngờ được rằng Trump sẽ chia rẽ đất nước và nói rằng nhiệm kỳ của ông là một chuỗi thất vọng đối với cô. Dù vậy, cô cũng không mong muốn được thay đổi phiếu bầu của ḿnh và ủng hộ Clinton. Trong vài tháng vừa qua, cô đă chứng kiến nhiều quốc gia khác kiểm soát t́nh h́nh dịch bệnh một cách hiệu quả hơn Mỹ, và đồng thời cô cũng vô cùng thất vọng trước phản ứng của Trump trước những vụ việc cảnh sát tàn bạo.

Cô bày tỏ sự khó hiểu trước những cuộc phản đối hỗn loạn đang xảy ra khắp nước Mỹ, đặc biệt khi chúng gây tổn hại tới các doanh nghiệp của người da đen, nhưng cô cũng cho rằng, việc sử dụng bạo lực đến từ những kẻ ngoài cuộc đang cố gắng bôi xấu h́nh ảnh của cuộc vận động Black Lives Matter. Cô cảm thấy lo ngại trước t́nh trạng cảnh sát bạo lực và sự phân biệt chủng tộc theo hệ thống, bởi chính những người cháu của cô cũng là người lai đen. Cô ủng hộ việc phân chia lại quỹ cho sở cảnh sát vào việc huấn luyện kiểm soát t́nh h́nh, giảm thiểu quyền lực và yêu cầu tăng tính minh bạch của các cơ quan cảnh sát. Hơn hết, cô không tin lời chiến dịch của Trump rằng Biden sẽ cắt quỹ sở cảnh sát.

V́ thế, cô chắc chắn sẽ không bao giờ bầu cho Trump một lần nữa, và cô chắc chắn rằng đất nước này sẽ sống sót được với “bốn năm tiếp theo với quá nhiều hận thù và dối trá.” Tuy nhiên, cô đă rất kiên định về lựa chọn sẽ bầu cho Biden của ḿnh cho đến tuần trước.

Biden thậm chí c̣n mang tư tưởng tự do hơn Michaels, và cô lo rằng đảng Dân chủ sẽ tiếp cận những vấn đề phúc lợi sai. Cô cảm thấy quan ngại trước lời kêu gọi mở rộng Chính sách Chăm sóc Sức Khỏe cho toàn công chúng của Biden, bởi việc ấy có thể dẫn tới sự giảm thiểu tiền bồi thường cho bệnh viện và khiến càng nhiều bệnh viện buộc phải đóng cửa. Đồng thời, cô cũng cần t́m hiểu thêm về Harris.

“Tôi c̣n rất nhiều thứ cần nghiên cứu.”, cô chia sẻ.
Tracey Lynn Christman-Epting, 46 tuổi, hiện đang sinh sống tại Kutztown, là trợ lư tại nhà thờ và là một người ủng hộ đảng Cộng hoà lâu năm. Cô đă bỏ phiếu cho Trump bởi những lời hứa sẽ giới hạn quyền lợi phá thai, triển khai nghiêm ngặt công lư trong Ṭa Án Tối Cao và phát triển đạo Thiên Chúa giáo. Cô nhớ rơ cảm giác hào hứng khi Trump thắng cử, nhưng cô đă nhanh chóng nhận ra sự thiếu năng lực và thờ ơ của ông với viễn cảnh nước Mỹ ông đă hứa sẽ xây dựng. Có quá nhiều phát ngôn và hành động của ông đă đi ngược lại với đức tin của cô.

“Tôi đă bị làm mờ mắt. Tôi tin vào những lời giảng đạo của mục sư rằng Trump thật hoàn hảo, và đó cũng là lư do tôi thấy thật nhụt chí bây giờ,” Christman-Epting, người đă đi học đại học nhưng không tốt nghiệp. “Và rồi họ vẫn tiếp tục ủng hộ ông ta. Kiểu như, bạn không thấy thật sao? Bạn không nhận thấy điều ǵ ư?”

Quan điểm của cô về nhiều vấn đề, bao gồm cả việc phá thai, đă thay đổi nhiều từ năm 2016. Và mùa thu năm nay, cô quyết sẽ bỏ phiếu cho Biden. Cô chia sẻ rằng, việc thay đổi quan điểm chính trị này chỉ làm đức tin cô thêm vững vàng chứ không hề suy giảm.

“Tôi đă mất con trai tôi. Tôi đă mất cả bố lẫn mẹ cùng vài người bạn thân mới trong tuổi 40… Điều làm tôi thật sự hướng tới Biden là ḷng trắc ẩn của ông.” Christman-Epting nói. “Ông ấy cũng đă mất hai người con và người vợ đầu tiên. Ông ấy có một trái tim nhân hậu, điều mà tôi không cảm thấy ở Trump. Và đó là thứ đă thật sự thuyết phục tôi.”

Scott Clement đă đóng góp cho bài báo này.

Jenna Johnson

Jenna Johnson là nhà báo chuyên về chính trị quốc gia, cô đă viết về cuộc tranh cử năm 2020 với tập trung chủ yếu vào người dân và các phong trào chính trị.


Biên dịch: A. Duong & Linh Pham

Links:
https://www.washingtonpost.com/politics/white-women-trump-biden/2020/09/12/6764b89a-f167-11ea-999c-67ff7bf6a9d2_story.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa2.png
Views:	0
Size:	777.0 KB
ID:	1657669  
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
hoathienly19 (09-23-2020), Majestic (09-22-2020), wonderful (09-22-2020)
Old 09-22-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"V́ sao nhiều phụ nữ da Trắng hối hận v́ đă bầu cho Trump?(Phần 2)"

Vậy th́ bây giờ bầu cho Biden là một sự lựa chọn tốt không hối hận đâu !
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-24-2021), cha12 ba (09-22-2020), hoathienly19 (09-23-2020), hohoang (10-09-2020), thoigian (10-09-2020)
Old 09-22-2020   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
"V́ sao nhiều phụ nữ da Trắng hối hận v́ đă bầu cho Trump?(Phần 2)"

Vậy th́ bây giờ bầu cho Biden là một sự lựa chọn tốt không hối hận đâu !

Chúc mừng lên...lon
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
hoathienly19 (09-23-2020), wonderful (09-22-2020)
Old 09-22-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Chúc mừng lên...lon
Sẳng sàng khui lon..MERCI.
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (03-24-2021), cha12 ba (09-22-2020), hohoang (10-09-2020), thoigian (10-09-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11689 seconds with 14 queries