Bão lớn đe dọa nước Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bão lớn đe dọa nước Mỹ
NHC cảnh báo “triều cường đe dọa tính mạng” có thể xuất hiện dọc theo các khu vực ở bờ biển phía bắc của Vịnh Mexico, độ cao lên tới 3 mét, khiến người dân vùng duyên hải Louisiana vội vàng sơ tán trong lúc lực lượng Vệ binh Quốc gia được huy động để đối phó bão Delta.

Bão Delta dự kiến đổ bộ vào bang Louisiana, miền nam nước Mỹ, vào tối 9/10, sau khi khu vực này bị tàn phá nặng nề bởi một cơn bão lớn khác chỉ vài tuần trước. Trước khi đổ bộ vào Louisiana, bão Delta đã quét qua vùng Ycatan của Mexico, quật đổ cây cối, cột điện nhưng không gây thiệt hại về người.

“Tôi thậm chí không biết khi quay lại nhà cửa có còn không”, Kimberly Hester, sống tại Lake Charles, bang Louisiana, ngay trên đường đi của tâm bão Delta, nói khi chuẩn bị sơ tán sáng 9/10. “Tôi chỉ biết cầu Chúa để ít nhất còn có nhà để về”.

Người dân tới tập trung ở một sân vận động chờ sơ tán ở Lake Charles, bang Louisiana hôm 8/10, trước khi bão Delta đổ bộ. Ảnh: AFP.

Bão Delta đang duy trì sức gió 195 km/h, theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC). Nó đang được phân loại là bão cấp ba, loại có thể gây “thiệt hại kinh hoàng”. NHC cảnh báo “triều cường đe dọa tính mạng” có thể xuất hiện dọc theo các khu vực ở bờ biển phía bắc của Vịnh Mexico, độ cao lên tới 3 mét.

Nhiều khu vực dọc bờ biển Louisiana vẫn chưa khôi phục sau bão Laura, cơn bão mạnh cấp 4 tấn công khu vực vào cuối tháng 8 khiến ít nhất 28 người thiệt mạng.

Thống đốc Louisiana John Bel Edwards ban bố tình trạng khẩn cấp, kêu gọi người dân hết sức thận trọng với Delta, đồng thời tuyên bố 2.400 vệ binh quốc gia đã được triển khai để hỗ trợ người dân địa phương.

Tại thành phố Lake Charles, nơi những tấm ván gỗ, cây bật gốc và rác từ cơn bão Laura vẫn còn vương vãi trên đường phố, Shannon Fuselier đang đóng ván ép lên cửa sổ nhà một người bạn để chống bão.

Nhiều ngôi nhà trong khu phố đang phủ bạt do thiệt hại từ cơn bão trước. Ngôi nhà mà Fuselier đang gia cố bị hỏng mái do cây đổ và cửa sổ bị vỡ khi bão Laura tấn công.

“Cây gãy đổ không nguy hiểm nhiều như thế. Thứ gây nguy hiểm là mảnh kim loại, thép, khung cửa sổ của nhà người khác, biển hiệu, đinh ốc”, Fuselier, 56 tuổi, nói. Bà ở lại vì đánh giá bão lần này không mạnh đến mức phải sơ tán.

Đường đi dự kiến của bão Delta. Ảnh: NOAA

Terry Lebine từng sơ tán tới thị trấn Alexandria, cách Lake Charles khoảng 150 km về phía bắc và lần nay lại sẵn sàng ra đi lần nữa.

“Thật là mệt mỏi”, bà nói. “Tôi sống cùng mẹ. Cụ đã 81 tuổi, sức khỏe không tốt. Ngay khi vừa về nhà sau bão Laura, chúng tôi lại phải rời đi vì bão Delta. Chúng tôi mới về được 2-3 tuần”.

Delta là cơn bão thứ 26 trong mùa bão bất thường năm nay ở Đại Tây Dương. Hồi tháng 9, các nhà khí tượng học lần thứ hai trong lịch sử đã cạn kho tên để đặt cho các cơn bão Đại Tây Dương.

Bề mặt đại dương ấm lên do biến đổi khí hậu khiến bão cũng mạnh hơn. Các nhà khoa học dự báo số lượng bão cấp 4 và cấp 5 sẽ ngày càng nhiều hơn.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-09-2020
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	86.0 KB
ID:	1667787   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	115.0 KB
ID:	1667788  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
luongsonbac13 (10-09-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07763 seconds with 14 queries