Trump nói rằng ông ta không lây nhiễm. Các chuyên gia sức khỏe nói rằng điều đó không chắc chắn. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-13-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Trump nói rằng ông ta không lây nhiễm. Các chuyên gia sức khỏe nói rằng điều đó không chắc chắn.

10/12/20


Trump says he’s not contagious. Health experts say that’s not certain.


President Trump removes his face mask as he arrives to speak to supporters from the Blue Room balcony during an event at the White House on Saturday.
By: Karin Brulliard và Felicia Sonmez - Washington Post

Biên dịch: NMGV

Tổng thống Trump đă tweet vào Chủ nhật rằng ông "miễn nhiễm" với loại coronavirus mới và "không thể cho nó" (“can’t give it"), mặc dù Nhà Trắng chưa công bố bất kỳ kết quả xét nghiệm âm tính nào và khả năng miễn dịch với vi rút vẫn chưa được hiểu rơ.

Mẩu tweet nhanh chóng bị Twitter gắn cờ, cho biết nó chứa "thông tin sai lệch gây hại và có khả năng gây hại" liên quan đến coronavirus. Đó là ví dụ mới nhất về việc gă khổng lồ truyền thông xă hội chống lại các bài đăng của tổng thống về loại virus chết người và nó dường như ám chỉ tuyên bố của Trump về sự miễn nhiễm. Một số bệnh nhân đă phục hồi với covid-19, căn bệnh do virus gây ra, đă bị tái nhiễm và các chuyên gia cho biết vẫn c̣n nhiều câu hỏi về khả năng miễn dịch, bao gồm cả độ dài của khả năng đó.

Ông Trump nói: “Có được chứng nhận toàn bộ và hoàn toàn từ các Bác sĩ Nhà Trắng ngày hôm qua. Điều đó có nghĩa là tôi không thể nhận nó (miễn dịch) và không thể cho nó. Rất vui để biết!!!”

Tuyên bố của Trump được đưa ra một ngày sau khi bác sĩ của ông ấy nói rằng ông ấy "không c̣n được coi là nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác nữa", trong một bản ghi nhớ dường như để cho phép Trump quay trở lại các hoạt động b́nh thường của ḿnh hơn một tuần sau khi ông ấy thông báo rằng ông ấy đă có kết quả dương tính với coronavirus. Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc vận động tranh cử vào thứ Hai ở Florida.

Một số chuyên gia cho biết bức thư cung cấp một số đảm bảo rằng Trump không c̣n lây nhiễm nữa, nhưng họ lưu ư rằng không có cách nào để biết chắc chắn ngay sau khi có chẩn đoán covid-19. Nhà Trắng chưa bao giờ nói rơ mức độ nghiêm trọng của bệnh tật của Trump, điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian ông phải cách ly.

Bức thư từ Sean Conley cho biết Trump đă đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh CDC về "việc ngừng cách ly an toàn" và "một loạt các xét nghiệm chẩn đoán" không t́m thấy bằng chứng nào về việc vi rút đang tái tạo một cách chủ động, điều kiện cần để ai đó có thể lây nhiễm cho người khác .

Tuy nhiên, nó không nói rằng Trump đă có xét nghiệm âm tính với vi rút, và chính điều đó khiến các chuyên gia bối rối không biết bằng chứng nào đă khiến bác sĩ Nhà Trắng kết luận tổng thống không c̣n khả năng lây nhiễm.

Ông Arthur Reingold, người chủ tŕ bộ phận dịch tễ học thuộc khoa Y tế Công cộng tại Đại học UC Berkeley, cho biết: “Tất nhiên câu trả lời trung thực là chúng ta không biết, v́ họ chưa thực sự cung cấp đầy đủ thông tin về việc điều trị hoặc t́nh trạng lâm sàng của ông ấy.”

Ông Conley viết rằng đă 10 ngày kể từ khi Trump bắt đầu có các triệu chứng, đă không sốt trong hơn 24 giờ và các triệu chứng của ông ấy đă được cải thiện. Điều đó có nghĩa là ông ta đă đáp ứng các tiêu chuẩn mà CDC nói rằng những người mắc bệnh covid-19 từ nhẹ đến trung b́nh có thể ngừng cách ly.

Nhưng CDC cho biết những người bị bệnh nặng được khuyên nên cách ly trong tối đa 20 ngày. Ông Albert Ko, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Khoa Y tế Công cộng thuộc Đại học Yale, cho biết Trump đă phải nhập viện, được cung cấp oxy bổ sung và điều trị bằng steroid dexamethasone, một loại thuốc thường được sử dụng cho các trường hợp nghiêm trọng.

Ông Ko nói: “Tôi nghĩ câu hỏi lớn là liệu tổng thống bị bệnh nặng hay ông ấy mắc bệnh nhẹ và trung b́nh. Bất kể các quy tắc là ǵ, tôi nghĩ hầu hết các bác sĩ sẽ muốn thận trọng không chỉ về việc bảo vệ tổng thống, mà c̣n bảo vệ những người xung quanh ông ấy. Đó thường là quy tắc thực hành của chúng tôi. Tại sao phải mạo hiểm?”

Các chuyên gia cho biết các xét nghiệm có thể cung cấp các manh mối khác về khả năng lây nhiễm của một người, nhưng không có xét nghiệm nào là hoàn hảo.

Bản ghi nhớ của Conley không nêu chi tiết về "loại xét nghiệm chẩn đoán" mà nhóm chăm sóc sức khỏe của Trump đă sử dụng để đánh giá mức độ bệnh tật của ông. Nhưng nó cho biết xét nghiệm trong suốt thời gian bị bệnh của tổng thống đă "chứng minh lượng vi rút giảm tương ứng với thời gian ngưỡng chu kỳ tăng lên, cũng như mức giảm mRNA phụ và không thể phát hiện được."

Ông Ko nói một xét nghiệm PCR âm tính, xét nghiệm thông thường trong pḥng thí nghiệm phát hiện virus từ gạc mũi và họng, sẽ cung cấp một dấu hiệu khá rơ ràng rằng Trump không c̣n lây nhiễm nữa, v́ vậy việc đưa ra kết quả âm tính sẽ “có lợi cho ông ấy.” Nhưng đội ngũ y tế của tổng thống chưa công bố thông tin về bất kỳ kết quả xét nghiệm nào của ông ngoài kết quả xét nghiệm dương tính đầu tiên vào ngày 2 tháng 10.

Reingold cho biết bản ghi nhớ của Conley gợi ư rằng Trump đă xét nghiệm dương tính nhưng kết quả cho thấy mức độ axit nucleic của virus thấp. Reingold nói: “Đối với một ai đó rơ ràng là có khả năng lây nhiễm, như tổng thống, có lẽ tốt nhất là bạn phải có được một vài xét nghiệm âm tính, cách nhau vài ngày.”

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết xét nghiệm PCR dương tính không nhất thiết có nghĩa là Trump có thể lây nhiễm. Bà Jeanne Marrazzo, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Đại học Alabama ở Birmingham, cho biết: Mọi người có thể xét nghiệm dương tính trong nhiều tuần, thậm chí vài tháng sau khi họ bị nhiễm, bởi v́ xét nghiệm này “cũng t́m ra các đoạn DNA của virus đă chết c̣n sót lại tựa như khi nó c̣n sống.”

Bà Marrazzo cho rằng nhóm của Trump có thể đă sử dụng thử nghiệm PCR định lượng, không được sử dụng rộng răi cho coronavirus nhưng sẽ cho phép họ đo lượng virus theo thời gian. Bà nói: “Nói chung, bạn càng có nhiều vi-rút, th́ bạn càng bị bệnh sớm và càng có nhiều khả năng virus lây nhiễm, tái tạo sống động và vẫn khoẻ mạnh.”

Bà Marrazzo nói sự đề cập của Conley về “tăng thời gian ngưỡng chu kỳ”, có nghĩa là xét nghiệm PCR mất nhiều thời gian hơn để phát hiện virus, đây có thể là một dấu hiệu khác cho thấy mức độ virus đang giảm. Nhưng ông Ko nói rằng điều đó chưa được kiểm tra nghiêm ngặt và "chúng ta không biết thời hạn đủ là bao nhiêu" trong một chu kỳ dài để chỉ định được ai đó không c̣n lây nhiễm nữa.

Marrazzo cho biết kết quả xét nghiệm PCR định lượng thường tương quan với kết quả từ tiêu chuẩn vàng để phát hiện vi c̣n hoạt động, đang tái tạo tích cực: nuôi cấy nó trong pḥng thí nghiệm để xem liệu nó có lây nhiễm và phát triển trên tế bào hay không. Việc nuôi cấy rất hiếm, v́ nó tốn thời gian và nguy hiểm, thậm chí kết quả của nó có thể rất khác nhau và không chính xác. Thư của Conley không nói liệu điều này có được thực hiện để xác định khả năng lây nhiễm của Trump hay không.

Các chuyên gia cho biết, tham chiếu của Conley về “mRNA phân hệ gen” chỉ định rằng nhóm y sĩ của Trump đă sử dụng một thử nghiệm trong pḥng thí nghiệm để phát hiện virus đang nhân bản tích cực nhưng họ không t́m thấy những việc đó. Nghiên cứu mới cho thấy thử nghiệm này cũng có thể đóng vai tṛ như một cách thay thế cho việc nuôi cấy.

Ông Ko nói: “Đây là tất cả các phương pháp chẩn đoán thử nghiệm có ư nghĩa và tôi nghĩ Conley đang đưa nó vào đó để củng cố lập luận. Nhưng nó vẫn không cho chúng ta biết rằng tổng thống hoàn toàn không có vi rút lây nhiễm."

Tổng hợp lại, các tham chiếu đến xét nghiệm và các triệu chứng trong bản ghi nhớ - dù mập mờ - là "đáng yên tâm", Marrazzo nói. Nhưng bà nói đánh giá đó phụ thuộc vào việc tin rằng Trump đă qua 10 ngày kể từ khi bắt đầu các triệu chứng và có một trường hợp nhẹ, mà các chi tiết sơ sài được công bố từ Nhà Trắng về quá tŕnh bệnh của ông không được làm rơ.

Marrazzo nói về Trump rằng: “Sự thúc đẩy điều này rất rơ ràng là mong muốn của ông ấy được ra ngoài và giao tiếp.”

Đối với khả năng miễn dịch, Reingold cho biết vẫn c̣n quá sớm để thử nghiệm phát hiện kháng thể chống lại virus. Ông nói rằng kháng thể thường mất hai hoặc ba tuần sau khi nhiễm trùng mới xuất hiện.

Trump, người đă bị tụt hậu so với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm ḍ, dự kiến ​​sẽ ca tụng sự trở lại nhanh chóng của ḿnh với công việc và phản ứng của chính quyền của ông đối với coronavirus trong các cuộc biểu t́nh tuần này ở Florida, Pennsylvania và Iowa. Một quảng cáo chiến dịch tranh cử mới của Trump, được phát hành hôm thứ Bảy, tuyên bố rằng Trump đă "đối đầu trực tiếp với virus, như các nhà lănh đạo nên làm."

Nhưng một phần của quảng cáo truyền h́nh đó đă bị phản bác vào Chủ nhật bởi Anthony S. Fauci, giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, người nói rằng chiến dịch tranh cử của Trump đă sử dụng từ ngữ của ông ấy ra khỏi ngữ cảnh và không có sự cho phép của ông ấy.

Fauci cho biết trong một tuyên bố với CNN: “Trong gần 5 thập kỷ phục vụ công chúng, tôi chưa bao giờ công khai tán thành bất kỳ ứng cử viên chính trị nào. Các nhận xét được gán cho tôi mà không có sự cho phép của tôi trong quảng cáo của chiến dịch của Cộng ḥa đă được lấy ra ngoài ngữ cảnh từ một tuyên bố rộng răi mà tôi đă đưa ra vài tháng trước về nỗ lực của các quan chức y tế công cộng liên bang.”

Quảng cáo bao gồm một đoạn video ngắn Fauci phát biểu trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương tŕnh bảo thủ của Fox News là Mark Levin vào cuối tháng 3, trong đó Levin hỏi Fauci về phản ứng phối hợp của chính quyền Trump.

Trong câu trả lời của ḿnh, Fauci lưu ư rằng ông ấy là “một trong nhiều người trong một đội” và đă nói rất nhiều về sự làm việc quá mức mà ông ấy và những người khác trong chính quyền đă làm việc để chống lại đại dịch.

Fauci nói: “Có cả một nhóm chúng tôi đang làm như vậy. Và trong mọi ngày. V́ vậy, tôi không thể tưởng tượng rằng trong bất kỳ trường hợp nào mà bất kỳ ai có thể làm được nhiều hơn thế. Ư tôi là, rơ ràng là chúng ta đang chiến đấu với một kẻ thù đáng gờm - con vi rút này. Virus này là một vấn đề nghiêm trọng ở đây.”

Mặc dù Fauci không đề cập đến Trump trong câu trả lời của ḿnh, nhưng đoạn video của ban vận động tranh cử của Trump được chỉnh sửa để có vẻ như Fauci đang ca ngợi khả năng lănh đạo của cá nhân tổng thống trong cuộc khủng hoảng.

Tim Murtaugh, một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, đă bảo vệ quảng cáo vào Chủ nhật.

Ông Murtaugh nói: “Đoạn video là từ một cuộc phỏng vấn trên truyền h́nh được phát sóng trên toàn quốc, trong đó Bác sĩ Fauci đă ca ngợi công việc của Chính quyền Trump. Những lời được nói ra là chính xác và trực tiếp từ miệng của Bác sĩ Fauci. Như Bác sĩ Fauci gần đây đă làm chứng tại Thượng viện, Tổng thống Trump đă nghiêm túc xem xét virus ngay từ đầu, hành động nhanh chóng, và cứu sống nhiều người.”

Links:
https://www.washingtonpost.com/health/2020/10/11/trump-says-hes-not-contagious-health-experts-say-thats-not-certain/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trump-corona-vaccine.jpg
Views:	0
Size:	167.8 KB
ID:	1669690  
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), nangsom (10-13-2020), thangtram (10-13-2020), wonderful (10-13-2020)
Old 10-13-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Trump says he’s not contagious. Health experts say that’s not certain.

Ổng là genius doctor mà... LOL
laingo10_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), nangsom (10-13-2020)
Old 10-13-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Trump biết cách trị bịnh cho trump mà..đừng ai nói vô nói ra....cứ để ổng đi thuyết pháp đi th́ tốt chứ sao...chừng nào ngả cái rầm th́ biết liền.
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 10-13-2020   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Tốt nhất là hồn ai nấy giử

Và hăy tin những người...nói thật!
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), thangtram (10-13-2020)
Old 10-13-2020   #5
qqquaker
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
qqquaker's Avatar
 
Join Date: Jul 2011
Location: London
Posts: 841
Thanks: 1,642
Thanked 1,033 Times in 566 Posts
Mentioned: 7 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 273 Post(s)
Rep Power: 13
qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4qqquaker Reputation Uy Tín Level 4
vnch

Có ai bị xỉn mà nói ḿnh say đâu...period ....
qqquaker_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to qqquaker For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), nangsom (10-13-2020), thangtram (10-13-2020)
Old 10-13-2020   #6
NhâtDươngChi
R1 Thường Dân
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 4
NhâtDươngChi Reputation Uy Tín Level 1
Default

"Chuyên gia" biết mẹ ǵ....
Ganh tị với nhóm "Physician to the President" thôi...
NhâtDươngChi_is_offline  
Old 10-13-2020   #7
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Trump nói th́ fải tin chớ lỵ ! Cuồng Trump da vàng đâu rồi, nhào vô tha hồ mà ôm, hun, hít, ngửi ǵ đó nhá! Hên th́ được miễn nhiễm virus nào có trên trái đất này, c̣n xui th́ chầu ông bà sớm thôi.

Lời khuyên chân t́nh của tui: viết di chúc đi, hoặc mua ḥm để sẵn, sẽ có dịp xài !


BUT: điều Trump nói cũng có nghĩa là: tui đâu có dính COVID-19 hồi nào đâu nà! Chỉ đột quỵ v́ kiệt sức, già cả rồi...cũng là chiêu để câu ḷng thương hại của cử tri chớ...từ khi lọt ḷng đến giờ, có khi nào mà Trump 0 giở tṛ hề, cười trên sự ngu xuẩn của bá tánh chớ !
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
Gibbs (10-14-2020), nangsom (10-13-2020), wonderful (10-13-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13415 seconds with 14 queries