Trump chi 250 triệu USD huy động hậu bầu cử thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trump chi 250 triệu USD huy động hậu bầu cử thế nào?
Trump sẽ rời Nhà Trắng cùng số tiền huy động được cao kỷ lục đối với một tổng thống sắp măn nhiệm và với ít giới hạn pháp lư về cách ông có thể chi tiêu.

Tổng thống Donald Trump cùng đảng Cộng ḥa đă thu hút được khoản tiền khổng lồ khoảng 250 triệu USD từ những người ủng hộ trung thành kể từ ngày bầu cử 3/11.

Hơn 60 triệu USD trong số đó thuộc về ủy ban hành động chính trị (PAC) mới có tên Save America mà Trump sẽ kiểm soát sau khi ông rời nhiệm sở. 60 triệu USD là khoản tiền gần bằng số Trump đă chi để giành chiến thắng trong ṿng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa năm 2016.

Khoản tiền quyên góp lớn sau bầu cử giúp Trump có nhiều lựa chọn cho những tham vọng hậu Nhà Trắng của ḿnh, như khẳng định vị thế chính trị trong đảng, tri ân những người trung thành, chi trả cho các chuyến đi lại và mít tinh, thuê nhân viên, thanh toán các hóa đơn pháp lư và thậm chí đặt nền móng tái tranh cử năm 2024.

Số tiền cũng củng cố vị thế của Trump là người gây quỹ hàng đầu của đảng Cộng ḥa, ngay cả khi thất cử. "Hiện tại, ông ấy là 'linh hồn' của đảng Cộng ḥa", John McLaughlin, nhà thăm ḍ ư kiến của đảng Cộng ḥa, người đă làm việc trong chiến dịch tái tranh cử của Trump, nói. "Đảng biết rằng gần như mọi đô la họ huy động được trong 4 năm qua đều là nhờ Donald Trump".


Tổng thống Trump tại mít tinh ở Georgia ngày 7/12. Ảnh: AFP.

Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa đă chi khoảng 15 triệu USD cho chi phí pháp lư và các chi tiêu khác liên quan đến việc thách thức kết quả bầu cử từ ngày 15/10 đến ngày 23/11.

Trong chiến dịch vận động, nhiều khoản chi lớn, như mua quảng cáo truyền h́nh và kỹ thuật số, được tiến hành thông qua một công ty trách nhiệm hữu hạn có tên American Made Media Consultants. Điều đó cho phép chiến dịch tranh cử của Trump và ủy ban chung của họ với đảng Cộng ḥa giữ kín nhiều chi tiết về chi tiêu, bao gồm việc ai được trả tiền và số tiền bao nhiêu.

Hơn 700 triệu USD đă được chuyển cho American Made Media Consultants kể từ đầu năm 2019. Lara, con dâu Trump và John, cháu của Phó tổng thống Mike Pence, từng là thành viên hội đồng quản trị công ty này cho đến khi từ chức tháng 10/2019.

Hậu bầu cử, chiến dịch của Trump cũng chi 2,2 triệu USD cho quảng cáo qua tin nhắn liên quan đến yêu cầu kiểm phiếu lại thông qua công ty nói trên.

Số tiền 250 triệu USD mà Trump và đảng Cộng ḥa huy động được trong 6 tuần qua đủ để thanh toán tất cả hóa đơn c̣n lại từ chiến dịch vận động tranh cử và nỗ lực thách thức pháp lư không hiệu quả, thậm chí vẫn c̣n dư hàng chục triệu USD.

Tuy nhiên, chưa rơ kế hoạch chi tiêu của Trump với số tiền này sẽ thế nào. Các phụ tá nói rằng việc ông từ chối chấp nhận chiến thắng của Joe Biden đă khiến việc lập kế hoạch chính trị nội bộ chững lại, khi một số cố vấn trong nhóm thân tín thậm chí c̣n ngần ngại hỏi ư kiến ông về việc thiết lập lộ tŕnh hành động cho năm 2021 và sau đó. Trump đă ám chỉ về khả năng tái tranh cử vào năm 2024, nhưng ông cũng có thể không làm vậy.

Một số chuyên gia tài chính chiến dịch suy đoán Trump có thể t́m cách sử dụng lượng tiền dư thừa trong PAC mới của ḿnh để chi trả chi phí pháp lư cá nhân trong tương lai, khi ông nhiều khả năng phải đối mặt với các cuộc điều tra sau khi rời nhiệm sở. Tuy nhiên, một cố vấn cấp cao của Trump cho biết họ không nghĩ rằng số tiền sẽ được chi cho mục đích như vậy.

Trong khi đó, Meredith McGehee, giám đốc điều hành của Issue One, nhóm ủng hộ việc tăng cường minh bạch chính trị nói rằng Trump "đối mặt rất, rất, rất ít hạn chế về cách ông có thể tiêu số tiền này".

Trong 5 năm qua, Trump chưa bao giờ tránh việc chi hàng trăm ngh́n USD huy động từ những người ủng hộ cho dịch vụ từ các doanh nghiệp của chính ḿnh, hoạt động mà ông có thể tiếp tục khi măn nhiệm.

Kể từ giữa tháng 10, Ủy ban Chiến thắng Trump - ủy ban gây quỹ chung của chiến dịch Trump với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa - đă trả hơn 710.000 USD cho Trump Hotel Collection, trong khi chiến dịch Trump tiếp tục trả hơn 37.000 USD mỗi tháng tiền thuê mặt bằng ở Tháp Trump.

Không rơ Trump sẽ đặt trụ sở cho hoạt động hậu Nhà Trắng của ḿnh ở đâu và ai sẽ là người điều hành. Một số cố vấn cho rằng trụ sở có thể ở Florida, nơi ông dự định chuyển đến.

Khi là cựu tổng thống, Trump sẽ được trợ cấp một số tiền nhất định để thuê nhân viên và văn pḥng suốt đời. Ông đang bắt đầu thảo luận về việc những trợ lư nào ở Cánh Tây sẽ tiếp tục đồng hành cùng ḿnh. Các cố vấn chính trị cấp cao Bill Stepien, Justin Clark và Jason Miller có thể nằm trong số này.

Mặc dù con đường chính trị hậu Nhà Trắng của Trump phần lớn chưa được định h́nh, ông đă thể hiện mong muốn tiếp tục gây ảnh hưởng đến nền chính trị quốc gia, đặc biệt là trong nội bộ đảng Cộng ḥa.

Ông đă hậu thuẫn đồng minh thân cận Ronna McDaniel tiếp tục đảm nhiệm vị trí chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa thêm một nhiệm kỳ. Trump cũng gợi ư một đồng minh nên thách thức vị trí thống đốc Georgia của Brian Kemp, người làm phật ḷng Trump v́ bác bỏ cáo buộc của ông về gian lận bầu cử. Trump thậm chí đă hỏi các trợ lư làm thế nào ông có thể giữ quyền kiểm soát với đảng nếu không phải là ứng viên.

Một người thân cận với Trump nói rằng giờ ông có vẻ ít chắc chắn hơn về việc tuyên bố tái tranh cử năm 2024 so với hai tuần trước. Sự không chắc chắn đó đang gây ra lo lắng cho một số cố vấn và phụ tá, những người có thể tham gia các chiến dịch khác nhưng đang bị "mắc kẹt" cho đến khi Trump ra quyết định. Việc tuyên bố tranh cử tổng thống sẽ khiến Trump phải tuân thủ các quy định chặt chẽ hơn về chi tiêu chính trị và khai báo tài chính.

Tham vọng trong tương lai của Trump cũng "phủ bóng" lên việc ai sẽ kiểm soát một số tài sản có giá trị nhất của chiến dịch năm 2020, bao gồm danh sách dài những người ủng hộ đă quyên góp hàng trăm triệu USD cho ông. Cả Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa và Trump đều có quyền được "hưởng" một phần dữ liệu cử tri quư giá này.

"Dù thất cử, Trump nhiều khả năng vẫn đóng vai tṛ quan trọng trong tương lai của đảng Cộng ḥa", Whit Ayres, nhà thăm ḍ dư luận của đảng Cộng ḥa, nói. "Rất khó để tưởng tượng ông ấy sẽ giống như George W. Bush, Barack Obama hay các cựu tổng thống khác - ít lên tiếng và không cố can thiệp vào cách tổng thống mới điều hành đất nước".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-21-2020
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pp.jpg
Views:	0
Size:	56.9 KB
ID:	1710928  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-21-2020   #2
DMthangHL
R2 Kiếm Khách
 
DMthangHL's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Location: Đan Mạch, Ḥa Lan
Posts: 124
Thanks: 380
Thanked 335 Times in 130 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 67 Post(s)
Rep Power: 0
DMthangHL has a little shameless behaviour in the pastDMthangHL has a little shameless behaviour in the past
Default

Trump chi 250 triệu USD huy động hậu bầu cử thế nào?

Xài vài triệu chuyện tầm xàm hậu bầu cử cho có đề lấy ḷng. C̣n dư lại hơn 200 triệu th́ bỏ túi. Đă gọi là TIỀN NGU mà. Đứa nào NGU góp tiền vô th́ ráng chịu thôi.
DMthangHL_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to DMthangHL For This Useful Post:
bia3ba (12-21-2020), luyenchuong_tauhoanhapma (12-21-2020), maytrang1958 (12-22-2020)
Old 12-23-2020   #3
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 5
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cái cách kiếm tiền giỏi kiểu Trump th́ dân CC thích lắm...Trump chỉ cho cách trốn thuế và kiếm tiền kiểu vận động tranh cử và lấy tiền sau khi tiệc tranh cử...Dân CC biết cách kiếm tiền chưa hay ko cần tiền chỉ cần Trump đánh Tàu thôi...Muốn đánh Tàu ủng hộ Pháp Luân Công đi nó sẽ chỉ cách đánh Tàu cho CC...
thangbomvietnam2020_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07647 seconds with 14 queries