Trump hoàn thành việc che đậy vụ bê bối Nga bằng cách xá tội cho Paul Manafort - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-27-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Trump hoàn thành việc che đậy vụ bê bối Nga bằng cách xá tội cho Paul Manafort

12/27/20

Trump Completes Russiagate Cover-up by Pardoning Paul Manafort
By Jonathan Chait - Interlligencer

Paul Manafort đă ngậm miệng và nhận phần thưởng của ḿnh. (Ảnh: Getty Images)


Biên dịch: NMGV

Tuyên bố chính thức của Nhà Trắng biện minh cho việc xá tội cho Paul Manafort giải thích rằng việc truy tố ông ta "được dựng lên từ tṛ lừa bịp thông đồng về Nga."

Nhưng sự ân xá của Trump - một âm mưu báo hiệu rất rơ ràng về sự thật hiển nhiên đó đă rơ ràng ngay cả trước khi ông ta bước vào Pḥng Bầu dục và rằng ông đă thả nổi trong nhiều năm để giữ Manafort im lặng - là bằng chứng cuối cùng rằng cuộc điều tra Nga không phải là một tṛ lừa bịp mà là một vụ bê bối trong đó Trump đă sử dụng quyền hạn của ḿnh để cản trở.

Trump đă xá tội cho Michael Flynn và giảm án cho Roger Stone, cả hai đều nói dối các nhà điều tra để bảo vệ ông ta.

Việc xá tội của Manafort là mảnh ghép cuối cùng trong hành vi che đậy vụ bê bối về Nga của ông ta.

Trước khi được Trump thuê làm giám đốc chiến dịch vào năm 2016, Manafort đă dành phần lớn thập kỷ đó để quản lư chiến dịch tranh cử của tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych. Manafort đă được trả cho công việc này bởi nhà tài phiệt người Nga Oleg Deripaska, và Manafort - kẻ đă trở nên quen với lối sống xa hoa - dường như đă rơi vào khoản nợ với Deripaska đến nỗi ông ta phải biến mất trước khi trở lại làm chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump, một công việc mà ông ta chấp nhận không lương một cách kỳ lạ bất chấp t́nh trạng túng quẫn nghiêm trọng.

Manafort gần như chắc chắn không phải là một công cụ để Putin kiểm soát chiến dịch của Trump theo bất cứ điều ǵ giống như một cách trực tiếp như Điện Kremlin dường như kiểm soát chế độ bù nh́n của Yanukovych ở Kiev. Tuy nhiên, Manafort đă duy tŕ một đường dây liên lạc liên tục với Nga trong suốt chiến dịch năm 2016 qua đối tác kinh doanh cũ của ông, điệp viên Nga Konstantin Kilimnik. Tại một thời điểm trong chiến dịch, Manafort gặp Kilimnik ở New York và chuyển cho người này 75 trang thông tin thăm ḍ chi tiết. Các nhà điều tra của Robert Mueller chưa bao giờ biết cuộc thăm ḍ này nhằm mục đích ǵ. Có thể các ông chủ của Kilimnik chỉ đơn giản là có sự quan tâm hâm mộ đặc biệt đối với chiến dịch và muốn dữ liệu thăm ḍ chi tiết hơn những ǵ họ có thể nhận được từ các trang FiveThirtyEight và Real Clear Politics. Nhưng có vẻ như nhiều khả năng Manafort đă cung cấp cho Nga các trợ giúp cụ thể cho các hoạt động của nó trong chiến dịch của ông ta.

Báo cáo của Ủy ban T́nh báo Thượng viện về mối quan hệ của Trump với Nga, vượt ra ngoài cuộc điều tra tội phạm bị giới hạn chặt chẽ của Mueller, đă thu thập thông tin về công việc của Manafort với Kilimnik và Deripaska. Ủy ban đă t́m thấy “một số bằng chứng cho thấy Kilimnik có thể có liên quan đến hoạt động tin tặc và làm ṛ rỉ thông tin bởi tổ chức t́nh báo Nga GRU liên quan đến cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ” và “có hai mẫu thông tin” cho thấy “khả năng Manafort có mối liên hệ tiềm ẩn với hoạt động tin tặc và gây ṛ rỉ. ”

Sự kiện Manafort từ chối hợp tác với các công tố viên, và sau đó nhận được ân xá từ Trump, có thể đă đủ để giúp cả hai tránh khỏi các hậu quả pháp lư. Nhưng mô h́nh của sự kiện tạo ra một giả định về tội lỗi. Manafort có quyền hợp pháp để ngăn chặn sự hợp tác với các công tố viên và Trump có quyền theo hiến pháp để thưởng cho anh ta v́ đă làm như vậy bằng một lệnh ân xá. Nhưng nó không thể khiến người ta thôi ngờ vực để có thể coi họ là vô tội. Họ đă từ bỏ mọi cơ hội để xóa tan đám mây nghi ngờ do những hành vi đồi bại của họ tạo ra.

Trump đă được hưởng lợi từ tiêu chuẩn phù hợp khá cao về bằng chứng cần có để duy tŕ sự kết tội trước ṭa án pháp luật. Những người ủng hộ ông đă chuyển tiêu chuẩn này cho ṭa án dư luận, coi việc Mueller không thiết lập một âm mưu tội phạm với Moscow như bằng chứng cho thấy “không có sự thông đồng.” Tuy nhiên, những người trong chúng ta đứng bên ngoài hệ thống pháp luật thực sự không bị ràng buộc phải tôn trọng giả định vô tội. Rất ít người thực sự xem O.J. Simpson vô tội giết người, bất chấp bản án vô tội trong phiên ṭa nổi tiếng năm 1995.

Sự lo âu duy nhất xung quanh sự ân xá của Trump là kịch bản mà ông sử dụng để ngụy trang nó. Ông ta đă quyết định, cũng có thể đoán được phần nào, để che đậy việc xá tội tệ lậu cho các đồng phạm của ḿnh bằng một loạt các lệnh ân xá không liên quan, như thể Trump đă bị bắt lỗi chỉ v́ từ tâm và mong muốn làm trống hệ thống nhà tù liên bang trước Giáng sinh để tinh thần tha thứ có thể trải rộng khắp đất.

Trên thực tế, quan điểm cho rằng Trump sẽ hành động v́ bất kỳ niềm tin có nguyên tắc nào vào sự khoan hồng là quá vô lư ngay cả với những người bênh vực ông để họ có thể ngước mặt. "Giao dịch" là thuật ngữ nghệ thuật mà những người ngưỡng mộ Trump thường sử dụng để tẩy sạch chứng bệnh phản xă hội lạnh xương của ông ta. Với việc sử dụng các lệnh ân xá, điều ǵ đang được giao dịch? Trump đang sử dụng đ̣n bẩy của ḿnh để bảo vệ các cộng sự tội phạm của ḿnh và thuyết phục họ trung thành.

Việc xá tội cuối nhiệm kỳ của Trump đă được dự đoán theo nghĩa đen trong nhiều năm. Ông ta đă cố gắng tạo ra một thủ đoạn để che đậy tính cách hoàn toàn đồi bại của nó, ban hành lệnh xá tội hàng loạt cho nhiều nhân vật khác nhau, gần giống như những người cách mạng thả sạch các nhà tù để rồi nhiều người vượt ngục tràn ra đường hơn là chính quyền có thể thu xếp.

Phóng viên Jonathan Swan của Axios đă báo cáo vào đầu tháng này rằng Trump đă t́m kiếm những người nhận ân xá, ngay cả trong số những trợ lư của ông dù chưa phạm bất kỳ tội ác nào. Các nguồn tin này cho biết Trump cũng đă làm gián đoạn các cuộc tṛ chuyện để bất ngờ đề nghị rằng ông thêm người đang nói chuyện cùng vào danh sách ân xá của ḿnh. Một nhân viên được Trump tiếp cận với lời đề nghị ân xá được cho là "cảm thấy khó xử" v́ họ "không tin rằng ḿnh đă phạm bất kỳ tội ác nào" - dù rằng "tin" là một điểm tốt đẹp, nhưng chắc không ai có thể chắc chắn như vậy trong một chính quyền như thế này - và lo lắng rằng "việc có tên trong danh sách có thể làm tổn hại đến h́nh ảnh trước công chúng của họ."

Vâng, đúng vậy, việc thêm tên của một người vào danh sách những người có thể vi phạm, trong một chính quyền đầy rẫy những kẻ gian, có thể gây ra những hậu quả bất lợi về danh tiếng.

Trump đă nói rơ ngay từ sớm trong nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh rằng ông mong muốn các trợ lư của ḿnh tuân theo các đặc tính im lặng của Mafia (luật omertà) và coi việc lật tẩy ông trùm là tội lỗi lớn nhất không thể tha thứ. Trump là người duy nhất tôi từng thấy ngoại trừ các trùm tội phạm (trong đời thực hay phiên bản Hollywood của chúng) đă gọi các nhân chứng chịu hợp tác là "bọn chỉ điểm" (“rats") hoặc cho rằng việc đưa bằng chứng cho chính quyền để chống lại ông chủ của ai đó nên xem là bất hợp pháp.

Ông ta đă nhiều lần ướm lời những ân xá trong tương lai cho các đối tác của ḿnh để ngăn họ không tố cáo ông ta. Robert Mueller tự ràng buộc ḿnh không chỉ với luật pháp mà c̣n với ư thức của ḿnh về sự thích hợp, lo sợ cả phản ứng dữ dội và bất kỳ bước đi hung hăng nào đó có thể làm giới hạn hơn nữa quyền lực của ḿnh. Ông ta từ chối thậm chí ám chỉ rằng tổng thống có thể đă phạm tội. Ông từ chối theo đuổi vụ phản gián liên quan đến ảnh hưởng của Nga đối với Trump hoặc thậm chí kiểm tra các mối liên hệ tài chính của ông với Nga.

Không có chút e dè nào như vậy ràng buộc Trump. Ông ta vận dụng kịch bản của trùm Mafia, nhưng là một kịch bản được nâng cao bởi một sức mạnh mà không một bố già nào có thể mơ tới.

Trump đă tiếp tục hành vi thân Nga kỳ lạ của ḿnh suốt từ đầu cho đến cuối nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh, gần đây nhất đă từ ​​chối thừa nhận rằng Nga đă đầu độc nhà lănh đạo đối lập Alexei Navalny hoặc rằng họ đă chỉ đạo một cuộc tấn công tin tặc lớn chống lại Hoa Kỳ. Ông đă khóa đảng của ḿnh vào quan điểm rằng tất cả các câu hỏi về mối quan hệ của ông với Nga đă được giải đáp theo cách có lợi cho ông bằng cách giữ im lặng cho hai đồng phạm hàng đầu của ḿnh.

Có một thành ngữ phổ biến cũ kỹ ở Washington nói rằng chính là sự che đậy, chứ không phải tội ác, sẽ hại bạn. Câu nói này xuất phát từ thời đại mà tội phạm khiêm tốn hơn và việc che đậy khó duy tŕ hơn. Đôi khi việc che đậy lại có thể thành công./.


Links:
[IMG]https://nymag.com/intelligencer/2020/12/pardon-paul-manafort-trump-russia-cover-up-collusion-mueller.html[/IMG]
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	manaford.jpg
Views:	0
Size:	34.5 KB
ID:	1714880  
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
cuongnguyen408 (12-27-2020), nangsom (12-27-2020), SYBC (12-27-2020), wonderful (12-27-2020)
Old 12-27-2020   #2
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nh́n lại đám bộ hạ được bố già ân xá toàn mang tội phản quốc và chuyên gia nói láo.
Thảo nào mà người đời thường nói mă tầm mă, ngưu tầm ngưu
SYBC_is_offline  
The Following User Says Thank You to SYBC For This Useful Post:
cha12 ba (12-27-2020)
Old 12-27-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Trump đă tiếp tục hành vi thân Nga kỳ lạ của ḿnh suốt từ đầu cho đến cuối nhiệm kỳ tổng thống của ḿnh, "

Đúng vậy đây là tên TT phản quốc...thông đồng với kẻ thù đất nước để giúp cũng cố quyền lợi và ngai vàng của ḿnh !!
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-14-2021), cha12 ba (12-27-2020), hohoang (01-14-2021), thoigian (01-14-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09092 seconds with 14 queries