Bầu cử 2020: V́ sao Georgia chuyển từ đỏ sang xanh? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 01-07-2021   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Bầu cử 2020: V́ sao Georgia chuyển từ đỏ sang xanh?

Sự vận động quyết liệt các cử tri Dân chủ đi bầu cùng với sự bất măn với chính quyền của Tổng thống Donald Trump cộng với sự thay đổi về cơ cấu dân số với nhiều người Dân chủ di cư sang đă khiến bang Georgia chuyển màu từ đỏ (Cộng hoà) sang màu xanh (Dân chủ) lần đầu tiên sau nhiều năm, một số nhà quan sát nói với VOA.


Hai ông Jon Ossoff và Raphael Warnock đă giúp Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện

Hôm 6/1, Đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Thượng viện với hai chiến thắng lịch sử trong ṿng bầu cử cuối ở Georgia. Chiến thắng này có được sau khi ứng viên Dân chủ Joe Biden đánh bại đương kim Tổng thống Cộng ḥa Donald Trump với cách biệt hẹp hồi tháng 11.

Mục sư Raphael Warnock đă đánh bại Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler, trở thành đảng viên Dân chủ da đen đầu tiên được bầu vào Thượng viện từ miền Nam. C̣n ông Jon Ossoff, 33 tuổi, chủ của một công ty sản xuất video vốn chưa từngnắm giữ chức vụ trong chính quyền, đă đánh bại Thượng nghị sĩ David Perdue, vốn vừa hoàn thành nhiệm kỳ đầu tiên của ḿnh.

Đây là lần đầu tiên trong ṿng 28 năm qua bang Georgia, vốn được xem là tường thành của Đảng Cộng ḥa, bầu cho một ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ và lần đầu tiên sau 20 năm bầu cho ứng viên Dân chủ vào Thượng viện.

Chiến thắng của hai ông Warnock và Ossoff đă giúp đảm bảo thế đa số mỏng manh cho phe Dân chủ ở cả hai viện Quốc hội, giúp Tổng thống tân cử của Đảng Dân chủ Joe Biden có thể dễ dàng thúc đẩy chương tŕnh nghị sự của ḿnh.

Cả hai thượng nghị sĩ thất cử là ông Perdue và bà Loeffler đều một ḷng ủng hộ ông Trump trong suốt cuộc vận độngnước rút ngay cả khi ông Trump từ chối công nhận chiến thắng của ông Biden và đ̣i các quan chức bầu cử bang Georgia lật lại kết quả theo hướng có lợi cho ông.

Tờ New York Times nhận định rằng hai ông Ossoff và Warnock đă giành chiến thắng nhờ vào một chiến dịch thúc đẩy người dân đi bỏ phiếu quyết liệt vốn diễn ra ngay sau cuộc bầu cử hồi tháng 11, khi không có ứng cử viên nào trong cả hai cuộc đua có đủ đa số phiếu để khỏi phải bầu ṿng hai.

“Thúc đẩy cử tri đi bầu trong số những người cấp tiến và cử tri Da đen trong giai đoạn bỏ phiếu sớm, đảng Dân chủ đă tạo được một lợi thế khó vượt qua trong ngày bầu cử,” tờ báo này viết.

Đảng Dân chủ thắng nhờ vào cách biệt áp đảo ở các thành phố của Georgia, các chiến thắng quyết định ở các vùng ngoại ô từng là thành tŕ của Đảng Cộng ḥa và nhờ tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thiếu nhiệt t́nh tại các quận hạt vốn là cơ sở truyền thống của Đảng Cộng ḥa, cũng theo New York Times.

‘Bang dao động vô h́nh’

Theo bà Trần Thị Thúy Hằng, một nhà hoạt động của Đảng Dân chủ hiện cư ngụ tại thành phố Atlanta, bang Georgia, có hai lư do chính mà tiểu bang này ‘đổi màu’ trong kỳ bầu cử năm nay: sự bất măn với chính quyền ông Trump và Đảng Cộng ḥa và sự vận động tích cực các cử tri cấp tiến đi bầu.

Bà giải thích rằng đại dịch Covid-19 đă cho thấy những việc làm của chính quyền của Đảng Cộng ḥa ‘không thật sự giúp đỡ cho người dân Mỹ’.

“Họ không nghiêm túc thực hiện những khuyến cáo chống dịch của CDC (Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh),” bà nói.

Về tỷ lệ cử tri đi bầu, bà Hằng, vốn làm việc cho Quỹ Vận động người Mỹ gốc Á (Asian American Advocacy Fund), chỉ ra rằng trong cuộc bầu cử hồi năm 2016, ‘có chưa tới 50% người da đen, người gốc Á và các cộng đồng thiểu số khác đi bầu’ ở Georgia.

Theo nhận định của bà th́ trong những năm qua, Georgia ‘ngày càng đi về hướng cấp tiến’ nhưng điều này không được thể hiện trong các cuộc bầu cử v́ điều mà bà gọi là ‘voting suppression’, tức là đè nén quyền bỏ phiếu.

“Ở Georgia có những thành phố mà đa số người dân có tư tưởng cấp tiến nhưng họ gặp vấn đề về bầu cử, chẳng hạn như không biết cách bầu cử, tên tuổi của họ không khớp với hồ sơ lưu hay không có người khuyến khích họ đi bầu, nên họ không có động cơ đi bầu,” bà giải thích.

Do đó, bà cho rằng bang Georgia trên thực tế ‘là tiểu bang dao động vô h́nh’ chứ không phải bang đỏ v́ nhiều cử tri cấp tiến ‘không cảm thấy cần thiết đi bầu’.

“Hồi năm 2016, các cử tri này cho rằng bà Hillary Clinton chắc thắng nên họ không đi bầu. Họ không muốn dính vào chính trị,” bà phân tích. “Nhưng năm nay, v́ chính quyền của ông Trump, v́ Covid, họ cảm thấy họ phải đi bầu.”

Đến kỳ bầu cử năm nay, quỹ vận động của bà hoạt động để thúc đẩy tỷ lệ đi bầu trong các cộng đồng này, bà nói.

“Ḿnh giúp người Việt Nam hay người gốc Á đăng kư bầu cử v́ nhiều người không biết đăng kư như thế nào, không biết cách bầu qua thư hay bầu cử cho ai,” bà giải thích.

Ch́a khóa thành công trong nỗ lực vận động cử tri này, theo bà Hằng, là ‘xây dựng được mối quan hệ với các cử tri’. “Chúng tôi làm chương tŕnh phát thanh, đi gơ cửa từng nhà, gửi thư từng người. Người dân họ thấy nỗ lực đó và họ đi bầu,” bà nói.

Ngoài ra, một lư do nữa các cử tri Georgia muốn bầu cho Đảng Dân chủ v́ họ muốn giữ chính sách bảo hiểm y tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19, cũng theo bà Hằng.

Xu thế bền vững?

Tuy nhiên, bang này có trở thành bang xanh luôn hay không là ‘không chắc chắn’ v́ điều đó c̣n tùy thuộc vào việc Đảng Cộng ḥa có thay đổi quan điểm, chính sách của họ hay không, chẳng hạn như ít bài di dân hơn, ủng hộ sự đa dạng hơn.

Mặt khác, nếu các thượng nghị sĩ Dân chủ vừa được bầu không giữ được lời hứa khi tranh cử th́ ‘cử tri Georgia sẽ bầu cho Cộng ḥa trở lại’, bà Hằng dự đoán.

Bà quan sát thấy rằng có ‘sự dịch chuyển dần dần từ bảo thủ sang cấp tiến’ ở các bang miền Nam, không chỉ ở Georgia,với bằng chứng là ‘rất nhiều người ở các bang này bầu cho ông Biden hôm 3/11’.

“Tuy nhiên những bang này chưa chuyển xanh ngay như Georgia v́ thành phần bảo thủ ở đó vẫn c̣n rất mạnh,” bàphân tích. Ngoài ra, chủng tộc cũng là một sắc dân khiến các bang đỏ khó chuyển xanh hơn, bà nói thêm và chỉ ra ở Georgia có chưa tới 50% là dân da trắng trong khi tỷ lệ này ở các bang như Louisiana và Texas lần lượt là 62% và 70%.

Về quan điểm chính trị của người gốc Việt ở Georgia, bà Hằng nói lịch sử chiến tranh, tị nạn ‘nên đa số theo Cộng ḥa’ và ‘rất khó thuyết phục họ đổi phe’.

“Khi chúng tôi vận động nhiều người Việt họ không lắng nghe mà chỉ trung thành với Đảng Cộng ḥa,” bà nói.

“Vận động các cử tri gốc Việt chỉ cần nói chống Cộng, chống Trung Quốc là họ bầu ngay,” bà nói và cho biết bản thân trong gia đ́nh bà, cha của bà cũng là ủng hộ viên trung thành của Đảng Cộng ḥa.

Di dân từ bang xanh sang bang đỏ

Từ San Jose, bang California, anh Tony Đinh, một kỹ sư công nghệ thông tin và theo dơi chặt chẽ các cuộc bầu cử ở Mỹ, chỉ ra hiện tượng di dân từ các tiểu bang Dân chủ sang bang Cộng ḥa khiến cho các bang đỏ ngày càng chuyển sang xanh.

“Georgia đă trải qua một thời gian khá dài để chuyển đổi thành như hôm nay,” anh nói.

Lư do chuyển đến, theo lời anh, là cơ hội việc làm ở những tiểu bang đó. Ngoài ra, các di dân thường chuyển đến các thành phố lớn để t́m việc mà các thành phố lớn thường thuộc về chính quyền Dân chủ nên ‘họ cũng bị ảnh hưởng bởi môi trường cấp tiến đó’.

Trong thời gian qua, anh Đinh đă chứng kiến một số hăng công nghệ lớn ở bang California chuyển sang bang Texas và kéo theo đông đảo nhân viên của họ, vốn có lập trường Dân chủ, chuyển đến sống ở Texas và đi bầu cho Dân chủ.

Theo giải thích của người kỹ sư công nghệ thông tin này th́ do dân số Dân chủ quá đông nên họ dễ dàng chuyển sang áp đảo dân số các bang Cộng ḥa, trong khi ở chiều ngược lại ‘khó xảy ra’.

“Giống như California có 44 triệu dân mà Dân chủ chiếm tới 66% trong khi Georgia chỉ có bảy triệu dân,” anh chỉ ra và cho biết chỉ cần một phần dân số California chuyển sang cũng khiến các bang Cộng ḥa ít dân chuyển thành Dân chủ.

Ở chiều ngược lại, nếu dân cư bang Cộng ḥa chuyển sang bang Dân chủ th́ có nguy cơ sẽ khiến dân số Cộng ḥa ở bang của họ ‘ngày càng ít đi’.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0bf65367-f390-44e7-9581-6bb8e104cc6a_w1023_r1_s.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	1721132  
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
thangtram (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #2
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

https://www.nytimes.com/interactive/...a-runoffs.html

Theo dự đoán th́ Warnock và Ossof đều đă thắng cuộc chạy đua vào TV 2021, nhưng tôi c̣n đợi sự xác nhận chính thức của Raffensperger sắp đến, có thể vào cuối tuần này, khi số phiếu ca. 10,000 từ quân đội được chuyển về GA. Tới thời điểm hiện tại, "theo truyền thống", th́ 0 có căn bản pháp lư nên tôi chờ xem...

Nếu nh́n lạc quan hơn, th́ với sự bổ nhiệm các thành viên trong tân nội các theo khuynh hướng đa dạng, th́ tôi tin rằng từ đây trở đi, các cử tri da màu và các tiểu bang truyền thống ĐCH, họ cũng sẽ linh động và quan tâm hơn đến lá phiếu của ḿnh. Điều này lại được sự trẻ trung hóa của giới cử tri thế hệ sau, phóng khoáng và ư thức cộng đồng/xă hội tích cực hơn, chắc chắn là họ sẽ chọn ĐDC nhưng vẫn 0 hề sợ cho rằng cấp tiến ! Tuy rằng hiện tại th́ tỷ lệ cử tri đi bầu đông nhất vẫn là trung niên từ 50-65, hic hic !

e.g.
https://www.georgiavotes.com/
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #3
giongvay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 311
Thanks: 1
Thanked 370 Times in 170 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 14
giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5
Default

[QUOTE=thangtram;4146615]https://www.nytimes.com/interactive/...a-runoffs.html

Theo dự đoán th́ Warnock và Ossof đều đă thắng cuộc chạy đua vào TV 2021, nhưng tôi c̣n đợi sự xác nhận chính thức của Raffensperger sắp đến, có thể vào cuối tuần này, khi số phiếu ca. 10,000 từ quân đội được chuyển về GA. Tới thời điểm hiện tại, "theo truyền thống", th́ 0 có căn bản pháp lư nên tôi chờ xem...

C̣n khoảng 60 ngàn phiếu. Với Raphael Warnock hơn 73,404 phiếu th́ chắc chắn rồi, c̣n Jon Ossoff hơn 35,615 phiếu, nhưng 60 ngàn phiếu chưa đếm nghiêng về Dân Chủ coi như xong.
Cũng như bạn dù sao cũng phải đợi tiểu bang xác nhận.
giongvay_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to giongvay For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021), thangtram (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #4
thangbomvietnam2020
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 732
Thanks: 0
Thanked 937 Times in 494 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 143 Post(s)
Rep Power: 5
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam2020 Reputation Uy Tín Level 7
Default

2 ứng cử viên này đă chứng minh cho nước Mỹ thấy một là người Mục sư da màu và một là nhà báo trẻ tuổi đă thấy cử quan trọng năm nay...2 chiếc ghế này đánh dấu sự thay đổi nước Mỹ sau 4 năm cầm quyền của Trump...Từ Hạ Viện đến Thuợng Viện đều rơi vào tay DC...Dân Mỹ đă quá chán với cách lănh đạo CS trên đất nước Mỹ cho nên mới xăy ra ngày hôm nay...Những ǵ mà ngựi ta hy vọng Trump mang lại cho nước Mỹ thành vĩ đại th́ chính Trump đă tàn phá nước Mỹ theo yêu cầu mong muốn của Nga...
thangbomvietnam2020_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangbomvietnam2020 For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021), ez4me (01-07-2021), thangtram (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #5
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

@giongvay

đúng vậy, v́ theo dự đoán của NY Times th́ chỉ mới có 98% tổng số phiếu đă được đếm, th́ cũng fải đợi thêm vài ngày hoặc tuần nữa mới đạt 100% như kỳ 3.11.2020 vừa qua.

Riêng về con số 10,000-14,000 từ quân đội th́ tôi 0 dám khẳng định là họ bỏ cho ai..chờ xem, dù sao cũng vui lây vậy !

e.g.
https://www.politico.com/news/2021/0...ts-left-455304
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #6
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

NHỜ CHUM, PHẢI CÁM ƠN ƠN CHUM ĐÓ NHE MAN.
ez4me_is_offline  
The Following User Says Thank You to ez4me For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #7
giongvay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 311
Thanks: 1
Thanked 370 Times in 170 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 14
giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5
Default

[QUOTE=thangtram;4146671]@giongvay

giongvay th́ phải đúng vậy. Giỡn chút. LOL.

Nhân đây cho hỏi các ACE : ng̣ai cờ vàng ba sọc ra có ACE nào thấy cờ của các nước khác không (không tính cờ Trump), hay là chỉ cuồng da vàng tự xưng là WP (WP là logo của Pround Boys). Các ACE chắc biết WP là ǵ.
giongvay_is_offline  
The Following User Says Thank You to giongvay For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #8
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

[QUOTE=giongvay;4146791]
Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
@giongvay

giongvay th́ phải đúng vậy. Giỡn chút. LOL.

Nhân đây cho hỏi các ACE : ng̣ai cờ vàng ba sọc ra có ACE nào thấy cờ của các nước khác không (không tính cờ Trump), hay là chỉ cuồng da vàng tự xưng là WP (WP là logo của Pround Boys). Các ACE chắc biết WP là ǵ.

Cám ơn bạn, nh́n cái h́nh này các bạn nghỉ ǵ?
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	75.8 KB
ID:	1721297  
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
thangtram (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #9
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

@cha12 ba

nếu bác hỏi ḿnh, th́ ḿnh trả lời ngay lập tức:

" H́nh chụp từ TV ở nhà, chắc chắn là có chỉnh sửa" !

Lúc CNN quay bọn chúng đứng xớ rớ ở trên cao, gần cửa ra vào là ḿnh có thấy mấy đứa khùng nó phất cờ vàng VNCH chúng ta vô phép và bất hợp pháp ! Chỉ thấy NHỤC cho CĐNV! C̣n lá cờ Nam quân nữa, tượng trưng cho sự ô nhục của cuộc nội chiến Mỹ vẫn c̣n đó...

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	v.png
Views:	0
Size:	483.9 KB
ID:	1721698  
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #10
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

[QUOTE=cha12 ba;4146801]
Quote:
Originally Posted by giongvay View Post


Cám ơn bạn, nh́n cái h́nh này các bạn nghỉ ǵ?
Đúng vậy mổi lần thấy cờ vàng của VNCH phất phơ ở sự kiện thua thất bại ôm đầu máu là tôi bực ḿnh quá !!!
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-26-2021), cha12 ba (01-07-2021), thoigian (01-26-2021)
Old 01-07-2021   #11
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by thangtram View Post
@cha12 ba

nếu bác hỏi ḿnh, th́ ḿnh trả lời ngay lập tức:

" H́nh chụp từ TV ở nhà, chắc chắn là có chỉnh sửa" !

Lúc CNN quay bọn chúng đứng xớ rớ ở trên cao, gần cửa ra vào là ḿnh có thấy mấy đứa khùng nó phất cờ vàng VNCH chúng ta vô phép và bất hợp pháp ! Chỉ thấy NHỤC cho CĐNV! C̣n lá cờ Nam quân nữa, tượng trưng cho sự ô nhục của cuộc nội chiến Mỹ vẫn c̣n đó...
[QUOTE=wonderful;4146999]
Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Đúng vậy mổi lần thấy cờ vàng của VNCH phất phơ ở sự kiện thua thất bại ôm đầu máu là tôi bực ḿnh quá !!!
H́nh này từ một trang web khác, có cả ảnh chụp nguyên người đàn ông VN cầm lá cờ này. Có chỉnh sửa hay không th́ chưa biết, nếu có các bạn báo cho tôi biết.
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
thangtram (01-08-2021), wonderful (01-07-2021)
Old 01-07-2021   #12
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

[QUOTE=cha12 ba;4147012]
Quote:
Originally Posted by wonderful View Post

H́nh này từ một trang web khác, có cả ảnh chụp nguyên người đàn ông VN cầm lá cờ này. Có chỉnh sửa hay không th́ chưa biết, nếu có các bạn báo cho tôi biết.
Không tôi nói thấy trên Tivi...cờ vàng VNCH phất phơ trước Capitol là tôi bực ḿnh chứ ở z1 chưa bao giờ thấy !!
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-26-2021), cha12 ba (01-08-2021), hohoang (01-26-2021), thoigian (01-26-2021)
Old 01-08-2021   #13
giongvay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 311
Thanks: 1
Thanked 370 Times in 170 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 14
giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5
Default

CC phá cờ VNCH.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	CC.JPG
Views:	0
Size:	200.4 KB
ID:	1721737  
giongvay_is_offline  
Old 01-08-2021   #14
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

[QUOTE=wonderful;4147030]
Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Không tôi nói thấy trên Tivi...cờ vàng VNCH phất phơ trước Capitol là tôi bực ḿnh chứ ở z1 chưa bao giờ thấy !!
Quote:
Originally Posted by giongvay View Post
CC phá cờ VNCH.
Cám ơn, nhưng với tôi thật sự cảm thấy khó chịu khi cái h́nh này quá rơ, mời các bạn xem trên báo Law.harvard này

https://today.law.harvard.edu/roundup/transfer-of-presidential-power/
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (01-08-2021)
Old 01-08-2021   #15
giongvay
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2010
Posts: 311
Thanks: 1
Thanked 370 Times in 170 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 88 Post(s)
Rep Power: 14
giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5giongvay Reputation Uy Tín Level 5
Default

[QUOTE=cha12 ba;4147735][QUOTE=wonderful;4147030]

Cám ơn, nhưng với tôi thật sự cảm thấy khó chịu khi cái h́nh này quá rơ, mời các bạn xem trên báo Law.harvard này

Ai mà không khó chịu, không bực tức. Từ nay làm sao để cờ VNCH có tiếng nói mạnh nữa.
giongvay_is_offline  
The Following User Says Thank You to giongvay For This Useful Post:
wonderful (01-08-2021)
Old 01-08-2021   #16
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

[QUOTE=cha12 ba;4147735]
Quote:
Originally Posted by wonderful View Post



Cám ơn, nhưng với tôi thật sự cảm thấy khó chịu khi cái h́nh này quá rơ, mời các bạn xem trên báo Law.harvard này

https://today.law.harvard.edu/roundup/transfer-of-presidential-power/
Tôi nh́n mà ứa gan !

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	!  +0x1200.jpg
Views:	0
Size:	491.4 KB
ID:	1721762  
wonderful_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-26-2021), hohoang (01-26-2021), thoigian (01-26-2021)
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.18257 seconds with 14 queries