GERMANY Volkswagen đang bám rất chặt Tesla - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Germany Icon Volkswagen đang bám rất chặt Tesla
Ngày 31 tháng 3 năm 2021
Elon Musk và Tesla vẫn thống trị thị trường, nhưng các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang bắt kịp họ một cách nhanh chóng.

Mở đầu cuộc họp báo với chủ đề "Power Day" mô phỏng theo "Battery Day" của Tesla, vị Giám đốc điều hành của Volkswagen AG tuyên bố rằng chỉ có một cách để nhanh chóng giảm lượng khí thải từ các phương tiện giao thông: sử dụng các sản phẩm chạy bằng điện. Những người hoài nghi chắc chắn không khỏi bất ngờ trước thông điệp này, bởi nó đến từ nhà sản xuất ô tô đă từng vướng phải bê bối gian lận khí thải động trời.

Nhưng cuối cùng th́ Volkswagen cũng đă nhận được thành quả sau 5 năm nỗ lực tạo ra một nền tảng tiêu chuẩn hóa, cho ra đời hàng chục mẫu xe điện. "Nhiều người trong ngành từng đặt câu hỏi về cách tiếp cận của chúng tôi", Diess nói trong cuộc họp báo kéo dài hai giờ mà ông dẫn dắt từ trụ sở chính của VW ở thành phố Wolfsburg của Đức. "Nếu như hôm nay họ vẫn chỉ mải mê bắt chước, th́ chúng tôi đă đang gặt hái thành quả."

Năm ngoái, VW đă trở thành nhà sản xuất xe điện số 1 ở châu Âu, nơi doanh số bán xe chạy bằng pin tăng vọt khi giới hạn carbon dioxide chặt chẽ hơn. Sau khi giới thiệu mẫu hatchback ID.3 vào năm 2020, mẫu crossover ID.4 - mẫu xe toàn cầu đầu tiên dựa trên nền tảng chạy điện của VW - đang bắt đầu tiếp cận các pḥng trưng bày từ Thượng Hải đến Chicago. Năm nay, VW có kế hoạch cung cấp 1 triệu xe plug-in hybrid và hoàn toàn chạy bằng điện, và Diess đặt mục tiêu trước năm 2026 sẽ vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện. Một số nhà phân tích dự đoán điều này sẽ xảy ra sớm hơn nhiều.

Khi nhiều bên tham gia vào cuộc đua


Ngoài việc dàn dựng các sự kiện lắt léo và đẩy mạnh quảng bá trên Twitter, Diess gần đây c̣n có một điểm chung khác với Musk: giá cổ phiếu VW đă bị đẩy lên mức không tưởng. Chắc chắn, mức định giá cao ngất trời của Tesla đồng nghĩa rằng Musk có thể đủ khả năng mua VW vào ngày mai nếu ông muốn, nhưng cổ phiếu phổ thông của VW đă tăng hơn 80% giá trị trong năm nay. Musk từ lâu đă nói rằng ông hoan nghênh sự cạnh tranh trong lĩnh vực xe điện và sứ mệnh của Tesla là thúc đẩy sự ra đời của năng lượng bền vững. Có vẻ ông đă đạt được những ǵ ḿnh muốn.

Lĩnh vực xe điện đang ngày càng biến đổi: từ sân khấu để một người mặc sức khoác lác, nay đă đông kín các đối thủ. Mặc dù VW đang nắm cơ hội tốt như bất kỳ ai trong việc chia sẻ vị trí dẫn đầu với Tesla, nhưng điều mọi người đang quan tâm là sức cạnh tranh của những đối thủ c̣n lại. Giám đốc điều hành của General Motors, Mary Barra, cho biết giá cổ phiếu của công ty bà tăng vọt vào tháng 1 khi bà tuyên bố muốn loại bỏ ô tô chạy bằng khí và động cơ diesel vào năm 2035. Nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đang tung ra các loại xe điện giá rẻ và Hyundai Motor đang lên kế hoạch cho gần hai tá mẫu xe.


Renault SA đă gây bất ngờ ở châu Âu vào năm ngoái với Zoe, một mẫu xe hatchback chạy bằng pin. Tại Mỹ, Mustang Mach-E của Ford Motor đang tấn công các pḥng trưng bày và Lucid Motors, một "bản sao" của Tesla, dưới sự hậu thuẫn của Amazon, đang trên đà huy động 4,4 tỷ USD tài trợ với mong muốn t́m cách "sao chép" thành công của Musk.

Những ǵ Tesla đă làm cho ngành công nghiệp ô tô có sự tương đồng với những ǵ Netflix đă làm với mạng lưới truyền h́nh cáp. Netflix đă xóa bỏ cách làm truyền thống, tạo ra các thao tác đơn giản để truy cập vào các phim như Breaking Bad và hàng trăm chương tŕnh khác, từ đó thúc đẩy người dùng cắt hợp đồng với Comcast. Nhưng cũng giống như Netflix hiện đang nhận thấy thách thức ngày càng tăng từ những đối thủ cũ là Walt Disney và HBO - các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang bắt đầu cạnh tranh mạnh mẽ với công ty mới nổi.

Mặc dù Disney+ đi sau Netflix nhiều năm, dịch vụ của Disney đă thành công rực rỡ với chương tŕnh mới như The Mandalorian, cùng với kho bản quyền các tác phẩm kinh điển như Pinocchio, Toy Story và Mulan. Tương tự, Diess đă lấy được ḷng các nhà đầu tư bằng cách đưa ra trường hợp rằng VW có thể khai thác một thứ mà Tesla chưa chạm đến được: quy mô.

Với hàng chục thương hiệu lấp đầy mọi ngóc ngách của thị trường ô tô — và doanh số năm ngoái là 9,3 triệu xe, so với con số nửa triệu của Tesla — VW có vị trí độc đáo để tập hợp các nguồn lực và chịu chi phí phát triển các công nghệ mới. Vào năm tới, VW sẽ có 27 mẫu xe dựa trên nền tảng tiêu chuẩn hóa của ḿnh. "Sự chuyển đổi của chúng tôi sẽ diễn ra nhanh chóng", Diess phát biểu, "lớn hơn bất cứ điều ǵ mà ngành công nghiệp đă chứng kiến trong thế kỷ qua".

Giống như Musk, Diess đang phát triển mạnh về pin và trạm sạc. Đến năm 2025, VW và các đối tác sẽ có hơn 35.000 trạm sạc công cộng trên khắp thế giới. Và trong thỏa thuận pháp lư với Mỹ và California có điều khoản VW cam kết chi 2 tỷ USD để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng sạc. Năm 2017, VW đă thành lập một chi nhánh có tên Electrify America, hiện tự hào là mạng lưới sạc nhanh lớn nhất ở Mỹ.

Diess cũng đang lên kế hoạch xây dựng 6 nhà máy sản xuất pin ở châu Âu, mà BloombergNEF ước tính sẽ yêu cầu khoản đầu tư gần 18 tỷ USD. Những cải tiến trong thiết kế và sản xuất pin đă đưa VW đi đúng hướng để có thể cắt giảm một nửa chi phí pin vào đầu năm 2025. Điều đó có thể làm cho xe điện của hăng này rẻ hơn so với những chiếc xe đốt trong được trang bị tương tự.

Một số đối thủ khẳng định việc VW đầu tư quá mức vào ô tô điện là không thận trọng bởi ô tô điện vẫn có thị phần c̣n quá nhỏ bé - khoảng 3% lượng xe được bán ra trên toàn thế giới vào năm ngoái. Toyota, công ty đă suưt vượt qua VW để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2020, từ lâu đă cho rằng những chiếc xe lai (hybrid) là một giải pháp trung gian hợp lư hơn. Và BMW cũng tận dụng sự linh hoạt, chế tạo nhiều mẫu xe của ḿnh với nhiều phiên bản khác nhau: chạy bằng xăng, hybrid, plug-in hybrid và điện. "Chúng tôi nghĩ rằng chiến lược tập trung một động cơ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro", Giám đốc điều hành Oliver Zipse nói với Bloomberg Television vào ngày 17 tháng 3.

Nhưng Diess không có kế hoạch dừng lại. VW đặt mục tiêu năm 2025 sẽ có một hệ thống có thể mở rộng duy nhất để làm nền tảng cho tất cả những chiếc xe chạy bằng pin của ḿnh — bất kể thương hiệu hay phân khúc — v́ họ đặt mục tiêu bán được 26 triệu chiếc trong 10 năm tới. Michael Dean, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, người hy vọng VW sẽ giành ngôi vương EV toàn cầu vào năm 2023, nhận định: "Họ tự tin rằng họ có thể bắt kịp Tesla. Bước đột phá của họ vào điện khí hóa là rất nghiêm túc".

Theo Bloomberg

English:
March 31, 2021
Elon Musk and Tesla still dominate the market, but traditional automakers are catching up quickly.

Opening the press conference with the theme "Power Day" modeled after Tesla's "Battery Day", the CEO of Volkswagen AG announced that there was only one way to quickly reduce vehicle emissions. : Using electric products. Skeptics are certainly surprised by this message, because it comes from the car manufacturer who has been caught up in the scandal of gas emission fraud.

But in the end, Volkswagen got the payoff after five years of trying to create a standardized platform, with dozens of electric cars. "Many in the industry have questioned our approach," Diess said during a two-hour press conference he led from VW's headquarters in the German city of Wolfsburg. "If they were still just busy imitating today, we would be reaping the rewards."

Last year, VW became the No. 1 electric vehicle manufacturer in Europe, where battery-powered car sales skyrocketed as the carbon dioxide limit tighter. After the introduction of the ID.3 hatchback in 2020, the ID.4 crossover - the first global vehicle to be based on VW's electric platform - is beginning to reach showrooms from Shanghai to Chicago. This year, VW plans to supply 1 million plug-in hybrids and all-electric vehicles, and Diess aims to surpass Tesla in electric vehicle sales by 2026. Some analysts predict this will happen much sooner.

When multiple parties participate in the race

In addition to staging clever events and promoting promotion on Twitter, Diess recently had another thing in common with Musk: VW's stock price has been pushed to utopian levels. Sure, Tesla's sky-high valuation means Musk can afford to buy VW tomorrow if he wants to, but VW's common stock has risen more than 80% in value this year. Musk has long said that he welcomes competition in the electric vehicle sector and that Tesla's mission is to promote the advent of sustainable energy. Looks like he got what he wanted.

The electric vehicle sector is changing more and more: from the stage to the bragging man, now full of competitors. While VW holds as good a chance as anyone else in sharing its leadership position with Tesla, what people are concerned about is the competitiveness of its remaining competitors. General Motors CEO Mary Barra said her company's share price soared in January when she announced she wanted to phase out gas-powered cars and diesel engines by 2035. Many Chinese manufacturers Quoc is launching low-cost electric cars and Hyundai Motor is planning nearly two dozen models.


Renault SA surprised Europe last year with Zoe, a battery-powered hatchback. In the US, Ford Motor's Mustang Mach-E is attacking showrooms and Lucid Motors, a "clone" of Tesla, backed by Amazon, is on track to raise $ 4.4 billion in funding hoping wants to find a way to "copy" Musk's success.

What Tesla has done for the auto industry bears parallels to what Netflix has done with cable television networks. Netflix has removed the traditional approach, creating simple gestures to access movies like Breaking Bad and hundreds of other programs, thereby prompting users to cut their contracts with Comcast. But just as Netflix is ​​now seeing a growing challenge from old rivals Walt Disney and HBO - traditional car makers are starting to compete vigorously with the emerging company.

Although Disney + lags behind Netflix for years, Disney's service has been hugely successful with new shows like The Mandalorian, along with the coffers of classics like Pinocchio, Toy Story, and Mulan. Likewise, Diess has won investors' hearts by making the case that VW can exploit something Tesla has yet to reach: scale.

With dozens of brands filling every corner of the auto market - and last year sales of 9.3 million, compared with Tesla's half a million - VW is uniquely positioned to gather resources and bear the costs of developing new technologies. Next year, VW will have 27 models based on its standardized platform. "Our transformation is going to be rapid," Diess said, "bigger than anything the industry has seen in the past century."

Like Musk, Diess is thriving in terms of batteries and charging stations. By 2025, VW and its partners will have more than 35,000 public charging stations around the world. And in a legal agreement with the US and California, there is a clause VW pledges to spend $ 2 billion to promote the construction of charging infrastructure. In 2017, VW set up a subsidiary called Electrify America, which now boasts the largest fast charging network in the US.

Diess is also planning to build six battery manufacturing plants in Europe, which BloombergNEF estimates will require an investment of nearly $ 18 billion. Improvements in battery design and manufacturing have put VW in the right direction to cut battery costs in half by early 2025. That could make its electric cars cheaper than incinerators. in similarly equipped.

Some rivals insist that VW's overinvestment in electric cars is reckless because electric cars still have a tiny market share - about 3% of cars sold worldwide last year. Toyota, which almost overtook VW to become the world's largest automaker by 2020, has long argued that hybrid cars are a more sensible middleman solution. And BMW also takes advantage of the flexibility, building many of its models in different versions: gasoline, hybrid, plug-in hybrid and electric. "We think the one-engine strategy is potentially risky," CEO Oliver Zipse told Bloomberg Television on March 17.

But Diess has no plans to stop. VW aims to have a single scalable system by 2025 to underpin all of its battery-powered cars - regardless of brand or segment - as they aim to sell 26 million units in the next 10 years. Michael Dean, an analyst with Bloomberg Intelligence who hopes VW will win the global EV crown by 2023, said: "They are confident they can catch up with Tesla. Their foray into electrification. is very serious ".

According to Bloomberg

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 03-31-2021
Reputation: 75092


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vwtesla.jpg
Views:	0
Size:	110.4 KB
ID:	1766631  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,088
Thanked 15,674 Times in 6,739 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoaghoatham (03-31-2021)
Old 04-01-2021   #2
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,275
Thanks: 6,091
Thanked 1,649 Times in 1,055 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Red face

EV pie is very tasty now
queebee_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to queebee For This Useful Post:
Gibbs (04-01-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10111 seconds with 14 queries