Go Back   VietBF > Funny Boxes > Bad News | Tin Xấu

 
 
Thread Tools
Old 08-26-2021   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,670
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nghệ sĩ Bạch Mai qua đời, con gái Bảo Quốc hé lộ nhiều điều chưa ai biết

Theo như lời của nữ nghệ sĩ cải lương Hồng Loan (con gái Bảo Quốc) mới đây chia sẻ rằng, cô Bạch Mai còn là người thầy chỉ dạy rất tận tình cho các học trò. Người học trò nổi tiếng nhất của cô chính là chị Ngọc Huyền. Hầu như ít người biết điều này.

Cách đây ít phút, nghệ sĩ cải lương Hồng Loan (con gái Bảo Quốc) đã đăng tải clip chia sẻ đôi điều về nghệ sĩ Bạch Mai vừa qua đời.

Cô Bạch Mai qua đời một phần cũng vì quá sốc khi trong lúc nằm việc lần lượt phải nghe tin người nhà mình ra đi

Ngày hôm nay, tôi được gia tộc cải lương Huỳnh Long báo một tin rất buồn. Nghệ sĩ Bạch Mai đã qua đời. Đây là một tổn thất rất lớn với gia tộc cải lương Huỳnh Long.

Mọi người đều biết, cô Kim Phượng là em cô Bạch Mai đã qua đời tháng trước, chỉ một tuần lễ sau nhạc sĩ Thanh Châu là em kế của cô Kim Phượng cũng ra đi đột ngột.

Hồng Loan và chồng

Gia đình cô Bạch Mai vốn rất gần gũi nhau, anh chị em thường xuyên gặp gỡ nhau và sống trong những căn nhà khá chật hẹp.

Những ngày qua, tôi có gọi điện hỏi thăm em Bình Tinh thì biết rằng cô Bạch Mai đã nằm trong bệnh viện một thời gian rất dài. Người nhà không được vào thăm, chỉ được nhắn tin liên lạc. Ngay đến Bình Tinh cũng không được vào thăm mẹ.

Cô Bạch Mai qua đời một phần cũng vì quá sốc khi trong lúc nằm việc lần lượt phải nghe tin người nhà mình ra đi. Tôi nghĩ, cô không thể chịu nổi những cú sốc đó. Tinh thần luôn là quan trọng nhất, một khi tinh thần đi xuống thì rất khó hồi phục.

Cô Bạch Nga, em gái cô Bạch Mai cũng nói rằng: "Chị tôi đã cố gắng hết sức lực để chống chọi với bệnh tật. Quá đau đớn khi chưa đầy một tháng, gia đình tôi phải từ biệt 3 người thân". Bình Tinh giờ đã mồ côi mẹ.

Người học trò nổi tiếng nhất của cô chính là chị Ngọc Huyền

Khán giả trẻ hiện nay có lẽ không biết tới cô Bạch Mai nhưng cô là một nghệ sĩ cải lương, tuồng cổ rất nổi tiếng trong thập niên 60. Cô cùng chồng là một cặp nghệ sĩ tài danh, được đông đảo khán giả yêu mến qua hàng trăm vai diễn.

Nghệ sĩ Bạch Mai

Cô Bạch Mai cũng góp công lớn tạo nên danh tiếng cho gia tộc cải lương Huỳnh Long. Cô đã viết ra rất nhiều trích đoạn cải lương hay đến tận bây giờ.

Cô Bạch Mai còn là người thầy chỉ dạy rất tận tình cho các học trò. Người học trò nổi tiếng nhất của cô chính là chị Ngọc Huyền. Hầu như ít người biết điều này.

Ngày trước, vợ chồng tôi có về Việt Nam làm hồi ký về những nghệ sĩ nổi tiếng ngày xưa thì có gặp cô. Cô tâm sự rằng, cô đã đi hát cương từ hồi nhỏ nên kinh nghiệm về cương, tuồng rất nhiều.

Bởi vậy nên khi làm soạn giả, cô cứ tự tuôn ra được. Mỗi khi cầm cây bút lên, không biết từ đâu bao nhiều lời văn, tiếng nhạc cứ tuôn ra. Cô cứ thế cắm cúi viết liên tục. Chỉ trong một đêm, cô có thể viết xong một vở tuồng. Đó là một tài năng bẩm sinh ít ai có.

Tôi rất vinh dự khi vai diễn cải lương đầu tiên trong sự nghiệp của tôi là từ cô Bạch Mai.

Hồi còn ở Việt Nam, tôi chủ yếu đóng phim, hài kịch. Tới khi qua Mỹ, tôi gặp cô Bạch Mai và được cô giao cho một vai diễn cải lương. Lúc đó, tôi bảo cô: "Cô ơi, con rất mê cải lương, tuồng cổ nhưng chưa bao giờ hát. Cải lương rất khó, con không biết phải làm như thế nào".

Nhưng cô vẫn động viên tôi và tận tâm chỉ dạy tôi từng chút một để tôi diễn được cải lương, tuồng cổ.

Bạch Mai và con gái Bình Tinh

Những năm 2010, cô Bạch Mai cùng Bình Tinh qua Mỹ. Thời gian đó rất vui. Lúc ấy, tuồng cổ đang được gây dựng lại. Cô Bạch Mai đi chiêu mộ nghệ sĩ, thấy tôi là con nhà nòi nên đã nâng đỡ tôi. Chính là người bẻ chân, bẻ tay, chỉ cho tôi từng động tác.

Từ vai diễn đó, tôi mới bắt đầu bước chân vào sân khấu cải lương nên tôi rất quý cô. Lần nào về Việt Nam tôi cũng thăm cô.

Tôi rất thương Bình Tinh vì trong thời gian cô Bạch Mai nằm viện, em đã lo lắng nhiều, liên tục nhắn tin cho bác sĩ liên tục. Cách đây vài ngày, tôi có hỏi Bình Tinh về cô, hai chị em đều hi vọng khả quan, ai ngờ lại như thế này.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	200.1 KB
ID:	1856156  
Attached Files
File Type: webp 1.webp (76.0 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 2.webp (98.1 KB, 0 Downloads)
File Type: webp 3.webp (129.4 KB, 0 Downloads)
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.