5 bí mật chỉ nên giữ trong ḷng, tuyệt đối KHÔNG tiết lộ ngay cả với người thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 bí mật chỉ nên giữ trong ḷng, tuyệt đối KHÔNG tiết lộ ngay cả với người thân
Ai cũng có những câu chuyện bí mật trong ḷng muốn được chia sẻ và thấu hiểu. Nhưng bạn phải nhớ rằng không phải chuyện ǵ bạn cũng có thể tiết lộ với người khác.

Chia sẻ chính là cầu nối khiến mối quan hệ giữa người với người trở nên gắn kết và bền vững. Tuy nhiên, có những câu chuyện bạn vẫn nên giữ ở trong ḷng hơn là nói ra. Bởi, bạn hoàn toàn không biết được trong mắt người khác bạn như thế nào, dẫu có thân thiết đến đâu cũng hăy cân nhắc kỹ càng trước khi nói ra những điều sau đây:

1. Những vấn đề trong gia đ́nh

Người thông minh biết rằng họ không thể đem tất thảy chuyện hôn nhân để buôn chuyện với người ngoài. Đây là vấn đề trong gia đ́nh, là câu chuyện riêng và cũng là những bí mật giữa vợ và chồng, nếu nói ra cho người ngoài chỉ có hại chứ không có lợi.

Trong quan hệ t́nh cảm, dù vợ chồng có mâu thuẫn hay căi vă cũng nên đối mặt với nhau để giải quyết thay v́ chia sẻ cho người khác. Con người khi có nhiều tổn thương trong ḷng đều muốn t́m người để tâm sự và giải tỏa cảm xúc tiêu cực. Tuy nhiên, điều này nhiều lúc sẽ là sai lầm khi mang lại những rắc rối cho bản thân và gia đ́nh.

Nên nhớ rằng người ngoài họ không thực sự quan tâm đến chuyện gia đ́nh bạn, nếu có cũng chỉ dành ra dăm ba câu an ủi rồi thôi. Chia sẻ với người khác những điều quá riêng tư không chỉ khiến họ không thoải mái mà c̣n không tôn trọng người thân của ḿnh. Người khôn ngoan chắc chắn sẽ không làm vậy.

2. Bí mật của bạn bè

Không ai thích làm bạn với một người suốt ngày đem những chuyện thầm kín của ḿnh để kể cho người khác. Nếu một người nói cho bạn nghe những bí mật của họ th́ chứng tỏ họ rất tin tưởng bạn. Nếu bạn rất thản nhiên đem những bí mật đó chia sẻ với người thứ ba, thứ tư… điều đó có nghĩa là bạn đang phản bội lại bạn bè.

Một người thông minh sẽ không bao giờ làm chuyện đó, v́ họ biết làm vậy là tự hủy hoại t́nh bạn mà ḿnh đang có, là tự đánh mất đi giá trị của bản thân. Đó cũng là cách bạn tôn trọng người khác và tôn trọng chính ḿnh. Người khôn ngoan thực sự sẽ biết ǵn giữ và bảo vệ cái đáng giá hơn.

3. Những mối t́nh đă qua

Một người thông minh sẽ không bao giờ khoe khoang với thiên hạ rằng ḿnh từng được bao nhiêu người theo đuổi, quá khứ đă yêu những người nào. Bởi, họ biết rằng những điều đă qua th́ nên để nó ngủ yên, hăy hài ḷng với cuộc sống hiện tại và trao cho người đến sau sự tin tưởng tuyệt đối.

Chỉ có người ngốc nghếch mới suốt ngày luyên thuyên kể với người khác về chuyện những chuyện t́nh đă qua của ḿnh.

4. Số dư trong tài khoản

Dù hănh diện với sự giàu sang của ḿnh đến đâu th́ người khôn ngoan cũng chẳng dại đem thu nhập của ḿnh nói cho người khác. Thế giới th́ rộng mà ḷng người th́ hẹp, họ biết việc khoe khoang sẽ chẳng đem lại điều ǵ khác ngoài ánh mắt ḍm ngó, sự ganh ghét và đố kỵ của người ngoài.

Nếu được hỏi về thu nhập của ḿnh, người thông minh sẽ biết cách trả lời khéo léo để vừa không tiết lộ con số cụ thể, vừa không làm phật ư người hỏi.

5. Tham vọng của bản thân

Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của riêng ḿnh nhưng việc chia sẻ những điều đó cho những người khác chưa chắc đă đúng đắn. Nhiều người cho rằng nếu nói ra mục tiêu của ḿnh với người ngoài th́ sẽ có được sự góp ư và giúp đỡ, kế hoạch sẽ dễ dàng thành công hơn. Tuy nhiên, đa số việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng ḿnh và âm thầm thực hiện, như vậy vừa tránh được bị nhiều người ḍm ngó và thậm chí ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười nhạo họ.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-16-2021
Reputation: 24896


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,788
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.png
Views:	0
Size:	321.0 KB
ID:	1950500  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,511 Times in 4,779 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07233 seconds with 14 queries