Những dấu hiệu nhỏ cảnh báo lớn lên trẻ dễ trở thành người ích kỷ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những dấu hiệu nhỏ cảnh báo lớn lên trẻ dễ trở thành người ích kỷ
Nếu như con bạn có 4 biểu hiện dưới đây hăy uốn nắn ngay khi có thể, kẻo lớn lên bé dễ trở thành một người cứng đầu, ích kỷ.

Không bao giờ nói cảm ơn

Nhiều phụ huynh có thể nghĩ với trẻ con, chuyện quên cảm ơn là b́nh thường. Tuy nhiên, có những đứa trẻ luôn cư xử tốt với người khác nhưng lại không bày tỏ ḷng biết ơn đối với người trong nhà. Khi quên "cảm ơn" là v́ chúng luôn nghĩ rằng mọi thứ ḿnh nhận từ gia đ́nh là điều hiển nhiên được có!


Nhưng v́ cha mẹ thường quá yêu con nên những ǵ cha mẹ dành cho con được coi như vô điều kiện. Họ coi đó là cách thể hiện t́nh yêu, sự quan tâm. Lâu dài, trẻ sẽ mặc định chúng cần được hưởng những điều đó, cha mẹ có nghĩa vụ phải chăm nom chúng như vậy.

Tuy nhiên, nếu như một đứa trẻ không học được cách nói cảm ơn sẽ không thấu hiểu được sự hi sinh, t́nh yêu của cha mẹ, lớn lên sẽ ích kỷ, chỉ biết nghĩ tới bản thân. Cha mẹ nên uốn nắn bé càng sớm càng tốt.

Không nhận lỗi khi làm điều sai trái

Nhiều phụ huynh luôn bảo vệ con và bảo toàn lợi ích của chúng nếu ai đó buộc tội con họ làm điều ǵ đó sai. Một mặt, đó là kiểu hành vi tự nhiên nhưng nếu cha mẹ không thảo luận về t́nh huống với con trước mà chỉ đổ lỗi cho giáo viên và những người khác th́ đứa trẻ sẽ bắt đầu có cảm giác có thể thoát khỏi mọi trách nhiệm. Đó là nguyên nhân trẻ luôn căi lại và đổ lỗi cho bố mẹ hoặc người khác khi có vấn đề xảy ra.

Sau việc học nói ''cảm ơn'', chính là lời ''xin lỗi''. Nếu một đứa trẻ không bao giờ chịu nhận sai, nhận khuyết điểm, thậm chí chăm chăm t́m cách đổ lỗi cho người khác th́ rất có thể khi lớn lên, chúng sẽ không cư xử tốt với cha mẹ.

Không bao giờ chịu làm nếu không được nhận quà

Nhiều em bé chỉ nghe theo lời cha mẹ khi chúng được nhận một lợi ích nào đó. Đây là điều mà rất nhiều cha mẹ thường làm khi nuôi con. Kiểu như: Con ăn đi rồi mẹ cho mượn điện thoại, con đi học đi th́ mẹ cho tiền, con nghe lời th́ mẹ mới cho kẹo...

Cha mẹ nên nhớ, việc trao những món quà nho nhỏ rất cần thiết để khích lệ trẻ cố gắng, nhưng nếu thường xuyên tiếp diễn việc này th́ cha mẹ cần xem xét lại. Bởi trẻ sẽ cho rằng, chúng không có nghĩa vụ phải làm những việc đó nếu không có thứ ǵ đáp trả.



Việc cha mẹ thường xuyên hối lộ trẻ để trẻ nghe lời một giải pháp ngắn hạn mang lại hậu quả nguy hiểm, bởi khi nó trở thành chuẩn mực, con của bạn sẽ bắt đầu kỳ vọng vào những phần thưởng tốt hơn trước khi đồng ư thực hiện nhiệm vụ. Khi không được như mong muốn, trẻ sẽ tỏ thái độ, không nghe lời và t́m cách chống đối.

Trẻ muốn ḿnh là trung tâm vũ trụ

Trong cuộc sống hiện đại các cặp vợ chồng thường sinh ít con nên rất yêu và cưng chiều con cái của ḿnh. Tuy nhiên, những đứa trẻ được cha mẹ, ông bà quá chiều chuộng, đ̣i ǵ được nấy nên không quan tâm đến người khác, không biết yêu thương người khác, chỉ coi ḿnh là "trung tâm vũ trụ", bắt tất cả phải xoay quanh ḿnh, giành hết thời gian cho ḿnh.

Điều quan trọng là phải quan tâm đầy đủ đến trẻ em nhưng chúng nên hiểu rằng cha mẹ cũng có nhu cầu riêng. Khi cuộc sống gia đ́nh xoay ṿng quanh mong muốn của một đứa trẻ th́ đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng đứa trẻ hư hỏng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-16-2021
Reputation: 16817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,683
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	38.6 KB
ID:	1950622  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,035 Times in 2,661 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05754 seconds with 14 queries