Thêm 2 gia vị khi làm khoai tây đảm bảo ai ăn cũng khen - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thêm 2 gia vị khi làm khoai tây đảm bảo ai ăn cũng khen
Khoai tây chiên không chỉ được trẻ em ưa thích mà người lớn cũng mê mẩn. Với cách làm dưới đây bạn sẽ có món khoai tây chiên vừa đậm vị lại ít dầu mỡ.

Khoai tây là thực phẩm phổ biến và quen thuộc. Không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ ăn, khoai tây c̣n mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Một củ khoai tây nướng nguyên vỏ (khoảng 173g) có thể cung cấp 161 calo; 0,2g chất béo; 4,3g chất đạm; 3,8g chất xơ, 28% RDI vitamin C (RDI: Nhu cầu dinh dưỡng mà cơ thể cần trong một ngày) cùng một số khoáng chất khác như kali, mangan, magie, photpho.



Khoai tây có hương vị thơm ngon, dễ ăn và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Khoai tây c̣n chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như flanovoids, carotenoids và axit phenolic. Những hợp chất này có tác dụng trung ḥa các gốc tự do gây hại cho cơ thể, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Theo Healthline, sự tích tụ các gốc tự do có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Tinh bột kháng trong khoai tây có thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Sau khi trở thành nguồn thức ăn cho các vi khuẩn có lợi, loại tinh bột này sẽ được chuyển hóa thành axit béo mạch ngắn butyrate. Axit butyrate có thể giảm triệu chứng đau do viêm đại tràng, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ ung thư đại trực tràng. Không những vậy, loại axit này giúp hỗ trợ điều trị với bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, viêm loét đại tràng và viêm ruột thừa.

Giàu canxi và phốt pho, khoai tây c̣n giúp xương chắc khỏe. Chưa hết, sự hiện diện của sắt, canxi, magiê, phốt pho và kẽm trong khoai tây cũng góp phần vào việc xây dựng và duy tŕ cấu trúc cũng như sức mạnh của xương. Kẽm và sắt đóng vai tṛ quan trọng trong việc sản xuất collagen vốn rất tốt cho xương khớp. Khoai tây có tất cả các thành phần này.

Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của khoai tây có thể thay đổi theo cách chế biến. Ví dụ, khoai tây chiên cung cấp nhiều calo và chất béo hơn khoai tây nướng.

Nếu muốn cắt giảm lượng calo trong khoai tây chiên bạn có thể chế biến khoai tây bằng nồi chiên không dầu. Đặc biệt nếu tẩm ướp khoai bằng 2 loại gia vị là muối và bột ớt, chúng ta sẽ có món khoai tây chiên bên ngoài vàng gịn, bên trong bùi mềm lại có vị mặn mặn, cay cay, ăn hoài không chán. Bạn có thể tham khảo cách làm món ăn này theo hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu:

- Khoai tây:3 củ

- Gia vị: Muối, bột ớt, ớt khô xay (tùy thích), dầu olive

- Bột ḿ: 2 th́a canh

Cách chế biến:

- Khoai tây mua về bào sạch vỏ, đem rửa trực tiếp dưới ṿi nước cho sạch.

- Cắt khoai tây thành miếng h́nh tam giác nhỏ, để ráo nước hoàn toàn rồi cho vào bát.



- Trộn đều khoai cùng 2 th́a canh bột ḿ, 3 th́a canh dầu olive, 2 th́a canh bột ớt, 1 th́a canh ớt khô xay, 1 th́a cà phê muối. (Tùy vào sở thích, các bạn có thể gia giảm lượng bột ớt cho phù hợp).

-Làm nóng nồi chiên ở mức nhiệt 200 độ C trong 5 phút. Tiếp theo, lót một lớp giấy nến hoặc giấy bạc vào ḷng nồi rồi đổ bát khoai đă ướp vào.



-Chiên khoai làm 2 lần. Lần 1 chọn 200 độ C trong 10 phút, lần 2 chọn mức 150-170 độ trong 5 phút.

Lưu ư:

- Để tránh khoai tây chín không đều, các bạn không nên chiên 1 lần quá nhiều.

- Do mức nhiệt của mỗi nồi chiên không dầu là khác nhau, các bạn nhớ quan sát trong lúc chiên để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian cho phù hợp, tránh làm khoai bị cháy khét.

Thành phẩm:

Miếng khoai có lớp vỏ gịn gịn ngấm gia vị, bên trong vẫn mềm thơm. Bên cạnh đó, việc sử dụng nồi chiên không dầu giúp bạn thực hiện món ăn này dễ dàng, hạn chế tiêu thụ dầu, cắt giảm được lượng chất béo nạp vào.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-28-2022
Reputation: 24370


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	88.7 KB
ID:	2014323  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,722 Times in 3,266 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06387 seconds with 14 queries