Máy bay Trung Quốc chở 132 người rơi trên núi, bốc cháy dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Trung Quốc chở 132 người rơi trên núi, bốc cháy dữ dội
Theo như có một máy bay phản lực chở khách của hăng hàng không Trung Quốc, China Eastern Airlines, với 132 người trên khoang đă bị rơi ở vùng núi phía nam nước này hôm 21/3 khi đang thực hiện chuyến bay từ thành phố Côn Minh đến Quảng Châu, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết.

Chiếc máy bay Boeing-737 chở 132 người đă bị rơi trên núi ở khu vực Quảng Tây, miền nam Trung Quốc vào chiều thứ Hai 21/3 rồi bốc cháy. Đám cháy có thể nh́n thấy tại sườn núi, theo đài truyền h́nh nhà nước Trung Quốc CCTV.

Những h́nh ảnh lan truyền trên Internet cho thấy cột khói bốc lên trên sườn núi - nơi chiếc máy bay Boeing-737 chở 133 người của hăng China Eastern bị rơi. Nguồn New York Post

CNN dẫn bản tin của CCTV cho biết, các đội cứu hộ đang trên đường tới hiện trường vụ tai nạn nhưng chưa rơ thương vong.

Theo các bài đăng trên mạng xă hội, chuyến bay mang số hiệu MU5735 của hăng hàng không China Eastern Airlines từ Côn Minh đến Quảng Châu đă mất tích trước đó cùng ngày.

Máy bay hai động cơ Boeing 737 là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới cho các chuyến bay ngắn và trung b́nh. Hiện vẫn chưa rơ biến thể nào của Boeing 737 có liên quan đến vụ tai nạn ở Quảng Tây. China Eastern là một trong ba hăng hàng không lớn của Trung Quốc. Hăng bay này khai thác nhiều phiên bản của loại máy bay này, bao gồm 737-800 và 737 Max.

Phiên bản 737 Max đă bị ngừng hoạt động trên toàn thế giới sau 2 vụ tai nạn chết người. Cơ quan quản lư hàng không của Trung Quốc đă cho phép loại máy bay này quay trở lại hoạt động vào cuối năm ngoái, biến nước này trở thành thị trường lớn cuối cùng làm như vậy.

Vụ tai nạn máy bay gây tử vong gần đây nhất ở Trung Quốc là vào năm 2010, khi 44 trong số 96 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay Ambraer E-190 của Hăng hàng không Henan Airlines bị rơi khi tiếp cận sân bay Yichun, Giang Tây trong điều kiện tầm nh́n thấp, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAA) mới đây đă lên tiếng cho biết, trên máy bay gặp nạn có 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, CCTV đưa tin máy bay chở 133 người.

Trang web của China Eastern Airlines hiển thị màu đen và trắng sau vụ tai nạn. (Ảnh: China Eastern Airlines)

Trang web của hăng hàng không China Eastern Airlines hiện hiển thị 2 màu đen và trắng - h́nh thức mà các hăng hàng không thường phản ứng trước một vụ tai nạn để thể hiện sự tôn trọng đối với các nạn nhân.

Mức độ an toàn của ngành hàng không Trung Quốc được đánh giá là thuộc hàng tốt nhất thế giới trong thập kỷ qua, theo CNA.

Năm 1992, một chiếc máy bay thương mại 737-300 của hăng hàng không China Southern bay từ Quảng Châu đến Quế Lâm đă bị rơi khi hạ cánh, khiến toàn bộ 141 người trên khoang thiệt mạng, theo Mạng lưới An toàn Hàng không.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-21-2022
Reputation: 67608


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,215
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	2026434   Click image for larger version

Name:	3.JPG
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	2026435  
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,772 Times in 10,179 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06952 seconds with 14 queries