Đâu là lư do khiến Apple cho thuê iPhone - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đâu là lư do khiến Apple cho thuê iPhone
Người dùng có thể sớm sử dụng iPhone của ḿnh giống như thanh toán cho Netflix, Amazon Prime hàng tháng - "thuê" iPhone.

Theo Bloomberg, Apple đang phát triển một gói đăng kư cho phép khách hàng trả phí hàng tháng cho một chiếc iPhone thay v́ mua chúng hoàn toàn hoặc trả góp.

Việc cho thuê iPhone thay v́ bán chúng theo cách truyền thống nếu thành công sẽ góp phần giảm thiểu việc h́nh thành “núi” rác thải điện tử ngày càng tăng của ngành công nghệ.



“Thuê” iPhone – Ư tưởng v́ môi trường

Kể từ khi ra mắt iPhone đầu tiên vào năm 2007 cho tới nay, Apple đă xuất xưởng đủ số lượng điện thoại thông minh xếp quanh Trái đất hơn chục lần. Và thành công “khổng lồ” của công ty cùng với vô số nhà sản xuất máy tính và thiết bị khác, đă phải trả một cái giá đắt. Tất cả được tính bằng hàng tấn nhôm, coban, đồng, thủy tinh, vàng, lithium và nhiều nguyên liệu thô.

Ư tưởng cho thuê iPhone có thể giúp Apple tiến gần hơn đến mục tiêu tạo ra một chiếc iPhone tái chế hoàn toàn, đồng thời vẫn thuyết phục người dùng nâng cấp điện thoại hàng năm. Nhiều người thuê iPhone sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn cho Apple và sẽ có nhiều iPhone sử dụng vật liệu tái chế bên trong.

Thêm vào đó, việc cho thuê iPhone thay v́ bán chúng sẽ giúp người hâm mộ tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Ngược lại, với “Nhà Táo”, việc cung cấp thuê iPhone vẫn thúc đẩy mảng kinh doanh quan trọng nhất của hăng: doanh thu từ iPhone và các dịch vụ kỹ thuật số như iCloud và Apple TV Plus.

Tuy nhiên, khái niệm này đặt ra nhiều câu hỏi.

Vẫn chưa rơ Apple sẽ tính phí thuê bao nhiêu cho một sản phẩm và điều ǵ sẽ xảy ra vào cuối thời gian cho thuê. Hiện cũng đă có một số lượng lớn các tùy chọn ưu đăi khi người dùng mua lại, đổi hoặc nâng cấp iPhone. Thêm vào đó, khách hàng sẽ khá đau đầu khi phải trả phí thuê hàng tháng kèm các dịch vụ đă đăng kư trước đó.

Đăng kư iPhone có thể giúp iPhone tái chế trở thành tiêu chuẩn

Trong vài năm qua, Apple đă rất kín tiếng về kế hoạch giảm lượng khí thải carbon của ḿnh. Theo một số cách, dịch vụ “thuê” iPhone là bước tiếp theo hợp lư. Theo báo cáo, ưu đăi có thể bao gồm tùy chọn hoán đổi các iPhone cũ lấy các iPhone mới hơn, mang tới cho người mua iPhone một động lực khác để tái chế iPhone cũ thông qua Apple.

Apple đă đạt được những bước tiến ổn định trong tham vọng thân thiện với môi trường trong vài năm qua. Vào năm 2016, công ty đă giới thiệu Liam - robot đầu tiên được thiết kế để tháo rời iPhone và tái sử dụng các bộ phận của chúng, tiếp đó là robot có tên Daisy vào năm 2018. Với iPhone 12 Series, Apple cũng ngừng đưa bộ sạc và tai nghe có dây vào hộp đựng, và Samsung cùng một số hăng đă bắt chước. Nỗ lực tham vọng nhất của Apple là cam kết trung tính carbon vào năm 2030.

Về lâu dài, “Táo Khuyết” cũng muốn sản xuất iPhone của ḿnh mà không cần phải t́m nguồn nguyên liệu mới. iPhone 13 là sản phẩm đầu tiên của Apple sử dụng 100% vàng tái chế trong lớp mạ của bảng mạch logic chính. Và Apple vừa công bố kế hoạch sản xuất iPhone SE mới bằng nhôm carbon tái chế.

Những khoản đầu tư như vậy cho thấy công ty đang dồn nguồn lực vào công việc hậu trường nhằm tái chế iPhone. “Táo Cắn Dở” đă quảng cáo công khai các ưu đăi mua bán và nâng cấp iPhone trong nhiều năm nhưng dịch vụ đăng kư thuê iPhone sẽ khiến chúng trở thành một phần không thể thiếu trong mô h́nh kinh doanh iPhone.

Mặc dù Apple và các nhà bán lẻ khác đă cung cấp các chương tŕnh trao đổi, nhưng tỷ lệ tái chế toàn cầu vẫn ở mức thấp. Việc thuê iPhone với giá thấp sẽ thu hút người dùng hơn và tiết kiệm hơn h́nh thức trả góp hàng tháng hiện nay.

Rơ ràng là có những lợi ích khác cho Apple. iPhone là “mỏ vàng” lớn nhất của hăng, v́ vậy bất kỳ dịch vụ mới nào có tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng iPhone sẽ được Phố Wall ưu ái xem xét. Việc t́m kiếm những cách thức mới để khuyến khích nâng cấp iPhone cũng đặc biệt quan trọng khi mọi người đă sử dụng điện thoại cũ trong một thời gian dài.

Chương tŕnh này quá phức tạp?

Mặc dù dịch vụ thuê iPhone sẽ tốt hơn cho môi trường và tiết kiệm chi phí nhưng cũng có thể khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Người dùng sẽ phải cân nhắc xem việc thuê iPhone có thực sự là giải pháp tốt nhất hay không.

Nếu Apple giới thiệu dịch vụ thuê iPhone hấp dẫn, các nhà mạng hợp tác với Apple sẽ tung ra những cách thức mới để cạnh tranh. Do đó, khách hàng sẽ phải nghiên cứu thêm và đưa ra lựa chọn hợp lư nhất. Theo khảo sát của Deloitte với 2.009 người tiêu dùng Mỹ vào tháng 2/2021, 53% người được hỏi cảm thấy thất vọng v́ số lượng dịch vụ phải đăng kư để truy cập nội dung. Những khách hàng đó cũng có thể không muốn thuê iPhone.

Và bất chấp những tiến bộ mà Apple đă đạt được trong các sáng kiến “​​xanh” của ḿnh, những động thái trên được đưa ra sau nhiều năm bị chỉ trích về khả năng sửa chữa của iPhone và các sản phẩm khác. Công ty chỉ mới giới thiệu một chương tŕnh vào tháng 11/2021, cho phép chủ sở hữu thiết bị đặt hàng linh kiện từ Apple để sửa chữa thiết bị của ḿnh.

Hiện vẫn c̣n nhiều câu hỏi bỏ ngỏ về dịch vụ “thuê” iPhone của công ty có trụ sở tại Cupertino. Nhưng đây sẽ là cơ hội để Apple chứng minh tầm quan trọng của việc tái định vị iPhone - không chỉ là quá tŕnh sản xuất iPhone mà c̣n cả việc bán chúng.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-28-2022
Reputation: 21076


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dau-la-ly-do-khien-Apple-cho-thue-iPhone-iphone-13-series-1648391225-858-width660height491.jpg
Views:	0
Size:	110.6 KB
ID:	2029943  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,990 Times in 4,022 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08372 seconds with 14 queries