Làm ǵ khi bị sai thông tin tiêm chủng? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm ǵ khi bị sai thông tin tiêm chủng?
Hơn 41,4 triệu mũi tiêm bị sai thông tin trên dữ liệu hệ thống tiêm chủng quốc gia. Dẫn đến không thể cấp hộ chiếu vaccine. Bộ Y tế khuyến cáo người dân kiểm tra và phản ánh để sửa.

Bộ Y tế dự kiến cấp hộ chiếu vaccine cho tất cả người dân Việt Nam từ ngày 15/4. Điều kiện cần để cấp hộ chiếu vaccine là thông tin tiêm chủng của người dân đúng, được cơ sở tiêm chủng và công an địa phương xác thực, nhập lên hệ thống và duyệt bằng chữ kư số.

Tuy nhiên, thống kê của Bộ Công an đến ngày 30/3, nền tảng quản lư tiêm chủng có khoảng 154 triệu mũi tiêm nhưng hơn 41,4 triệu mũi tiêm xác thực sai thông tin. Do đó, cơ quan chức năng không thể cấp hộ chiếu vaccine cho những trường hợp này. Các dữ liệu c̣n thiếu đang được cơ sở tiêm chủng, công an và sở y tế địa phương bổ sung, xác minh, xác thực.

Có 3 cách để kiểm tra và phản ánh thông tin tiêm chủng.

Cách một là gửi yêu cầu cập nhật, chỉnh sửa trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19. Mọi người cần truy cập vào trang web tiemchungcovid19.gov .vn, chọn mục "Tra cứu", chọn tiếp "Tra cứu chứng nhận tiêm". Sau đó, điền các thông tin cần thiết (được đánh dấu bằng dấu sao), bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, điện thoại, giới tính. Một mă OTP sẽ được gửi đến số điện thoại, người dân nhập mă này để trang web hiển thị thông tin tiêm chủng. Lưu ư, số điện thoại sử dụng để tra cứu phải trùng khớp với số điện thoại sử dụng khi đăng kư tiêm chủng.

Nếu thông tin sai lệch, bấm vào chữ "tại đây" được bôi màu đỏ, gạch chân trong phần ghi chú. Trang web sẽ hiển thị một biểu mẫu để người dân tự khai báo thông tin các mũi tiêm, trong đó phần bắt buộc khai báo có dấu sao màu đỏ. Tiếp theo, chụp ảnh giấy xác nhận đă tiêm chủng vaccine Covid-19, tải lên trang web, nhập mă xác nhận và gửi đi.



Trong trường hợp sử dụng chứng minh thư nhân dân để đăng kư tiêm chủng hoặc đă có căn cước công dân nhưng chưa được cập nhật, người dân cần liên hệ với công an địa phương để được cung cấp mă định danh. Cơ sở tiêm chủng và công an địa phương có trách nhiệm cập nhật mă định danh lên hệ thống và đồng bộ với thông tin tiêm chủng của người dân.

Cách hai là phản ánh thông tin qua ứng dụng PC-Covid. Trên màn h́nh chính của ứng dụng, mọi người bấm vào ḍng chữ màu xanh ghi "Đă tiêm hai (hoặc ba) mũi vaccine". Ứng dụng sẽ hiển thị thông tin tiêm chủng từ cơ sở tiêm, họ tên, năm sinh, giới tính. Nếu chưa có thông tin, bấm vào mục "Tự khai tiêm vaccine", khai báo các thông tin gồm loại vaccine, ngày tiêm, đơn vị tiêm chủng, sau đó chụp ảnh chứng nhận tiêm, bấm vào mục "Thêm mũi tiêm" nếu cần phản ánh thông tin mũi hai, ba. Cuối cùng, bấm nút "Lưu thông tin" để hoàn tất phản ánh.

Cách ba là sử dụng Sổ sức khỏe điện tử. Tại màn h́nh chính của ứng dụng, bấm vào mục "Phản ánh tiêm chủng", chọn mục "Tạo phản ánh". Lựa chọn mũi tiêm cần phản ánh, sau đó bấm "Tiếp tục". Tương tự PC-Covid, người dân cần cung cấp các thông tin gồm loại vaccine, ngày tiêm, đơn vị tiêm chủng, ảnh chứng nhận tiêm, cuối cùng bấm nút "Gửi phản ánh".

Sau khi người dân cung cấp thông tin phản ánh, cơ quan quản lư y tế như sở y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật, trung tâm y tế... sẽ rà soát, phản hồi và cập nhật bổ sung thông tin trong ṿng 48 giờ. Hộ chiếu vaccine sẽ được cung cấp sau khi các công tác hiệu chỉnh thông tin tiêm chủng hoàn tất, hiển thị bằng mă QR code trên ứng dụng PC-Covid và Sổ sức khỏe điện tử.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
Banned
Release: 04-06-2022
Reputation: 21610


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,429
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phan-anh-thong-tin-tiem-chung-9845-4019-1649149069.jpg
Views:	0
Size:	136.3 KB
ID:	2034379  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,140 Times in 4,162 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 0 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06842 seconds with 14 queries