Không ngờ món ăn này là 'kho cholesterol', cao gấp 10 lần gan lợn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Không ngờ món ăn này là 'kho cholesterol', cao gấp 10 lần gan lợn
Tiểu Vương năm nay 52 tuổi, quê ở Đại Liên, Liêu Ninh, Trung Quốc. Cô và chồng hợp sức kinh doanh hải sản tại chợ. Công việc tuy vất vả nhưng thu nhập đáng kể. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình ổn định, ấm êm qua ngày. (Ảnh: ALBW, minh họa)

Có một thời gian, Vương thường chóng mặt, chân tay uể oải như không có sức sống. Cô cho rằng bản thân lao lực mỗi ngày, lại ít nghỉ ngơi nên có hiện tượng trên, không nghĩ ngợi nhiều.

Gần đây, Vương chú ý nghỉ ngơi hơn song thể trạng không cải thiện nhiều. Lo lắng, người nhà vội đưa cô đi khám. Kết quả kiểm tra cho thấy, mỡ máu của Vương khá cao. Nếu để lâu, cơ thể dễ đối diện các bệnh tim mạch, mạch máu não như nhồi máu não, xuất huyết não nguy hiểm. Trường hợp xấu, tình trạng có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

Nhận kết quả chẩn đoán, Tiểu Vương rất bất ngờ. Hàng ngày cô duy trì chế độ ăn lành mạnh, không nạp quá nhiều chất béo. Trao đổi tường tận với bác sĩ, Vương mới phát hiện ra vấn đề. Hóa ra, Tiểu Vương rất thích ăn mực khô. Cô thường “ăn cho vui” mỗi khi rảnh rỗi. Cô không ngờ món đồ ăn mình cho là nhiều chất đạm lại là “ kho cholesterol”.

Thực tế, cholesterol trong mực khô rất lớn, thậm chí cao gấp 10 lần gan lợn. Ăn thường xuyên sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, máu đặc lại và hàm lượng mỡ trong máu vượt quá tiêu chuẩn, lâu dần dẫn đến bệnh mỡ máu.

Ngoài mực khô, bác sĩ cũng nhấn mạnh những thực phẩm chứa nhiều cholesterol. Người mỡ máu cao cần hết sức thận trọng.

Trứng bắc thảo. Trứng bắc thảo là trứng được ủ lên men, khi ăn có thể không cần nấu chín. Đây là một món ăn thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Đáng lưu ý, trứng bắc thảo có lượng lớn cholesterol, cao hơn so với trứng gà thông thường. Ước tính, 150mg trứng bắc thảo có thể chứa tới 600hg cholesterol.

Thường xuyên ăn trứng bắc thảo dễ dẫn đến tình trạng tăng mỡ máu, gây nhớt máu và tắc nghẽn mạch máu. Ngoài mối nguy từ lượng cholesterol cao, trứng bắc thảo trải qua quá trình ủ lên men trong thời gian dài, dinh dưỡng dễ bị biến chất. Để tốt cho sức khỏe, tốt nhất không nên ăn nhiều, ăn thường xuyên.

Óc lợn. Óc lợn mềm mịn, dễ chế biến thành nhiều món ngon nên rất được ưa thích. Tuy nhiên, óc lợn là loại nội tạng động vật chứa lượng lớn cholesterol. Tiêu thụ quá nhiều có thể khiến lượng cholesterol và mỡ máu tăng cao, ảnh hưởng đến chức năng trao đổi chất.

Ăn nhiều óc lợn trong thời gian dài dễ khiến máu đặc lại, thậm chí gây hình thành huyết khối làm tắc nghẽn mạch máu. Từ đó, gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Để cân bằng mỡ máu, ngoài việc áp dụng chế độ ăn lành mạnh, chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện. Thực vậy, duy trì tập luyện khoa học là một trong những cách giảm mỡ máu an toàn và hiệu quả.

Tập thể dục không chỉ có thể nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ và giảm lượng mỡ máu trong cơ thể.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-05-2022
Reputation: 24346


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,831
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gan.jpg
Views:	0
Size:	117.8 KB
ID:	2063476  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,719 Times in 3,263 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06753 seconds with 14 queries